Tác giả: Timviec365.vn
Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 05 năm 2024
Bạn đang làm cộng tác viên viết bài hay là một copywriter thực thụ? Bạn muốn bí quyết viết content chất lượng? Nếu đó là bạn thì hãy đọc bài viết để có đáp án nhé!
Cho dù bạn đang ở trong ngành pháp lý hay đang chạy một phòng tập thể dục hoặc phòng tập yoga hay đang tìm việc trên trang web việc làm, bạn có thể tạo danh sách các lợi ích để thực hiện (hoặc không làm) điều gì đó liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Thay vì làm nổi bật những lợi ích trực tiếp của việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, ví dụ như phòng tập thể dục của bạn, hãy tập trung vào những lợi ích của cuộc sống và làm việc lành mạnh.
Viết về việc kinh doanh hoặc thực hành của riêng bạn thường khó khăn và tốn thời gian. Bằng cách viết về những gì bạn biết, thay vì bạn là ai và bạn làm gì, bạn sẽ dành ít thời gian hơn và viết nội dung tốt hơn. Đây là một công việc giúp bạn tìm việc làm thêm kiếm thêm thu nhập cực kỳ tốt nếu bạn có một văn phong triển vọng và một chút kiến thức trong lĩnh vực mình viết.
Tương tự như danh sách các lợi ích, tạo danh sách những việc không làm hoặc những gì không mua. Mẹo: Tôi sẽ không khuyên bạn nên tạo danh sách các đối thủ cạnh tranh của bạn!
“10 điều cần tránh nếu bạn muốn tránh một bộ vét pháp luật”
"Top 7 thực phẩm bạn không bao giờ nên ăn nếu bạn muốn nhìn tuyệt vời tại bãi biển"
Hoặc làm thế nào về, "Bảy đồ uống bạn phải tránh để tiết kiệm sức khỏe của bạn (điều thứ 5 sẽ gây sốc bạn) "
Phải mất những gì để thành công trong ngành hoặc lĩnh vực của bạn? Nếu bạn muốn một bài đăng trên blog xếp hạng trong tìm kiếm của Google, chắc chắn có một danh sách các yếu tố quan trọng phải có ở đó. Có một danh sách các bước bạn cần thực hiện để thậm chí có cơ hội xếp hạng lớn nhất. Những điều mà mọi người phải làm gì để thành công trong đấu trường của bạn?
>>> Xem thêm: Cần làm gì để phát triển nghề content
Bạn có thể đã có một phần Câu hỏi Thường gặp trên trang web của mình, nhưng tại sao không mở rộng nó thành một số bài đăng hoặc trang blog. Thu thập câu hỏi từ khách hàng của bạn và nêu bật một trong những câu hỏi đó mỗi tuần. Đây có thể là câu hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoặc chúng có thể là câu hỏi liên quan đến ngành của bạn.
Bạn là chuyên gia về lĩnh vực nào đó. Bạn có thể không được sử dụng để dự đoán xu hướng trong ngành của mình, nhưng có thể bạn biết nhiều hơn về những gì đang xảy ra trên con đường phát triển so với khách hàng của bạn. Hãy dành thời gian mỗi tháng hoặc mỗi quý để tóm tắt những gì đang xảy ra trong ngành của bạn và những gì bạn nghĩ rằng tương lai gần sẽ giữ để phát triển content marketing của mình.
Nhưng không chỉ công bố nội dung, đưa khách hàng của bạn vào đúng tâm trạng trong mùa. Mỗi lúc lúc nào cũng có một xu hướng hot riêng, bạn cần hiểu rõ chúng để phát triển nội dung của mình theo đúng hướng và đáp ứng đủ thông tin mà khách hàng cần.
Một nội dung đặc sắc cộng với sự am hiểu tường tận về copyright là gì sẽ giúp bạn tạo ra một nội dung hoàn hảo và được google đánh giá cao.
Mọi người có thích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không? Nếu bạn không kinh doanh bán hàng và khuyến mãi liên tục, tại sao không dành thời gian để quảng cáo một quảng cáo mới, ra mắt sản phẩm hoặc đặc biệt.
