Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

5 quan niệm sai lầm khi nói về vai trò của người quản lý

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 05 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Nói về vai trò của người quản lý, chúng ta đứng bên ngoài vị trí có khi không hiểu được thực chất là gì. Thế nhưng có chắc những người ở bên trong đang trực tiếp nắm vai trò quản lý đã hiểu được nhiệm vụ và ý nghĩa công việc của mình. Thậm chí, có nhiều người lại đang hiểu sai lệch ý nghĩa của công việc đó. Vậy thì điều ấy sẽ dẫn tới những hậu quả như thế nào . Cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này và qua đó có thể giúp cho các bạn có thể thực hiện thật tốt vị trí của một người quản lý mà mình đang có may mắn nắm giữ. Đồng thời, nếu làm tốt, chẳng những bạn có cơ hội ghi danh mà còn đưa được cả một tập thể bước đến những đỉnh cao mới đấy nhé. Nào, bây giờ hãy bắt đầu tìm hiểu thôi.

Thiếu đi kiến thức và kỹ năng chẳng phải là điều gì trở ngại lớn nhất để khiến cho những người làm quản lý không thể trở thành một người lãnh đạo hiệu quả được. Đôi khi, chính những quan niệm sai lầm về vị trí này cũng là một rào cản lớn khiến sự nghiệp của họ bị cản trở. Điển hình chính là 5 quan niệm sai lầm về vai trò của người quản lý được nói tới trong nội dung dưới đây. Nếu như bạn cảm thấy công việc quản lý của mình luôn rơi vào trạng thái bế tắc, hụt hẫng thì có thể là do bạn đã ít nhất mắc phải một trong 5 điều này. Vì thế mà rất cần đọc và nghiên cứu nội dung bài viết và tìm ở trong đó những giá trị chân lý hết sức khách quan và đem tới cho sự nghiệp lãnh đạo của mình một hướng đi mới tươi sáng hơn. Bằng không dù bạn hết lần này đến lần khác bạn tạo hồ sơ người tìm việc 24h rất danh giá ứng tuyển các vị trí lãnh đạo nhưng khi làm việc tại chỗ mới bạn sự nghiệp của bạn vẫn cứ luôn "giậm chân tại chỗ".

Làm lãnh đạo không thể thân thiết với mọi người

Nhiều người đã nghĩ rằng: bản thân họ chẳng thể nào làm bạn hay là hòa hợp với nhân viên bởi lẽ họ lo sợ mình đánh mất đi quyền uy vốn có cũng như là việc bị quy kết rằng họ đã quá thiên vị và ưu ái một ai đó. Cái tiếng không công bằng sẽ chẳng tránh khỏi. Với quan niệm này, người đóng vai trò của một người giám sát luôn luôn phải tạo ra một khoảng cách nhất định đối với những người nhân viên cấp dưới một cách khách quan thường xuất phát từ một nỗi sợ chủ quan. Có phải khi đứng trong vai trò đó bạn luôn lo sự những mối quan hệ thân thiết hơn ấy sẽ được sử dụng nhằm gây ra những sự bất lợi cho bản thân bạn trong một thời điểm nào đó. Nhất là khi bạn phải đưa ra những quyết định khó khăn hoặc xử lý những vấn đề liên quan đến hiệu suất của công việc cần phải giải quyết. Đây nói đúng hơn chính là nét tâm lý đề phòng. Bạn thử nghĩ xem, nếu làm lãnh đạo mà có tâm lý đề phòng quá cao như vậy liệu có tốt cho công việc và cho chính bạn hay không?

vai trò của người quản lý

Thực ra chỉ cần những kỳ vọng về việc hoàn thành công việc được rõ ràng, rõ ràng cả việc bạn kỳ vọng vào nhân viên như thế nào và ngược lại nhân viên cũng kỳ vọng về bạn như thế nào thì sẽ chẳng có bất cứ điều gì có thể cản trở được việc bạn có thể thân thiết hơn với nhân viên của mình. Nhiều nghiên cứu đã chỉ rõ được rằng, những người quản lý có được mối quan hệ tốt đẹp với nhân viên, không xa cách với nhân viên mà ngược lại còn rất thân thiết, coi nhân viên của mình giống những người anh em đồng cam cộng khổ thì người đó thường thành công hơn và có được những người nhân viên gắn bó, trung thành hơn. Đương nhiên, nếu bạn là một người giám sát luôn luôn hiệu quả thì tất nhiên bạn sẽ có thể dựng xây nên những mối quan hệ tốt đẹp đối với nhân viên của mình. Bạn nên hiểu rõ điều này, giao tiếp cởi mở chính là một phần quan trọng ở trong môi trường làm việc việc, dù bất kể môi trường nào. Người quản lý nên giao tiếp cởi mở hơn với nhân viên để có thể tăng hiệu suất việc làm của mình tốt nhất đồng thời dựa vào đó mang về những thành tựu đáng gờm cho công ty, doanh nghiệp

>>> Xem thêm: Áp dụng Grow để đào tạo nhân viên hiệu quả

Việc làm quản lý điều hành tại Hồ Chí Minh

Công việc của người quản lý là khiến nhân viên làm việc và... làm việc

Muốn nhân viên phải nắm bắt được công việc ngay từ khi nhiệm vụ được giao tới mà không cần phải hỏi tới mục đích hay người lãnh đạo phải giải thích cụ thể về việc làm đó. Đây chính là quan niệm đã ở yên trong tư tưởng của những nhà quản lý suốt bao nhiêu thời gian dài. Đứng trên phương diện kỹ năng lãnh đạo, chúng ta có thể liệt quan niệm này vào phương pháp giám sát, quản lý theo kiểu trồng nấm. có nghĩa là giữ những cây nấm ở trong bóng tối, người ta thực hiện việc chăm sóc và đóng hộp thật kín cho tới kỳ thu hoạch. Trồng nấm theo một mô hình và quy trình khép kín hoàn toàn. Tuy vậy phương pháp này sử dụng trong quy trình quản lý, lãnh đạo thì không hề mang tới cho bạn hiệu quả công việc như bạn và nhiều người đã từng nghĩ tới.

Vì nếu theo phương pháp này, bạn chỉ tạo nên những tin đồn đáp ứng cho những người thiếu thông tin bất kể là thông tin đó có xác thực hay không. Dù rằng sự cẩn thận và dè dặt là một điều cần thiết thế nhưng việc chúng ta cung cấp mục đích cũng như ý nghĩa của mỗi đầu việc, mỗi nhiệm vụ trong công việc tới những người nhân viên của mình thì vẫn là điều tốt hơn. Vì công việc càng rõ ràng càng tốt, công việc là công việc chứ không phải là một cuộc chơi mà người ta cứ tự đưa mình vào sự đánh đố. Ở trong thực tế, có nhiều người quản lý, giám sát thích phong cách làm việc giữ lại thông tin chỉ để thực hiện mục đích chứng tỏ quyền lực của bản thân. Nếu như như người nhân viên hiểu được mục đích to lớn đó thì đương nhiên họ cũng sẽ hình thành nên tư tưởng “trả đũa”. Nếu trong công việc mà cứ ngầm “đấu đá” nhau như thế thì sẽ chẳng bao giờ bạn nhìn thấy được kết quả tốt cho sự nghiệp của mình. Hơn nữa sự vòng vo như thế là điều chẳng cần thiết chút nào.

Người quản lý luôn phải xuất hiện với sự chuyên nghiệp, đạo mạo

Tất cả những người quản lý đều cho rằng khi họ xuất hiện trong bất cứ hoàn cảnh nào thì chắc chắn họ phải tỏ ra rằng bản thân mình là một người chuyên nghiệp, luôn là chủ được tình huống và thành thạo về mọi thứ. Một hình ảnh đẹp như vậy quả thực rất đáng được khuyến khích và dù họ có cố gắng biến mình trở nên như vậy thì cũng là một điều nên làm đúng không nào. Nhưng liệu còn điều gì đáng suy nghĩ và khiến bạn trăn trở khi có quan niệm như thế này hay không?

Việc làm quản lý giám sát

những vai trò của người quản lý

Khi ta giữ trong tay vai trò của người quản lý hoặc giám sát, thực tế lại không như bạn mong đợi, đó là trở thành một người hoàn hảo, có khả năng vô hạn và hiểu biết mọi điều ngay tức thì. Chúng ta không nói tới việc bạn thực sự có đầy đủ mọi yếu tố để bản thân là một người quản lý tài giỏi và chuyên nghiệp, nhưng trong trường hợp bạn còn rất nhiều điểm hạn chế ở trong khả năng của mình mà vẫn cố tỏ ra cái vỏ bọc đạo mạo và chuyên nghiệp thì chẳng khác nào bạn đang cố gắng giả vờ để chứng minh cho mọi người thấy cái thứ bên ngoài nhưng thực chất bên trong bạn không có hoặc không được như những gì đã thể hiện. Điều này sẽ rất tai hại khi mà có người phát hiện ra cái vỏ bọc đó, nhất là người đó lại là nhân viên của bạn. Khi đó sự tin tưởng mà bao lâu nay bạn cố gắng bồi đắp cho mình sẽ mặc nhiên biến mất. Thay vì tạo ra vỏ bọc thì bạn nên được mọi người công nhận mình là một người chân thành, có sự trưởng thành thông qua những sự trải nghiệm hơn là bị xem như một người thiếu trung thực.

>>> Để hiểu đúng nghĩa về vai trò của một người quản lý điều hành thì bạn tham khảo ngay những bản mô tả việc làm quản lý điều hành tại Hồ Chí Minh và thông tin tuyển dụng mới nhất liên tục được cập nhật tại đây.

Cần tìm việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;