Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giải đáp chăm sóc khách hàng tiếng anh là gì và thông tin cần biết

Tác giả: Nguyễn Ánh Tuyết

Tạo CV online

1. Chăm sóc khách hàng tiếng anh là gì, bạn biết chưa?

chăm sóc khách hàng tiếng anh là gì
Chăm sóc khách hàng trong tiếng anh được gọi là “Customer Care”

Chăm sóc khách hàng được hiểu là công việc được thực hiện liên hệ với khách hàng để nghe phản hồi về sản phẩm/ dịch vụ của khách hàng hoặc tiếp nhận và xử lý chính sách sau mua tại doanh nghiệp. Chăm sóc khách hàng tức là doanh nghiệp thực hiện những gì cần thiết để đáp ứng nhu cầu khách hàng, giữ chân khách hàng, thể hiện sự quan tâm tới những khách hàng đã sử dụng sản phẩm/ dịch vụ ngay cả sau khi mua. Tăng số lượng khách hàng trung thành từ lương khách hàng tiềm năng.

Chăm sóc khách hàng trong tiếng anh được gọi là “Customer Care” là một bộ phận quan trọng trong doanh nghiệp hỗ trợ hoạt động Marketing trong rất nhiều công đoạn. Những hoạt động trong bộ phận này diễn ra từ trước, trong và sau bán với mục đích nhằm tăng thêm sự thỏa mãn, hài lòng của khách hàng, tạo cho khách hàng cảm nhận, quan tâm tới sản phẩm. Bản chất của chăm sóc khách không phải là hoạt động có thể cải thiện được những sản phẩm tồi mà để thỏa mãn khách hàng sản phẩm/ dịch vụ phải dựa trên 3 yếu tố then chốt: 

- Tính năng sản phẩm

- Điều kiện thị trường

- Yếu tố con người

Không có yếu tố nào là quan trọng nhất, tùy vào từng tình huống. Chẳng hạn trong trường hợp sản phẩm được bán rộng rãi trên thị trường với cùng một mức giá, cùng một chất lượng sản phẩm dịch vụ, yếu tố con người trở nên rất quan trọng. Khi đó khách hàng sẽ chọn sản phẩm nào mà khi đến mua khách hàng được chào đón niềm nở, ân cần, chu đáo,… khiến họ cảm nhận được phục vụ tốt từ người bán. 

Chăm sóc khách hàng phải được thực hiện bởi tất cả nhân viên kẻ cả nhân viên bán hàng trong doanh nghiệp, tức là khách hàng đến cửa hàng là khách hàng của chung chứ không riêng gì một cá nhân nào phải phục vụ.  

2. Tại sao phải thực hiện chăm sóc khách hàng

Bán hàng không chỉ đơn thuần bán đi sản phẩm là xong, mà nó là cả một quá trình hậu mãi về sau. Một sản phẩm tốt, giá hấp dẫn cũng chưa phải là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến hành vi mua của khách hàng, nó còn phụ thuộc vào cách mà bạn đối xử, tiếp cận với khách hàng. Làm những điều tốt cho khách hàng và họ sẽ tạo ra lợi ích cho chúng ta. Đặc biệt trong giai đoạn kinh tế phát triển, thị trường cạnh tranh gay gắt, đặc biệt là khi giá cả và các hoạt động marketing bị bão hòa, khách hàng bị nhồi nhét quá nhiều thông điệp từ quảng cáo thì dịch vụ khách hàng ngày càng khẳng định được vai trò quyết định trong kinh doanh. 

tại sao phải biết chăm sóc khách hàng tiếng anh là gì
Dịch vụ khách hàng ngày càng khẳng định được vai trò quyết định trong kinh doanh

2.1. Giữ chân khách hàng hiện tại, tạo khách hàng trung thành 

Chăm sóc khách hàng sẽ giúp duy trì lượng khách hàng hiện tại bởi theo quan niệm của các doanh nghiệp hiện nay thì việc giữ chân một khách hàng cũ dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với tìm kiếm một khách hàng mới. Và việc chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng thực hiện được điều này.

Khi chăm sóc khách hàng cũ tốt, tạo được sự hài lòng và tin tưởng từ họ thì đây cũng chính là cách tạo ra các khách hàng trung thành trong những lần có nhu cầu và mua hàng tiếp theo. Nhất là khi khách hàng ngày một khó tính, cân nhắc cẩn trọng trước mỗi quyết định mua hàng thì các doanh nghiệp càng không thể coi nhẹ công đoạn chăm sóc khách hàng. Khi doanh nghiệp thể hiện sự chăm sóc khách hàng tốt sau khi mua hàng cũng là thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng.

2.2. Thu hút khách hàng tiềm năng

Bán hàng là trò chơi với những con số. Bạn càng có số lượng khách hàng tiềm năng lớn thì bạn càng dễ dàng chiến thắng trên thương trường. Và một trong những cách hiệu quả để gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng chính là nhờ dịch vụ khách hàng.

Khi sử dụng sản phẩm của một thương hiệu có nhiều tính năng mang đến cảm nhận hài lòng, thỏa mãn nhu cầu, khách hàng sẽ có tâm ý giới thiệu đến những người xung quanh để cùng sử dụng sản phẩm tốt. Điều đó có nghĩa khi bạn chăm sóc một khách hàng tốt, khiến họ cảm thấy hài lòng cả về chất lượng sản phẩm và dịch vụ thì cũng chính là cách gia tăng độ uy tín của doanh nghiệp và thúc đẩy số lượng khách hàng tiềm năng theo cấp số nhân

2.3. Giảm chi phí kinh doanh 

Doanh nghiệp khi thực hiện tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng thì hiển nhiên sẽ giúp giảm thiểu chi phí kinh doanh một cách đáng kể. Đó là các khoản chi phí cho quảng cáo, chào hàng, tiếp thị để tìm kiếm khách hàng mới, tiếp xúc được với khách hàng tiềm năng.

Theo như sự tính toán của các chuyên gia kinh tế thì: Chi phí để chinh phục một khách hàng mới gấp 5 lần so với chi phí để duy trì khách hàng có. Vì thế nếu doanh nghiệp muốn duy trì lượng khách hàng ổn định, giảm thiểu tối đa chi phí tìm kiếm khách hàng mới thì hoạt động chăm sóc khách hàng, giữ chân người dùng là điều mà doanh nghiệp cần chú trọng đẩy mạnh.

Đồng thời, chăm sóc khách hàng tốt, làm cho khách hàng hài lòng ngay từ đầu sẽ giúp hạn chế được các chi phí về mặt thời gian, công sức và tiền bạc trong quá trình giải quyết khiếu nại, thắc mắc của khách hàng.

3. Tầm quan trọng của tiếng anh trong nghề chăm sóc khách hàng 

cần biết chăm sóc khách hàng tiếng anh là gì
Tiếng Anh ngày càng trở nên quan trong trong nhiều lĩnh vực

Công việc kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay không chỉ gói gọn phạm vi trong nước mà còn mở rộng hợp tác với rất nhiều quốc gia trên thế giới. Và để giao tiếp với đối tác trong giới kinh doanh, tiếng Anh là ngôn ngữ không thể thiếu, trở thành ngôn ngữ giao tiếp chung được sử dụng ở hơn nửa các quốc gia. Chính vì vậy, nếu bạn sở hữu kỹ năng tiếng Anh giao tiếp tốt có thể làm việc với bất đối tác đến từ bất cứ nơi đâu trên địa cầu này. Giờ đây tiếng Anh như một tiêu chí được nhiều doanh nghiệp đưa ra để tuyển chọn nhân sự nhằm phục vụ tốt những công việc tại vị trí cần tuyển. Trong đó không ngoại trừ vị trí chăm sóc khách hàng. 

Một số cụm từ tiếng anh thường được sử dụng trong lĩnh vực này gồm: 

- Customer Service Dep’t : Phòng Chăm sóc Khách hàng

- Customer care industry: Ngành chăm sóc khách hàng

- Customer care profession: Nghề chăm sóc khách hàng

- Customer care staff: Nhân viên chăm sóc khách hàng

Cùng với quá trình hội nhập quốc tế, sự phát triển của công nghệ hiện đại, hoạt động giao lưu buôn bán hợp tác với các quốc gia trên thế giới, tiếng Anh ngày càng trở nên quan trong trong nhiều lĩnh vực. Đến thời buổi hiện nay, tiếng Anh không còn là ngôn ngữ tự chọn mà nó đã trở thành ngôn ngữ bắt buộc được dạy tại hầu hết các cấp, đến cả những đứa trẻ 3 tuổi tại Việt Nam hiện nay bố mẹ cũng đã cho đi học tiếng Anh, tiếp xúc với những chữ cái đầu tiên.

Đặc trưng của cái nghề chăm sóc khách hàng là thường xuyên phải tiếp xúc, giao tiếp với khách hàng để ghi nhận phản hồi và ý kiến đóng góp của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ tại công ty. Mà khách hàng ở đây không phân biệt trong hay ngoài nước, có khi khách hàng nước ngoài còn nhiều hơn cả khách hàng Việt Nam. Vì thế để tham khảo ý kiến, giải đáp thắc mắc,… của khách nước ngoài nhân viên chăm sóc khách hàng cần phải biết tiếng Anh không những cơ bản mà còn phải giao tiếp chuyên nghiệp.  

4. Công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng

Bất cứ doanh nghiệp nào hiện nay cũng sở hữu cho mình riêng một bộ phận chăm sóc khách hàng để tăng hiệu quả kinh doanh. Thực tế cho thấy nhu cầu tuyển nhân viên chăm sóc khách hàng của các công ty, doanh nghiệp hiện nay không hề nhỏ. Làm việc trong bộ phận này, những nhân viên tại đây góp một phần công sức không nhỏ vào việc tạo ra khách hàng trung thành với những công việc cần tiến hành mỗi ngày dưới đây:

công việc chăm sóc khách hàng tiếng anh là gì
Công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng

4.1. Tương tác với khách hàng

Những nhân viên chăm sóc khách hàng cần phải đảm bảo rằng khách hàng dễ dàng tương tác với doanh nghiệp, theo đó cần góp phần tạo ra những kênh thông tin để khách hàng tiếp cận dễ hơn. Đồng thời qua đó có thể dễ dàng chủ động tiếp cận khách hàng. Nhiều doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng Facebook như một kênh chăm sóc khách hàng của mình. Họ tạo ra group Facebook cho khách hàng, và bên trong đó nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Cách chăm sóc khách hàng này đem lại sự hiệu quả cực kì lớn

Bạn đọc có thể quan tâm tham khảo thêm: Thông tin cập nhật mới nhất, nóng hổi nhất về việc làm chăm sóc khách hàng tại tphcm với rất nhiều vị trí lương cao liên tục nhận CV ứng tuyển qua timviec365.vn

4.2. Tiếp nhận và xử lý phản hồi khách hàng

Họ trực tiếp là những người đầu tiên tiếp nhận các ý kiến, phản hồi về sản phẩm. Và sau đó xử lý chúng theo cách phù hợp nhất. Các phản hồi rất phong phú, có khen, có chê, có góp ý, có mạt sát,… Cho nên một tâm lý vững vàng để người chăm sóc khách hàng bình tĩnh xử lý các tình huống là cần thiết lúc này.

4.3. Cung cấp thông tin cho bộ phận khác để đề xuất các phương án kinh doanh

Từ những phản hồi nhận được, nhân viên chăm sóc khách hàng cần phân loại và phân tích chúng. Sau đó đưa ra các giải pháp để hoàn thiện sản phẩm. Đồng thời với đó là kết hợp với bộ phận marketing thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng, chương trình khuyến mãi,…

Bộ phận này hỗ trợ hoạt động Marketing trong doanh nghiệp rất nhiều lợi thế, bởi vậy mà đối với hầu hết doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ bộ phận chăm sóc khách hàng là không thể thiếu. Ngược lại còn phải lựa chọn tuyển dụng ứng viên thật kỹ lưỡng, đặt ra nhiều tiêu chí để đảm bảo bộ phận này sở hữu đội ngũ nhân viên có năng lực, đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng. 

4.4. Lên kế hoạch và thực hiện chăm sóc khách hàng thường xuyên 

Kế hoạch chăm sóc khách hàng là một công cụ cần thiết để chỉ ra những gì cần làm theo quy trình cụ thể. Cần phải thực hiện chăm sóc khách hàng thường xuyên và đi đúng theo kế hoạch đã đề ra. Đặc biệt cần phải lưu ý chăm sóc vào những ngày lễ tết, ngày sinh nhật. Vào những ngày đó, chỉ cần một email hay sms chúc mừng thôi thì cũng đã tạo được rất nhiều cảm tình.

Vậy là trên đây Timviec365.vn đã cung cấp được cho bạn không những thông tin để trả lời câu hỏi chăm sóc khách hàng tiếng anh là gì mà còn nhiều hơn thế. Cũng hy vọng qua đây bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức mới củng cố cho kho tàng tri thức của bạn thêm hoàn thiện hơn. Nếu Bạn đang sinh sống tại Hà Nội bạn có thể tìm việc chăm sóc khách hàng tại Hà Nội ngay trên timviec365.vn. Mỗi ngày Timviec365.vn  đều cung cấp cho đọc giả đa dạng thông tin mới vì thế đừng quên truy cập thường xuyên để không bỏ lỡ những điều thú vị nhé

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý