Thursday , 02/08/18
NEWS

4 nguyên tắc cốt lõi dành cho Giám đốc kinh doanh

Công việc của một vị giám đốc kinh doanh không chỉ là hoạt động quản lý, điều phối đội ngũ nhân viên cấp dưới và toàn bộ hệ thống kinh doanh của công ty mà họ còn phải trực tiếp xây dựng được những chiến lược kinh doanh tiềm năng. Vì thế họ cần tới rất nhiều kỹ năng, phương pháp để có thể thực hiện tốt được tất cả mọi việc. Có lẽ đứng đầu bảng danh sách những yếu tố quan trọng quyết định sự nghiệp của họ chính là nguyên tắc kinh doanh. Để hiểu thêm về 4 nguyên tắc này hãy cùng tuyển nhân viên kinh doanh tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Nguyên tắc khách hàng là trung tâm

Bản chất, kinh doanh chỉ có thể tồn tại, “sống sót” khi có khách hàng. Vậy nên, khách hàng là giá trị cốt lõi nhất để hình thành việc làm kinh doanh có giá trị. Vì thế, đối với người giám đốc kinh doanh, hơn ai hết các bạn cần phải đề cao việc đáp ứng tất cả mọi nhu cầu của khách hàng, đồng thời không ngừng tạo ra nguồn khách hàng mới. Bởi vì số lượng khách hàng cũng sẽ quyết định đến mức độ kinh doanh. Khi hiểu được khách hàng chính là hạt nhân của mô hình kinh doanh thì bạn mới biết cần phải làm gì.

Nguyên tắc kinh doanh

Hơn nữa, đi sâu vào yếu tố khách hàng, bạn không thể chỉ đặt ra vấn đề cung cấp đúng đủ nhu cầu của họ. Vì như thế có nghĩa là bạn đang tự giới hạn cơ hội kinh doanh của mình. Nếu hiểu sâu hơn nữa thì chắc chắn bạn sẽ nắm được nhu cầu của khách hàng là vô hạn, họ không bao giờ thỏa mãn, thế nên, hãy cung cấp cả những giá trị ngoài sự mong đợi của họ.

  • Bạn có muốn biết bảng lương nhân viên kinh doanh được trả trong các công ty thường là bao nhiêu? sử dụng công cụ tra cứu lương miễn phí tại Timviec365.vn để tìm hiểu thêm

Tập trung vào cả những điều nhỏ nhặt nhất

Kinh doanh muốn mở rộng thì đương nhiên bất cứ ai cũng phải đi lên từ một mô hình nhỏ. Và trong mô hình nhỏ đó, nhất thiết bạn phải  chú trọng tới từng chi tiết nhỏ bé nhất. Bất kể là ngành nghề gì thì những chi tiết nhỏ cũng sẽ là yếu tố quan trọng kết thành một tế bào lớn. Thiếu đi bất cứ phần tử nào hoặc bất cứ phần tử nào không  hoàn thiện cũng có thể khiến cho tế bào không khỏe mạnh. Bí quyết thành công của những doanh nhân trên toàn thế giới chính là ở điểm này. Họ luôn kiên trì thực hiện đều đặn và đảm bảo từ những điều cơ bản nhất, dù có rất nhiều những nâng cấp đáng kể song những điều nhỏ bé cơ bản vẫn không bao giờ được bỏ qua. Hơn nữa khách hàng lúc nào cũng là người tiêu dùng thông mình, hàng ngàn khách hàng sẽ là hàng ngàn nguy cơ bị bắt lỗi nếu như doanh nghiệp không thể đảm bảo chặt chẽ các yếu tố nhỏ. Mọi động thái cử chỉ và chất lượng sản phẩm đều không thể lọt qua được sự đánh giá, bình phẩm của khách hàng.

Biết cách tự phê bình

Nguyên tắc kinh doanh

Việc tự phê bình đóng một vai trò hết sức quan trọng. Đối với vị trí của một vị giám đốc kinh doanh thì vấn đề này nên đề cao. Khi tự phê bình, chúng ta mới nhận thức đầy đủ về những thiếu sót của mình trong công việc và trong từng sản phẩm trước khi đến tay khách hàng. Từ đó mới có thể đem tới những động lực lớn để phục vụ một sự cải tiến hoàn hảo hơn. Dựa vào yếu tố tự phê bình, nhà quản trị kinh doanh hãy đặt mình vào vai trò của một vị khách hàng khó tính nhất, để thử thách sản phẩm của mình đưa tới tay khách hàng đã thực sự chiếm được cảm tình của người khó tính nhất hay chưa. Nếu chưa, có nghĩa là sản phẩm vẫn chưa đạt tiêu chuẩn và cần phải cải tiến thêm nữa. Không chỉ xem xét từ yếu tố chất lượng mà những vấn đề về trưng bày, phục vụ bạn cũng phải quan tâm nhiều và chặt chẽ để đảm bảo một sự hoàn hảo dành cho khách hàng.

Quản trị kinh doanh cần có tầm nhìn xa

Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn còn đang ở trong mô hình nhỏ lẻ bạn đã phải định hướng những bước đi trong tương lai, đặt ra mục tiêu mở rộng nó trở thành một doanh nghiệp lớn, là một trong những cái tên đứng top về nhiều mặt. Nếu không có tầm nhìn xa, có lẽ, những doanh nghiệp lớn hiện tại không thể có được vị thế này. Nhất là với xu thế hội nhập quốc tế thời nay, nếu như một vị giám đốc kinh doanh muốn doanh nghiệp của mình có thể mạnh mẽ chiến đấu và cạnh tranh thì chắc chắn các bạn phải có được một tầm nhìn chiến lược để xây dựng được hệ thống kinh doanh chặt chẽ và có khả năng mở rộng.

Nói chung, những nguyên tắc này sẽ tạo nên chiếc xương sống cho doanh nghiệp để đứng vững trên thương trường. Người đứng đầu cần phải xây dựng được những nguyên tắc kinh doanh hiệu quả để công việc kinh doanh của cả doanh nghiệp có thật nhiều khởi sắc  và thăng tiến ở những giới hạn cao hơn.

Tác giả: Vũ Bích Phượng