Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết content bán hàng thu hút đông đảo khách hàng nhất

Tác giả: Nguyễn Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 11 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhiều doanh nghiệp có thế mạnh về sản phẩm nhưng hoạt động marketing bán hàng lại chưa thật sự hiệu quả, dẫn đến lượng khách hàng không nhiều. Song, những doanh nghiệp có kĩ năng về viết content bán hàng tốt sẽ là lợi thế cạnh tranh trong việc phân phối sản phẩm đến khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được cách viết content bán hàng sao cho thu hút đông đảo khách hàng nhất

1. Thế nào là content bán hàng phù hợp và hấp dẫn khách hàng?

Thế nào là content bán hàng phù hợp và hấp dẫn khách hàng?
Thế nào là content bán hàng phù hợp và hấp dẫn khách hàng?

Đã bao giờ bạn nghe đến các content bán hàng hay chưa? Đây là khái niệm được sử dụng chủ yếu trong chuyên môn marketing của các doanh nghiệp. Nói một cách đơn giản thì content bán hàng chính là những nội dung mà người bán viết để thu hút khách hàng, thuyết phục họ lựa chọn và tiêu dùng sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Thực tế, content bán hàng nên tự viết bởi đội ngũ marketing của các doanh nghiệp. Tại sao lại như vậy? Vì họ chính là những người hiểu sản phẩm mình bán ra nhất, hiểu tâm lí khách hàng của mình ra sau, hiểu nhu cầu của khách hàng như thế nào. Do đó, đội ngũ marketing sẽ có những cách viết content bán hàng chất lượng, phù hợp và thu hút được khách hàng một cách có hiệu quả nhất.

Tìm việc làm nhanh

2. Những tiêu chuẩn để viết được content bán hàng thu hút khách hàng

2.1. Tiêu đề bắt mắt

Tiêu đề bắt mắt
Tiêu đề bắt mắt

Có thể thấy đa số các khách hàng trước khi đọc nội dung bài content bán hàng thì họ sẽ chú ý đến tiêu đề đầu tiên, chưa kể những khách hàng lựa chọn đọc bài viết vì tiêu đề thật sự rất lôi cuốn họ. Điều này cho thấy để đáp ứng được tiêu chuẩn bài viết content bán hàng thu hút khách hàng thì các chuyên viên phụ trách về mảng content bán hàng cần phải lập được tiêu đề bài viết một cách bắt mắt nhất có thể.

Dưới đây là gợi ý về một số nội dung tiêu đề bài viết content bán hàng nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong thời gian gần đây:

Tiêu đề về một thực trạng diễn ra trong xã hội: đây chắc hẳn là một vấn đề khá rộng lớn và bao trọn nhiều lĩnh vực nên nhận được rất nhiều sự quan tâm đến từ phía khách hàng (chính trị, kinh tế, quân sự, an ninh, y tế, giáo dục,…) điển hình là các sự kiện hot nhất hiện nay như dịch Covid-19, Trump tranh cử, Mỹ - Trung chiến tranh thương mại,… Hay các sự kiện bên lề thuộc về báo chí như các vụ cướp, giết người, đánh cắp tài sản, tham nhũng,… Điều này có thể dẫn đến sức ảnh hưởng khá lớn lên sản phẩm của bạn bán ra cũng như nhu cầu, thị hiếu của khách hàng.

Tiêu đề mang lại các nội dung về lợi ích: đứng thứ hai ở mức độ quan tâm của khách hàng thì các bài viết content đề cập tiêu đề đến lợi ích của khách hàng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của khách hàng, do đó khách hàng sẽ rất quan tâm đến các bài viết có tiêu đề như này. Ví dụ: sản phẩm của chúng tôi sẽ đem lại cho bạn những ích lợi, giá trị gì?....

2.2. Nội dung đáp ứng đầy đủ thông tin cho khách hàng

Nội dung đáp ứng đầy đủ thông tin cho khách hàng
Nội dung đáp ứng đầy đủ thông tin cho khách hàng

Bên cạnh việc có một tiêu đề hay, đánh vào độ quan tâm của khách hàng thì nội dung bài content bán hàng phải đáp ứng đầy đủ các thông tin cho khách hàng như vấn đề của khách hàng là gì, khách hàng quan tâm cái gì, giải pháp dành cho khách hàng là gì, lợi ích khách hàng nhận được là gì,…

Trong đó, khách hàng thường quan tâm đến lợi ích nhận được điều gì nhất, điều gì thu hút khách hàng đón nhận bài viết và ra quyết định tìm hiểu sản phẩm của doanh nghiệp, từ đó ra quyết định mua hàng của doanh nghiệp. Đặc biệt, các doanh nghiệp nói chung và đội ngũ marketing khi viết bài content bán hàng thì phải hiểu được khách hàng của họ đang gặp vấn đề gì, quan tâm điều gì, mong muốn, nhu cầu cái gì,…

2.3. Hình thức rõ ràng, logic

Hình thức rõ ràng, logic
Hình thức rõ ràng, logic

Ngoài những nội dung mà một bài viết content bán hàng cần phải có để đáp ứng tiêu chuẩn một bài viết content hay, hấp dẫn thì hình thức bài viết content cũng cần phải đáp ứng được các tiêu chí dưới đây:

  • Bố cục logic, rõ ràng, rành mạch, chia làm 3 phần (tiêu đề, nội dung chính và kết luận)
  • Khắc phục các lỗi chính tả, cấu trúc câu rõ ràng
  • Đánh vào tư duy của khách hàng nên bài viết content phải có điểm sáng, chia ra làm những luận điểm chính, luận điểm phụ để nêu bật được lên đặc tính của sản phẩm, đánh vào nhu cầu của khách hàng

​Việc làm biên - phiên dịch tại hà nội

3. Nội dung content cần đảm bảo những nội dung gì để thu hút được khách hàng?

Để đảm bảo được việc thu hút khách hàng thì một bài viết content bán hàng phải có những nội dung sau đây:

3.1. Vấn đề của khách hàng là gì?

Vấn đề của khách hàng là gì?
Vấn đề của khách hàng là gì?

Đây là một trong những yếu tố khiến cho bài viết content bán hàng của doanh nghiệp bạn thu hút được đông đảo khách hàng, đó là hiểu được khách hàng, cụ thể là hiểu được vấn đề khách hàng đang gặp phải hiện tại. Nếu như doanh nghiệp bạn hiểu được vấn đề khách hàng đang đối mặt và đánh trực tiếp vào tâm lí của khách hàng thì việc bài viết content nhận được sự quan tâm từ phía khách hàng là rất lớn.

Ví dụ như: Doanh nghiệp của bạn đang mong muốn bán ra sản phẩm chức năng giúp giảm cân thì keyword của doanh nghiệp bạn khi viết bài content sẽ tập trung vào bạn bị béo phì, bạn đang thiếu tự tin về thân hình của mình, bạn đang muốn giảm cân, bạn đang quá thừa cân, kích cỡ cơ thể của bạn đang không phù hợp,…

3.2. Bày tỏ sự đồng cảm với khách hàng

Bày tỏ sự đồng cảm với khách hàng
Bày tỏ sự đồng cảm với khách hàng

Sau khi tiếp cận được vấn đề của khách hàng thì các doanh nghiệp cần phải bày tỏ quan điểm và sự đồng cảm đối với khách hàng. Thực tế, khi viết một bài viết content chuyên nghiệp và hấp dẫn thì bạn phải đặt bản thân mình vào vị trí của khách hàng và thể hiện sự đồng cảm với họ. Đây chính là cách tiếp cận khách hàng dễ dàng nhất vì khách hàng khi đó sẽ cảm nhận được sự tương đồng, thấu hiểu, chia sẻ và dần sẽ tin vào những kinh nghiệm ấy từ phía doanh nghiệp.

3.3. Nghiêm trọng hóa vấn đề lên mức cao hơn

Mặc dù nghiêm trọng hóa vấn đề lên mức cao hơn là điều không hề tốt nhưng đôi khi điều đó sẽ mang lại hiệu quả trong việc marketing và xây dựng content bán hàng. Điều này phần nào sẽ đánh vào tâm lí sợ hãi của khách hàng, từ đó gia tăng tỉ lệ ra quyết định mua hàng của doanh nghiệp cao hơn.

Ví dụ như: 70% người Việt Nam bị nhiễm virus.

3.4. Đưa ra các giải pháp tối ưu

Đưa ra các giải pháp tối ưu
Đưa ra các giải pháp tối ưu

Đặt bản thân vào vị trí khách hàng, thấu hiểu và sau đó phải đưa ra được giải pháp tối ưu cho khách hàng chính là điều tốt nhất cho việc viết content bán hàng của các doanh nghiệp.

Ví dụ như: Nhờ việc xem review trên các trang thương mại điện tử như Shopee mà các khách hàng có lượng tương tác và mua hàng cao hơn, chốt trung bình hơn 10 đơn/ngày.

3.5. Đề xuất các quà tặng, khuyến mãi

Sau khi đưa ra các giải pháp tối ưu cho khách hàng khiến họ tin tưởng vào doanh nghiệp nhiều hơn, thì các doanh nghiệp có thể đề xuất đưa ra các quà tặng, khuyến mãi cho khách hàng. Điều này một phần khiến khách hàng mua với số lượng nhiều hơn, cũng như xây dựng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp, khiến họ tin tưởng vào sản phẩm và quay lại ủng hộ nhiều lần.

Ví dụ như: Nhân ngày tri ân khách hàng chúng tôi xin gửi tặng tới quý khách hàng voucher giảm giá 70% cho toàn bộ sản phẩm.

3.6. Cam kết và bảo hành

Cam kết và bảo hành
Cam kết và bảo hành

Cam kết và bảo hành cũng là một trong những tiêu chí khách hàng quan tâm đến nhiều, nhất là với những sản phẩm có giá trị cao như xe máy, ô tô, các đồ điện tử, các thiết bị di động,… Bởi hàng hóa chất lượng, dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng sẽ khiến họ hài lòng nhưng dịch vụ hậu mãi mới là điều khiến cho tỷ lệ khách hàng quay lại với doanh nghiệp nhiều hơn.

Tìm việc làm content

4. Bí quyết để viết content bán hàng thu hút đông đảo khách hàng

4.1. Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là bước đệm đầu tiên để có được một bài viết content bán hàng hấp dẫn khách hàng một cách đông đảo. Nếu như ở đây, doanh nghiệp của bạn không xác định được các keyword cho sản phẩm mình đang hướng tới đối tượng khách hàng nào thì bài viết content sẽ trở nên bị loãng cũng như khó tiếp cận được khách hàng mục tiêu.

Ví dụ lấy lại ở phía trên cho dễ hiểu: Doanh nghiệp của bạn đang mong muốn bán ra sản phẩm chức năng giúp giảm cân thì keyword của doanh nghiệp bạn khi viết bài content sẽ tập trung vào bạn bị béo phì, bạn đang thiếu tự tin về thân hình của mình, bạn đang muốn giảm cân, bạn đang quá thừa cân, kích cỡ cơ thể của bạn đang không phù hợp,…

Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa

4.2. Lên ý tưởng content

Sau khi đã nghiên cứu thành công từ khóa thì các doanh nghiệp cần phải lên ý tưởng pr cho sản phẩm dựa trên content đảm bảo các yếu tố: sáng tạo, bắt kịp xu hướng, phù hợp với văn hóa Việt Nam. Nếu bạn đi đầu trong các ý tưởng content mới và đang bắt kịp xu hướng trên mạng xã hội thì thật tuyệt vời, khách hàng sẽ chú ý đến bạn ngay lập tức. Ví dụ như Durex đã và đang rất thành công trong các ý tưởng content độc đáo, sáng tạo, trẻ và cập nhật xu hướng. Nhờ vậy mà doanh số bán hàng của Durex đã được tăng lên rất nhiều.

4.3. Đảm bảo chất lượng và độ dài của content

Khách hàng sẽ rất ít khi đọc cả bài viết content, nhất là bài có độ dài quá yêu cầu và không phù hợp. Do đó, các doanh nghiệp phải chú ý tới cả độ dài lẫn chất lượng của bài viết content bán hàng, đảm bảo việc tiếp cận khách hàng khả thi và thành công. Thông thường khách hàng không có quá nhiều thời gian để quyết định mua một sản phẩm nào đó cho nên nếu như bạn muốn bán gì hãy đặt nó vào đúng trọng tâm, đúng độ dài tính từ tiêu đề cho đến phần quảng cáo, giới thiệu mặt hàng của bạn chỉ dài nhất là 500 từ. Đương nhiên có những trường hợp ngoại lệ nhưng tỉ lệ thành công sẽ không được đảm bảo. 

Đảm bảo chất lượng và độ dài của content
Đảm bảo chất lượng và độ dài của content

4.4. Kiểm soát số lượng bài đăng

Bên cạnh việc kiểm soát chất lượng và độ dài bài viết content bán hàng thì các doanh nghiệp cũng nên chú ý về số lượng bài đăng trong cùng 1 ngày hoặc 1 tuần không được quá ít vì sẽ bị lu mờ bởi các yếu tố khác hay không được quá nhiều tránh bị loãng. Bên cạnh đó số lượng bài đăng một ngày cũng phải phù hợp với loại sản phẩm mà bên bạn đang bán, đồng loại thể loại tin cũng phải có sự khác biệt. Giờ đăng cũng là một yếu tố quan trọng thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn hơn. Ví dụ trong ngành thực phẩm, đồ ăn thức uống khoảng thời gian phù hợp để đăng content bán hàng là 10h, 17h và 19h. 

Trên đây là toàn bộ các cách viết content bán hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp lẫn các tiểu thương nhỏ lẻ. Hy vọng rằng các bạn có thể áp dụng hiệu quả, chính xác, thuần thục để giúp cho việc kinh doanh, bán hàng của mình được thuận lợi hơn. 

Tìm việc làm thực tập sinh content

Cách viết content chất lượng cao để kiếm được triệu view

Bên cạnh việc viết content để phục vụ bán hàng thì content còn có vai trò trong các chiến dịch truyền thông, branding, … Chính vì vậy nhìn chung để có một content chất lượng nó phải đạt được một số tiêu chí đánh thẳng vào tâm lý người đọc. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để trở thành những content writer đỉnh cao nhé!

Cách viết content chất lượng cao để kiếm được triệu view

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý