Tác giả: Vũ Thoa
Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 05 năm 2024
Receptionist là gì là thắc mắc của khá nhiều người đang chuẩn bị làm trong ngành nhà hàng, khách sạn. Những thông tin dưới đây sẽ giúp các bạn nhanh chóng tìm kiếm được những thông tin bổ ích mà các bạn đang muốn có. Reception và Receptionist là 2 thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến trong ngành nhà hàng khách sạn. Cùng đi sâu vào phân tích để hiểu Receptionist là gì nhé.
Reception là từ tiếng Anh chuyên ngành lễ tân khách sạn, để sử dụng chỉ bộ phận lễ tân, lễ tân tiếng Anh, lễ tân ngoại giao, thuộc vào khối Tiền sảnh trong những nhà hàng khách sạn, có thể giữ vai trò quan trọng trong quá trình kinh doanh, mang đến cho khách hàng sự hài lòng.
Receptionist là thuật ngữ chuyên ngành khách sạn tiếng Anh chỉ Nhân viên lễ tân làm việc tại bộ phận lễ tân của khách sạn, có nhiệm vụ quan trọng trong tiếp đón và hoàn tất tất cả những thủ tục như check – in, đặt các loại phòng như phòng dorm, phòng deluxe, phòng bungalow (chỉ có tại các resort), phòng đôi, phòng standard, phòng suite, phòng premier, phòng executive,..., check out, xử lý tất cả những yêu cầu của khách.
Ngoài ra một thuật ngữ mà những nhân viên trong ngành khách sạn cần phải biết thêm là SOP là gì? Bởi đây là từ mà các quản lý tại khách sạn- nhà hàng sẽ nói với bạn thường xuyên trong quá trình làm việc để tăng hiệu quả công việc mà bạn đang làm.
Nhân viên lễ tân tại Nhà hàng – Khách sạn đảm nhiệm nhiều vai trò, nhiệm vụ và làm nhiều công việc khác nhau trong phạm vi trách nhiệm. Cùng xem một Receptionist cần làm những công việc gì nhé để hiểu rõ và tìm việc làm phù hợp:
Với sự phát triển nhanh chóng của ngành Du lịch, Nhà hàng - Khách sạn hiện nay, việc tìm một công việc trở nên quan trọng hơn. Receptionist tại Thái Nguyên, Hà Nội, Tp HCM,... không phải là quá khó. Muốn có được công việc phù hợp nhất bạn nên cập nhật những tin tuyển dụng mới nhất trong quá trình tìm kiếm việc làm tại Thái Nguyên hay nơi mà bạn mong muốn trên các trang tìm việc làm lớn, mạng xã hội, quảng cáo, giới thiệu để không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào.
Quy trình làm việc của bộ phận Reception theo 4 giai đoạn như sau:
Các nhân viên lễ tân tiếp nhận tất cả những thông tin của khách hàng tại quầy lễ tân, thông qua điện thoại, email, website,…
Tiến hành lập phiếu đặt phòng cho khách, bố trí phòng và chuẩn bị những điều kiện theo yêu cầu của khách, xác nhận lại tình trạng đặt phòng của khách hàng.
Receptionist có nhiệm vụ đón tiếp và xác nhận các thông tin đặt phòng của khách, làm các thủ tục check in cho khách, giới thiệu cũng như tư vấn cho khách hàng.
Tại thời điểm đó, các lễ tân chuyển thông tin đăng ký của khách sang nhân viên thu ngân để chuẩn bị hồ sơ thanh toán cho khách khi họ rời khách sạn.
Receptionist tiếp nhận những thông tin, những yêu cầu của khách, những khiếu nại và sự cố trong quá trình khách hàng ở khách sạn.
Phối hợp với những bộ phận có liên quan khác để kịp thời xử lý những những tình huống không may có thể xảy ra. Mục tiêu hàng đầu của khách sạn đó là đem lại sự hài lòng cho khách hàng với dịch vụ của mình, tạo ấn tượng tích cực và thúc đẩy khách hàng muốn quay lại lần sau.
Receptionist liên hệ với bộ phận buồng phòng, kiểm tra xem khách sử dụng những gì trong phòng để tính toán tiền. Nếu khách sử dụng đồ dùng tính phí trong phòng thì có trách nhiệm nhập vào danh sách check out rồi nhập giá tiền.
Tiến hành in hóa đơn và thanh toán tiền phòng cho khách và chào tạm biệt khách. Các Receptionist nên hỏi khách hàng của mình về chất lượng dịch vụ, hỗ trợ khách tìm được phương tiện di chuyển.
Việc làm Lễ tân - PG - PB tại Hà Nội
>>> Xem ngay tìm việc làm tại Cao Bằng để update những tin tức mới nhất về tuyển dụng Receptionist và các ngành nghề hot khác.
Mỗi Receptionist là một trong những gương mặt đại diện cho nhà hàng, khách sạn. Họ tiếp xúc với khách hàng thường xuyên, bao gồm cả khách hàng trong nước và các vị khách nước ngoài. Chính vì thế, những receptionist cần biết cách giao tiếp để có thể làm hài lòng khách hàng. Những cách giao tiếp dưới đây có thể giúp các bạn trong quá trình làm việc:
Khách hàng sẽ có ấn tượng đối với khách sạn của bạn, thông qua lời nói, cách giao tiếp, gặp gỡ, của các Receptionist đối với khách hàng. Điều này được thể hiện rõ nhất thông qua những hành động như là chào hỏi khách hàng, giới thiệu cho khách hàng về các dịch vụ, tiếp nhận cũng như là xử lý tất cả các thông tin, khiếu nại từ phía khách hàng.
Nhân viên lễ tân cần ăn nói một cách hết sức trang trọng, lịch sự, trôi chảy, gãy gọn để khách thấy được rằng khách sạn, nhà hàng mà họ lui tới có sự chuyên nghiệp.
Các receptionist nên thường xuyên sử dụng các từ như: cảm ơn, xin lỗi, xin phép… để khách hàng thấy được sự tôn trọng từ phía nhà hàng, khách sạn đối với họ.
Hình thức giao tiếp bằng văn bản sẽ bao gồm các hình thức: Thư hỏi, thư xác nhận, thư phàn nàn về chất lượng dịch vụ,…
Các Receptionist cần chú ý kỹ càng đến nội dung và mục đích muốn truyền tải thông qua hình thức văn bản. Các bạn cần phải ghi rõ thời gian và bạn phải đảm bảo giải đáp những thắc mắc của khách hàng một cách kịp thời, nhanh chóng, chính xác.
Đồng thời bạn cần lưu ý cách xưng hô đối với khách hàng trong các văn bản phản hồi lại khách hàng.
Việc làm Lễ tân - PG - PB tại Hồ Chí Minh
Các receptionist cần chú ý tới những cử chỉ của mình khi giao tiếp với khách hàng. Bất kì cử chỉ gì của các Receptionist cũng sẽ ảnh hưởng đến cái nhìn của khách đối với nhà hàng, khách sạn. Những cử chỉ của người Receptionist cần chú ý chính là:
Giao tiếp phi ngôn ngữ tuy không phải là phương pháp giao tiếp trực tiếp nhưng lại có vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc trò chuyện, nhấn mạnh được ý nghĩa đối với các hình thức giao tiếp.
Chính vì thế, các nhân viên lễ tân cần làm chủ được những hành động, cử chỉ, tư thế cũng như các hình thức bên ngoài của chính bản thân mình để có thể thể hiện được sự chuyên nghiệp cần có của một người Receptionist để có thể nổi bật hơn trong mắt nhà tuyển dụng nhà hàng khách sạn mà bạn mong muốn.
Như vậy, receptionist là gì? Receptionist có nhiệm vụ, vai trò và ý nghĩa như thế nào trong khách sạn, nhà hàng đã được nêu lên trong những thông tin trên đây. Hãy đón đọc những thông tin bổ ích mà Timviec365.vn cung cấp.
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc