Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bí quyết trở thành Bartender giỏi nếu làm những điều này

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bartender vốn là một trong số những nghề có thể giúp con người ta thăng tiến và đổi đời dù cho bạn có không đi theo con đường học tập chính quy theo các bậc học được quy định. Nếu như không lập nghiệp bằng con đường đại học, cao đẳng, thì sau khi kết thúc chương trình Trung học phổ thông, nghề Bartender luôn dang rộng cánh cửa mời gọi bạn bước chân vào. Tuy không tránh khỏi những bước đi đầy gian nan và đòi hỏi bạn phải kiên trì, miệt mài và đầu tư cho nó rất nhiều nỗ lực nhưng đổi lại bạn nhận về được những điều xứng đáng nhất với một tương lai được mở rộng với việc làm Bartender.

Vậy thì ngay từ hôm nay, ngay từ khi bạn nung nấu ý định sẽ trở thành một Bartender chuyên nghiệp thì hãy nắm ngay trong tay những bí quyết trở thành Bartender giỏi. Bài viết này được cung cấp cho các bạn cũng để giúp cho sự tìm kiếm bí quyết của bạn được dễ dàng hơn. Tuy nó không phải là tất cả nhưng cũng phần nào bổ sung thêm những yếu tố hay và cần thiết bồi đắp cho con đường sự nghiệp của bạn.

Bartender là nghề gì?

Bartender là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ tới những người thực hiện công việc pha chế đồ uống theo những kỹ xảo nghệ thuật. Vừa pha chế vừa đồng thời thực hiện những màn biểu diễn ấn tượng, bắt mắt, điệu nghệ sẽ thu hút được mọi ánh nhìn đến từ phía khách hàng. Nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được những mà trình diễn điệu nghệ độc đáo đó đâu nhé. Muốn trở thành một người Bartender giỏi giang thì bên cạnh việc học tập và rèn luyện kiên trì  để có được những kỹ năng cơ bản trong nghề ra thì chúng ta còn phải bỏ túi những bí quyết trở thành Bartender giỏi.  

Để có thể làm một người Bartender giỏi giang thì bạn cần phải bỏ ra rất là nhiều thời gian, công sức. Bạn phải đầu tư quỹ thời gian dài để học nghiệp pha chế ra những loại đồ uống đặc biệt thì mới có thể hành nghề, hoạt động dạn dĩ ở trong nghề được. Bởi đó chính là những kiến thức và kỹ năng hết sức cơ bản của việc làm Bartender. Tuy nhiên, bên cạnh những luồng kiến thức, kỹ năng thiết yếu đó ra thì đối với một người mang theo giấc mộng trở thành một Bartender chuyên nghiệp, ắt bạn cần phải có được những tố chất riêng của nghề nghiệp. Kỹ năng đương nhiên có thể học hỏi được nâng cao dần theo thời gian, còn năng khiếu và tố chất thì sẽ giúp cho những người Bartender có thể dễ dàng hơn trong phát triển sự nghiệp của mình. Tố chất là thứ tuy có sẵn nhưng nếu như không biết cách tận dụng nó ra sao cho hiệu quả thì quả thực cũng không thể giúp bạn phát huy hết được toàn lực. Vậy thì khi ấy bạn vẫn cần tới bí quyết trở thành Bartender giỏi.

Một Bartender giỏi có rất nhiều cơ hội việc làm lương cao. Cho nên để rèn luyện trở thành một Bartender kỳ cựu bạn ban đầu bạn có thể tìm việc làm thêm tại các quầy bar, nhà hàng... để học hỏi kinh nghiệm từ những bậc tiền bối. Cứ thế tay nghề của bạn sẽ được nâng lên theo năm tháng qua nỗ lực không ngừng học hỏi và rèn luyện của bản thân.

>>> Đừng bỏ lỡ cơ hội tìm việc làm tại Gia Lai ngay hôm nay. Truy cập ngay website Timviec365.vn để tìm kiếm cơ hội việc làm qua hàng trăm mẩu tin tuyển dụng hàng đầu

Những kỹ năng mang tính đặc thì của việc làm Bartender

Kỹ năng về pha chế, khả năng về biểu diễn chính là hai yếu tố mang tính chất đặc thù của nghề Bartender. Pha chế sẽ là yếu tố đầu tiên để bạn định hình được nghề và trở thành một Bartender theo nghĩa cơ bản nhất. Khi bước chân vào nghề này, nhất thiết bạn phải định lượng được những nguyên liệu sao cho hương vị trong thức uống được hòa vào với nhau một cách cân bằng. Cách trình bày , trang trí sản phẩm làm sao cho thật đẹp mắt , thu hút được mọi sự chú ý cũng là một trong những yêu cầu mà nghề đòi hỏi. Tuy nhiên, nếu chỉ có pha chế không thôi thì chưa đủ để chúng ta họa nên một bức tranh đẹp nhất về nghề này. Kỹ năng trong pha chế kết hợp cùng với những kỹ năng biểu diễn sẽ là điều mà một Bartender giỏi cần phải biết.

những bí quyết trở thành Bartender giỏi

Bằng chính sự khéo léo từ đôi bàn tay hay là ngôn ngữ hình thể được thể hiện trong hành động pha chế sẽ khiến cho những người khách hàng có thể cảm thấy thú vị hơn dù chưa được thưởng thức đồ uống đó. Chính nghệ thuật từ kỹ năng sẽ mang lại cho người khách cảm giác muốn được thưởng thức thức uống đó ngay lập tức. Và nếu là một bartender giỏi thì đương nhiên bạn hoàn toàn có thể chinh phục được khẩu vị của họ, khiến cho họ bị lưu luyến, vương vấn mãi những hương vị đó. Đây cũng chính là ranh giới giúp chúng ta phân biệt giữ người Bartender giỏi và một Bartender bình thường. Với sự khéo léo trong thao tác biểu diễn những nguyên liệu ở trong suốt quá trình pha chế, để giữ được đồ trên tay không bị đổ và rơi đã là một thành công lớn trong nghề của mỗi người Bartender.

Tìm việc làm nhân viên pha chế

Cần biết cách phân biệt các loại nguyên liệu

Để có thể phân biệt được hàng trăm nguyên liệu trong pha chế thì đòi hỏi những người Bartender cần phải rèn luyện cho mình một trí nhớ thật tốt. Họ phải ghi nhớ từng mùi hương, từng hương vị riêng của các nguyên liệu pha chế này. Cùng với đó, cực kỳ quan trọng để nắm bắt những nguyên liệu nào nên kết hợp hay không nên kết hợp với nguyên liệu nào, nắm bắt nồng độ cồn, độ nồng khi kết hợp nguyên liệu, tỉ lệ  giữa các nguyên liệu,... Bắt buộc người làm nghề Bartender phải nhớ từng li từng tý nếu không bạn sẽ chẳng thể nào tạo ra được những thức uống đúng mùi vị đặc trưng của nó.

Một yếu tố nữa, người làm nghề Bartender giỏi cũng cần phải nhớ rõ ràng hết toàn bộ những tên gọi khác nhau và cách phân biệt của từng loại nguyên liệu. Phải nhớ cả những loại ly nước nào được  sử dụng cho những loại đồ uống nào. Cuối cùng không quên đi những công thức để pha chế đồ uống từ những nguyên liệu là rượu, cooktail, cà phê hay trà,...

>>> Tìm kiếm ngay cho mình cơ hội việc làm tại Trà Vinh. Tin tuyển dụng hấp dẫn đến từ các công ty hàng đầu trên địa bản. Nộp hồ sơ ứng tuyển ngay tịa website timviec365.vn

Bí quyết trở thành Bartender giỏi đến từ sự tỉ mỉ, khéo léo

Cần tới sự khéo léo là điều cũng dễ hiểu khi làm một Bartender, nhất lại là với danh xưng Bartender giỏi thì càng cần tới sự khéo léo đó. Bí quyết trở thành Bartender giỏi, chuyên nghiệp là không cho phép bạn đánh rơi bất cứ một loại dụng cụ hành nghề nào ở trong suốt quá trình biểu diễn. Đây không chỉ là do sự ảnh hưởng tới từ chính nơi làm việc của bạn – cửa hàng  mà còn gây ra sự ảnh hướng lớn đến chính bản thân bạn. Vì những sơ suất có vẻ không quá to tát này nhưng cũng đủ để khiến cho người khách hàng không còn mấy hứng thú đối với những trò biểu diễn của bạn nữa. Trong mắt họ, bạn đã một lần không thành công thì đồng nghĩa với việc bạn là một người thợ chưa lành nghề, chẳng có điều gì thú vị đến từ những người thợ chưa lành nghề cả, khách hàng luôn nghĩ như vậy.

một số bí quyết trở thành Bartender giỏi

Bạn cần phải có sự quan sát tỉ mỉ của bạn khi sử dụng các dụng cụ trong pha chế đồ uống cho khách hàng. Đối với một người Bartender thì bạn cần phải cực kỳ tinh ý, tinh mắt và quan sát tỉ mỉ đến từng vết sước hay vết sứt mẻ ở trên ly. Thậm chí cả những đồ dụng, vật dụng nào đó có hằn dấu vân tay thì cũng nên nhớ kỹ không mang chúng ra phục vụ cho khách trước khi làm vệ sinh thật sạch sẽ, bóng loáng cho nó. Để tránh những điều như thế thì bạn cần phải học cách cầm vào dụng cụ khi pha chế làm sao cho thật khéo léo và điêu luyện. Bên cạnh đó thì một người Bartender vẫn cần phải quan sát tới tình trạng của những người khách hàng đang có mặt tại quán. Với những vị khách đã quá chén mà vẫn còn muốn tiếp tục uống rượu nữa thì người nhân viên Bartender nên mang tới cho họ những thức uống có độ cồn thấp đi, để tránh xảy ra những điều không mong muốn như khách hàng có thể gây gổ vì dùng quá nhiều thức uống có cồn chẳng hạn.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về nghề pha chế để vững tin bước chân vào nghề

Những người Bartender cần có sự nhanh nhậy và khả năng chịu áp lực cao

Mỗi một Bartender đều phải phục vụ rất nhiều khách hàng với những đặc điểm khác nhau khi công việc. Họ có thể phải phục vụ rất nhiều khách vào cùng một thời điểm. Thế nên sự nhanh nhạy trong bản năng sẽ tạo ra một lợi thế lớn cho bạn và cũng là bí quyết trở thành bartender giỏi mà bạn cần lưu ý. Nhanh nhạy thể hiện qua việc bạn có trí nhớ tốt , nhớ được vị khách nào đã order loại thức uống nào. Trong lúc họ phải chờ đợi những đồ uống được làm thì người Bartender có thể hoàn toàn thực hiện được một loại đồ uống nhẹ nào đó coi như món khai vị cho khách để giảm bớt cảm giác phải chờ đợi lâu trong họ. Việc tiếp xúc với nhiều khách hàng ở trong cùng một thời điểm sẽ khó có thể tránh khỏi được những áp lực. Nhất là khi đến gần cuối giờ làm việc hay cuối bữa tiệc nào đó được tổ chức có sự tham gia của bạn thì những người khách hàng đều đã có một lượng khá nồng độ cồn ở trong người , vì thế cho nên dễ mất đi kiểm soát. Đó là một áp lực lớn dồn lên vai của người làm việc bartender. Nhưng phải chịu được áp lực thì bạn mới có thể trụ được ở trong nghề này.

Cần tìm việc làm

Một Bartender giỏi là người ham học hỏi, thích sáng tạo và dành tình yêu lớn cho công việc

Để có thể trở thành một người Bartender giỏi thì bạn cần phải có tinh thần ham học hỏi, tìm hiểu khám phá nhiều điều mới mẻ trong suốt quá trình thực hiện công việc của mình. Đối với những kiến thức cơ bản nhất đã học được , trong khi làm việc thì hãy cố gắng khám phá thêm nhiều điều mới mẻ. Tất cả khả năng sáng tạo mới mẻ đối với đồ uống hoặc là những sự kết hợp mới đến từ các hương vị, nguyên liệu cũng là một yếu tố có thể khiến cho khách hàng của bạn thích thú hơn nhiều. Với bất cứ nghề nghiệp nào mà chẳng vậy, tình yêu nghề là thứ luôn khiến cho người ta toàn tâm toàn lực dành hết cho công việc. Người Bartender cũng chẳng phải là ngoại lệ. Tình yêu mà người pha chế dành cho công việc của mình không chỉ là để dành riêng cho nghề này mà đó còn chính là tình yêu họ gửi gắm trong từng dụng cụ, từng nguyên liệu hương vị và từng loại thức uống mà chính đôi bàn tay  khéo léo , óc sáng tạo tuyệt vời của họ đã tạo ra. Đối với những người thực sự yêu nghề , họ sẽ luôn biết cách sắp xếp và bày trí các dụng cụ hành nghề của mình được ngăn nắp, nhẹ nhàng và dễ dàng sử dụng khi cần. Thế nên bằng việc nhìn vào góc làm việc của những người Bartender thì chúng ta sẽ biết được tình yêu của họ đang nằm ở đâu.

bí quyết trở thành Bartender giỏi nên biết

Nói chung bất cứ nghề nào cũng cần tới bí quyết. Và nghề Bartender cũng như vậy. Bí quyết để trở thành Bartender giỏi không nằm gói gọn trong những điều mà chúng tôi chia sẻ, đó chỉ là những gợi ý tiêu biểu. Quan trọng nhất là ở bạn, bạn có biết cách để tự vạch ra một con đường sự nghiệp với nghề Bartender cho mình hay không còn tùy thuộc vào ý chí, niềm đam mê và những nỗ lực không ngừng nghỉ của bạn đối với nghề.

Việc làm pha chế - bar tại Hồ Chí Minh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý