Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Actuary là gì? Hiểu rõ hơn về nghề thẩm định bảo hiểm - Actuarial

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Tạo CV online

1. Bạn đã biết Actuary là gì? Những thông tin về nghề thẩm định rủi ro

Được coi là xương sống trong ngành an ninh tài chính, là động lực để các công ty bảo hiểm, các nhà hoạch định tài chính và nhiều tập đoàn đa quốc gia phát triển không mất quá nhiều mối quan tâm đến rủi ro thương mại. Đó là bởi vì những vấn đề  này đều được các nhà thẩm định rủi ro giải quyết và cung cấp một biện pháp bảo vệ chống lại rủi ro thảm họa, điều này giúp họ tự tin phát triển. Thẩm định rủi ro còn được gọi là Actuary, cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn về công việc này bạn nhé.

Bạn đã biết Actuary là gì? Những thông tin về nghề thẩm định rủi ro
Bạn đã biết Actuary là gì? Những thông tin về nghề thẩm định rủi ro

1.1. Actuary là gì? Actuarial là gì?

Actuary là thẩm định rủi ro danh từ của nó là Actuarial được hiều là một chuyên gia tính toán trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm, ngắn gọn lại là thẩm định rủi ro tài chính hay thẩm định phí bảo hiểm. Những chuyên gia kinh doanh họ sẽ đo lường và quản lý rủi ro, để từ đó có những cân đối kế toán và yêu cầu quản lý tài sản, quản lý trách nhiệm và kỹ năng định giá. Chuyên gia thẩm định tính toán cung cấp các đánh giá về hệ thống an ninh tài chính, tập trung vào sự phức tạp, toán học và cơ chế của chúng.

Nguồn gốc của Actuary xuất hiện từ rất lâu đời khi mà cái khái niệm đo lường một cách khoa học các rủi ro và đề ra những biện pháp giảm thiểu rủi ro được đề ra. Thế kỷ 17, một cơ sở khoa học cho quản lý rủi ro đã được phát triển vào năm 1662, một người thợ lặn ở London tên là John Graunt đã chỉ ra rằng có những mô hình về tuổi thọ và cái chết có thể dự đoán được trong một nhóm xác định, bất chấp sự không chắc chắn về tuổi thọ hoặc tỷ lệ tử vong trong tương lai của bất kỳ một cá nhân nào.

Actuarial là gì?
Actuarial là gì?

Nghiên cứu này đã trở thành cơ sở cho bảng tử vong ban đầu. Kết hợp ý tưởng này với lãi kép và niên kim định giá, có thể thiết lập một chương trình bảo hiểm để cung cấp bảo hiểm nhân thọ hoặc lương hưu cho một nhóm người, và xác định mức độ tính toán chung. Vậy lợi ích của bảo hiểm nhân thọ là gì mà nó đã có từ rất lâu rồi? Bởi vì nhu cầu của con người ngày càng cao, họ quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn. Cũng từ đây nền tảng của Actuary đặc biệt là Actuary trong ngành bảo hiểm ra đời.

Đến thế kỷ 21, những chuyên gia tính toán thẩm định này đòi hỏi ở họ nhiều hơn thế. Các chuyên gia tính toán của thế kỷ 21 đòi hỏi kỹ năng phân tích, kiến ​​thức kinh doanh và hiểu biết về hành vi và hệ thống thông tin của con người để thiết kế và quản lý các chương trình kiểm soát rủi ro.

Actuary là gì? Actuarial là gì?
Actuary là gì? Actuarial là gì?

Actuary cũng là một nghề, một công việc có các hình thức đào tạo khác nhau ở từng quốc gia, tuy nhiên, hầu hết các quy trình đào tạo này đều có cấu trúc chung là học tập và kiểm tra nghiêm ngặt mất nhiều năm để hoàn thành. Tại Việt Nam, những thẩm định rủi ro viên được đào tạo từ ngành tài chính ngân hàng hoặc một số ngành học tương đương như Actuarial Science.

1.2. Các chuyên gia thẩm định rủi ro - Actuary làm gì?

Nhìn chung, công việc của các chuyên gia thẩm định rủi ro là điều chỉnh những tác động hiện tại của các sự kiện có thể xảy ra trong tương lai hoặc trong mô hình tài chính. Đồng thời phân tích rủi ro trong các lĩnh vực bảo hiểm hoặc thiết kế và định giá chính sách, làm việc đưa ra các lợi ích khuyến nghị tỷ lệ liên quan đến kinh doanh bảo hiểm, niên kim, bảo hiểm và lương hưu trên cơ sở các bảng dựa trên kinh nghiệm và bao gồm một nhà thống kê tham gia vào công nghệ, thuế, lợi ích của nhân viên và quản lý rủi ro và đầu tư khác.

Công việc của chuyên gia thẩm định bảo hiểm
Công việc của chuyên gia thẩm định bảo hiểm

Chuyên gia tính toán thẩm định rủi ro không chỉ nghiên cứu và tạo ra các chiến lược, họ cũng phải có khả năng đánh giá chính xác các chiến lược này sẽ hoạt động tốt như thế nào để giảm thiểu rủi ro do các công ty bảo hiểm họ làm việc trong khi vẫn mang lại lợi ích phù hợp cho các chủ hợp đồng. Actuary sử dụng những kiến ​​thức và sáng tạo to lớn của mình để giảm bớt tác động của rủi ro. Chuyên gia thẩm định rủi ro ghi lại các phát hiện của họ và sử dụng các báo cáo này để dự đoán xác suất xảy ra tiêu cực và các tác động mà họ sẽ có đối với cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Chuyên gia thẩm định rủi ro có trình độ sở hữu các kỹ năng vượt trội về toán học, tổ chức và lập kế hoạch. Kỹ năng giao tiếp là bắt buộc ở vị trí này, vì các họ phải có khả năng truyền đạt rõ ràng nguyên nhân và ảnh hưởng của rủi ro đến công ty khi cập nhật phí bảo hiểm cho các gói bảo hiểm. Chuyên thẩm định rủi ro phải có quan điểm rõ ràng về rủi ro về từng khía cạnh cụ thể của các yếu tố rủi ro, những quan điểm này đôi khi làm không cố định mà có thể thay đổi tùy theo văn hóa, con người, … khu vực mà các công ty đặt trụ sở.

Các chuyên gia thẩm định rủi ro - Actuary làm gì?
Các chuyên gia thẩm định rủi ro - Actuary làm gì?

Nhìn chung, công việc và vai trò của của những chuyên gia thẩm định rủi ro là:

- Thiết kế các chính sách tài chính và theo dõi chúng để đảm bảo tài chính doanh nghiệp.

- Kiểm tra rủi ro bảo hiểm để giảm thiểu tối đa tổn thất nếu có.

- Xác định tỉ lệ lãi suất khách hàng cho các chính sách bảo hiểm.

- Đánh giá các rủi ro từ kế hoạch tài chính của doanh nghiệp.

- Thiết kế, định hình những sản phẩm hay kế hoạch tài chính mới.

- Giải thích, truyền đạt kết quả, những gì có trong điều khoản tài chính, giải thích các rủi ro mà doanh nghiệp có thể gặp phải. 

Xem thêm: Cập nhật: Cách đăng ký số điện thoại với cơ quan bhxh

1.3. Trách nhiệm của các chuyên gia Actuary là gì?

Actuarial  - chuyên gia tính toán thẩm định rủi ro sử dụng các kỹ năng chủ yếu trong toán học, đặc biệt là xác suất dựa trên tính toán và thống kê toán học, đồng thời còn cả kiến thức về kinh tế, khoa học máy tính, tài chính và kinh doanh để thẩm định an ninh tài chính, xác định rủi ro và đề ra định hướng giải quyết. Vì lý do này mà Actuary là rất cần thiết cho ngành bảo hiểm và tái bảo hiểm, với tư cách là nhân viên nhân viên hoặc là chuyên gia tư vấn cho các doanh nghiệp, cá nhân, … các chuyên gia thẩm định rủi ro đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Trách nhiệm của các chuyên gia Actuary là gì?
Trách nhiệm của các chuyên gia Actuary là gì?

Chuyên gia tính toán sử dụng phạm vi kiến ​​thức rộng của họ trong các lĩnh vực toán học và thống kê cũng như xác suất thống kê trong kinh doanh và tài chính để xác định phí bảo hiểm của các gói bảo hiểm. Họ tính toán các yếu tố rủi ro khi xảy ra như lũ lụt, hỏa hoạn, thất nghiệp, tai nạn, tử vong và các rủi ro khác để đưa ra mô tả chính xác về rủi ro mà các công ty bảo phải chi trả cho một số cá nhân hoặc doanh nghiệp khi họ mua bảo hiểm của công ty đó. Ví dụ công ty phải chi trả bảo hiểm sinh kỳ cho những người đóng bảo hiểm này. Chuyên gia thẩm định rủi ro làm việc với các công ty bảo hiểm chuyên về nhiều thứ bao gồm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm y tế (bảo hiểm y tế cho người cao tuổi, bảo hiểm y tế học sinh,...), bảo hiểm ô tô và bảo hiểm chủ nhà. Những chuyên gia này thường chuyên về một loại bảo hiểm nhưng có thể được chứng nhận trong nhiều lĩnh vực.

Đồng thời các chuyên gia thẩm định rủi ro này họ cũng có trách nhiệm tính toán nghiên cứu những gì sẽ xảy ra với các công ty bảo hiểm, doanh nghiệp và tài sản của họ trong trường hợp các sự kiện không mong muốn. Họ chịu trách nhiệm tạo ra các giải pháp tài chính sẽ quản lý các rủi ro này và điều đó sẽ có lợi cho lợi ích của mỗi bên, không chỉ các công ty bảo hiểm, mà cả các chủ hợp đồng. Họ sử dụng các kỹ năng phân tích và quản lý rủi ro sắc sảo, bao gồm cả hành vi cơ bản của con người, để tạo ra các chiến lược sẽ mang lại kết quả tích cực cho các tình huống bi thảm. Họ phát triển các bảng hiển thị dữ liệu nghiên cứu về cái chết, hỏa hoạn, tai nạn ô tô và các thảm kịch khác ảnh hưởng đến thương mại bảo hiểm. Một chuyên gia thẩm định rủi ro sử dụng số liệu thống kê để xác định xác suất rủi ro và hậu quả tài chính của những rủi ro đó.

Trách nhiệm của các chuyên gia Actuary là gì?
Chuyên gia Actuary

1.4. Cách chuyên gia thẩm định rủi ro sẽ làm việc ở đâu?

Thực tế, các Actuary làm việc trên bàn giấy, tại các văn phòng làm việc, họ ít phải ra ngoài trời, … Đa phần những chuyên gia thẩm định rủi ro họ làm việc toàn thời gian, rất ít doanh nghiệp tuyển dụng part time cho vị trí này, trung bình họ làm việc 40 giờ đồng hộ một tuần.

Với đặc thù công việc của mình, các Actuary làm việc chặt chẽ với các chuyên gia bảo hiểm để tạo ra các kế hoạch hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp cũng như các hợp đồng bảo hiểm. Công việc của họ không dày nhưng rất căng thẳng, vì lẽ họ phải sử dụng nhiều kiến thức sâu rộng về xác suất, thống kê, toán học, kinh doanh và đôi khi là cả tài chính ngân hàng. Họ cũng có thể dành toàn thời gian làm việc của mình trong các cuộc họp căng thẳng với các công ty bảo hiểm khác nếu họ tham gia vào các chính sách tái bảo hiểm.

Cách chuyên gia thẩm định rủi ro sẽ làm việc ở đâu?
Cách chuyên gia thẩm định rủi ro sẽ làm việc ở đâu?

2. Actuarial Science: chương trình đào tạo và cơ hội nghề nghiệp

2.1. Làm sao để trở thành một chuyên gia thẩm định rủi ro

Các Actuary có vai trò quan trọng trong doanh nghiệp bảo hiểm, chính vì lẽ đó mà cơ hội việc làm của ngành nghề này hiện nay hot hơn bao giờ hết. Chưa kể tới, chuyên gia thẩm định rủi ro là công việc được xét vào hàng có thu nhập “khủng”, cạnh tranh công việc chưa cao vì hiện tại thị trường việc làm đã và dang khá khan hiếm các Actuary. Vậy làm sao để trở thành một chuyên gia thẩm định phí bảo hiểm – Actuary?

Actuarial Science được đánh giá là một trong những ngành học hot hiện nay, tuy nhiên đây là ngành học tương đối mới nên không phải trường đại học có chuyên ngành tài chính ngân hàng hay chuyên ngành riêng về Actuarial Science cũng đào tạo. Hiện nay có một số trường như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh tế TPHCM, … đào tạo. Tuy nhiên nếu bạn là du học sinh tốt nghiệp những trường đại học nổi tiếng trong về đào tạo chuyên ngành này ví như bằng cử nhân Actuarial Science tại Mỹ thì cơ hội nghề nghiệp của bạn cực kỳ rộng mở. Không chỉ có vậy bạn còn được trả mức lương rất hậu hĩnh.

Làm sao để trở thành một chuyên gia thẩm định rủi ro
Làm sao để trở thành một chuyên gia thẩm định rủi ro

Để trở thành một chuyên viên thẩm định tài chính bắt buộc bạn phải vượt qua các kỳ thi, lấy chứng chỉ tốt nghiệp, chứng chỉ của hiệp hội bảo hiểm và những chứng chỉ nghề nghiệp khác.

2.2. Cơ hội nghề nghiệp của nghề Actuarial là gì?

Actuarial là một lĩnh vực có phạm vi rộng lớn nếu bạn có bộ kỹ năng phù hợp. Nhu cầu về chuyên gia thẩm định rủi ro cao hơn nhiều so với nguồn cung của họ và do đó, mức lương trung bình trong lĩnh vực này là khá cao.

Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội làm việc trong nhiều lĩnh vực bao gồm cả lĩnh vực tư nhân và chính phủ. Trong lĩnh vực bảo hiểm, bạn có thể làm việc trong các lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xe cộ (bảo hiểm hai chiều, bảo hiểm dân sự), bảo hiểm nhân thọ, hưu trí nhân viên và các chương trình phúc lợi, bảo hiểm chung, v.v. Bên cạnh các công ty bảo hiểm, bạn có thể làm việc trong các công ty tài chính hay doanh nghiệp trong lĩnh vực trợ cấp. Bạn thậm chí có thể làm việc như một nhà tư vấn và tư vấn cho các công ty trong nhiều lĩnh vực như bảo hiểm nhân thọ, thuế, lợi ích nhân viên, quản lý rủi ro, đầu tư, …

Cơ hội nghề nghiệp của nghề Actuarial là gì?
Cơ hội nghề nghiệp của nghề Actuarial là gì?

2.3. Cơ hội thăng tiến của Actuarial là gì?

Actuarial Science là ngành học và ngành nghề thời thượng, sau khi tốt nghiệp ngành nghề này bạn không chỉ trở thành chuyên gia thẩm định bải bảo hiểm, thẩm định rủi ro mà bạn còn có cơ hội làm việc trong rất nhiều lĩnh vực tài chính doanh nghiệp khác. Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến lên những vị trí cấp cao khác như Chief Finance Officer, Chief Risk Officer hay CEO…

Thời gian gần đây, thị trường tài chính bùng nổ mạnh mẽ tại nước ta đã đem lại cơ hội làm việc trên nhu cầu tuyển dụng thẩm định rủi ro ngày càng cao này. Có thể nói, bên cạnh cơ hội nghề nghiệp, thẩm định bảo hiểm còn có cơ hội thăng tiến vô cùng cao, bởi vậy đây luôn được đánh giá là công việc, ngành nghề hot nhất hiện nay.

Xem thêm: Hướng dẫn định khoản bảo hiểm cho một số trường hợp phổ biến

Cơ hội thăng tiến của Actuarial là gì?
Cơ hội thăng tiến của Actuarial là gì?

3. Phân biệt chuyên gia thẩm định bảo hiểm và các công việc thẩm định khác

3.1. Sự khác biệt giữa một chuyên gia thẩm định rủi ro và kế toán là gì?

Cả chuyên gia thẩm định rủi ro và kế toán đều làm việc với cùng một thông tin, cả hai đều xử lý dữ liệu tài chính và cả hai đều tạo ra số liệu thống kê. Tuy nhiên, mỗi người sẽ thực hiện các chức năng kinh doanh khác nhau và sẽ phục vụ các mục đích khác nhau.

Phần lớn các chuyên gia thẩm định rủi ro làm việc trong ngành bảo hiểm và chủ yếu đối phó với rủi ro. Họ sẽ cung cấp xác suất thống kê về một sự kiện trong tương lai xảy ra (như tai nạn hoặc thiên tai) và tư vấn cho các nhà quản lý về cách giảm bất kỳ tác động tài chính nào có thể xảy ra đối với các sự kiện bất lợi. Họ cũng tư vấn cho các công ty bảo hiểm bao nhiêu phí bảo hiểm và khách hàng nào phải bảo hiểm.

Còn kế toán làm việc với các cá nhân hoặc tổ chức, xử lý các giao dịch tiền tệ bằng cách ghi lại thông tin tài chính. Công việc của họ cũng có thể bao gồm phân tích và báo cáo tài chính, chuẩn bị khai thuế, kiểm toán tài khoản  hoặc đóng vai trò tư vấn về nhiều vấn đề tài chính. Nhiệm vụ của họ thường rộng hơn nhiệm vụ của một chuyên gia thẩm định bảo hiểm.

Sự khác biệt giữa một chuyên gia thẩm định rủi ro và kế toán là gì?
Sự khác biệt giữa một chuyên gia thẩm định rủi ro và kế toán là gì?

3.2. Sự khác biệt giữa một chuyên gia thẩm định rủi ro và một nhà thống kê là gì?

Cả chuyên gia thẩm định bảo hiểm và thống kê đều cần có những kỹ năng tương tự nhau, chẳng hạn như kiến ​​thức máy tính, kiến ​​thức toán học và sử dụng các kỹ thuật thống kê. Nơi họ khác nhau là cài đặt việc làm của họ và phạm vi công việc của họ.

Chuyên gia thẩm định bảo hiểm hoạt động cụ thể trong ngành bảo hiểm và xử lý dữ liệu liên quan đến rủi ro, cung cấp cho các công ty xác suất thống kê về các sự cố trong tương lai. Họ tập trung vào các tổn thất tài chính liên quan đến tai nạn, bệnh tật và thiên tai, và giúp các công ty bảo hiểm chỉ định mức bảo hiểm và phí bảo hiểm mà khách hàng phải trả.

Các nhà thống kê hay nhà khoa học dữ liệu họ có thể làm việc trong nhiều môi trường và yêu cầu công việc khác nhau, với nhiều loại dữ liệu. Họ được tuyển dụng trong các ngân hàng, cơ quan chính phủ, công ty tư vấn, công ty công nghệ, tổ chức chăm sóc sức khỏe … bất cứ nơi nào cần thu thập và xử lý một lượng lớn dữ liệu. Họ sử dụng các kỹ thuật thống kê để trích xuất, phân tích và tóm tắt, biến các tập dữ liệu phức tạp thành thông tin có thể sử dụng. Thông tin này sau đó được trao cho ban quản lý, sẽ lần lượt sử dụng nó để đưa ra các quyết định và chính sách sáng suốt.

Sự khác biệt giữa một chuyên gia thẩm định rủi ro và một nhà thống kê là gì?
Sự khác biệt giữa một chuyên gia thẩm định rủi ro và một nhà thống kê là gì?

4. Tìm việc làm thẩm định bảo hiểm – Actuary lương cao ở đâu?

Biết rằng tìm việc làm thẩm định bảo hiểm rất dễ dàng, tuy nhiên, không phải vị trí nào cũng có mức lương hấp dẫn. Bởi vậy mới nói tìm việc làm thẩm định bảo hiểm rất dễ nhưng tìm việc làm thẩm định lương cao không dễ chút nào.

Được biết đến là một trong những website tìm việc làm hàng đầu hiện nay, thêm vào đó, chức năng so sánh lương đang từng bước khẳng định sự tiện ích của mình với người sử dụng Timviec365.vn là website tìm việc làm, tuyển dụng, và so sánh lương uy tín nhất hiện nay. Nơi mà các chuyên viên thẩm định rủi ro vừa có thể tìm kiếm cơ hội việc làm bảo hiểm tại Hồ Chí Minh và nhiều địa phương khác tạo cv xin việc thẩm định giám định đặc biệt là so sánh lương giữa các doanh nghiệp đang tuyển dụng thẩm định rủi ro.

>>> Với timviec365.vn Bạn đọc có thể xem thêm ngay nhu cầu tuyển dụng bảo hiểm nhân thọ hiện nay, các công ty bảo hiểm nhân thọ cũng tuyển vị trí thẩm định bảo hiểm, cùng nhiều vị trí hấp dẫn khác. 

Tìm việc làm thẩm định bảo hiểm – Actuary lương cao ở đâu?
Tìm việc làm thẩm định bảo hiểm – Actuary lương cao ở đâu?

Actuarial được hiểu là một chuyên gia tính toán trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm, ngắn gọn lại là thẩm định rủi ro tài chính hay thẩm định phí bảo hiểm. Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ Actuary là gì? Cùng những thông tin nghề nghiệp và tuyển dụng quan trọng liên quan cho mình. Đừng bỏ lỡ các bài viết về lĩnh vực bảo hiểm: bảo hiểm xã hội tự nguyệncách tính bảo hiểm y tếmã số BHXH,... tại đây nhé.

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý