Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bài học cho tuyển dụng việc làm tại Hồ Chí Minh vị trí nhân viên tín dụng

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhân viên tín dụng ngân hàng là một công việc khá gian truân và vất vả. Không chỉ chịu áp lực về thời gian họ còn chịu trước áp lực về giải ngân và chỉ tiêu doanh số. Nếu bạn là một sinh viên mới ra trường và bắt đầu ngay với viec lam này thì thật sự bạn phải chịu những áp lực không hề nhỏ

Vậy bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ đến bạn những bài học cho tuyển dụng việc làm tại Hồ Chí Minh vị trí nhân viên tín dụng mà tôi rút ra trong quá trình làm việc ở vị trí này.

1. Tuyển dụng việc làm tại TP Hồ Chí Minh - Mọi rủi ro đều có thể xảy ra bất cứ lúc nào

Với vị trí việc làm này mọi rủi ro có thể xảy đến với bạn bất cứ khi nào. Tuyển dụng việc làm tại Hồ Chí Minh với vị trí nhân viên tín dụng ngân hàng cũng khá khó. Bởi vì rủi ro cao nên nhiều người sợ và không lựa chọn nghề này.

Tuyển dụng việc làm tại TP Hồ Chí Minh - Mọi rủi ro đều có thể xảy ra bất cứ lúc nào

1.1. Bạn phải chấp nhận được rủi ro

Nếu như tuyển dụng việc làm tphcm vị trí nhân viên tuyển dụng mà bạn không  chấp nhận được những rủi ro thì bạn không thể thành công được với vị trí ngân hàng này. Giống như việc bạn không chấp nhận chi tiền thì bạn chẳng bao giờ kiếm được tiền cả. Hãy học cách chấp nhận những rủi ro đó khi bạn muốn làm công việc này. Trái lại, thì bạn sẽ có cơ hội được bứt phá thu nhập gấp bội lần các việc làm khác. Chính vì vậy “được ăn cả ngã về không” là lời khuyên cho bạn trước khi bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên tín dụng. 

Tìm kiếm ứng viên làm việc tại ngân hàng ở Hồ Chí Minh

1.2. Sai một li đi một dặm

Bạn chỉ cần quên trả nợ một ngày là bạn đã gây ra lỗi mắc nợ xấu rồi. Vì vậy việc của bạn là thường xuyên nhắc nhở khách hàng của mình trả nợ đúng hạn để tránh ảnh hưởng đến điểm tín dụng cá nhân. Tuyển dụng việc làm tại TP Hồ CHí Minh cần một nhân viên có trách nhiệm với công việc. Bạn chỉ cần sai làm một chút thôi là bạn có thể đã bị đi cơ hội làm việc rồi đấy. Không những thế những lỗi sai nhỏ về nhập thông tin khách hàng hay giao dịch tiền tệ cũng có thể khiến công việc của bạn bị “lệch quỹ đạo”. Mặc dù đã biết trước nhưng khó mà có thể tránh khỏi, cho nên bạn cũng nên phải sẵn sàng tâm lý với điều này. 

2. Vị trí nhân viên tín dụng ngân hàng có mức thu nhập khủng

Ngành này có tiếng là có mức thu nhập khá khủng nhưng bạn có biết rằng để tuyển dụng việc làm tai TP Hồ Chí Minh cho công việc này thì phải chịu áp lực cao cũng như phải có sự cố gắng và kiên trì thì mới có thể đạt được mức thu nhập khủng mà ai cũng mơ ước. Không có công việc nào nhẹ nhàng mà lương cao cả. Bởi lẽ công việc này không phải mang tính chất như những công việc hành chính khác, hết giờ làm và ăn lương. Nó là dạng công việc tính lương theo thành quả công việc. Vậy nên để có một mức lương khủng trong nghề bạn vừa phải chăm chỉ và cần thêm một chút may mắn. 

Hơn nữa với một thành phố trung tâm kinh tế của cả nước như Thành Phố Hồ Chí Minh, mức lương cơ bản của nghề này thậm chí còn cao hơn hẳn so với mặt bằng chung. Tại các ngân hàng lớn ở Việt Nam hiện nay, nhân viên tín dụng đang có mức lương và trợ cấp có thể lên đến 29 triệu đồng 1 tháng. Con số khủng này phụ thuộc chủ yếu vào hiệu suất làm việc của mỗi nhân viên chứ không phải là lương cứng. Điều này vừa tạo ra thách thức cũng vừa tạo ra cơ hội về thu nhập cho nhân viên tín dụng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Việc làm Ngân hàng - Chứng khoán - Đầu tư tại Hồ Chí Minh​

Thu nhập của nhân viên tín dụng tại thành phố hồ chí minh

3. Những lưu ý cho vị trí nhân viên tín dụng

Với bất kì nghề nào cũng vậy, cũng có những ưu nhược điểm khác nhau. Đó là lý do trước khi bước chân vào ngành nghề nào đó, bạn thường được nghe những lời nhắc nhở của người trong ngành. Đối với nghề tín dụng ngân hàng cũng thế, vậy có những lưu ý nào dành cho những người đang có ý định ứng tuyển vào vị trị này.

3.1. Nên bắt đầu từ vị trí nhân viên tín dụng trước

Bạn là một sinh viên mới ra trường, bạn được tuyển dụng việc làm tại Hồ Chí Minh với công việc này. Bạn muốn thăng tiến và học học hỏi được nhiều trong ngành tài chính ngân hàng thì bạn nên bắt đầu từ vị trí này. Đây là vị trí thích hợp nhất dành cho bạn  đấy. Vị trí này được xem là cấp độ cơ bản nhất để bạn có thể vừa học việc và vừa phát triển sự nghiệp. Sau đó qua quá trình làm việc có nhiều thành quả tích cực, bạn sẽ được đề xuất lên những vị trí cao hơn. 

3.2. Thận trọng trong thao tác nhập 

Bạn cần hình thành cho mình một thói quen cẩn thận bởi vì công việc này đòi hỏi sự cẩn thận rất cao. Tuyển dụng việc làm tại TP Hồ Chí Minh với công việc này mà bạn không có sự cẩn thận thì bạn sẽ là người chịu thiệt hại đấy. Đặc biệt là trong thao tác nhập dữ liệu, đây chính là gốc rễ của những vấn đề phát sinh xung quanh của nghề tín dụng. 

3.3. Cất giữ giấy tờ của khách hàng kín đáo

Bạn không thể nào lường trước được những hậu quả của việc bạn lơ là chứng minh thư nhân dân của khách hàng đâu. Vì vậy tuyển dụng việc làm tại Hồ Chí Minh với vị trí nhân viên tín dụng ngân hàng cần phải bảo quản và giữ gìn giấy tờ và thông tin khách hàng.

Luôn nhớ rằng mất tiền thì đền tiền. Khách hàng là người vay nhưng bạn là người đứng ra chịu trách nhiệm đứng ra giao dịch nên đừng để làm mất nếu không bạn sẽ phải là người đền bù số tiền đó.

Cơ hội tuyển dụng việc làm tại TP Hồ Chí Minh với vị trí việc làm nhân viên tín dụng ngân hàng luôn mở rộng chào đón bạn với những cơ hội việc làm lương cao tại Hồ Chí Minh hấp dẫn, danh tiếng nhưng cũng chẳng dễ dàng mà vượt qua. Với những điều học được từ vị trí nhân viên tín dụng trên sẽ giúp bạn có được nhiều bài học và kinh nghiệm hơn trong nghề. 

4. Những đặc điểm cần có của vị trí nhân viên tín dụng tại TP Hồ Chí Minh

Nhân viên tín dụng thực chất là một kiểu việc làm khác của nhân viên ngân hàng. Vì vậy, vị trí này vẫn sở hữu những đặc điểm chung của nhân viên ngân hàng, bên cạnh đó cũng có những đặc trưng riêng biệt để phù hợp với mục đích và kết quả công việc. 

Những đặc điểm cần có của vị trí nhân viên tín dụng tại TP Hồ Chí Minh

4.1. Khả năng giao tiếp tốt

Khả năng giao tiếp tốt là một khả năng vô cùng quan trọng với nghề tín dụng. Bởi vì giao tiếp chính là công cụ duy nhất để xây dựng các mối quan hệ với khách hàng. Khi có mối quan hệ với khách đồng nghĩa với việc bạn có nhiều hợp đồng có khả năng được ký thành công hơn. Không chỉ vậy, đôi khi nhân viên tín dụng sẽ phải tham gia khá nhiều các sự kiện để tài trợ hay PR - quảng cáo ngân hàng, thì khả năng giao tiếp chính là kỹ năng duy nhất mà bạn cần để xuất hiện với vai trò đại diện ngân hàng. 

4.2. Năng động, có tính tự chủ cao

Việc làm nhân viên tín dụng ngoài giờ hành chính văn phòng thì phải bắt buộc phải làm ở ngoài rất nhiều. Thậm chí công việc này còn thường xuyên có những cuộc gặp mặt khách hàng, các bữa tiệc với đối tác và những chuyến công tác xa vài ngày. Chính vì vậy đòi hỏi bạn phải là một người năng động, dễ thích nghi với môi trường mới có thể đảm bảo được đặc điểm ấy của công việc. Không chỉ vậy, với lịch làm việc dày đặc và liên tục như vậy, buộc bạn phải biết tự sắp xếp cuộc sống và công việc cá nhân sao cho hợp lý.

4.3. Cương quyết và kiên định

Tín dụng là việc làm liên quan rất mật thiết đến luật pháp, cho nên đã là quy định, là hiến pháp thì nhất thiết phải tuân theo và không có bất kì trường hợp ngoại lệ nào. Một người làm tín dụng phải có một cái đầu lạnh và trái tim ấm, trong nhu có cương và không thể dùng cảm tính để làm việc. Tất cả những sự khéo léo đều phải dựa trên nguyên tắc của ngân hàng lẫn pháp luật của nhà nước.  Những vấn đề liên quan đến thông tin cá nhân khách hàng thì buộc phải giữ bí mật nếu không sẽ phải chịu hậu quả khôn lường. 

4.4. Cẩn thận

Như đã nói ở trên về hậu quả của việc làm nhân viên tín dụng tại Thành phố Hồ Chí Minh, việc bạn sai một ly cũng có thể đi ngay hàng nghìn dặm ở trong nghề này. Chính vì vậy sự cẩn thận, cầu toàn là một đức tính yêu cầu phải có khi ứng tuyển vào vị trí này. Ví dụ nếu bạn chỉ cần sai một dấu phẩy ở các con số cũng có thể làm chênh số tiền ít nhất là 10 lần và tăng cấp bội lên. Hay gõ sai tên khách hàng cũng có thể là lý do bị đền bù hợp đồng lớn. 

4.5. Trung thực, có đạo đức

Đây là công việc ngoài tiếp xúc với con người là khách hàng còn sẽ phải cắm mặt vào tiền. Cho nên đòi hỏi một người làm tín dụng phải không có lòng tham. Sự trung thực và có đạo đức nghề nghiệp là những yếu tạo nên thành công trong công việc của bạn. Nếu sự trung thực ấy không được bạn sử dụng thì trước mặt sẽ làm bất lợi cho công ty và nặng nề hơn đó là mất vị thú của ngân hàng đó trên thương trường và bị đối thủ móc mẽ, lật mặt.

4.6. Nhiệt tình, chăm chỉ

Sự nhiệt tình, chăm chỉ là yếu tố cần phải có ở bất kỳ đâu, công việc hay lĩnh vực nào. Phẩm chất này sẽ khiến bạn thêm yêu công việc, tạo động lực tâm huyết với công ty và khiến bạn có được tâm lý vững vàng ổn định nhất qua mỗi ngày làm việc cật lực. Nghề tư vấn phần lớn hiện nay thường tuyển nữ, mà vốn dĩ so với nam giới nữ giới có một thế mạnh hơn đó là sự chi tiết và nhiệt tình. 

4.7. Sử dụng ngoại ngữ và máy tính thành thạo

Ngoại ngữ và tin học chính là 2 yêu cầu cơ bản khi phỏng vấn đi làm của nhân lực tại Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và với các vị trí việc làm về ngân hàng nói riêng. Các ngoại ngữ phổ biến ở Việt Nam hiện nay có thể là Tiếng Anh, tiếng Nhật hoặc tiếng Trung, đặc biệt là tiếng Anh là được xem là ngôn ngữ quốc tế, yêu cầu bắt buộc phải có với nhân viên tín dụng. Bởi vì khi giao dịch tiền tệ, khả năng làm việc với du khách nước ngoài là rất cao nên bạn cần có vốn tiếng Anh để có thể giao tiếp với khách hàng trọn vẹn. 

Bên cạnh đó kĩ năng về tin học vô cùng cần thiết. Các sổ sách, giao dịch, dữ liệu khách hàng đều phải thực hiện qua máy tính. Những thao tác này này về cơ bản không quá khó song phải cần thành thục để tránh những lỗi sai về tin học không đáng có. Hy vọng với những thông tin về việc làm nhân viên tín dụng tại TPHCM trên đây không chỉ giúp ích cho những bạn tại TPHCM tìm kiếm việc làm hiệu quả mà còn giúp những bạn đang tìm kiếm việc làm nhân viên tín dụng thông qua những tin tuyen dung Vung Tau đạt được hiệu quả tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý