Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

3 ý tưởng kinh doanh hiệu quả để phát triển sự nghiệp

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Có những ý tưởng kinh doanh hiệu quả mà khi đọc lên sẽ khiến cho các bạn cảm thấy buồn cười và khá kỳ cục thế nhưng chính chúng lại có khả năng mang tới những thành công nhất định cho con đường sự nghiệp của mỗi người. Nếu như bạn biết cách và quyết tâm theo đuổi 3 ý tưởng này, chắc chắn, những trái ngọt đầu mùa chính là thức quà tuyệt vời nhất dành cho mỗi nhà kinh doanh tài năng. Đừng vội cười khi chúng tới nhắc tới ba công việc dưới đây nhé. Hãy đọc thật kỹ những điều được phân tích sâu sắc ở nội dung bên trong và thấy được giá trị các công việc này mang lại cho chúng ta lớn đến nhường nào. Đây chắc chắn là những ý tưởng tuyệt vời mà những bạn đang có ý định tìm việc làm kinh doanh và những người muốn kinh doanh riêng cần nắm bắt để gia tăng thêm những cơ hội và làm phong phú thêm vốn kiến thức của mình. Tìm hiểu ngay nhé!

Ý tưởng kinh doanh hiệu quả từ dịch vụ thông tắc cống, hút bể phốt

Nếu muốn thực hiện ý tưởng kinh doanh này đạt hiệu quả, chúng ta cần phải đầu tư vào đó một khoản tiền khá lớn. Những khoản tiền đầu tư này được sử dụng để phục vụ cho việc mua sắm ống hút bể phốt, mua xe bồn và những máy móc thiết yếu của công việc hút bể phút. Cùng với đó không thể thiếu những dụng cụ thông tắc cống vào hàng chuyên nghiệp, nhanh chóng, các sản phẩm bột thông cống và chi trả tiền lương cho nhân viên... nói chung có rất nhiều khoản tiền phải chi trả cho hoạt động này. Đầu tư vốn nhiều và bạn cứ yên tâm bởi vì lợi nhuận thu về cũng lớn, tương xứng. Tính trên một đơn hàng thì người ta có thể kiếm được từ 100 ngàn đến 200 ngàn. Mức phí này còn có thể tăng lên gấp nhiều lần tùy vào từng mức độ nghiêm trọng của sự cố cần thông tắc.

Lên mục tiêu cho ý tưởng kinh doanh hiệu quả từ dịch vụ thông cống, hút bể phốt

Mục tiêu hòa vốn, lãi suất thấp

Với giai đoạn đầu mới tiến hành kinh doanh thì chúng ta chỉ nên đưa ra những mục tiêu để có thể hòa lại vốn hoặc có lãi nhưng ở mức lãi suất thấp mà thôi. Những chỉ tiêu về doanh thu cần phải gắn liền đối với những thị trường mục tiêu cũng như khả năng của các bạn có thể thực hiện. Chẳng hạn như bạn có thể đặt ra mục tiêu sẽ thu về mỗi tháng bao nhiều tiền, 10 triệu hay 15 triệu?... Mục tiêu có thể đặt theo từng quý, từng năm,... nhưng phải có những nội dung xác lập thật sự chi tiết, có sự tính toán rõ ràng về bao nhiêu nguồn lực, những nguồn lực này đã được sử dụng bao nhiêu phần trăm, khă năng sử dụng có thể đẩy mạnh lên hơn nữa hay không và đẩy mạnh bằng cách nào?...

Ý tưởng kinh doanh hiệu quả

Những mục tiêu trong hoạt động kinh doanh này còn cần đưa ra được thời gian giới hạn cho việc chiếm lĩnh thị trường. Ví dụ cụ thể nhé, bạn đặt ra giới hạn một năm cho việc chinh phục và chiếm lĩnh thị trường Quận Bắc Thanh Xuân – Hà Nội. Nếu như sau một năm mà bạn không thực hiện được điều đó thì có nghĩa là nhìn lại một quá trình, hoạt động kinh doanh của bạn đã không còn hiệu quả, các bạn cần phải xác lập lại mục tiêu từ đầu.

Mục tiêu làm hài lòng khách hàng

Một khi đã nhận tiền của khách hàng để thực hiện dịch vụ thông tăc bể phốt, thông cống, các bạn cần phải tạo cho khách hàng có cảm giác rằng, họ đang nhận được một sự chăm sóc thoải mái nhất. Cảm giác này được đến từ một khoản tiền chi phí khá hợp lý và những thái độ phục vụ hết sức chuyên nghiệp của nhân viên.

Khi cống ngầm, bể phốt của khách hàng bị tắc nghẽn và, ứ đọng thì họ có thể sẽ chẳng biết được điều gì đã xảy ra. Lúc này họ cảm thấy thật sự rắc rối khi mà phải đối mặt với chuyện này. Vậy nên tâm thế của khách hàng là ngay lập tức muốn có ngay một người nhân viên bên dịch vụ thống tắc bể phốt cống ngầm đến xử lý vấn đề này cho họ. Vậy thì nhiệm vụ của nhân viên thực hiện dịch vụ này tại công ty của bạn cần phải tiến hành xử lý nhanh chóng, hiệu quả để từ đó tạo dựng được sự an tâm và lòng tin vững chắc từ khách hàng dành cho bạn.

Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng

Làm Marketing với mô hình thông tắc

Những ý tưởng kinh doanh hiệu quả

Không nên sử dụng phương pháp truyền miệng bởi vì nó chỉ khiến cho chúng ta tốn thêm nhiều thời gian mà chẳng mang lại hiệu quả gì. Thay vào đó, chúng ta nên áp dụng cách marketing bằng truyền thông và quảng cáo qua những cách bán hàng online hiệu quả hiện đang được áp dụng rộng rãi hiện nay. Có thể quảng cáo trực tuyến trên các tờ báo điện tử hoặc các trang báo tại địa phương. Thậm chí có thể làm marketing trực tiếp thông qua hình thức phát tờ rơi, tiến hành chăm sóc thật tốt nguồn khách hàng cũ bởi vì nhờ vào họ, bạn còn có thể có cơ hội nhận được sự ủng hộ từ nhiều nguồn khách hàng khác do họ giới thiệu

Mở lớp dạy ngoại ngữ cho trẻ em

 Có thể nói đây là một trong những mốt của ý tưởng kinh doanh hiệu quả trong xã hội hiện đại. Vấn đề về học ngoại ngữ vốn dĩ đã quá quen thuộc nếu như chúng ta nhắc tới chúng trong giới sinh viên muốn tìm việc làm thêm, thế nhưng thực chất mà nói thì đối với các đối tượng thiếu nhi, trẻ em thì điều đó lại là điều hết sức mới mẻ. Nhất là hình thức mở lớp ngoại ngữ dành cho trẻ em không chỉ giới hạn ở một loại ngôn ngữ thông dụng như tiếng Anh nữa mà nó đã được mở rộng ra với nhiều thứ tiếng khác nhau trên thế giới. trong khi các cơ sở giáo dục vẫn chưa cập nhật và bão hòa hình thức dạy ngoại ngữ cho trẻ trong nhà trường thì đây chính là thời cơ thuận lợi nhất để cho các bạn có thể hoàn toàn đầu tư kinh doanh với hình thức dạy tiếng ngoại ngữ cho các đối tượng trẻ nhỏ.

Đối với ý tưởng kinh doanh  hiệu quả này chúng ta cần tới một vài điều đặc  biệt lưu ý. 

– Tập trung đẩy mạnh chất lượng. Nếu như các bạn dạy được cho trẻ em biết ngoại ngữ một cách nhanh chóng thì có thể phụ huynh sẽ rất hào hứng.

– Không quá đề cao về giá cả mà làm giảm đi ưu tiên hàng đầu về chất lượng. Bởi vì các bạn hoàn toàn yên tâm khi mà phụ huynh chẳng tiếc bất cứ thứ gì để có thể mang tới điều tốt nhất cho con em của họ. Tiền bạc kiếm được cũng có thể sinh ra phần lớn từ chất lượng. Nếu như bạn dạy cho trẻ học giỏi ngoại ngữ thì tất nhiên bạn sẽ được trả công xứng đáng. Những bậc phụ huynh chẳng hề tiếc một khoản tiền để có được thành quả tốt nhất cho con cái của họ. Và hơn nữa, những gia đình cho con em đi học ngoại ngữ từ khi còn nhỏ lại thường là những gia đình giàu có. Cho nên bạn chỉ cần đảm bảo thật tốt về chất lượng mà thôi, phần còn lại về lương chắc chắn bạn sẽ nhận được một cách xứng đáng nhất.

Người tìm việc

Ý tưởng kinh doanh hiệu quả cần biết

– Lựa chọn vị trí mở lớp dạy học ngoại ngữ tại các nơi có trình độ dân trí cao. Điều này sẽ mang tới những hiệu quả bất ngờ cho bạn trong hoạt động kinh doanh. Những bậc phụ huynh tại những khu vực này thường rất bận bịu với chuyện công việc. Họ không có nhiều thời gian để dành cho con cái nhưng lúc nào cũng muốn đảm bảo mọi thứ cho con, nhất là đảm bảo cao trong vấn đề học tập. Do vậy, họ sẽ tìm cách gửi gắm con cái vào những địa chỉ rèn luyện uy tín để họ an tâm.

>>> Xem thêm: Click ngay việc làm quản lý điều hành tại Đà Nẵng để có thể tìm được rất nhiều thông tin tuyển dụng khác nhau và apply công việc nào tốt nhất.

Ý tưởng kinh doanh hiệu quả nhờ cửa hàng rau sạch

Thực phẩm sạch nói chung và những sản phẩm rau sạch nói riêng đang là một trong những sự quan tâm hàng đầu của các hộ gia đình khi mà vấn đề sức khỏe là điều quan trọng họ luôn nhắc tới. Do đó việc hình thành nên ý tưởng kinh doanh hiệu quả từ cửa hàng rau sạch là một điều hết sức cần thiết đề bạn có thể thâu tóm thị trường cũng như đáp ứng hiệu quả nhất những nhu cầu được sử dụng thực phẩm sách của khách hàng. Hãy thử làm một phép tính như thế này, một mớ rau được bày bán bình thường ở ngoài chợ có thể có giá từ 3 đến 4 ngàn đồng nhưng còn số đó có thể được nhân lên gấp 10 lần khi nó đứng ở trên quầy kệ của cửa hàng rau sạch. Vấn đề không nằm ở việc chúng ta đặt nó ở khu vực  nào thì giá của nó sẽ như vậy. Sở dĩ có sự chênh lệch lớn như vậy về giá cũng là bởi vì chất lượng rau ở hai nơi hoàn toàn khác nhau. Khi các bạn muốn kinh doanh cửa hàng rau sạch thì nhất thiết phải đảm bảo được 100% về chất lượng thì mới có thể đưa giá trị sản phẩm lên với mức tương xứng.

Việc làm cộng tác viên kinh doanh

Khởi nghiệp với việc kinh doanh cửa hàng rau sạch

Việc đầu tư cho kinh doanh rau sạch không phải là một sự kinh doanh nhỏ. Đây là một ý tưởng đầu tư vô cùng lớn với. Bởi vì trong công cuộc đầu tư này bạn đã phải tận dụng rất nhiều những nguồn lực ý tưởng và hoạt động cần thiết. Các hoạt động bao gồm từ việc tìm kiếm cho tới các chiến lược để liên kết nguồn hàng uy tín, xin giấy phép đăng ký kinh doanh, chờ xác nhận của cơ quan chức năng về thực phẩm sạch, tiến hành xây dựng thương hiệu cho cơ sở mình,....

Tiếp theo, các bạn cần phải phát triển thị trường kinh doanh của mình. Bạn cần mở ra nhiều tiệm để có thể xây dựng được một chuỗi những cửa hàng chuyên buôn bán thực phẩm rau sạch, có thể kêu gọi sự đầu tư hợp tác từ những cấp đại lý. Nếu trong trường hợp chưa thể mở rộng phạm vi và hình thức kinh oanh thì các bạn hãy tập trung toàn lực vào một cửa hàng của mình với sự tối ưu những giải pháp kinh doanh, marketing, pr quảng cáo theo ý tưởng độc đáo riêng của chúng ta.

Tạo dựng uy tín trong kinh doanh với khách hàng

Một số ý tưởng kinh doanh hiệu quả

Kinh doanh rau sạch hay bất kể thứ gì đi chăng nữa cũng là việc bạn đang đồng thời kinh doanh cả những sản phẩm vô hình kèm theo. Đó chính là uy tín, là thương hiệu của cơ sở , cửa tiệm của bạn. Khi khách hàng lựa chọn những sản phẩm rau sạch tại cửa hàng của bạn cũng là bởi vì chất lượng và thương hiệu bạn đã tạo dựng nên. Uy tín cũng như thương hiệu từ cửa hàng của bạn càng tăng lên thì cũng đồng nghĩa rằng lượng khách hàng của bạn có được sẽ lớn lên dần kéo theo nguồn thu vào và lợi nhuận tăng cao. Sự danh tiếng về lâu dài và có khả năng vang xa sẽ giúp cho chúng ta hoàn toàn có thể tiếp cận được tới những cơ hội nhận được sự đón đầu đầu tư của nhiều doanh nghiệp lớn.

Thế đấy, 3 ý tưởng kinh doanh hiệu quả trên không phải dễ dàng thực hiện mặc dù chúng đều là những hình thức vốn khá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hãy bắt tay ngay từ bây giờ và kiên trì đi qua mọi trở ngại, bạn sẽ có được những giá trị tốt nhất cho chính mình.

Tìm việc

  • Bạn là sinh viên mới ra trường và bạn đang có ý định ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh, vậy hãy tham khảo ngay bài viết: kinh nghiệm phỏng vấn nhân viên kinh doanh để giúp buổi phỏng vấn diễn ra thành công.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý