Tác giả: Hồng Nguyễn
Qua nhiều năm tìm hiểu và phát triển, trang facebook giờ đây không chỉ đơn thuần là một trang mạng xã hội mà còn là một mỏ vàng cho những cá nhân, cơ quan, tổ chức hay doanh nghiệp muốn tìm đến các đối tượng khách hàng thật sự tiềm năng. Chính vì vậy để có thể kiểm soát, những cá nhân và tổ chức cần phải nắm rõ kiến thức về KPI quảng cáo Facebook để đạt được hiệu quả công việc một cách tối ưu nhất.
Theo timviec365.vn nghiên cứu tham khảo của một số người đã từng trải qua những công việc từ kỹ thuật đến với vai trò quản lý hay mỗi vị trí. Chúng ta đều cần những chỉ số KPI để được hỗ trợ đến quá trình ra được những quyết được chuẩn xác. Một số người đã từng nói rằng hoạt động marketing là một môn khoa học gắn với những con số. Điều này nghe qua có một sự thật rất trái ngược so với những gì trước đây chúng ta từng nghĩ về nó. Những con số sẽ hỗ trợ cho những cấp độ về quản lý đến nhân viên thực thi để thấy rõ ràng được mục tiêu hay con đường sẽ cần tiến tới. KPI chính là một thang đo để có thể đánh giá hay hoạt động của team ở một thời gian hiệu quả hay không. Tất nhiên, trong những chiến dịch Facebook Marketing, KPI hoàn toàn quan không thể bỏ qua.
Đối tượng mà KPI quảng cáo Facebook hướng đến là giám đốc, những người đang đứng đầu các tổ chức hay hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó còn có trưởng phòng, phó phòng Marketing. Mọi người trong vai trò account về quản lý dự án, nhất là các người đang hợp tác với agency. Hay mọi người đảm nhiệm trong vị trí thực thi, triển khai hoạt động Facebook Marketing.
Mời bạn đọc quan sát hình ảnh sau để hiểu rõ hơn về nó:
Về cơ bản thì KPI quảng cáo Facebook cụ thể có hoạt động khá phức tạp và nhiều chỉ số liên quan
Gồm có 6 KPI Facebook marketing chính sau:
Chỉ số Cost Per Click: được gọi là khá cơ bản, chi phí trên mỗi click thông qua quảng cáo bao gồm click vào bài viết hay link liên kết.
Chỉ số Cost Per Lead: Lead được hiểu ở đây trong nhiều ngành hàng chính thức lại là một khách hàng tương tác với cơ quan,doanh nghiệp để lại thông tin để liên lạc, mục đích để nhận được thông tin chi tiết về dịch vụ, sản phẩm, cũng như là người được nghe tư vấn. Như vậy làm sao để có những chỉ số này thì người dùng làm thủ công thông qua việc tạo nên bảng excel trong đó tổng hợp chi phí Facebook mỗi ngày giống như lượng lead thu về qua những chiến dịch Facebook. Ngoài ra có thể tối giản hơn với Pixel hay chiến dịch có mục tiêu là một khách hàng tiềm năng.
Chỉ số Cost Per Messaging Conversation: được tính chi phí trên mỗi cuộc hội thoại để bắt đầu, mỗi chỉ số đó khá hay ho nhưng lại không phổ biến bên ứng dụng. Chỉ số này được hiểu là số lần mọi người tiến hành nhắn tin cho cơ quan, doanh nghiệp của người dùng ít nhất 7 ngày không hề hoạt động. Facebook muốn phân biệt rằng nhóm khách hàng đến từ quảng cáo so với các nhóm khách hàng gần đây để tương tác với doanh nghiệp tránh được tình trạng nhầm lẫn. Chỉ số này rất phù hợp với cơ quan, doanh nghiệp có mục đích quảng bá về sản phẩm, dịch vụ hành vi của khách hàng tập trùng vào tin nhắn nhiều.
Cost Per Outbound Click là chi phí tính trên mỗi lượt click ra bên ngoài. Lượt này có thể hiểu giống như lượt click sang những nền tảng ngoài của Facebook. Chỉ số khá phù hợp hoàn toàn so với những chi phí trên mỗi click trong web.
Frequency về tần suất: Để xuất hiện số này, người dùng đổi chế độ xem qua cột phân phối để thấy được chỉ số này. Tần suất này được hiểu một cách đơn giản là số lần trung bình của một người khi nhìn thấy quảng cáo. Những nhà marketers cũng giống như cấp quản lý cũng phải có giới hạn cho các chỉ số này. Dựa vào kinh nghiệm của cá nhân thì chúng tôi thấy chỉ số tần suất từ 1 đến 6 tháng khá là hợp lý, tần suất trên 10. Ngay lúc đó quảng cáo của bạn đang có spam rất nhiều lần đến người sử dụng. Một người quá 10 lần để nhìn những mẩu quảng cáo có quyết định không mua hàng. Bạn tiếp tục spam tiếp, kết quả sẽ không có nhiều thay đổi, chỉ số này khá hữu ích để có được chiến dịch Facebook Marketing luôn được làm mới mẻ và thân thiện với người sử dụng.
Relevance Score gọi là điểm liên quan: Chỉ số này giờ lại được khá ít người chú ý, tuy vậy chúng tôi đánh giá đây sẽ trở thành một chỉ số khá quan trọng ở năm 2019. Theo như SocialExaminer, Facebook sẽ được đánh giá thấp những mẫu quảng cáo có điểm liên quan thấp. Chính vì vậy điểm liên quan để được tạo nên những phản hồi tiêu cực và tích cực. Từ đó chiến dịch của bạn sẽ được coi là đang làm phiền đến người dùng. Từ đó cũng nói lên qua những lần bê bối thì chắc hẳn có mẫu quảng cáo về điểm liên quan thấp sẽ có những kết quả không khả quan, thậm chí còn xuất hiện được tình trạng không thể chi tiêu hết ngân sách.
Tạo dashboard riêng cho những nhu cầu, và đây là những thao tác cơ bản để có thế dễ dàng tạo nên một bảng làm việc những chỉ số KPI theo ý muốn. Điều này sẽ có thể hỗ trợ các bạn tránh về tình trạng để tạo mới sau mỗi lần sử dụng.
Ứng dụng KPI trong việc điều chỉnh về ngân sách. Đến ngày nay thì những công cụ automation marketing, thậm chí công cụ tạo nên rule trên Facebook đều yêu cần phải có KPI để có sự thay đổi. Những mệnh đề nếu như chỉ số A để thiết lập những rule để tránh trường hợp Cost Per Result.
Xem thêm: KPI cho Digital Marketing
Khi một cá nhân hoặc cơ quan doanh nghiệp thì có thể giới thiệu sản phẩm để có thể làm tăng được doanh số, thu hút lôi kéo sự tò mò khách hàng nên được bắt đầu quan tâm đến
Quảng cáo Facebook hiện tại chính là một xu hướng, một trong những thành phần nhanh nhất để có thể tiếp cận với một lượng khách hàng tiềm năng để kèm với những hiệu quả đã được chứng minh cụ thể.
Người sử dụng có thể tạo được bảng báo cáo riêng dành cho mỗi nhu cầu của cá nhân, có nghĩa là bạn hãy chọn vào phần cột rồi sau đó tùy chỉnh và chọn ra những chỉ số mà bạn cho rằng phù hợp với những mục tiêu của chiến dịch quảng cáo facebook. Trán trường hợp mỗi lần F5 lại mất hết thông tin về chỉ số mà bạn muốn xem.
Công cụ automation marketing hay tạo rule của Facebook đều yêu cầu rằng có KPI cho việc thay đổi, những mệnh đề nếu chỉ số A active ngưỡng X thì sẽ kích hoạt hành động B. Thiết lập những rule tránh trong tình trạng 3 ngày không cao quá 100000đ.
Để tận dụng được hiệu quả những chỉ số KPI quảng cáo Facebook được trình bày ở phía trên thì vai trò của một nhà quản lý không chỉ dựa trên các hiểu biết hời hợt của bề nổi đó mà cần trang bị cho mình đầy đủ kiến thức.
Xây dựng KPI chính là một việc làm không thể bỏ qua với cơ quan, doanh nghiệp mục đích nâng cao hiệu suất làm việc dù vậy vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng cũng như áp dụng.
Hiểu được khó khăn đang gặp phải đó nên timviec365.vn cũng đã mang đến một giải pháp quản lý tổng thể sử dụng phần mềm quản lý kpi miễn phí cho phép các cơ quan, doanh nghiệp quản lý nhiều tiêu chí, chỉ tiêu, kết quả KPI của nhân viên từ trong tháng, có thể link sang bảng lương để làm lương. Không những vậy phần mềm còn tự động tổng hợp thành một bảng tổng hợp về KPI chung. Trường hợp nhân sự có nằm nhiều bảng KPI thì hệ thống sẽ mặc định lấy điểm KPI lớn nhất để có thể cho vào bảng tổng hợp.Từ đó hỗ trợ cho dự án chạy đúng tiến độ, thậm chí vượt tiến độ, kế hoạch đã đề ra. Nhà quản lý cũng phải xác định được một nhân viên xuất sắc, yếu kém để khen thưởng hay kỉ luật trong lĩnh vực KPI quảng cáo Facebook này
Trên đây là nội dung timviec365.vn chia sẻ với bạn đọc về KPI quảng cáo Facebook và những thông tin liên quan. Nếu như còn thắc mắc nào mà còn chưa được giải đáp thì hãy để lại bình luận trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp ở bài viết sau nhé.
Những thông tin về KPI Digital Marketing mà người đi làm cần biết
Bạn muốn tìm hiểu thông tin về KPI Digital Marketing ? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của timviec365.vn nhé!
Những thông tin về KPI Digital Marketing mà người đi làm cần biết
Bài viết liên quan
Từ khóa liên quan
Chuyên mục