Tuesday , 10/04/18
NEWS

Cách giải quyết xung đột khi bạn làm một nhà quản lý

Một nhà quản lý giỏi cần rất nhiều kỹ năng. Trong đó, việc giải quyết những xung đột, mâu thuẫn là điều căn bản. Nếu như cảm thấy kỹ năng của bản thân còn chưa tốt, đây sẽ là những bí quyết giúp bạn giải quyết xung đột hiệu quả.

Tại sao bạn cần giải quyết các xung đột

Trong cuộc sống nói chung và chuyện công việc nói riêng, sự gắn kết các mối quan hệ chính là chiếc chìa khóa đưa chúng ta bước vào cánh cửa công việc. Hầu hết, trước khi nói tới chuyện việc làm hay sự thành công trong đó thì người ta quan tâm nhiều tới việc làm sao để gắn kết các mối quan hệ. Khi sự gắn kết ấy gặp vấn đề chắc chắn sẽ mang lại nhiều bất lợi, rắc rối. 

Cách giải quyết xung đột

Đối với cương vị lãnh đạo, chúng ta có nhiều chiều hướng cần giải quyết các rắc rối, xung đột đó. Hoặc là xung đột mâu thuẫn từ phía nhân viên với nhau, hoặc là xung đột giữa lãnh đạo, nhà quản lý - bạn với nhân viên cấp dưới. Dù xảy đến trường hợp nào bạn cũng cần phải xử lý thật khéo léo để không gây ảnh hưởng đến công việc.

>>> Cập nhật thông tin người tìm việc nhanh chóng - giản đơn tại đây, bạn có thể tham khảo ngay khi công ty có kế hoạch tuyển thêm nhân sự bổ sung vào bộ máy công ty.

Kêu gọi sự trợ giúp

Cách giải quyết xung đột

Một nhà lãnh đạo thông minh chắc chắn sẽ biết "cơm sôi thì bớt lửa". Đừng cố gắng giải quyết những bất đồng trong tình thế mọi chuyện sôi sục. Việc bạn cần làm trước tiên đó là giải quyết chuyện này với một đồng đội uy tín. Họ có thể không phải là người thân cận nhất nhưng phải là người phù hợp nhất để xử lý chuyện xảy ra. Họ sẽ giúp bạn làm nguội đi cơn nóng giận và đưa tới hướng giải quyết khách quan mà đôi khi những người đồng đội thân cận chưa chắc đã làm được.

Nhìn nhận lại những lỗi lầm của mình

Có thể bạn không phải là nguồn cơn tạo ra vấn đề xung đột giữa bạn và nhân viên nhưng cách xử lý của bạn có thể mắc lỗi dẫn đến mâu thuẫn ngày càng lớn. Vậy trước khi khiển trách và đổ hết lỗi lên nhân viên, bạn cũng cần bình tĩnh suy xét lại và tìm ra mấu chốt ở cách giải quyết vấn đề sai lầm của bản thân.

Cách giải quyết xung đột

Bất kể ai, dù ở cương vị nào thì luôn có những điểm mù. Bạn phải là người đầu tiên đứng ra chịu trách nhiệm cho điểm mù của bản thân thì mới mong giải quyết mâu thuẫn tốt nhất. Đảm bảo tính xây dựng sẽ là chìa khóa mở được nút thắt của mọi vấn đề.

>>> Xem thêm: Cách hạn chế rủi ro khi cho nhân viên chấm dứt hợp đồng

Tránh tuyệt đối thái độ cá nhân

Cách giải quyết xung đột

Nếu như vấn đề mẫu thuẫn giữa bạn và nhân viên vẫn tồn đọng ở đó chưa giải quyết được, bạn cũng không nên mang thái độ cá nhân ra để đối xử với họ. Mỗi một lần giải quyết theo cảm xúc cá nhân là một lần bạn châm ngòi cho mâu thuẫn bùng cháy. Không chỉ bất lợi cho bạn mà còn ảnh hưởng đến kết quả công việc của công ty. Hãy nhẹ nhàng, bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh và khi đối diện với đối tượng bất hòa, vũ khí duy nhất của bạn là điềm tĩnh, công minh.

Như vậy, với những cách giải quyết xung đột khi bạn làm một nhà quản lý được chúng tôi chia sẻ, hy vọng các bạn sẽ nâng cao được kỹ năng quản lý trong vai trò lãnh đạo. Đây là là một phần trong bí quyết thành công trên con đường sự nghiệp của bạn.

Tác giả: Timviec365.vn