Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bluebell là hoa gì? Ý nghĩa của loài hoa đến từ châu Âu

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 11 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Hoa chuông xanh là một trong những loài hoa dại đẹp nhất thế giới nhưng lại khá hiếm và ít gặp trong tự nhiên. Loài hoa này bất kỳ ai được nhìn thấy đều ấn tượng bởi vẻ đẹp và sắc xanh huyền bí, độc đáo của nó. Hơn nữa hoa chuông xanh còn được mệnh danh là loài hoa may mắn. Vậy để hiểu rõ hơn về loài hoa này hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Bluebell là hoa gì?

1.1. Khái niệm

Bluebell là tên tiếng Anh của loài hoa chuông xanh. Đúng như tên gọi “hoa-chuông-xanh”, những chiếc hoa nhỏ xinh mang hình chiếc chuông độc đáo, khoác lên trên mình màu tím nhàn nhạt đầy chất thơ, vừa quyến rũ vừa huyền bí như e ấp một điều gì. Nhiều người cảm nhận nhìn vào loài hoa này rất khó dùng từ ngữ nào để miêu tả được hết điều đặc biệt của nó thế nên hoa chuông xanh vẫn luôn tạo được cảm giác nhung nhớ cho bất kỳ ai khi đã được gặp gỡ. 

Bluebell còn được gọi là hoa chuông xanh do giống hình chiếc chuông nhỏ và có màu xanh
Bluebell còn được gọi là hoa chuông xanh do giống hình chiếc chuông nhỏ và có màu xanh

Đẹp là thế nhưng ít có ai biết rằng bluebell lại chỉ là một loài hoa dại đến từ các vùng đất thuộc phía Tây Nam  nước Anh do đặc trưng sinh học thích hợp phát triển ở khí hậu ấm áp. Mùa hoa nở, những nụ hoa nhỏ vươn cánh xòa ra và chốc xuống phía dưới tạo ra hình dáng y như một chiếc chuông mang màu xanh tím. Người ta dựa vào đặc điểm này để đặt tên cho loài hoa một cách tự nhiên nhất - hoa chuông xanh.

Chuông xanh là một loài hoa dại
Chuông xanh là một loài hoa dại

1.2. Đặc điểm sinh học của loài hoa chuông xanh

6 cánh hoa mỏng manh và mềm mại tạo nên sự dịu dàng thơ ngây nhưng xét trên góc độ sinh học thì rất dễ bị dập nát khi có tác động nhỏ từ con người hoặc tự nhiên. Không những vậy, hương hoa còn rất ngọt ngào, vô cùng quyến rũ. Mỗi cành chuông xanh có thể đạt đến 20 bông hoa, tất cả cùng đồng loạt rủ xuống làm cho hình ảnh của loài Bluebell trông thật ấn tượng. 

Đăc điểm của bluebell
Đăc điểm của bluebell

Thông thường, các loài hoa sẽ phát triển từ một chồi rút ngắn, thường mọc ra từ nách của một lá nhưng còn hoa chuông xanh, sự ra đời của nó cũng hết sức đặc biệt. Đó là phát triển từ củ. Cây hoa chuông xanh được liệt vào danh sách nhóm cây trồng lâu năm. 

Mọi bộ phận của cây hoa đều chứa glycoside. Điều này gây ra sự nguy hiểm cho con người nếu vô tình nuốt phải một phần nào đó vì Glycoside có khả năng gây nên những triệu chứng như tiêu chảy, giảm nhịp tim, buồn nôn, giảm huyết áp.

Chắc chắn nghe thêm đặc điểm này về hoa Bluebell bạn sẽ càng thêm cảm nhận ấn tượng về chúng. Đó là gì? Rằng hoa chuông xanh mọc ở các khu vực khác nhau sẽ có màu sắc khác nhau và đương nhiên vẫn sẽ mang màu chủ đạo là màu xanh. Chẳng hạn khi Bluebell mọc ở vương quốc Anh thì nó có màu tím xanh rất đặc trưng nhưng khi trồng tại đất nước Tây Ban Nha thì lại có màu xanh nhạt. 

Hoa bluebell có thể có 3 màu sắc
Hoa bluebell có thể có 3 màu sắc

Ngoài màu chủ đạo là màu xanh thì loài hoa này còn có thể nở với màu hồng hoặc trắng, mỗi một bông hoa đều có 6 cánh hoa. Khi nở, hoa có thể khoe sắc từ 3 cho tới 5 tuần trước khi tàn. Đây là thời gian khá lâu, giúp con người mãn nhãn ngắm hoa.

Xem thêm: Peony là hoa gì? Bạn biết gì về ý nghĩa của loài hoa này?

2. Hoa chuông xanh biểu trưng cho điều gì? Những ý nghĩa thâm sâu

Hoa chuông xanh cũng được xếp vào danh sách loài hoa phong thủy. Người ta quan niệm rằng một bông chuông xanh cho đến cả đồi chuông xanh sẽ đều mang đến năng lượng tốt cho tinh thần. Nếu như bạn đặt một chậu cây bluebell trong phòng làm việc thì nguồn năng lượng tích cực của hoa tỏa ra sẽ luôn giúp bạn đạt được cảm giác hào hứng với công việc và làm việc tốt hơn. 

Ý nghĩa của loài hoa chuông xanh
Ý nghĩa của loài hoa chuông xanh

Hoa còn là biểu tượng của sự khiêm nhường, biết ơn và tình yêu vĩnh cửu. Bên cạnh đó, hoa còn mang đến sự may mắn, xua đuổi tà khí. Không những xinh đẹp mà hoa còn mang nhiều ý nghĩa vô cùng tuyệt vời, bạn nên sở hữu chậu cây này trong ngôi nhà của mình. Loài hoa sẽ làm mọi thứ được cân bằng, hài hòa với nhau để đem đến một không gian bình yên, thanh bình, tạo sự thanh thoát trong tâm hồn. 

Trong góc nhìn của người phương Tây, nhất là những người nước Anh, hoa bluebell mang biểu tượng cho lòng biết ơn sâu sắc, sự khiêm nhường và là đính vật của tình yêu vĩnh cửu. 

Hoa chuông xanh và ý nghĩa của nó
Hoa chuông xanh và ý nghĩa của nó

3. Hướng dẫn trồng và chăm sóc Bluebell đúng cách

Bluebell sẽ cứ thế mà phát triển mạnh mẽ một cách tự nhiên tại quê hương của chúng vì không đâu bằng nhà. Nhưng nếu chúng ta đem chúng về Việt Nam, đương nhiên sự khác biệt về khí hậu, môi trường sẽ vô tình khiến cho loài hoa này trở nên “đỏng đảnh” khó trồng, khó chăm và khá yếu ớt. Vì vậy, người Việt ta khi muốn trồng loài hoa nước ngoài này cần phải hết sức tỉ mi, luôn chú trọng nhiều tới yếu tố nhiệt độ và dinh dưỡng đất trồng.

Về nhiệt độ, cây hoa cần khí hậu ấm áp để phát triển tốt nhất, nên giữ môi trường khí hậu không quá nóng cũng không quá lạnh. Ở nhiệt độ 26 độ là thích hợp nhất. Thời điểm đẹp nhất trong năm để trồng hoa chính là trước Tết Nguyên Đán 1 tháng do đây là thời điểm thời tiết se se lạnh, độ ẩm  tương đối cao. 

Về đất trồng, hoa nên được trồng trong đất mùn hữu cơ giàu dinh dưỡng. Ở Việt Nam, việc trồng hoa chuông được thực hiện trồng từ củ vì chúng ta không thể mang nhiều cây hoa từ các nước châu Âu về để trồng.

Hướng dẫn trồng, chăm sóc cho cây hoa Bluebell
Hướng dẫn trồng, chăm sóc cho cây hoa Bluebell

Trong việc chăm sóc, bạn nên chú ý các yếu tố sau đây để hoa chuông xanh luôn tươi tốt.

+ Lượng nước cần tưới cho hoa: Loài cây này dễ bị úng nước vì thế không tưới quá nhiều nước. Bạn phải tạo được khả năng thoát nước từ nơi trồng, luôn giữ ẩm ở phần đất phía dưới rễ cây. Độ ẩm đất không quá lớn, chỉ giữ mức ẩm vừa phải.

+ Khi tưới cây nên tưới nhẹ và ít nước. Phun sương hoặc nhỏ giọt là hai cách tưới cây phù hợp nhất, chỉ tưới vào phần đất ở gần gốc cây, không cần tưới từ trên ngọn cây xuống. Tần suất tưới cây hoa chuông là 2 - 3 ngày tưới 1 lần.

+ Ánh sáng: Bluebell rất ưa sáng nên chỗ nào có ánh sáng, chỗ đó là nơi thích hợp để đặt hoặc trồng bluebell. Đặc biệt, cây có thể phát triển khỏe mạnh, tươi tốt dưới ánh sáng mặt trời. Nếu có một chậu cây bluebell, bạn nên đặt nó ở cửa sổ nơi đón nắng nhé.

Chăm sóc cây không thể thiếu bước tỉa tót lá cành. Với bluebell, bạn nên chú ý việc này, khi cần thiết hãy ngắt bớt nụ, tỉa bớt lá để cây dễ dàng hấp thu dưỡng chất và các lá xanh tốt và nụ khỏe. Việc này còn giúp cho Bluebell tránh được sự xâm hại của sâu bệnh hoặc nấm phát triển. Ngoài ra, nếu muốn hoa chuông xanh nở ra to và đẹp thì nhất định bạn phải tỉa 2 nụ đầu bỏ đi. 

Trong việc bón phân cây trồng, đó là một cách bổ sung dinh dưỡng vào đất để cung cấp cho cây. Cây luôn cần dinh dưỡng để phát triển nên các kỹ sư trồng trọt khuyên người trồng Bluebell cần duy trì thực hiện việc bón phân 1 tuần 2 lần. Trong thời kỳ cây đang ra nụ, bạn hãy bón nhiều phân cho cây hơn, chú ý pha loãng trong nước, tưới nhẹ xung quanh gốc cây với tần suất 7 đến 10 ngày một lần.

Như vậy, Timviec365 đã giúp bạn tìm hiểu thông tin chi tiết Bluebell là hoa gì. Nếu yêu thích loài hoa này, bạn có thể tìm mua cho mình một chậu chuông xanh để tận hưởng trực tiếp và trọn vẻ vẻ đẹp, giá trị của nó.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý