Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Builder là gì? Con đường dẫn lối thành “người xây dựng” xuất sắc

Tác giả: Hạ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Builder là gì? Lại một từ vựng tiếng Anh được gửi về Blog của Timviec365.vn. Trên thực tế, Builder mang khá nhiều ý nghĩa, trong một bối cảnh, lĩnh vực và ngành nghề, nó lại có một hình thái khá phong phú. Về cơ bản, Builder là những người xây dựng nên một thành phẩm nào đó, chi tiết hơn nữa, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Tất tận tật lời giải đáp về Builder là gì?

Tất tận tật lời giải đáp về Builder là gì?
Tất tận tật lời giải đáp về Builder là gì?

Builder trong từ điển tiếng Anh được hướng dẫn phát âm là /´bildə/. Nó là một danh từ mang khá nhiều ý nghĩa khác nhau trong từng lĩnh vực, chuyên ngành. Nhìn chung, Builder được giải thích phổ biến là người xây dựng, chủ thầu,... Hãy cùng Hạ Linh đi sâu vào tìm hiểu những khái niệm sau:

1.1. Khái niệm Builder là nhà thầu trong xây dựng

Builder trước tiên được hiểu là nhà thầu xây dựng. Thông thường nói đến lĩnh vực thầu xây dựng, người ta thường phân chia ra hai khái niệm, tổng thầu và chủ thầu phụ.

- Tổng thầu (General contractor) hay còn gọi là nhà thầu chính. Họ được mô tả là một người quản lý, cũng có thể là một doanh nhân được thuê bởi một khách hàng, thường là theo lời khuyên của kiến trúc sư hoặc kỹ sư của dự án. Một tổng thầu chịu trách nhiệm điều phối tổng thể của một dự án. Một tổng thầu cũng có trách nhiệm cung cấp tất cả các vật liệu, nhân công, thiết bị (phương tiện kỹ thuật và công cụ), các dịch vụ cần thiết cho việc xây dựng dự án.

Một tổng thầu thường thuê các nhà thầu phụ chuyên ngành để thực hiện tất cả hoặc một phần công việc xây dựng. Khi sử dụng các nhà thầu phụ, tổng thầu chịu trách nhiệm về chất lượng của tất cả các công việc được thực hiện bởi bất kỳ hay tất cả những chủ thể mà tổng thầu đã thuê.

- Nhà thầu phụ (Subcontractor) là một cá nhân hay trong nhiều trường hợp, một doanh nghiệp ký hợp đồng để thực hiện một phần hoặc tất cả các nghĩa vụ của hợp đồng của người khác. Nhà thầu phụ là một công ty hoặc được thuê bởi một tổng thầu, thực hiện một nhiệm vụ cụ thể như một phần của dự án tổng thể và thường được trả cho các dịch vụ do tổng thầu ban đầu đã cung cấp.

Trong khi khái niệm phổ biến nhất về nhà thầu phụ là trong việc xây dựng các công trình và kỹ thuật dân dụng, phạm vi cơ hội cho nhà thầu phụ rộng hơn nhiều và có thể là số lượng lớn nhất hiện nay hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và thông tin của doanh nghiệp.

1.2. Khái niệm Builder là công nhân xây dựng

Builder là gì trong xây dựng? Có khá nhiều đấy, nhưng có thể bạn sẽ chỉ mơ hồ đoán được Builder là người xây dựng, và hiểu người xây dựng chính là một công nhân xây dựng. Công nhân xây dựng có tên gọi chính thức là Construction worker, là một người lao động chân tay, hoạt động trong việc xây dựng vật lý của môi trường xây dựng và hạ tầng cơ sở của nó.

Thuật ngữ công nhân xây dựng là một thuật ngữ rộng và chung chung. Hầu hết các công nhân xây dựng chủ yếu được mô tả bởi mức độ và loại công việc họ thực hiện. Lao động thực hiện một loạt các nhiệm vụ thực tế để giúp các chủ doanh nghiệp trên các công trường xây dựng. Lao động làm sạch các công trường xây dựng một cách thường xuyên. Họ sử dụng các công cụ như cào, xẻng và xe cút kít để loại bỏ đống đổ nát, phế liệu kim loại và gỗ hoặc họ cũng có thể cần phải quét sạch các khu vực nhất định và lấy vật tư xây dựng theo thứ tự.

Công nhân xây dựng ắt hẳn không còn quá xa lạ với chúng ta, bởi dấu hiệu nhận biết họ là những chiếc mũ cứng - Đặc trưng của người làm nghề, bởi nghề thi công trong xây dựng khá vất vả, hơn nữa là nguy hiểm nên họ phải đổi chiếc mũ này để bảo hộ cho chính bản thân mình.

1.3. Khái niệm Builder trong mẫu xây dựng

Mẫu xây dựng hay trong tiếng Anh còn được gọi là Builder Pattern. Mẫu xây dựng là một mẫu thiết kế cơ sở để cung cấp một giải pháp linh hoạt cho các vấn đề tạo đối tượng khác nhau trong lập trình hướng đối tượng. Mục đích của các mẫu thiết kế Builder là tách biệt việc xây dựng một đối tượng phức tạp khỏi sự miêu tả của thiết kế kỹ thuật.

Builder Pattern giải quyết các vấn đề như:

- Làm thế nào một lớp (cùng một quá trình xây dựng) có thể tạo ra các miêu tả khác nhau của một đối tượng phức tạp?

- Làm thế nào một lớp bao gồm việc tạo một đối tượng phức tạp có thể được đơn giản hóa?

Tạo và lắp ráp các bộ phận của một đối tượng phức tạp trực tiếp trong một lớp là không linh hoạt. Nó cam kết lớp tạo ra một biểu diễn cụ thể của đối tượng phức tạp và làm cho nó không thể thay đổi biểu diễn sau đó độc lập với (mà không phải thay đổi) lớp.

Ưu điểm của Builder Pattern có thể là: Cho phép bạn thay đổi đại diện nội bộ của sản phẩm; Mã hóa cho xây dựng và đại diện; Cung cấp kiểm soát các bước của quá trình xây dựng. Về nhược điểm, Builder Pattern yêu cầu tạo một ConcreteBuilder riêng cho từng loại sản phẩm khác nhau; Yêu cầu các lớp xây dựng phải có thể thay đổi; Thành viên dữ liệu của lớp không được đảm bảo để được khởi tạo,...

1.4. Khái niệm Builder là trình tạo website

Website Builder là gì? Đó chính là khái niệm Builder trong công nghệ thông tin mà tôi muốn đề cập trong bài viết này và thông tin đến bạn đọc. Website Builder hay được hiểu đơn giản là người xây dựng trang web. Một người xây dựng trang web nói chung là cá nhân kết hợp sử dụng nhiều công cụ, phần mềm, cũng như các ngôn ngữ lập trình để tạo và phát triển một website.

Mặc dù nghe có vẻ khá cơ bản, tuy nhiên một người xây dựng trang web tốt có thể cung cấp một website chuyên nghiệp, sử dụng các thực tiễn tốt nhất, quan trọng là thân thiện với các thiết bị di động, tích hợp với các công cụ truyền thông xã hội và thương mại điện tử, cũng như đảm bảo tính cập nhật liên tục và tính bảo mật.

Đối với hầu hết mọi người, đặc biệt là những người đang thiết loại trang web đầu tiên của họ, một người xây dựng trang web cung cấp tùy chọn chi phí thấp hay cao để tạo ra được một trang web đúng như yêu cầu và chất lượng nhất có thể.

2. Tìm hiểu về Builder trong xây dựng

Tìm hiểu về Builder trong xây dựng
Tìm hiểu về Builder trong xây dựng

Xem thêm: Chỉ huy trưởng công trình là gì

Đến đây, chúng ta đã tìm hiểu khá nhiều về khái niệm Builder là gì? Trên thực tế, suy nghĩ về một vị trí nghề nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, bạn sẽ có nhiều lựa chọn tuyệt vời. Ngành công nghiệp đang bùng nổ, và triển vọng công việc xây dựng thật sự sáng lạng trong tương lai. Tuy nhiên có khá nhiều vai trò công việc đa dạng có sẵn, thật khó để tìm ra cái nó mới thực sự phù hợp với bạn.

Trong nội dung này, tôi sẽ cung cấp sự khác biệt giữa Builder (người xây dựng) và Construction Manager (người quản lý xây dựng). Nội dung này cũng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần biết về hai vị trí này. Cuối cùng, bạn sẽ được định hướng để bước thêm một bước trên sự lựa chọn con đường sự nghiệp lý tưởng!

2.1. Builder - Người xây dựng

Như những gì chúng ta vừa phân tích, Builder được hiểu là người xây dựng. Họ là những người trực tiếp thi công nhà cửa, công trình, các tòa nhà thương mại, hạ tầng công nghiệp,... Builder cũng thực hiện các nhiệm vụ như cải tạo, khai quật và phá hủy. Cụ thể hơn, các Builder làm các nhiệm vụ trong xây dựng, bao gồm lao động thủ công và vận hành máy móc. Công việc của một Builder thay đổi từ thời điểm này sang thời điểm khác. Họ có thể làm việc trên một đơn vị hạ tầng dân cư hay một tòa nhà văn phòng cao cấp.

Nhiều Builder tự làm chủ công việc, thay vì nhận tiền lương từ một chủ thầu. Tự làm chủ có nghĩa là Builder phải tự tìm nguyên liệu, họ cũng chịu trách nhiệm dọn dẹp tại chỗ và vì sự an toàn của toàn đội.

Builder có một công việc khá “vật chất”. Họ chủ yếu làm việc tại chỗ và có thể dành tất cả thời gian ngoài trời. Nếu bạn không thể nghĩ đến việc ngồi tại văn phòng cả ngày, thì bạn sẽ tận hưởng phần tích cực của việc trở thành một Builder. Tuy nhiên, điều này khá khó khăn khi các Builder có nguy cơ chấn thương cao. Bởi các Builder cũng có thể tự làm chủ công việc của mình, vì vậy họ chấp nhận một mức độ rủi ro nhất định trong kinh doanh. Họ có thể tạo ra lợi nhuận hoặc thua lỗ, tùy thuộc vào cách họ đi với từng dự án. Điều đó nói rằng, tự làm chủ cũng đi kèm với đặc quyền của nó. Các Builder chọn người họ muốn làm việc cùng, những gì họ cần làm và khi nào họ muốn làm.

Về quỹ đạo nghề nghiệp, có những lợi thế đi kèm với những bất lợi khi muốn trở thành một Builder. Một Builder có mức thu nhập trung bình khá ít ỏi. Nhưng nếu công việc kinh doanh của họ tốt, họ có thể kiếm được rất nhiều, mặc dù không cao như mức lương của người quản lý xây dựng, nhưng có thể họ sẽ được tự do tùy chọn việc tăng thứ hạng khi cảm thấy sẵn sàng. Các Builder cuối cùng đều có thể chuyển sang vai trò của một Builder cao cấp hơn hoặc cấp quản lý xây dựng.

2.2. Construction Manager - Người quản lý xây dựng

Một Construction Manager, còn được gọi là người quản lý dự án xây dựng, giám sát tổng thể hay giám sát một số phần của quá trình xây dựng. Họ làm một số công việc vật lý tương tự mà các Builder làm. Nhưng một cách thường xuyên hơn, họ ủy thác nhiệm vụ và giám sát các Builder và người lao động. Các nhà Construction Manager chịu trách nhiệm cho sự an toàn của mọi người trên công trường và đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn lao động được đáp ứng. Nhiều người sẽ học một khóa Quản lý xây dựng để đảm bảo họ có các kỹ năng phù hợp.

Construction Manager cũng liên quan đến công việc văn phòng. Điều này bao gồm các nhiệm vụ hành chính như thuê nhân công và xin giấy phép. Construction Manager làm việc với nhiều người đằng sau hậu trường như nhà phát triển, kiến ​​trúc sư và quản lý dự án. Họ cũng có thể liên lạc với các bên liên quan khác, bao gồm cả chủ sở hữu và chính quyền địa phương.

So với các Builder, thì Construction Manager có khá nhiều điểm tích cực hơn, chẳng hạn như việc họ không phải dành quá nhiều thời gian ở ngoài trời, cũng như lao động chân tay trực tiếp, khả năng bị chấn thương hay tai nạn nghề nghiệp sẽ thấp hơn.

Tuy nhiên, trên cương vị một người quản lý, các Construction Manager cũng đi kèm với nhiều trách nhiệm hơn, do đó họ thường xuyên trong trạng thái căng thẳng và áp lực. Construction Manager là một nhân viên của một công ty. Họ nhận được một mức lương cố định cho công việc của họ, bất kể dự án có hay không có lợi nhuận. Các Construction Manager cũng nhận được các khoản phụ cấp, trợ cấp khác ngoài mức lương cố định.

Nếu bạn có đủ chuyên môn, kinh nghiệm cũng như có tố chất quản lý, lãnh đạo thì Construction Manager rất phù hợp cho sự nghiệp của bạn. Bởi trên cơ bản, Construction Manager là một vị trí tiên tiến hơn, cao cấp hơn so với Builder, họ cũng có vai trò nhất định quan trọng trong một ngành công nghiệp đang có sự thay đổi lớn.

Tuyển dụng quản lý xây dựng

3. Timviec365.vn - Con đường giúp bạn hướng tới hình tượng “người xây dựng” xuất sắc

việc làm xây dựng
Timviec365.vn - Con đường giúp bạn hướng tới hình tượng “người xây dựng” xuất sắc

Builder hay Construction Manager đều có những điểm riêng của nó mà chỉ bản thân bạn mới biết mình thực sự đang ở vị trí nào. Làm nghề xây dựng tương đối vất vả, nhưng đổi lại bạn lại được một mức thu nhập khá hấp dẫn, một cơ hội phổ biến về việc làm từ các doanh nghiệp. Nhìn chung, học xây dựng có thể sẽ cho bạn triển vọng làm vị trí này, hoặc vị trí khác,.. nhưng tỷ lệ cao để bạn có việc làm ngay sau khi bạn ra trường là khá lớn.

Bạn đọc tìm hiểu thêm về ngành quản lý xây dựng qua các bài viết: Tư vấn giám sát tiếng anh là gì,Mẫu nhật ký thi công, Định mức kinh tế kỹ thuật là gì, nếu thấy hữu ích nhé.

Tuyển dụng

Và nếu như bạn không thể kết nối được với cánh cửa sự nghiệp của mình, hãy đến với Timviec365.vn - Website cung cấp nhân sự việc làm lớn nhất cả nước, địa điểm người tìm việc có thể đặt niềm tin để thực hiện hóa giấc mơ nghề nghiệp của mình.

Builder là gì? Trên đây là toàn bộ những thông tin Hạ Linh muốn gửi đến bạn!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý