Quay lại

Thông tin chi tiết về cách tính lương shipper lazada

Tác giả: Nguyễn Thị Hiền Linh

Chắc hẳn nền tảng đi chợ online rộng lớn như Lazada giờ đây đã trở thành một cái tên không còn quá đỗi xa lạ đối với tất cả mọi người đam mê mua sắm tiện ích. Vì nguồn cung cũng như nhu cầu cực kì phát triển của nó, nên vấn đề tuyển dụng các shipper giao hàng cho bộ phận kho của Lazada được xác nhận là một số lượng nhiều vô kể. Các bạn trẻ giờ đây cũng có xu hướng thích lựa chọn việc giao hàng làm một nguồn thu nhập giao động tốt để trang trải phí sinh hoạt, sinh sống của mình. Vậy ở đây, cách tính lương của một shipper Lazada được tính như như thế nào? Nếu bạn sắp chuẩn bị hướng tới công việc này, thì đây nhất định là bài viết cần thiết mà timviec365.vn sẽ dành cho bạn. 

1. Khái quát thông tin nằm trong vấn đề cách tính lương Lazada

Trước khi đi tìm hiểu rõ hơn về cách tính lương đối với nền tảng làm việc Lazada thì các shipper phải cần trang bị cho bản thân mình những kiến thức cơ bản về chính hệ thống, nơi mà mình sắp theo làm phải không nào? Đối với bất cứ cơ sở, hệ thống nào cũng sẽ yêu cầu ở ứng viên những hiểu biết về doanh nghiệp của mình. Vì vậy ngay sau đây, timviec365.vn sẽ sơ lược lại một số thông tin cho bạn về siêu trung tâm mua sắm trực tiếp Lazada nhé!

Khái quát thông tin nằm trong vấn đề cách tính lương Lazada

1.1. Sơ lược thông tin đối với nền tảng mua sắm Lazada

Lazada được thành lập và phát triển bắt đầu từ năm 2012 cho đến thời điểm hiện nay, Lazada được biết đến như một địa chỉ mua sắm, bán lẻ hàng hóa trực tuyến lớn lên trên vùng đất Đông Nam Á. Tại đây, nền tảng mua sắm này đã có mặt phổ biến tại các nước như Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và cả Việt Nam chúng ta.

Với sự đa dạng trong các mạng lưới thanh toán sản phẩm, cung cấp mặt hàng và khuyến mãi rầm rộ hàng năm, thì Lazada của bây giờ đã trở thành một ông lớn không thể vắng mặt trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng tại Đông Nam á. Kể từ năm 2016, Lazada đã nghiễm nhiên trở thành nền tảng chiến lược điện tử hiện đại với sự hỗ trợ về công nghệ dưới trướng tập đoàn Alibaba.

Sơ lược thông tin đối với nền tảng mua sắm Lazada

Theo như thông tin được biết, thì trong hoạch định tương lai, cụ thể là vào năm 2030 Lazada sẽ là nền tảng công nghệ phục vụ trao đổi, mua sắm cho gần 300 triệu khách hàng trên diện rộng các khu vực.

1.2. Thông tin sơ lược về Lazada express - giao hàng vận chuyển Lazada

Đối với một nền tảng mua sắm trực tuyến rộng lớn như một số các loại ứng dụng như hiện nay, thì việc đầu tư vào công tác giao hàng vận chuyển là một điều không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh. Bởi lẽ khi người tiêu dùng lựa chọn mua sắm online, họ sẽ mong muốn thêm cả những tiện ích như giao hàng, giao đồ mà hộ order đến nơi họ muốn. Nếu như một nền tảng mua sắm online không hỗ trợ việc chuyển giao đồ về địa chỉ của người tiêu dùng thì việc mua sắm của họ dường như là vô nghĩa. Hai công tác kinh doanh và vận chuyển trên các ứng dụng như Lazada luôn luôn phải là những công tác được cùng hình thành và phát triển đi đôi với nhau. Chúng ta có thể thấy ở đây nghiệp vụ thực hiện Lazada Express - giao hàng vận chuyển Lazada chính là một chiến lược trụ cột trong nền tảng này.

Thông tin sơ lược về Lazada express - giao hàng vận chuyển Lazada

1.3. Định hướng thông tin về cách tính lương Lazada

Theo như các nội dung được nêu ở trên, chúng ta đã phần nào hiểu được tầm quan trọng của công tác shipper của Lazada, cũng như quy mô rộng lớn trong việc tuyển dụng nhân viên giao hàng về cho doanh nghiệp. Bởi số lượng đơn hàng là cực kì lớn. Vậy liệu bạn có muốn trở thành shipper của Lazada? Cách tính lương đối với nền tảng này là gì? Chúng ta sẽ cùng đi đến nội dung chính ngay sau đây!

2. Quy định về cách làm việc cũng như trả lương đối với shipper Lazada

 Quy định về cách làm việc cũng như trả lương đối với shipper Lazada

2.1. Nội dung về về lương cứng và quyền lợi của shipper Lazada

Nhìn chung, người làm shipper Lazada sẽ có những ưu điểm lợi thế như sau:

- Về lương cứng: Lương cứng đối với một nhân viên giao hàng của Lazada tương đối cao, do tính chất công việc cần phải đi lại nhiều, không kể nắng mưa, nên lương thu nhập trung bình của shipper Lazada sẽ giao động trong khoảng 15 triệu đồng VNĐ mỗi tháng, Một con số không hề ít phải không nào?

- Thủ tục đăng ký ứng tuyển shipper Lazada: Về phần thủ tục xác nhận là nhân viên giao hàng cho nền tảng này là vô cùng dễ dàng và nhanh gọn

- Bên cạnh đó, nhân viên Shipper Lazada sẽ nhận được sự đào tạo chuyên môn về kỹ năng trong việc chuyển giao cũng như thu nhận hàng hóa.

- Nhân viên shipper Lazada hoàn toàn có thể được hưởng các chế độ an ninh xã hội như nhận cung cấp Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp một cách vô cùng sát sao.

 Nội dung về về lương cứng và quyền lợi của shipper Lazada

- Không hề bắt ép các shipper phải đích thân vận chuyển đi quá xa, mà Lazada luôn có những chế độ đãi ngộ tốt dành cho các nhân viên giao hàng của mình có các tuyến đường đi ship gói gọn chỉ trong một phường hoặc một xã tùy vào địa chỉ cơ trú của chính shipper đó.

2.2. Chi tiết các khoản lương phụ cấp của Shipper Lazada

Ngoài lương cứng đối với nhân viên giao hàng đối với nền tảng mua sắm của Lazada thì các shipper có thể nhận được tiền hoa hồng được bonus theo từng đơn hàng, phần tiền phụ cấp này sẽ đến từ các khách hàng của Lazada, cụ thể là trong mỗi một trường hợp đơn hành được giao nhận đến khách hàng, khách hàng sẽ có thể tùy tâm làm tròn số tiền chi phí đơn hàng lên để tips cho các shipper. Tuy nhiên, giá trị của phần tips này thường không đáng kể là bao.

Xem thêm: Cách tính lương shipper J&T

Chi tiết các khoản lương phụ cấp của Shipper Lazada

3. Bảng tính lương đối với shipper Lazada

Bên cạnh đó các shipper sẽ có những bảng tính lương riêng được quy định dựa trên phần mềm tính lương của Lazada. Vì tính chất công việc của một shipper phải di chuyển nhiều nơi, không chỉ ngồi cố định ở một chỗ như những công việc có tính chất văn phòng thường ngày cho nên khi đi làm các shipper sẽ phải theo dõi cũng như kiểm soát sát sao những đơn hàng của mình. Từ đó ghi chú vào bảng lương trên phần mềm của doanh nghiệp để xác nhận công việc hàng ngày của mình. Vào cuối tháng, đội ngũ nhân sự hành chính phụ trách quản lý lương công trong cơ sở Lazada sẽ dựa vào bảng tính lương của các shipper để trả tiền cho họ.

Bảng tính lương đối với shipper Lazada

Cách thức thực hiện công tác làm việc mà các shipper trong bảng tính lương được hoạt động ra sao? Bao gồm có những đề mục gì? Chúng ta sẽ đến với từng nội dung chi tiết đối với bảng tính lương của shipper Lazada ngay dưới đây!

3.1. Bảng tính lương đối với shipper Lazada bao gồm những gì?

Nội trong bảng tính lương đối với shipper Lazada sẽ được ghi chú bao gồm các đề mục như sau: 

3.1.1. Mã số nhân viên trong bảng tính lương shipper Lazada

Mã số nhân viên: Đây là đề mục cơ bản để đội ngũ nhân sự phụ trách quản lý lương công dựa vào để xác định thông tin người giao hàng, sau đó mới xem xét đến các hoạt động làm việc của họ để tính lương.

3.1.2. Mức thưởng, phạt và trợ cấp đối với bảng lương shipper Lazada

Mức thưởng, phạt và trợ cấp đối với bảng lương shipper Lazada

Mức thưởng, phạt và trợ cấp: Đối với mục này, thông tin ở đây sẽ chỉ ra các công việc tan ca đối với một shipper Lazada từ đó xem xét thưởng thêm tiền. Trong trường hợp đơn hàng của shipper có trục trặc do lỗi của người vận chuyển và bị khách hàng phản ánh lại với doanh nghiệp, hay vô số những tình huống khác như hỏng hàng, mất hàng, tùy vào mức độ ấy sẽ tính phạt trừ lương hoặc các shipper Lazada phải thực hiện bồi thường lại tổn thất.

3.1.3. Đề mục ghi tổng giờ làm trong ngày của shipper Lazada trong bảng tính lương

Tổng giờ làm trong ngày: Đây sẽ là cơ sở để chấm công đối với một shipper Lazada. Như đã đề cập về tính chất công việc ở trên thì một shipper đang hoạt động trên địa bàn như thế nào và số giờ lại ra sao đều phải check in/out đầy đủ để được chấm công hàng ngày.

Cùng với đó là các đề mục khác như Phí tạm ứng cùng các khoản bù trừ phát sinh,..

3.2. Kết luận về thông tin đối với bảng tính lương shipper Lazada

Kết luận về thông tin đối với bảng tính lương shipper Lazada

Sau khi lướt qua hết một số những thông tin về cách tính lương của một nhân viên giao hàng vận chuyển của shipper Lazada thì chúng tôi mong là bạn đã có những hình dung rõ rệt về các khoản thu nhập và cách thức nhận lương đối với công việc của shipper. 

Chúng tôi - timviec365.vn hi vọng các bạn độc giả đã có những giây phút khám phá thông tin bổ ích thông qua bài viết này và luôn thành công trong cuộc sống!

Hướng dẫn cách tính lương quân nhân chuyên nghiệp

Bên cạnh những thông tin về cách tính lương shipper Lazada, chúng tôi không khỏi tò mò liệu bạn có muốn biết thêm thông tin về cách tính lương quân nhân chuyên nghiệp hay không? Nếu các bạn muốn tìm hiểu vấn đề này thì hãy ấn ngay phải link bên dưới để cùng đón đọc tiếp nhé!

Cách tính lương quân nhân chuyên nghiệp

Bên cạnh những thông tin về cách tính lương shipper Lazada, chúng tôi không khỏi tò mò liệu bạn có muốn biết thêm thông tin về cách tính lương quân nhân chuyên nghiệp hay không? Nếu các bạn muốn tìm hiểu vấn đề này thì hãy ấn ngay phải link bên dưới để cùng đón đọc tiếp nhé!

Cách tính lương quân nhân chuyên nghiệp

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-