Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những bí quyết tuyển dụng online hiệu quả không thể bỏ qua

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Ngày cập nhật: 19/08/2021

Hãy quên đi những hình thức tuyển dụng truyền thống mà bạn đã từng áp dụng dưới đây bởi vì chúng đã lỗi thời nếu không muốn nói là kém hiệu quả. Ngày nay, dưới sự phát triển của công nghệ số, nhà tuyển dụng đã có giải pháp tối ưu hơn đó là tuyển dụng online.

Việc làm Nhân viên tuyển dụng

Đối với những người cũ có lẽ công tác tuyển dụng online là quen thuộc nhưng với thành viên mới thì không. Họ sẽ phải mất một khoảng thời gian tương đối dài để làm quen và thích nghi với hình thức này nếu như không biết cách. Chính vì vậy, muốn quãng thời gian này được rút ngắn thì hãy cùng timviec365.vn theo dõi những bí quyết tuyển dụng online hiệu quả dưới đây nhé!

1. Nâng cấp website của công ty để tuyển dụng online hiệu quả

Ngày nay, để quảng bá hình ảnh của công ty ra thị trường, doanh nghiệp cần thực hiện nhiều biện pháp khác nhau. Việc thiết lập một website riêng của công ty không thể thiếu bởi nó là thứ đại diện cho doanh nghiệp hoạt động trên mạng internet, đồng thời cũng là công cụ giúp hình ảnh và thương hiệu của công ty lan tỏa rộng rãi hơn.

Khách hàng có thể biết những thông tin về doanh nghiệp bạn thông qua website của công ty, do đó hãy chú trọng tới mảnh đất màu mỡ này để khai thác khách hàng triệt để nhất.

Nâng cấp website của công ty để tuyển dụng online hiệu quả
Nâng cấp website của công ty để tuyển dụng online hiệu quả

Không chỉ là công tác kinh doanh, khâu tuyển dụng cũng cần tới sự uy tín và rõ ràng. Hoạt động thường ngày trên website chính của công ty sẽ phần nào trấn an tinh thần và gia tăng niềm tin của ứng viên đối với công ty, từ đó khả năng chiêu mộ nhân tài của doanh nghiệp sẽ gia tăng.

Mọi thông tin và hình ảnh được đăng tải lên website cần đảm bảo các yếu tố đó là trung thực, bắt mắt và hấp dẫn. Hãy thể hiện để ứng viên thấy rằng doanh nghiệp bạn đang làm việc là một môi trường tuyệt vời, một môi trường năng động, thoải mái hay năng động,... 

Trong website, chắc chắn sẽ có mục thông tin để doanh nghiệp thể hiện những thông tin nổi bật nhất vào đó, vậy nên hãy chăm chút cho chúng để chắc chắn rằng ứng viên chỉ cần nhìn thấy nó một lần là bị hấp dẫn ngay.

Xem ngay: Việc làm Quản trị web

2. Không bỏ qua các kênh truyền thông hiệu quả để tuyển dụng online

Nói tới tuyển dụng online, không chỉ có website của công ty, bạn có thể tiếp cận tới ứng viên bằng nhiều kênh tuyển dụng hiệu quả khác như là báo điện tử, đăng blog,... Bên cạnh đó, truyền thông xã hội còn bao gồm cả các website tuyển dụng và cả các trang mạng xã hội được ưa chuộng hiện nay.

Rõ ràng, việc đăng tải tin tuyển dụng lên nhiều kênh khác nhau sẽ thu về hiệu quả tốt hơn so với việc bạn chỉ sử dụng 1 kênh duy nhất. Lượng ứng viên tương tác và tiếp cận được chắc chắn sẽ gia tăng và giúp doanh nghiệp nhanh chóng tuyển được nhân tài tiềm năng.

Không bỏ qua các kênh truyền thông hiệu quả để tuyển dụng online
Không bỏ qua các kênh truyền thông hiệu quả để tuyển dụng online

So sánh một chút về các kênh tuyển dụng khác nhau, việc đăng tin tuyển dụng lên một số mạng xã hội như Facebook, Zalo hay instagram,... là hoàn toàn miễn phí. Với những kênh này, nhờ sự tương tác trước đó mà doanh nghiệp có thể tiếp cận được một số lượng nhất định có nhu cầu quan tâm tới doanh nghiệp, bạn sẽ mất một khoảng thời gian khá dài để tuyển dụng đúng và đủ ứng viên mà mình cần tìm. Còn việc tuyển dụng qua các website tuyển dụng thì doanh nghiệp sẽ phải trả phí, tuy nhiên mức phí này không đáng kể mà lại giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian tuyển dụng hơn.

Tuyển dụng online với các kênh truyền thông hiệu quả này sẽ giúp doanh nghiệp luôn chọn lọc được ứng viên tiềm năng, vì vậy đừng bỏ qua hình thức này nếu bạn mong muốn sở hữu dàn nhân tài xuất sắc nhất.

Tham khảo: Cách tuyển dụng nhân sự online hiệu quả

3. Cần tỉnh táo để tránh xa các hồ sơ ảo

Không chỉ ứng viên mới phải đương đầu với những cạm bẫy khó lường mà ngay cả nhà tuyển dụng cũng có nguy cơ tiếp cận với chúng. Đơn xin việc mà bạn nhận được từ ứng viên có thể là giả trong trường hợp họ muốn lấy thông tin về doanh nghiệp bạn để thực hiện mục đích nào đó. Tình huống khác, thông tin của doanh nghiệp cũng có giá trị khi đối tượng xấu thực hiện quảng cáo hay pr sản phẩm và dịch vụ cho họ.

Thực sự nguy hiểm khi kẻ xấu có thể giả mạo thành nhân viên công ty sau đó thực hiện hành vi ăn cắp dữ liệu mật, làm mất uy tín cũng như gây ra các thiệt hại nặng nề không mong muốn cho công ty.

Cần tỉnh táo để tránh xa các hồ sơ ảo
Cần tỉnh táo để tránh xa các hồ sơ ảo

Tuyển dụng không đúng đối tượng thực sự rất nguy hiểm, người không có trình độ thì sẽ gây lãng phí cho doanh nghiệp, tuyển nhầm kẻ địch thì hậu quả còn nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy, những nhà tuyển dụng cần hết sức cẩn trọng trong khâu tuyển dụng, nhất là khi tuyển dụng online để thu về hiệu quả tốt nhất. 

Bằng nghiệp vụ chuyên môn và kinh nghiệm tuyển dụng của bạn, hãy đánh giá ứng viên theo cách khách quan nhất, tìm kiếm ứng viên chất lượng cũng chính là cách bạn đang làm tốt nhiệm vụ của mình với doanh nghiệp.

Đọc thêm: 6 nguyên tắc vàng giúp bạn tìm việc trên mạng hiệu quả

4. Luôn duy trì các liên hệ cá nhân cần thiết

Tuyển dụng online là cách để doanh nghiệp nhanh chóng tìm thấy người đồng hành, nó thực sự có hiệu quả thế nhưng không phải vì thế mà doanh nghiệp bỏ qua những hoạt động giao tiếp cá nhân. Mặc dù nó không được sử dụng nhiều nhưng vẫn cần diễn ra.

Doanh nghiệp có thể thực hiện việc kết nối này bằng cách tổ chức sự kiện việc làm trong các trường đại học, đồng thời hỗ trợ ứng viên để họ hiểu rõ hơn về nhu cầu tìm việc cũng như tuyển dụng của cả 2. 

Luôn duy trì các liên hệ cá nhân cần thiết
Luôn duy trì các liên hệ cá nhân cần thiết

Luôn đưa ra những cách tiếp cận ứng viên hiệu quả để tìm thấy đối tượng tiềm năng trong thời gian ngắn nhất có thể.

Không phải lúc nào các hoạt động này cũng được diễn ra, thời điểm thích hợp sẽ quyết định hiệu quả của chúng là cao hay thấp. Vào những giai đoạn định hướng, những sự kiện việc làm này đóng vai trò hết sức quan trọng, nó đánh trúng tâm lý của các ứng viên, từ đó gia tăng cơ hội cho doanh nghiệp.

Khám phá: Các trang web tuyển dụng hàng đầu Việt Nam

5. Mạnh dạn đầu tư vào phần mềm tuyển dụng

Không phải nói nhiều nhưng rõ ràng việc đầu tư vào các phần mềm tuyển dụng luôn là hiệu quả. Với kinh nghiệm và trình độ vốn có của chuyên viên nhân sự, họ chỉ có thể thực hiện phỏng vấn để tìm ra người phù hợp. Thế nhưng quá trình trước đó là tiếp cận tới ứng viên mới là quan trọng mà bạn cần lưu tâm, sử dụng phần mềm tuyển dụng sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều ứng viên hơn.

Mạnh dạn đầu tư vào phần mềm tuyển dụng
Mạnh dạn đầu tư vào phần mềm tuyển dụng

Ở phần mềm tuyển dụng này, khi sử dụng bạn sẽ thấy rõ sự tiện ích của nó như thế nào, có thể chỉ với 1 thao tác nhấp chuột đơn giản là bạn đã có thể đăng tin tuyển dụng lên nhiều website khác nhau, bên cạnh đó còn tự động phân loại ứng viên và lên lịch phỏng vấn,...

Do nhu cầu sử dụng lớn cho nên hiện nay có rất nhiều các phần mềm tuyển dụng với các chức năng khác nhau và giá thành khác nhau. Để biết đâu là phần mềm phù hợp thì cần phải xem xét các yếu tố như là số lượng lao động cần tuyển dụng trung bình, tần suất tuyển dụng là nhiều hay ít, các vị trí thường xuyên tuyển dụng là gì và khả năng tài chính của doanh nghiệp là mạnh hay yếu,...

Bí quyết tuyển dụng online hiệu quả
Bí quyết tuyển dụng online hiệu quả

Bí quyết tuyển dụng online hiệu quả vừa được thể hiện rõ bởi timviec365.vn, hy vọng rằng các chuyên viên nhân sự tương lai sẽ nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ và đạt mục tiêu tuyển dụng như mong muốn. Chúc các bạn thành công trên con đường phát triển sự nghiệp của mình.

Xây dựng website tuyển dụng thu hút nhiều ứng viên

Trong bí quyết tuyển dụng online hiệu quả có nhắc đến website công ty, vậy bạn đã biết cách xây dựng 1 website tuyển dụng hiệu quả hay chưa? Khám phá ngay những bước giúp bạn thực hiện điều đó thành công với bài viết sau đây nhé!

Xây dựng website tuyển dụng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý