Tuesday , 13/03/18
NEWS

Cách dùng nhân viên có nhiều yêu cầu

Trong thị trường việc làm với hồ sơ ứng viên tìm việc đa dạng như hiện nay để tìm một nhân viên giỏi là không khó nhưng liệu doanh nghiệp của bạn có đáp ứng được nhứng nhu cầu mà họ mong muốn lại là một vấn đề đang suy ngẫm. Cùng Timviec365.vn nghiên cứu về cách dùng những nhân viên có nhiều yêu cầu công việc để vẹn cả đôi đường bạn nhé.

Một cuộc trò chuyện riêng sẽ vô cùng hữu ích

cách dùng nhân viên trong quản trị

Đừng vội chỉ trích những nhân viên hay đòi hỏi tăng lương, thăng chức khi họ chưa đủ “lực”. Thay vào đó, bạn nên đề nghị một cuộc nói chuyện rõ ràng với họ. Hãy giải thích rõ ràng rằng với những thành công trong công việc mà họ đạt được chưa đủ điều kiện để có thể đòi hỏi một mức lương cao hơn hoặc thăng chức. Ngoài ra, trên cương vị của một người lãnh đạo, bạn cũng có thể giúp họ đưa ra lộ trình phát triển bản thân để họ có thể đạt được mong muốn một cách nhanh nhất. Hãy cho họ có động lực phấn đấu tiếp cho công việc chứ đừng làm họ nhụt chí.

Lên kế hoạch tập huấn hoặc đào tạo

Những nhân viên hay đòi hỏi thường là những nhân viên tự tin thái quá vào khả năng của mình. Họ muốn phát triển nhưng chưa đủ lực. Tại sao bạn không lên kế hoạch tập huấn và đào tạo cho họ để theo sát sự tiến bộ của nhân viên đó.

Điều đó thúc đẩy họ phải hoàn thành chỉ tiêu đặt ra bao nhiêu phần trăm đồng thời khơi gợi năng lực trong con người họ. Sau một thời gian bạn nên có cuộc đánh giá kết quả, ghi nhận những thành công họ đã đạt được và phê bình hoặc chỉ ra những lỗi sai mà họ mắc phải. Điều quan trọng là tất cả quá trình thực hiện ở trên đều phải được làm một cách công khai cho toàn bộ nhân viên chứ đừng chỉ dành riêng cho người có đòi hỏi nhiều nhất.

>>> Xem thêm: Cách giải quyết xung đột khi bạn làm một nhà quản lý

cách dùng nhân viên trong quản trị

Công khai và minh bạch lộ trình thăng tiến

Tại Việt Nam, rất ít công ty, đặc biệt là các công ty quy mô vừa và nhỏ, chủ động trả lời các câu hỏi này cho nhân viên một cách công khai và minh bạch. Tất cả thường chỉ dừng lại ở những cuộc trò chuyện không chính thức giữa quản lý với từng nhân viên, hoặc tệ hơn nữa là chẳng có cuộc đối thoại nào về lộ trình thăng tiến.

Để giải quyết tình trạng này, bạn nên thiết lập một lộ trình kế hoạch thăng tiến cho nhân viên mình. Hãy đề ra những chỉ tiêu việc làm cho họ để có thể tăng lương hoặc thăng chức. Những nhân viên hay đòi hỏi sẽ không có cơ hội đề ra “yêu sách” cho bạn nữa. Điều họ cần làm là cố gắng đạt chỉ tiêu mà bạn đưa ra. Hãy lập kế hoạch và tiến hành thực hiện đúng theo lộ trình thăng tiến của công ty cho toàn bộ nhân viên của mình một cách công bằng và minh bạch nhất để họ có thể hiểu rõ lộ trình thăng tiến và chấm dứt hẳn những kỳ vọng không phù hợp.

Trên đây là những điều bạn nên làm với những nhân viên hay đòi hỏi. Bạn nên nhớ, cách tốt nhất là phải làm cho họ “tâm phục, khẩu phục”. Chúc bạn thành công!

Tác giả: Timviec365.vn