Trên thực tế, bạn sẽ thường có doanh thu cao hơn nếu bạn dẫn đến quảng cáo của mình bằng chuỗi email. Hãy để mọi người biết trước những gì bạn sắp có. Làm thế nào nó sẽ giúp họ. Và những gì họ nên tìm kiếm.
Xây dựng dự đoán và giáo dục cùng một lúc. Đó là cách tuyệt vời để giữ chân mọi người tham gia và sẵn sàng mua khi bạn cuối cùng mở đăng ký hoặc khởi chạy.
Bạn đã tạo một tài liệu sau trên MXH chứ không phải website? Đừng lo lắng. Chỉ cần ghi lại các chuyến đi mua sắm, hội nghị hoặc khoảnh khắc hậu trường với các bức ảnh và video ngắn ngay trên điện thoại của bạn. Sau đó dùng MXH và tạo một câu chuyện bằng những bức ảnh và video đó. Bạn được phép sử dụng bất kỳ việc làm nào bạn đã thực hiện trong 24 giờ qua. Vì vậy, chỉ cần chắc chắn rằng bạn đang thêm nội dung của bạn khi bạn đi. Đặc biệt là nếu bạn đang bao gồm một vài ngày.
Hiên nay, để tạo ra được các bài content marketing được mọi người yêu thích nhất bạn phải viết content dưới dạng một câu chuyện đó có thể là câu chuyện về thương hiệu để có thể chạm tới thâm tâm trái tim của người đọc. Bạn phải viết làm sao để dẫn dụ khách hàng đi sâu tìm hiểu câu chuyện của bạn. Và cuối cùng khắc tạc vào tâm trí khách hàng một loạt các dấu ấn khó phai về câu chuyện thương hiệu của bạn.
Trong thế giới đa dạng ngày nay, chữ viết là không đủ để khách hàng chú ý tới bài content của bạn. Việc của bạn là phải kết hợp chữ viết với phần lớn hình ảnh video thì mới có thể giữ chân khách hàng ở lại trang của bạn và đọc hết các bài content bạn viết. Đây chính là mẹo, là chìa khóa giúp bạn sáng tạo ra những content hay chất lượng tốt nhất.
Content của bạn khiến người đọc say đắm chứng tỏ nội dung bạn tạo ra phải có chất lượng đến nhường nào. Vậy nên người ta quan tâm đến chất lượng content hơn số lượng. Dù bạn viết nhiều bài đến đâu mà các bài đó có nội dung không đủ hữu ích cho người đọc thì họ sẽ chẳng bao giờ quan tâm đến content bạn viết ra đâu. Chẳng một copywriter nào muốn viết ra những bài đã có trên mạng.
Thực tế, hiện nay quá nhiều doanh nghiệp tạo ra các content xoáy vào chức năng của sản phẩm. Cũng dễ hiểu thôi vì khách hàng hay quan tâm tới vấn đề này. Tuy nhiên, họ đã mắc sai lầm. Vì sao vậy? Khách hàng không quan tâm đến công sức bạn nghiên cứu về sản phẩm. Mà họ chỉ quan tâm tới việc là các tính năng ấy của sản phẩm có thể giúp họ cải thiện chất lượng cuộc sống không thôi. Ví dụ, Công nghệ TV 4K có thể là một kết quả vượt trội của khoa học. Nhưng khách hàng không quan tâm nó là khoa học nổi bật gì mà chỉ quan tâm độ sắc nét của hình ảnh có tạo cho họ cảm giác thoải mái giải trí không. Hay iPhone X có camera 12 megapixels, khách hàng không cần biết nó vĩ đại thế nào cũng chỉ cần biết camera có thể chụp lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất đời họ hay không thôi. Vì vậy, dù sản phẩm của bạn có nổi bật tới cỡ nào thì bạn đều phải thể hiện được rằng các tính năng ấy có giúp khách giải quyết được vấn đề của họ hay không. Do đó, hãy tìm cách bán cho khách hàng giải pháp, đừng chỉ chăm chăm bán sản phẩm.
Bạn biết không rất khó để bạn có thể viết content chất lượng kể cả khi bạn đã có kinh nghiệm nhiều năm chứ đừng nói đến là viết được hay ngay từ đầu tiên vào làm việc. Để có được những content marketing hay có nội lực chiều sâu, bạn cần có sự bền bỉ, kiên nhẫn cố gắng không ngừng.
Sau khi bài viết được xuất bản, bạn hãy đo lường xem khách hàng có đọc hết bài viết của bạn không hay họ dừng lâu ở đoạn nào trong bài của bạn. Hãy ngày ngày theo dõi lượt view, số lượt tương tác (like, share, comment) và nhớ nắm bắt nhanh thứ hạng bài viết trên google để từ đó rút ra kinh nghiệm nhằm cải tiến các bài viết tiếp sau được tốt hơn nhé!
Mọi việc đều có thể được cải thiện nếu bạn thực hành thật nhiều. Và việc viết content cũng nằm trong quy luật đó. Chắc chắn đê trở thành một content marketing giỏi, bạn sẽ đôi lần gặp thất bại như bài của bạn ít lượt view lượt share. Nhưng đừng chán nản, bởi chỉ cần bạn không ngừng cố gắng bạn sẽ sớm thành công thôi. Hãy nhớ rằng có thất bại mới có thành công. Vậy nên, hãy thực hành thật nhiều, để nâng cao tay nghề viết lách của mình nhé! Ngoài việc thực hành viết nhiều để viết hay bạn cần đọc càng nhiều sách báo càng tốt. Đó chính là cách để sáng tạo nên những bài content marketing hay!
* Làm bạn với hình làm tình với chữ
Chỉ đọc xong tiêu đề của cuốn sách này đã khiến độc giả phải thu hút và tò mò muốn đọc sách ngay. Vì vậy đây chính là một cuốn sách về content marketing siêu đẳng. Cuốn sách chỉ ngắn gọn trong 26 chương nhưng nói lên đầy đủ cách thức để viết content chất lượng.
* GAM7: Content Marketing
GAM7 Book là một trong những sách siêu HOT cho các Copywiter. Với các chủ đề đa dạng sắp xếp thông minh, các bài viết bắt “trend” hợp nên rất hợp thời hợp xu thế hiện nay. Cùng với đó cuốn sách này là cẩm nang giúp bạn sáng tạo, đánh thức tiềm năng ẩn dấu trong bạn.
* Bạn nghĩ bạn có thể viết?
Cuốn sách này viết để phục vụ những đối tượng chưa biết gì về content markeing. Bạn đọc sẽ được cung cấp thông tin về 7 loại hình của Content Marketing. Thêm vào đó cuốn sách còn là công cụ giúp bạn lựa chọn ra vô vàn từ khóa hấp dẫn. Bạn muốn sớm trở thành một Copywriter chuyên nghiệp và muốn kiếm tiền dựa trên khả năng viết. Thì cuốn sách này vô cùng thích hợp với bạn rồi đấy.
* Tất cả mọi người đều viết: Cách giúp bạn xây dựng nội dung tuyệt vời
Đây lại là một siêu phẩm khác viết về viết content chất lượng marketing. Tại đây, độc giả sẽ được tiếp xúc với các mẹo xây dựng nội dung content gây sốt trong cộng đồng. Thêm vào đó, là những bí mật làm sao để có được những bài content hay. Hơn nữa, cho dù bạn đang công tác ở đâu trong lĩnh vực gì thì cuốn sách sẽ là cẩm nang chỉ đường dẫn lối cho bạn cách viết nội dung quảng cáo, sáng tạo bất kỳ loại content marketing hay nhất mọi thời đại.
* Giải mã tâm trí mới của người tiêu dùng
Cuốn sách cung cấp cho Marketers những cách hiểu nắm bắt tâm lý người tiêu dùng. Thêm vào đó đặt trọng tâm vào nhu cầu sở thích thị hiếu của người dùng và cung cấp trải nghiệm cảm xúc mạnh mẽ nhất cho họ. Đây là cuốn sách hay content marketer không thể bỏ lỡ.
Trên đây là những thông tin hữu ích do chúng tôi tổng hợp được để giải đáp thắc mắc cho bạn về viết content chất lượng. Hy vọng bài viết này đã mang lại cho bạn những hiểu biết có ích nhất. Trân trọng!
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc