Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu nhanh cách chuyển hình ảnh thành văn bản trên điện thoại

Tác giả: Trần Thùy Linh

Tạo CV online

1. Lợi ích khi chuyển hình ảnh thành văn bản trên điện thoại

Nếu công việc của bạn liên quan đến việc biên tập nội dung và hình ảnh thì chắc hẳn bạn đã từng phải “vất vả” đánh máy lại từng nội dung chữ xuất hiện trên hình ảnh. Điều này tiêu tốn rất nhiều thời gian của bạn.

Đánh máy văn bản thủ công tiêu tốn khá nhiều thời gian.
Đánh máy văn bản thủ công tiêu tốn khá nhiều thời gian.

Tuy nhiên, khi công nghệ phát triển hơn, bạn sẽ không cần phải thực hiện những thao tác vừa nhàm chán vừa kém hiệu quả như vậy nữa. Các lập trình viên đã phát triển ra được những công cụ giúp bạn chuyển hình ảnh thành văn bản nhanh chóng. Không những thế bạn còn có thể thực hiện điều này một cách dễ dàng trên chính chiếc điện thoại của mình.

Vậy điều này sẽ mang đến cho bạn những lợi ích gì? Hãy cùng điểm qua một số lợi ích khi chuyển hình ảnh thành văn bản trên điện thoại nhé!

1.1. Tiết kiệm thời gian và công sức

Bạn sẽ làm như thế nào khi cần chuyển nội dung hình ảnh thành văn bản khi chưa có các công cụ hỗ trợ như hiện nay? Câu trả lời chắc hẳn là chịu khó đánh máy thủ công lại toàn bộ những nội dung trên ảnh. Trước đây, đó là phương pháp duy nhất bạn có thể nghĩ đến.

Tuy nhiên, sự ra đời của các công cụ chuyển đổi hình ảnh thành văn bản đã giúp bạn giải quyết vấn đề này. Bạn không còn phải dành rất nhiều thời gian và công sức để đánh máy thủ công và chép lại nội dung chữ trên hình ảnh nữa. Chỉ cần sở hữu một chiếc điện thoại có cài đặt ứng dụng chuyển hình ảnh thành văn bản thì mọi chuyện sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng.

Chuyển đổi hình ảnh thành văn bản dễ dàng với công cụ hỗ trợ
Chuyển đổi hình ảnh thành văn bản dễ dàng với công cụ hỗ trợ

1.2. Nâng cao hiệu suất làm việc

Thử tưởng tượng bạn được giao cho nhiệm vụ phải chuyển tất cả nội dung chữ trên ảnh chụp một tài liệu thành văn bản, bạn sẽ mất bao lâu nếu đánh máy thủ công?

Có một điều chắc chắn đó là bạn không thể hoàn thành công việc đó trong một thời gian ngắn được. Chưa kể, đôi khi công việc “nhàm chán” này sẽ khiến bạn mệt mỏi và từ đó hiệu suất làm việc sẽ không cao.

Tuy nhiên, với sự trợ giúp của công cụ chuyển hình ảnh thành văn bản trên điện thoại, bạn có thể rút ngắn thời gian xử lý với nội dung chữ trên mỗi hình ảnh. Thay vì phải mất hàng giờ để xử lý ảnh thì chỉ qua một vài thao tác tay đơn giản, công cụ chuyển hình ảnh thành văn bản trên điện thoại sẽ trả lại kết quả cho bạn là những đoạn văn bản đã được chuyển đổi xong.

2. Cách chuyển hình ảnh thành văn bản trên điện thoại

Có hai cách để chuyển đổi hình ảnh thành văn bản trên điện thoại. Bạn có thể sử dụng các công cụ chuyển hình ảnh thành văn bản online thông qua trình duyệt web. Hoặc có một cách khác đó là sử dụng các ứng dụng chuyển hình ảnh thành văn bản.

Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về cả hai cách làm này nhé!

Chuyển đổi hình ảnh thành văn bản ngay trên điện thoại
Chuyển đổi hình ảnh thành văn bản ngay trên điện thoại

2.1. Chuyển hình ảnh thành văn bản online

Hiện nay có nhiều trang web cung cấp công cụ chuyển hình ảnh thành văn bản và chuyển văn bản thành giọng nói miễn phí. Bạn sử dụng trình duyệt web trên điện thoại và tìm kiếm trên thanh công cụ của Google với cụm từ khóa “chuyển hình ảnh thành văn bản online” và bạn sẽ nhận được gợi ý về những trang web được nhiều người sử dụng nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng tiện ích chuyển hình ảnh thành văn bản ngay trong Google Drive do chính Google phát triển.

Nhìn chung các trang web này đều được thiết kế với giao diện tối giản và rất dễ sử dụng. Vì vậy mà bạn có thể truy cập và sử dụng tính năng chuyển đổi hình ảnh thành văn bản ở những trang web ngay trên điện thoại.

2.2. Sử dụng ứng dụng giúp chuyển hình ảnh thành văn bản

Nếu bạn lo lắng về việc các trang web cho phép chuyển đổi hình ảnh thành văn bản chưa thực sự tối ưu cho trình duyệt trên điện thoại thì bạn có thể sử dụng những ứng dụng giúp chuyển hình ảnh thành văn bản.

Sau đây là một số ứng dụng tiêu biểu giúp bạn thực hiện điều này một cách nhanh chóng.

Hiện nay có nhiều ứng dụng giúp chuyển hình ảnh thành văn bản
Hiện nay có nhiều ứng dụng giúp chuyển hình ảnh thành văn bản

2.2.1. Ứng dụng Google Keep

Đứng đầu tiên trong danh sách là một ứng dụng đến từ Google. Google Keep được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2013. Điều đặc biệt là ứng dụng này hiện đang có sẵn trên nền web và kho ứng dụng của cả hai hệ điều hành di động phổ biến nhất hiện nay là iOS và Android.

Google Keep ban đầu được phát triển như một ứng dụng ghi chú. Sau đó các lập trình viên của Google đã thêm vào nhiều tính năng hơn, trong đó có tính năng chuyển hình ảnh thành văn bản. Chỉ qua một vào thao tác đơn giản, ứng dụng này có thể “hô biến” những bức ảnh chụp của bạn thành những đoạn văn bản để có thể sử dụng với nhiều mục đích hơn. Tốc độ chuyển đổi khi sử dụng ứng Google Keep cũng được đánh giá là khá nhanh.

Chuyển hình ảnh thành văn bản bằng Google Keep
Chuyển hình ảnh thành văn bản bằng Google Keep

2.2.2. Ứng dụng CamScanner

CamScanner là một ứng dụng giúp chuyển hình ảnh thành văn bản trên điện thoại được sử dụng rất rộng rãi. Ứng dụng này cho phép người sử dụng quét hình ảnh sử dụng camera của điện thoại, xóa các chi tiết không cần thiết trên ảnh. Hơn nữa CamScanner còn giúp chuyển đổi một hình ảnh chụp thành một ban scan với chất lượng không thua kém gì các máy scan chuyên dụng.

CamScanner cũng giúp bạn chuyển đổi văn bản trên hình ảnh, ảnh chụp thành tệp tin PDF hay tên tin Word một cách nhanh chóng. Sau đó bạn có thể thực hiện một số tác vụ khác với văn bản đã được chuyển đổi như sao chép, chỉnh sửa… Đặc biệt ứng dụng này còn hỗ trợ bạn dịch văn bản sang một ngôn ngữ khác.

CamScanner cũng hỗ trợ bạn kết nối với máy in để có thể in ra những văn bản đã được chuyển đổi thành công trước đó.

Ứng dụng CamScanner được chia sẻ hoàn toàn miễn phí trên CH Play và App Store. Ngoài ra bạn cũng có thể trả thêm phí để mở khóa nhiều chức năng cao cấp hơn trong ứng dụng. Tuy nhiên với phiên bản miễn phí, CamScanner cũng được đánh giá là một trong những ứng dụng tốt nhất giúp bạn chuyển hình ảnh thành văn bản trên điện thoại.

2.2.3. Ứng dụng Google Office Lens

Lại thêm một ứng dụng nữa đến từ Google được người sử dụng đánh giá cao. Google Office Lens là một ứng dụng quét tài liệu và chuyển đổi tất cả những nội dung trên đó thành văn bản có thể chỉnh sửa được. Ứng dụng này hiện đang hỗ trợ xuất văn bản dưới dạng PDF, Word và Excel.

Chuyển hình ảnh thành văn bản bằng Google Office Lens
Chuyển hình ảnh thành văn bản bằng Google Office Lens

Bên cạnh đó, Google Office Lens còn cung cấp tính năng đọc lại văn bản đã được chuyển đổi xong.

Ngoài ra người dùng còn có thể lưu trữ online hoặc chia sẻ những văn bản đó với người khác thông qua tính năng chia sẻ ngay trong ứng dụng.

Trên đây, bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc cách chuyển hình ảnh thành văn bản trên điện thoại và một số ứng dụng trợ giúp bạn thực hiện thao tác này một cách dễ dàng. Những ứng dụng được liệt kê trong bài viết đều miễn phí và bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng trong kho ứng dụng trên điện thoại. Bạn nên lựa chọn một ứng dụng phù hợp với nhu cầu của bản thân và cài đặt sẵn trên điện thoại.

Chuyển giọng nói thành văn bản trên Zalo

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý