Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bảo hiểm sinh kỳ là gì? Việc làm cho bạn trong ngành bảo hiểm?

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 11 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bảo hiểm nhân thọ không còn là một thứ dịch vụ xa lạ với chúng ta nữa. Những hầu hết chưa có nhiều người biết đến bảo hiểm sinh kỳ là gì? Bảo hiểm sinh kỳ có lợi ích gì và nó khác với bảo hiểm tử kỳ ai chỗ nào? Cơ hội việc làm ngành bảo hiểm ra sao cho các bạn trẻ. Tất cả các nội dung này đều có trong bài viết này.

1. Câu trả lời về bảo hiểm sinh kỳ là gì?

Đáp án cho câu hỏi bảo hiểm sinh kỳ là gì?
Đáp án cho câu hỏi bảo hiểm sinh kỳ là gì?

Để hiểu về bảo hiểm sinh kỳ là gì? Trước hết bạn cần hiểu bảo hiểm xã hội là gì? Bảo hiểm xã hội là một loại bảo hiểm được hình thành nhằm hỗ trợ người lao động khi họ bị gặp rủi ro không may khiến họ mất một phần thu nhập hoặc mất hoàn toàn khả năng thu nhập của bản thân. Thông qua quỹ bảo hiểm xã hội xẽ giúp họ nhận được các khoản hỗ trợ cần thiết để có thể đảm bảo cuộc sống khi khó khăn đến với họ và điều kiện để được hưởng bảo hiểm xã hội là bạn cần tham gia vào bảo hiểm xã hội, khi bạn gặp các vấn đề như ốm đau, thai sản, tai nạn giao thông, tai nạn nghề nghiệp, hoặc khi bạn hết tuổi lao động và chết đi thì bạn đều được hưởng các quyền lợi từ việc bạn tham gia và đóng bảo hiểm xã hội thường xuyên khi sức khỏe lao động của bạn còn tốt. Bảo hiểm xã hội có bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Vậy theo bạn bảo hiểm sinh kỳ là gì? Để bạn dễ hiểu về bảo hiểm sinh kỳ thì sinh có nghĩ là nói đến sự sống và kỳ là kỳ hạn. Như vậy bạn có thể hiểu bảo hiểm sinh kỳ là bảo hiểm dành cho người hưởng thụ vào bảo hiểm sẽ được hưởng các quyền lợi bảo hiểm khi người sống đến một thời hạn nhất định nào đó được thỏa thuận trong hợp động giữ người tham gia và doanh nghiệp bảo hiểm.

Như vậy ta thấy trong bảo hiểm sinh kỳ sẽ có người tham gia có thể là người mua bảo hiểm cũng có thể là người thụ hưởng bảo hiểm. Người thụ hưởng được người mua bảo hiểm và người hưởng bảo hiểm chỉ định để có thể nhận quyền lợi từ bảo hiểm sinh kỳ khi người hưởng bảo hiểm sinh kỳ sống qua khoảng thời hạn nhất định sẽ được hưởng quyền lợi. Người hưởng thụ có thể chính là người mua bảo hiểm xã hội. Đối tượng bảo hiểm ở đâu là người mua bảo hiểm và người thụ hưởng bảo hiểm.

Bảo hiểm sinh kỳ là một dạng của bảo hiểm xã hội đến để hướng đến những lợi ích chung của cộng động và nhằm mục đích an sinh xã hội. Bảo hiểm sinh kỳ là một dạng của bảo hiểm nhân thọ hiện nay, bên cạnh đó còn có bảo hiểm tử kỳ. Mỗi một loại bảo hiểm khác nhau sẽ hướng đến những quyền lợi khác nhau cho người tham gia vào bảo hiểm. Vậy có nên tham gia bảo hiểm nhân thọ không vậy thì bạn phải xem lợi ích của bảo hiểm nhân thọ là gì mới có thể trả lời được. Phí bảo hiểm cũng sẽ tùy từng gói dịch vụ mà bạn chọn để phù hợp với tài chính kinh tế.

Để đảm bảo cho một cuộc sống tốt đẹp và an sinh xã hội ổn định thì ngay khi có thể bạn nên mua cho mình một loại bảo hiểm để có thể bảo vệ bản thân mình và bảo vệ những người thân yêu của mình tránh những khó khăn khi mà bản thân bạn gặp khó khăn mà mất thu nhập, thì đây sẽ là một khoảng bù đắp cho bạn để đảm bảo cuộc sống.

>>> Bạn đọc có thể quan tâm xem thêm nhu cầu tuyển dụng bảo hiểm nhân thọ của các công ty bảo hiểm rất sôi nổi và thu hút được nhiều người tìm việc ứng tuyển tại timviec365.vn

2. Lợi ích bạn nhận được khi sử dụng bảo hiểm sinh kỳ như thế nào?

Sau đây tôi sẽ kể cho bạn một câu chuyện để bạn nhận thấy được lợi ích của bảo hiểm sinh kỳ như thế nào trong cuộc sống hiện nay. Khi bạn ở độ tuổi 30, là độ tuổi mà công việc ổn định và bắt đầu có một công việc ổn định. Tuy nhiên công việc của bạn là một công việc bình thường, với một mức lương không cao. Bạn muốn mua một ngồi nhà cho mình để khỏi phải đi thuê nhà. Với thời hạn của hợp đồng sinh kỳ là 15 năm. Sau 15 năm kết thúc hợp đồng sinh kỳ mà bạn còn sống qua tuổi 50 thì bạn sẽ nhận được một khoản tiền từ bảo hiểm sinh kỳ. Với số tiền nhận được này bạn có thể dùng để mua nhà hoặc được trả theo kỳ hạn dựa trên điều khoản mà hai bên thỏa thuận theo hợp đồng bảo hiểm sinh kỳ mà hai bên đã ký kết trước đó.

Kiếm việc làm

Lợi ích khi bạn sử dụng bảo hiểm sinh kỳ là gì với bạn và gia đình bạn?
Lợi ích khi bạn sử dụng bảo hiểm sinh kỳ là gì với bạn và gia đình bạn?

Một lợi ích nữa đó là khi bạn còn khỏe mạnh bạn có thể kiếm được công việc và tạo ra thu nhập cho bản thân mình và trang trải cho cuộc sống như khi bạn có tuổi thì sức lao động của bạn không còn tốt nữa. Để đảm bảo việc bạn có một khoản tiền tiết kiệm khi có tuổi thì việc tham gia bảo hiểm sinh kỳ là một lựa chọn hay cho bạn. Đây chính là một khoảng tiết kiệm của bản thân để sử dụng cho mục đích chi tiêu sau này khi sức lao động của bạn không còn nữa, bạn sẽ có một khoản tiết kiệm để dành.

Thông qua bảo hiểm sinh kỳ mang lại cho bạn một khoản tiền lớn mà còn giúp gia đình bạn có được một số tiền khi kết thúc hợp đồng và bạn vẫn sống thì bạn sẽ nhận được một số tiền bảo hiểm chi trả cho sự sống của bạn. Bạn sẽ biến sự sống của mình trở lên có ích hơn với cuộc sống, và bạn cảm thấy việc mình sống còn có giá tại trị về tiền bạc rất lớn.

Nhờ việc sử dụng bảo hiểm nói chung và sử dụng bảo hiểm sinh kỳ nói riêng giúp cho an sinh xã hội và đời sống con người được tốt lên, đảm bảo cho một xã hội ổn định, bền vững và phát triển lâu dài. Bạn cũng sẽ đảm bảo một tương lai tốt đẹp hơn cho con cái của chính mình khi nhận thức được tầm quan trọng của bảo hiểm để từ đó tham gia bảo hiểm cho bản thân chính là mang lợi ích đến cho người thân yêu của bạn.

3. Phân biệt bảo hiểm sinh kỳ với bảo hiểm tử kỳ với nhau.

Chắc chắn sẽ có nhiều bạn bị nhầm hai loại bảo hiểm này với nhau. Để có thể phân biệt được loại bảo hiểm này thì bạn nên đọc ngay những điểm khác biệt giữa bảo hiểm sinh kỳ và bảo hiểm tử kỳ với nhau.

Bảo hiểm sinh kỳ là gì, có sự khác biết như thế nào với bảo hiểm tử kỳ?
Bảo hiểm sinh kỳ là gì, có sự khác biết như thế nào với bảo hiểm tử kỳ?

- Bảo hiểm sinh kỳ là bảo hiểm khi bạn sống đến thời hạn giao kết giữa hai bện bạn sẽ nhận được một khoảng tiền bảo hiểm từ doanh nghiệp bảo hiểm chi trả. Theo đó bạn chỉ nhận được tiền bảo hiểm khi sống được đến thời hạn nhất định của bảo hiểm, hoặc đến thời hạn của hợp đồng bạn vẫn còn sống thì bản hợp đồng bảo hiểm sinh kỳ đó sẽ có hiệu lực. Ngược lại, nếu bạn tham gia bảo hiểm sinh kỳ mà bạn mất trước thời hạn của hợp đồng thì coi như bạn sẽ không nhận được tiền bảo hiểm mà vốn bạn được nhận. Bạn sẽ nhận lại được giá trị hoàn lại từ phía công ty bảo hiểm. Và mức phí hoàn lại giá trị bạn đã đóng cho doanh nghiệp bảo hiểm sẽ tùy vào từng công ty bảo hiểm.

- Bảo hiểm sinh kỳ là bảo hiểm trong thời hạn của hợp động bảo hiểm mà bạn có khả năng chết bạn sẽ nhận được các quyền lợi của bảo hiểm và quyền lợi này được chi trả cho người hưởng thụ bảo hiểm. Theo đó bạn sẽ chỉ nhận được bảo hiểm khi chết trong thời hạn của hợp đồng mà cả hai đã giao kết. Trong trường hợp, hết hạn của hợp đồng tử kỳ mà bạn vẫn sống, thì bạn sẽ không nhận được các quyền lợi của bảo hiểm tử kỳ như đã ký kết. Theo đó bạn có thể được doanh nghiệp bảo hiểm trả lại giá trị hoàn lại của hợp đồng bảo hiểm tử kỳ. 

Qua đó ta thấy được hai bảo hiểm này hoàn toàn trái người nhau. Với bảo hiểm sinh kỳ thì bạn sẽ nhận được nhận quyền lời khi bạn còn sống đến thời hạn của hợp đồng. Còn ngược lại, bảo hiểm tử kỳ là bảo hiểm cho người được hưởng thụ khi người được bảo hiểm chết trong thời hạn giao kết hợp đồng bảo hiểm. Theo đó với từng trường hợp cụ thể bạn hãy lựa chọn cho mình một loại bảo hiểm thích hợp nhận để nhận được quyền lợi bảo vệ tốt nhất cho bản thân và cho gia đình của bạn.

Xem thêm: Bảo hiểm thương mại là gì? Tổng hợp các thông tin liên quan

Việc làm bảo hiểm tại hồ chí minh

4. Cơ hội việc làm ngành bảo hiểm cho bạn

Ngành bảo hiểm những năm gần đây là một ngành tương đối “hot” bởi sự đánh giá của các nhà nghiên cứu thì Việt Nam là một quốc gia, là một thị trường màu mỡ cho ngành bảo hiểm phát triển. Hiện nay dân số nước ta mới có khoảng 5% người dân tham gia bảo hiểm, đây là một con số rất nhỏ. Trong khi các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, hay các nước phát triển trên thế giới khác có khoảng trên 80 – 90 % dân số tham gia bảo hiểm. Khi bạn học ngành bảo hiểm ra trường bạn có thể lựa chọn một trong số các vị trí công việc cụ thể như sau:

Khi tìm hiểu về bảo hiểm sinh kỳ là gì thì bạn thấy cơ hội việc làm ngành bảo hiểm cho bạn ra sao?
Khi tìm hiểu về bảo hiểm sinh kỳ là gì thì bạn thấy cơ hội việc làm ngành bảo hiểm cho bạn ra sao?

- Nếu bạn là người am hiểu về kinh tế và bảo hiểm, bạn có thể lựa chọn việc làm tại các viện nghiên cứu kinh tế - tài chính. Bạn cũng có thể làm nghiên cứu của các doanh nghiệp bảo hiểm với các khảo sát nghiên cứu của mình sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra được các sản phẩm bảo hiểm tốt nhất cho người dân.

- Lựa chọn là một các bộ quản lý về tài chính trong các công ty bảo hiểm quả là một lựa chọn không tồi. Khi làm việc là vị trí này bạn sẽ phụ trách công việc như một kế toán của công ty, bạn cần phân tích tài chính và hoạch định tài chính cho doanh nghiệp. Quản lý tài sản để luôn đảm bảo tình trạng tài chính của doanh nghiệp bảo hiểm tốt và có thể chi trả được bảo hiểm cho người tham gia bảo hiểm của doanh nghiệp.

- Trở thành một cán bộ định phí trong các doanh nghiệp bảo hiểm. Đây là vị trí đồi hỏi kỹ năng, kinh nghiệm cùng với một tư duy cực tốt để có thể đứng vững với vị trí này. Khi làm việc là một các bộ định phí bạn sẽ cần phải định giá phí các dịch vụ bảo hiểm cho doanh nghiệp, xác định các hạng mục mà doanh nghiệp bảo hiểm nên đầu tư để sinh lợi nhuận, và thống kê thẩm định rủi ro (actuary) về tài chính cho doanh nghiệp của mình.

- Làm việc tại vị trí nhân viên kinh doanh và tư vấn bảo hiểm cũng là một lựa chọn hay cho bạn. Với vị trí này bạn cần có khả năng giao tiếp tốt, khả năng thuyết phục và nắm bắt được suy nghĩ của người khác để từ đó có thể tư vấn và thuyết phục họ sử dụng dịch vụ bảo hiểm của doanh nghiệp bạn. Không chỉ vậy để có thể thuyết phục và tư vấn chính xác cho họ thì bạn cần phải có am hiểu và nắm chắc về các sản phẩm bảo hiểm của doanh nghiệp bạn để có thể thành công.

- Là một nhân việc phân tích và đánh giá rủi ro bảo hiểm cũng là một lựa chọn hay cho bạn. Trong quá trình mua bán bảo hiểm bạn cần xác định rõ các điều kiện của người mua bảo hiểm quyền lợi có thể hưởng của người mua bảo hiểm. Tránh trường hợp không đúng rồi nói “bảo hiểm lừa tiền”.

- Làm việc ở vị trí nhân viên giám định và bồi thường thiệt hại bảo hiểm cho khách hàng của mình. Khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra và biết được sự kiện bảo hiểm đó nhận viên giám định cần giám định kết quả cho chính xác để từ đó xác định thiệt hại và trả tiền bảo hiểm cho người tham gia bảo hiểm.

- Trở thành một nhân viên quản lý hạng mục đầu tư cho doanh nghiệp bảo hiểm là một lựa chọn hay cho bạn. Theo đó bạn cần quản lý danh mục đầu tư của doanh nghiệp để đảm bảo việc doanh nghiệp có thể thu lại lợi nhuận vào quỹ bảo hiểm sau khi mang số tiền đó đi đầu tư.

- Bạn cũng có thể trở thành cán bộ làm việc tại cơ quan nhà nước về bảo hiểm. Với vị trí công việc này bạn có thể đảm nhiệm việc giám sát các quy định và việc thực hiện pháp luật của các doanh nghiệp bảo hiểm đã đúng với quy định của pháp luật hay chưa.

- Việc làm ở vị trí là nhân viên phát triển bảo hiểm cũng là một việc làm hay đối với các bạn thích sự năng động và nghiên cứu để đưa ra một kết quả nào đó. Trong bảo hiểm khi nghiên cứu bạn có thể đưa ra các thiết kế về sản phẩm bảo hiểm phục vụ được cho lợi ích tối đa của công đồng, và phù hợp với sự phát triển của xã hội.

Với ngành bảo hiểm là một ngành có thu nhập “cực hấp dẫn” với những bạn trẻ năng động và yêu thích với nghề, mức lương của việc làm bảo hiểm tại Hà Nội và nhiều nơi khác bạn có thể nhận được là từ 10 đến 20 triệu đồng/tháng. Với vị trí là nhân viên kinh doanh bạn có thể nhận được 30 – 50 triệu đồng/tháng cho các hợp đồng bảo hiểm mà bạn nhận được. Một lợi ích nữa cho bạn khi nên lựa chọn ngành bảo hiểm đó là dù lương bao cao đến đâu bạn cũng chỉ cần đóng mức thuế thu nhập cá nhân là 5%, đây là lợi ích mà chỉ ngành bảo hiểm có được. Để trở thành nhân vieen bảo hiểm bạn cần trau dồi thêm kiến thức về ngành này: bảo hiểm dân sựbảo hiểm thất nghiệpbảo hiểm xã hội quận 6,... 

Qua những chia sẻ của timviec365.vn về bảo hiểm sinh kỳ là gì? Bạn sẽ có được những thông tin cần thiết về bảo hiểm sinh kỳ cùng với đó là cơ hội việc làm ngành bảo hiểm bạn không nên bỏ qua.

Việc làm bảo hiểm tại hà nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý