Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

5 đức tính để trở thành nhà lãnh đạo tài ba

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 05 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện trạng của một nền kinh tế “mong manh” chính là một điều đáng lo ngại lớn nhất đối với các doanh nghiệp. Lúc đó, nhu cầu về những người lãnh đạo tài ba là điều mà doanh nghiệp nào cũng cần. Bởi họ sẽ giống như một vị bác sĩ giỏi giang  có thể bắt bệnh và chữa được bệnh nâng cao “sức khỏe” kinh tế của doanh nghiệp.

Lời mở đầu

Hiện nay, theo như những đánh giá đến từ nghiên cứu mới nhất của các trang tìm việc, mức độ stress tại môi trường làm việc tăng cao đột biến. Tỉ lệ cạnh tranh diễn ra rất căng thẳng và hầu hết mọi người đến với công ty đều bằng sự im lặng và thái độ dè chừng để “bảo toàn” cho vị trí của mình. Từ nhân viên cho tới các cấp bậc quản lý, ai cũng đều lo sợ điều đó. Tuy nhiên, sẽ phải có lúc mỗi chúng ta cần can đảm lên để tiến xa hơn trong vai trò lãnh đạo. Ngay cả khi bạn biết phía trước có thể sẽ gặp rất nhiều rủi ro, nhưng bạn vẫn sẵn sàng đương đầu với chúng và chinh phục được chúng. Và nếu như doanh nghiệp của bạn vẫn đang nằm trong cơn khủng hoảng nhẹ của kinh tế thị trường, bạn hãy mạnh dạn trở thành vị bác sĩ bắt bệnh và nêu ra những “căn bệnh” nghiêm trọng trong cơ cấu và hoạt động của doanh nghiệp.

đức tính để trở thành nhà lãnh đạo tài ba

Chắc có lẽ bạn sẽ không được nhìn nhận với cái nhìn tích cực, sếp sẽ không ưa nếu bạn thẳng thừng vạch ra thiếu sót trong khâu quản lý của họ, nhân viên sẽ nhìn bạn như một “kẻ lạ mặt” đang làm những điều “vô nghĩa” trong khi họ đang im lặng để bảo vệ cho vị trí của bản thân. Tuy nhiên, đừng từ bỏ, nếu bạn nhận thấy đúng vấn đề cốt lõi và các vấn đề, hãy cố gắng thuyết phục sếp của bạn để tiếp tục thực hiện kế hoạch bạn đề xuất để giải quyết khủng hoảng. Khi đi qua cơn khủng hoảng và bạn đã đưa cả doanh nghiệp vượt qua bằng “bài thuốc” của mình, lúc đó cũng chính là cơ hội để bạn được bước về phía trước đấy nhé.

Nói thì luôn luôn dễ hơn làm. Muốn “bắt bệnh hay chữa trị” cho cơ khủng hoảng của doanh nghiệp, cách tốt nhất là các bạn nên tự tích lũy cho mình những đức tính quan trọng sau đây. Để ngay cả khi bạn xứng đáng nhận được vị trí mới đầy vinh dự thì bạn cũng sẽ có đủ bản lĩnh và tâm đức để đứng ở vị trí đó.

Biết đối mặt trực tiếp với thực tại

Bên không nên nhìn nhận mọi thứ bằng lăng kính màu hồng. Thay vào đó hãy tập trung đến mọi thứ đang diễn ra trong thực tại.  Đối với một nhà lãnh đạo thì việc nhin nhận vào thực tại của doanh nghiệp là điều hết sức cần thiết.Tức là một vị lãnh đạo cần ohair biết doanh nghiệp mình đang hoạt động với tình trạng như thế nào? Những mặt khó khăn  là gì? Khi đối diện với mọi vấn đề thực tế thì các bạn mới có thể dẫn dắt mọi thứ đi theo hướng đúng đắn và có lợi nhất.

đức tính để trở thành nhà lãnh đạo tài ba

Đã từng có nhiều doanh nghiệp đổ vỡ cũng bởi người lãnh đạo có tương tưởng chủ quan duy ý chí. Với thời buổi kinh tế thị trường đua nhau lên ngôi như vậy thì không phải là thời điểm để chúng ta áp dụng những phương thức hoạt động doanh nghiệp theo cách cũ, lối mòn. Thay vào đó, bạn cần phải có những phương pháp lãnh đạo doanh nghiệp bằng những phương pháp mới mà trên hết mọi phương pháp luôn luôn cần tới vấn đề đối mặt thực tại. Đừng cố che giấu đi những yếu kém còn tồn động cũng như đừng cố vẽ ra những viễn tưởng màu hồng còn ở xa vời.

Việc làm nhân viên kinh doanh

Chịu khó tìm kiếm và lắng nghe những phản hồi

đức tính để trở thành nhà lãnh đạo tài ba

Bạn nghĩ sao nếu bản thân luôn luôn nhận được những lời chê bai? Chắc trong lòng sẽ rất khó chịu vì ai chẳng thích nghe những lời khen mát lòng mát dạ. khi bạn đang phải gánh vác một doanh nghiệp thì việc khó chịu với những lời nhận xét  không hay về thực tại doanh nghiệp của bản thân mình là điều không nên. Đôi khi những điều nhận xét mà bạn không muốn nghe lại có thể giúp bạn nhận ra một thực trang nghiêm trọng nào đó. Nhưng không phải lúc nào cũng nghe những điều tiêu cực đâu bạn nhế. Bất cứ điều gì cũng cần có sự cân bằng. Dù là những lời có cánh hay những lời nói như xát muốn vào tai thì chúng ta nên cân bằng và chắt lọc ra những phản hồi cần thiết. Chắt lọc phản hồi tốt để biêt doanh nghiệp đã tạo được những điểm tốt nào khiến khách hàng và đối tác hài lòng. Chắt lọc những phản hồi không tốt về doanh nghiệp để nhìn nhận thực tại  của doanh nghiệp đang yếu kém ở đâu.

Hãy nói đúng và trúng

đức tính để trở thành nhà lãnh đạo tài ba

Với tư cách của một nhà lãnh đạo các bạn nên phát huy giá trị của lời nói. Lời nói phải có trọng lượng, có giá trị thì mới có thể đưa ra những lời phân tích xác định giúp cho mọi người nắm bắt được mọi vấn đề bạn cần nói và muốn thực hiện. Khi bạn nói, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những ý kiến trái chiều từ một tập thể. Không sao cả, đó là điều hết sức bình thường. Việc của bạn là nghiêm túc nói và làm, lời nói phải có cơ sở đúng đắn, phải phân tích rõ ràng để mọi người cùng xem xét và bàn bạc.

>>> Xem thêm:  Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian công sức khi tìm việc làm trợ lý Hồ Chí Minh nếu biết cách. Timviec365.vn sẽ tiết lộ ngay đó là hãy truy cập để tham khảo những tin tức tuyển dụng mới nhất, hot nhất, lựa chọn công việc phù hợp nhất và nhanh tay ứng tuyển ngay khi có thể

 

Tôn trọng quan điểm của người khác

đức tính để trở thành nhà lãnh đạo tài ba

Khi bạn nói ra những quan điểm của mình, bạn mong muốn người khác sẽ lắng nghe bất kể là đồng thuận hay không đồng thuận với bạn. Và ngược lại, bạn cũng cần làm điều đó khi người khác bày tỏ quan điểm. Hơn hết, sự tôn trọng quan điểm của nhau bất kể quan điểm đó đúng hay sai thì cũng sẽ giúp cho  tinh thần tập thể được nâng cao. Đúng sai cuối cùng cũng được đưa ra và cùng nhau bàn luận, đưa tới kết quả cuối cùng tốt nhất. Khi đứng trong vai trò lãnh đạo thì việc tôn trọng ý kiến của người khác sẽ giúp bạn có thể khuyến khích các nhân viên phát huy tinh thần đóng góp ý kiến và bayfg tỏ những quan điểm cá nhân. Và nghệ thuật nằm ở chỗ, bạn cần xây dựng những buổi tranh luận lành mạnh, tích cực, không để sự tranh chấp về ý kiến quan điểm là nguyên nhân gây rạn nứt tình đồng nghiệp trong nhân viên.

Tìm việc nhanh

Luôn dẫn đầu tinh thần chiến đấu và cải cách

đức tính để trở thành nhà lãnh đạo tài ba

Nếu bạn đang đứng trong một môi trường mà mọi người luôn cố gắng bảo vệ vị trí, quyền lợi của mình mà không dám đi ngược lại cái sai, cái cũ và không phù hợp. Càng lúc như vậy bạn càng phải nâng cao tinh thần chiến đấu để bảo vệ những điều đúng đắn. Hãy mạnh mẽ bước ra khỏi tâm lý đám đông để đi theo con đường đúng đắn. Đi một mình không hề dễ dàng đâu nhé thế nên bạn càng phải nỗ lực thật nhiều để thực hiện con đường mình đã chọn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;