Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết CV QA Engineer chuẩn và chinh phục nhà tuyển dụng

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

QA engineer chính là một vị trí công việc chuyên về đảm bảo chất lượng sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Đây được coi là một vị trí không thể thiếu và có sự ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng đầu ra của sản phẩm công nghệ. Vì thế, khi muốn ứng tuyển vào vị trí này thì bản cv qa engineer đóng vai trò rất quan trọng. Vậy, cách viết CV xin việc QA Engineer như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

CV

1. CV QA engineer quan trọng như thế nào?

Nếu bạn đang là sinh viên năm cuối hay đã ra trường và từng đi xin việc thì khái niệm CV là gì thì cũng đã quá quen thuộc. Nói một cách đơn giản thì CV chính là một bản tóm tắt những thông tin về cá nhân mình để nhằm mục đích giúp người đọc hiểu rõ hơn về năng lực, chuyên môn của mình. Từ đó, đưa ra những nhận xét, đánh giá ban đầu để xem xét mức độ phù hợp của bạn với vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển.

CV QA engineer quan rọng không?
CV QA engineer quan rọng không?

Cũng như những bản CV xin việc thông thường khác, CV QA engineer cũng mang đầy đủ các tính chất cũng như chức năng cơ bản của một bản CV xin việc. Với CV QA engineer, đây sẽ là bản CV thể hiện một cách khá chi tiết và đầy đủ các thông tin về ứng viên cho vị trí QA engineer. Bao gồm các thông tin chính như kỹ năng, kinh nghiệm, mục tiêu nghề nghiệp và có thể là một vài thành tích đạt được. Thông qua những thông tin mà ứng viên đưa ra, nhà tuyển dụng sẽ xem xét về mức độ phù hợp của bạn với vị trí QA engineer này để xem có nên gặp bạn trong buổi phỏng vấn tới đây hay không. 

Đặc biệt, với vị trí công việc QA engineer này thì yêu cầu về kiến thức và kỹ năng là rất quan trọng. Thế nên, nếu như không nắm bắt được cách viết CV QA engineer chuẩn thì việc gây ấn tượng với nhà tuyển dụng sẽ hết sức khó khăn. Do đó, CV QA engineer đóng vai trò rất quan trọng trong việc tìm kiếm và nắm bắt cơ hội việc làm phù hợp với mình.

Không thể thiếu khi xin việc
Không thể thiếu khi xin việc

Vậy, cách viết cv xin việc QA engineer như thế nào? Viết CV ra sao để đốn tim nhà tuyển dụng ngay từ những phút giây đầu tiên? Các bạn cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Việc làm

2. Cách viết CV QA engineer chi tiết nhất

Nắm bắt cách viết CV QA engineer sẽ giúp bạn có thể thể hiện thông tin một cách tốt nhất và giúp nhà tuyển dụng có thể nắm bắt một cách chính xác nhất những thông điệp mà bạn đưa ra. Vì thế, biết cách viết CV chưa bao giờ là thừa, đặc biệt với vị trí công việc QA engineer rất hấp dẫn này.

Cũng giống như các mẫu CV xin việc thông thường khác, CV xin việc QA engineer cũng có các nội dung hay các phần chính như: Thông tin cá nhân, Trình độ học vấn, Mục tiêu nghề nghiệp, Kinh nghiệm, Kỹ năng. Ngoài ra còn có thể có thêm phần sở thích và các thành tích đạt được.

Cách viết như thế nào?
Cách viết như thế nào?

2.1. Cách viết phần thông tin cá nhân

Đây chính là phần nội dung ban đầu hay còn được biết đến là phần giới thiệu bản thân trong CV của bản CV QA engineer. Với phần này, các bạn cần đưa ra các thông tin cơ bản về chính bản thân mình. Bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại trong CV và email. 

Yêu cầu của phần này chính là ghi thông tin một cách đầy đủ, chính xác các thông tin đưa ra. Bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn có nhận được cuộc gọi tham gia phỏng vấn từ nhà tuyển dụng hay không. Bên cạnh đó, bạn có thể điền các thông tin thêm trong CV nổi bật, liên quan đến công việc chẳng hạn như ở trong phần sở thích trong CV nó sẽ giúp càng thể hiện bạn là người phù hợp với vị trí công việc này hơn so với các ứng viên khác.

Một lưu ý ở phần này chính là địa chỉ email cần sử dụng là một email bạn thường dùng và thể hiện được sự chuyên nghiệp của bản thân. Nếu như sử dụng các tên email khá trẻ con thì bạn đã mắc phải một trong 10 sai lầm khi viết CV xin việc và sẽ không tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng đâu.

Có  những nội dung gì?
Có  những nội dung gì?

Đặc biệt, nếu bạn sử dụng ảnh trong CV QA engineer thì cần sử dụng cách chèn ảnh vào CV phải đảm bảo cho ảnh trang trọng, rõ mặt, không nên sử dụng ảnh tự sướng hay có thêm các nhãn dán,... Tốt nhất nên là ảnh có phông nền xanh hoặc trắng thông thường và nên mặc áo có cổ khi chụp ảnh để làm ảnh trong CV QA Engineer.

Việc làm kỹ sư QA

2.2. Cách viết phần trình độ học vấn

Đây là phần bạn nói về trường học, cũng như chuyên ngành đào tạo của mình. Với vị trí công việc QA engineer thì tất nhiên hãy học theo đúng chuyên ngành để có thể đảm bảo được sự phù hợp cơ bản ban đầu của mình với vị trí công việc này. 

Một số chuyên ngành cơ bản như Công nghệ thông tin, hay các chuyên ngành về phần mềm, quy trình trong lĩnh vực công nghệ thông tin,...

Cách viết các phần
Cách viết các phần 

Phần trình độ học vấn trong CV nên viết ngắn gọn, nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chính xác. Tên trường, khoa, chuyên ngành, năm tốt nghiệp và loại tốt nghiệp là những thông tin cơ bản bạn cần cung cấp trong bản CV của mình.

2.3. Cách viết phần mục tiêu nghề nghiệp

Đây thường là phần mà nhiều bạn cho rằng không quan trọng nên viết khá sơ sài và chung chung. Tuy nhiên, với những nhà tuyển dụng chuyên nghiệp hay tại các công ty lớn thì đây được xem là phấn khá quan trọng. Bởi thông qua nội dung này, nhà tuyển dụng sẽ biết được bạn có dự định như thế nào trong tương lai với vị trí công việc này, định hướng công việc ra sao và bạn sẽ làm gì để có thể hoàn thành được những điều đó. Điều này phần nào thể hiện được sự chuyên nghiệp cũng như thái độ nghiêm túc của bạn với việc ứng tuyển này.

Cách viết phần Mục tiêu nghề nghiệp trong CV đảm bảo đầy đủ và tạo được điểm nhấn nhất thì hãy chia thành 2 phần chính là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. 

Ngắn gọn, không lan man
Ngắn gọn, không lan man

Với phần mục tiêu ngắn hạn có thể đưa ra các công việc mà bạn dự định làm trong thời gian tới đây có thể là học thêm các khóa học để nâng cao kỹ năng và năng lực nghề nghiệp hay các công việc như sẽ đưa ra các quy trình thay đổi phù hợp hay phát triển đội ngũ phát triển hơn nữa,...

Với mục tiêu dài hạn thì hãy thể hiện mong muốn phát triển bản thân với vị trí mới hơn về sau. Trong vòng 3 hoặc 5 năm tới, bạn dự định đảm nhận vai trò nào, chẳng hạn như trưởng phòng QA hoặc bất kỳ vị trí nào mà bạn muốn phấn đấu để đạt được?

CV it

2.4. Cách viết phần kinh nghiệm

Kinh nghiệm làm việc trong CV thường là phần mà nhà tuyển dụng sẽ chú ý và quan tâm nhất. Do đó, nó được xem là yếu tố quan trọng nhất trong một CV xin việc nói chung và đặc biệt là trong một CV xin việc của một kỹ sư QA. 

Tuy nhiên, có một điều rất dễ bắt gặp ở các bản CV của các bạn ứng viên hiện nay chính là việc các bạn ghi quá nhiều trong phần kinh nghiệm. Việc có nhiều kinh nghiệm là tốt, nhưng ghi quá nhiều chưa chắc đã ấn tượng với nhà tuyển dụng mà đôi khi nó còn đem đến tác dụng ngược cho ứng viên.

Đầy đủ thông tin cần thiết
Đầy đủ thông tin cần thiết

Lời khuyên dành cho các bạn khi ghi phần kinh nghiệm đó là hãy chỉ ghi những kinh nghiệm hay những công việc mà bạn đã làm liên quan đến vị trí QA engineer mà thôi. Bởi những kinh nghiệm không liên quan khác nếu đưa vào cũng sẽ chỉ khiến bạn tốn giấy thêm mà lại không đem lại kết quả gì. Ví dụ như việc có kinh nghiệm trong việc phân tích số liệu và đánh giá chất lượng sản phẩm, kinh nghiệm trong việc cải tiến quy trình của dự án,...đều sẽ là những kinh nghiệm liên quan.

Thêm vào đó, bạn hãy ghi rõ vị trí công việc mình đảm nhận và kết quả đạt được như thế nào. Trong phần kinh nghiệm, việc thêm các từ khóa về kết quả, sự thăng tiến hay khen thưởng là điều rất cần thiết. Bởi thông qua đó, nhà tuyển dụng sẽ biết được chính xác công việc bạn làm và đặc biệt là những giá trị mà bạn đã tạo ra với vị trí công việc đó. Điều này sẽ cho thấy sự trung thực của bạn cũng như giúp bạn chứng minh được năng lực trong lĩnh vực nghề nghiệp này.

Cách lồng ghép các từ khóa cũng là cách giúp bạn gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng khi đã khéo léo lồng ghép việc đưa ra kinh nghiệm cũng như kết quả tạo được. Điều này sẽ cho nhà tuyển dụng thấy được sự thông minh cũng như kỹ năng về cách viết CV xin việc của bạn.

Sử dụng các từ khóa
Sử dụng các từ khóa

Môt lưu ý nữa chính là việc ghi kinh nghiệm sẽ ghi theo trình tự đảo ngược. Tức là bạn sẽ bắt đầu bằng những kinh nghiệm của hiện tại cho tới những công việc ở thời điểm trở về trước. 

2.5. Cách viết phần kỹ năng 

Bên cạnh kinh nghiệm thì đây cũng là phần mà nhiều nhà tuyển dụng rất quan tâm ở ứng viên. Đặc biệt là những vị trí công việc như QA engineer. Việc sở hữu các kỹ năng trong CV phù hợp sẽ giúp ứng viên có thể tạo được một ấn tượng tốt và chứng minh được sự phù hợp của mình với vị trí công việc QA engineer mà bạn đang ứng tuyển.

Các kinh nghiệm cần có đối với vị trí QA engineer chính là việc có kiến thức về kiến trúc hệ thống của phần mềm, có kỹ năng phân tích và làm việc với số liệu tốt, kỹ năng giao tiếp và đặc biệt là hiểu rõ về các chứng chỉ như ISO, CMMI,... trong việc xây dựng quy trình chuẩn.

Nội dung liên quan đến vị trí ứng tuyển
Nội dung liên quan đến vị trí ứng tuyển

Cũng giống như phần kinh nghiệm, ở phần kỹ năng tốt nhất hãy ghi những kỹ năng phù hợp để có thể giúp bạn hoàn thành được các công việc liên quan đến nhiệm vụ của một QA engineer. Hãy tập trung thể hiện những kỹ năng giúp bạn tạo nên được điểm nhấn cá nhân và sự khác biệt của bạn so với những ứng viên khác. Các kỹ năng càng độc đáo và hữu ích thì sẽ càng giúp bạn gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng. 

Đây là cách viết các phần nội dung chính trong bản CV QA engineer. Như đã nói ở trên thì bạn có thể có thêm những phần nội dung phụ như sở thích hay các thành tích đạt được. Với phần sở thích thì có thể ghi một cách ngắn gọn về những sở thích cá nhân của mình, không cần phải quá chi tiết. Còn với phần các thành tích đạt được thì đây là điều cũng khá cần thiết, đặc biệt là trong trường hợp bạn không có quá nhiều kinh nghiệm. Hãy ghi một cách ngắn gọn về những thành tích hay giải thưởng mà bạn đạt được, tốt nhất là liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin hay các lĩnh vực liên quan khác. 

CV kế toán

Đúng mục đích
Đúng mục đích

3. Một số lưu ý khi viết CV QA engineer

Nắm bắt được cách viết là bạn có thể phần nào hỗ trợ được trong việc ứng tuyển của mình. Tuy nhiên để có được một bản CV xin việc hoàn chỉnh thì việc tìm hiểu các lưu ý khi viết là rất quan trọng. 

Vậy, trong quá trình viết CV QA engineer cần lưu ý những gì?

Việc viết đúng chính tả luôn là điều mà các ứng viên cần chú ý. Việc mắc các lỗi chính tả trong CV không phải là quá lạ hay quá khó nhưng lại rất dễ mắc phải. Vì thế trước khi in hãy rà soát lại thật kỹ bản CV của mình nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng các phông chữ trong CVcỡ chữ trong CV rõ ràng, dễ đọc, thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn trong mắt của nhà tuyển dụng.

Một vài lưu ý
Một vài lưu ý

Phân chia bố cục, sắp xếp thông tin trong CV không đều. Đây cũng chính là điểm yếu của các ứng viên khi viết CV xin việc. Phần quá dài, quá ngắn, thứ tự các phần không theo một bố cục cụ thể nào. Như vậy, rất dễ gây rối mắt và bản CV của bạn cũng rất dễ bay vào sọt rác nào đó.

Hiện nay, việc sử dụng các mẫu template CV có sẵn là điều rất thuận tiện. Vì vậy, bạn có thể sử dụng các mẫu thiết kế CV có sẵn để bản CV của mình trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều. Và trên Timviec365.vn đã cung cấp tính năng tạo lập CV cho ứng viên. Các bạn có thể lên website để tải và sử dụng nhé.

CV tiếng Anh

Trên đây là cách viết CV QA engineer gửi tới các bạn. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thể nắm bắt được cách viết CV cũng như nắm bắt được cơ hội của mình với việc làm QA Engineer nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý