Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tiểu sử và sự nghiệp của tỷ phú Warren Buffett đầy đủ nhất

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 04 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Là chủ sở hữu, giám đốc điều hành 7 công ty con thuộc tập đoàn xuyên quốc gia Berkshire Hathaway, đồng thời liên tục trong tốp những tỷ phú giàu có nhất hành tinh, ở tuổi 90, tỷ phú Warren Buffett được mệnh danh là nhà đầu tư thành công nhất trong lịch sử hiện đại. Tuy vậy, khám phá về cuộc đời của “Huyền thoại xứ Omaha”, người hâm mộ còn nhận được từ ông nhiều hơn niềm cảm hứng để đầu tư, kinh doanh từ tỷ phú giàu thứ 4 thế giới, mà còn bởi các triết lý cuộc đời. Ngay trong bài viết ngay dưới đây, hãy cùng khám phá về tiểu sử, quá trình gây dựng sự nghiệp của người đàn ông quyền lực này các bạn nhé. 

Việc làm đầu tư

1. Warren Buffett là ai? Tiểu sử tỷ phú Warren Buffett 

 Warren Buffett là ai? Tiểu sử tỷ phú Warren Buffett
 Warren Buffett là ai? Tiểu sử tỷ phú Warren Buffett 

Warren Buffett tên đầy đủ là Warren Adward. Ông sinh ngày 30/8/1930 trong một gia đình chính trị và kinh doanh tại tại Omaha, tiểu bang Nebraska, Hoa Kỳ. 

Ở tuổi 90, ông hiện tại đang nắm giữ chức CEO, giám đốc điều hành của tập đoàn Đa quốc gia Berkshire Hathaway và nằm trong tốp 4 những người giàu có nhất hành tinh với tổng tài sản khoảng trên 90 triệu USD. Nhà tiên tri xứ Omaha cũng được biết đến là huyền thoại về đầu tư, đồng thời, là nhà từ thiện có ảnh hưởng lớn nhất thế giới. 

Tham khảo thêm: Mô tả công việc giám đốc điều hành

2. Thời niên thiếu của huyền thoại đầu tư Warren Buffett 

Warren là con trai duy nhất của bà Leila và ông Howard Buffett - một nghị sĩ, đồng thời là một nhà môi giới chứng khoán nổi tiếng. Có bước đệm tốt, gia đình đã trở thành cái nôi nuôi lớn niềm đam mê đầu tư kinh doanh của Warren ngay khi ông còn rất nhỏ. 

Một sự thật khó tin cho những ai nghe về cuộc đời của nhà đầu tư huyền thoạnày chính là việc Warren đã bộc lộ năng lực kinh doanh thiên bẩm từ lúc lên 6 tuổi. 

Khi lũ bạn bè vẫn đang còn quấn quýt bên cha mẹ và những món đồ chơi, thì Warren của 84 năm về trước đã biết mua lại 6 chai coca từ cửa hàng tạp hóa của ông nội với giá trị khoảng 25 xu và bán lại dưới dạng lon nike cho người mua và bỏ túi khoảng 5 xu. Ngoài ra, ông còn kinh doanh thêm một số đồ lặt vặt như keo cao su và nước ngọt khác. 5 năm sau, khi Warren 11 tuổi, so với nhiều bạn bè vẫn chưa dứt được vòng tay của cha mẹ, cậu bé Buffett đã dẫn thân vào thị trường tài chính với số tiền kiếm được khoảng 175 USD/tháng. 

Bước ngoặt thay đổi ngoạn mục này được chính ông chia sẻ sau này khởi phát từ lần gặp gỡ tình với At Mol - thành viên của Sàn giao dịch chứng khoán New York,trong lần đi cùng với cha. Bữa trưa với gương mặt kỳ cựu trong giới đầu tư đã nảy ra trong đầu của cậu bé 10 tuổi những kế hoạch tiền bạc trong cuộc đời cho mình. Mức này cao hơn nhiều so với mức lương của hầu hết của những người sống xung quanh cậu bé.

Thời niên thiếu của huyền thoại đầu tư Warren Buffett
Thời niên thiếu của huyền thoại đầu tư Warren Buffett 

Một năm sau cậu bé Warren ở tuổi thứ 11 bắt đầu thương vụ đầu tư đầu tiên của mình. Cậu đã cùng chị gái của mình là Doris mua 3 cổ phiếu của công ty công ty Stities Service Preferred với giá trị khoảng 38 USD/cổ phiếu. Mặc dù, sau đó giá cổ phiếu đã giảm mạnh nhưng cậu bé vẫn giữ số cổ phiếu trong tay đến khi giá tăng trở lại. Tuy vậy, đây cũng là thương vụ khiến cho Warren phải nhớ đến suốt cuộc đời về bài học mua và giữ lại, vì sau khi bán cổ phiếu đi với giá 40 USD, giá trị cổ phiếu đã tăng mạnh lên đến hơn 200 USD. 

 Đến năm 13 tuổi, Warren trở thành dân đầu tư, kinh doanh thực thụ nhờ vào việc bán xe đạp và điều hành một “đường dây” giao báo cho tòa soạn Washington Post với mức thù lao khoảng 35 đô la với mục tiêu sau một năm sẽ thu về hơn 1000 USD. Và hi vọng này đã trở thành sự thật. 

Hành trình theo đuổi đam mê kinh doanh vẫn tiếp tục khi ông Howard - cha của ông trúng cử nghị sĩ của  Quốc hội Hoa Kỳ. Gia đình ông chuyển đến thủ đô. Tại đây, ông theo học trưởng trung học Woodrow Wilson và tốt nghiệp vào năm 1947. Trường trung học Woodrow và đường phố Washington nhộn nhịp, hoa lệ đã nảy ra trong đầu của ông một ý tưởng kinh doanh khác. 

Ông cùng một người bạn của mình cùng  bỏ tiền tiết kiệm ra mua thêm máy bắn bóng để phục vụ nhu cầu giải trí của người đến cắt tóc và thu về kết quả khả quan. 

Chừng một tháng, họ đã “lấy công làm lãi” và sắm được 3 chiếc máy như vậy và đặt ở nhiều địa điểm khác nhau trên thành phố. Một năm sau, nhà đầu tư nhí bỏ túi hơn 1000 USD sau thương vụ “nhượng quyền” trò chơi này. 

Trước khi bước qua sinh nhật tuổi 16, Warren Buffett đã sở hữu hơn 53.000 USD, được thu về từ những thương vụ mua bán lớn nhỏ suốt cả ngày thơ ấu. Số tiền này thậm chí cao hơn nhiều so với lương của một công chức lớn hơn ông nhiều tuổi. 

Hành trình theo đuổi học vấn của tỷ phú Warren Buffet
Thời niên thiếu của huyền thoại đầu tư Warren Buffett 

Tất cả những sự kiện xoay quanh tiền bạc của của huyền thoại xứ Omaha tưởng chừng như diễn ra trong sự nghiệp của một người đàn ông thực thụ. Nhưng trên thực tế, những thương vụ này chỉ được xem là những bước ngoặt trong thời niên thiếu của cậu bé có đầu óc kinh doanh thiên bẩm. Sự nghiệp thật sự của của nhà tiên tri xứ Omaha, vẫn chưa chính thức bắt đầu năm 1951, khi ấy Warren Buffett tròn 21 tuổi. 

Tham khảo thêm: 6 cách đầu tư thông minh

3.  Sự nghiệp của ông chủ Berkshire Hathaway nổi bật thế nào?

3.1. Từ nhân viên kinh doanh mảng đầu tư tại công ty của cha...

Dấu mốc đánh dấu Warren chính thức bước chân vào sự nghiệp kinh doanh của mình là vào năm 1951, khi ông kết thúc hành trình theo đuổi học vấn không thật sự như ý.

Theo chia sẻ của ông sau này, Warren cũng từng bị trường kinh doanh Harvard từ chối và cảm thấy không bằng lòng với chất lượng giảng dạy tại Đại học Pennsylvania. Sau 2 năm, dùi mài kinh tế, ông quyết định chuyển sang môi trường mới gần nhà và ra trường với bằng Thạc sĩ kinh tế tại Đại học Nebraska – Lincoln. 

Công ty đầu tiên trong sự nghiệp của Warren Buffett chính là Buffett-Falk & Co. ở Omaha với vai trò là một nhân viên kinh doanh mảng đầu từ trong vòng 3 năm từ năm 1951 đến năm 1954. Đây là công ty của chính cha ông.

Song song với quá trình làm việc tại đây, Warren không ngừng học hỏi, trau dồi thêm vốn kiến thức đầu tư của mình từ sách và tham dự các khóa học. Tình cờ trong đợt nghe giảng tại Dale Carnegie đã giúp ông tôi luyện thêm khả năng đứng lớp và tự tin vào chuyên môn của mình. Với bằng thạc sĩ kinh tế trong tay, ông mạnh dạn mở ra lớp học về đầu tư vào buổi tối cho các học viên mê bộ môn này. Bên cạnh củng cố thêm năng lực sư phạm của mình, quá trình trau dồi cũng giúp ông nhận ra được chân lý đầu tư của mình.

Sự nghiệp của ông chủ Berkshire Hathaway nổi bật thế nào?
Từ nhân viên kinh doanh mảng đầu tư tại công ty của cha...

Chân lý đầu tư này đã theo suốt ông trong các chặng đường sau đó của sự nghiệp và gây dựng nên sự hùng mạnh của đế chế Berkshire Hathaway. Chân lý “Đầu tư giá trị” này được chắt lọc từ cuốn sách “The Intelligent Investor” (tạm dịch: “Nhà đầu tư thông minh”) của Benjamin Graham. Graham - một nhà đầu tư đại tài tại Mỹ ngay lập tức đã trở thành thần tượng của ông. Khởi phát trong ý niệm của người thanh niên là phải được làm việc cùng với thần tượng cũng là cha đẻ của cuốn sách này. 

Sau nhiều lần thẳng thừng bị từ chối bởi Graham với lý do là ông không phải người Do Thái, thì cuối cùng cũng được nhận vào làm tại công ty Graham Newman Corp với vai trò là chuyên viên phân tích trong hai năm với mức lương khởi điểm khoảng 12.000 USD/năm. 

Trong quá trình làm việc tại đây, ông học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ người thầy của mình. Chính ông cũng thừa nhận rằng, tư tưởng đầu tư của ông 85% bị ảnh hưởng bởi Benjamin Graham. 

Năm 1956, Graham quyết định đóng cửa công ty và mong muốn tập trung an hưởng tuổi già tại quê hương. Với vốn kinh nghiệm được tích lũy khi làm việc tại Graham Newman Corp, ông giã từ sự nghiệp làm thuê và chính thực lập công ty của mình mang tên Buffett Partnership Ltd. tại quê nhà Ohama với tổng số vốn tích lũy là hơn 104.000 USD. Chỉ một năm sau đó, sự nghiệp của Warren Buffett lên như diều gặp gió. Công ty của ông tăng lợi nhuận lên đến 1000% với tổng giá trị quy đổi khoảng 44 triệu đô la. Đến năm 1968, tài sản của công ty đã lên đến 104 triệu đô la.

Sau một năm chính thức thành lập công ty, vào năm 1957, ông đã trở thành giám đốc điều hành của 3 công ty. Một năm sau đó, khi con trái út ra đời, ông là giám đốc điều hành của 5 công ty. Cũng trong thời gian này, ông đã dùng số tiền tích lũy trong ngân khố của mình để tậu về một căn nhà với khoảng 31.000 USD. Đó cũng là căn nhà mà ông gắn bó lâu nhất, ngay cả khi trở thành người giàu nhất hành tinh với cả tỷ đô la trong tài sản. 

Xem thêm: Chuyên mục hồ sơ doanh nhân

3.2. Đến lọt tốp người giàu có nhất hành tinh ở tuổi 32

Đến lọt tốp tỷ phú người giàu có nhất hành tinh
Đến lọt tốp tỷ phú người giàu có nhất hành tinh 

Năm 1960, số lượng công ty do Warren Buffett quản lý đã tăng lên đến 7 công ty, một huyền thoại về nhà lãnh đạo bấy giờ. Những công ty này đều ở đa dạng những lĩnh vực và chủ yếu được Warren thâu tóm trong những thương vụ đầu tư quan trọng của mình. Những cái tên này bao gồm: Buffett Associates, Buffett Fund, Dacee, Emdee, Glenoff, Mo-Buff and Underwood và sau đó tiếp tục sở hữu thêm Sanborn Map với số cổ phần lên đến trên 35%. 

Với năng lực quản trị thiên bẩm và khả năng đầu tư nhạy bén, năm 1962, Warren thu tiền triệu đô. Với những công ty trong tay, số tiền đầu tư khoảng trên 7 triệu đô la, trong khi đó, tổng tài sản quy đổi của ông trong thời điểm này khoảng trên 1 triệu đô la vào những năm 60. Tiền liên tục được rót vào túi Warren khi ông tiến hành sáp nhập tất cả các công ty này thành một.  Ông quyết định đầu tư vào ngành dệt may khi mua cổ phiếu của Berkshire từ Seabury Stanton, sau đó nắm quyền kiểm soát công ty này. Tuy vậy, trước bối cảnh phát triển của nền kinh tế, ông nhận định “ Dệt may là ngành kinh doanh tồi tệ nhất của mình”. Vì vậy, ông đã quyết định chuyển lĩnh vực chủ chốt của Berkshire trước đó sang một ngành có tính sinh lời cao hơn là Bảo hiểm. Vào năm 1985, doanh nghiệp chủ chốt của Berkshire đã hoàn tất thủ tục bán đi.

Sau đó, ông tiếp tục sự nghiệp đầu tư của mình vào một công ty tư nhân mang tên  Hochschild, Kohn, CO và một cửa hàng bách Baltimore tư nhân. 

1 năm sau đó - 1968, đây là năm đại thành công của Warren với mức tăng trưởng của các công ty ông đầu tư lên đến trên 68% với tổng số vốn đầu tư khoảng 104 triệu đô la Mỹ, năm 1969, Buffett hoàn thiện khâu thanh lý hợp đồng và chuyển giao tài sản cho các đối tác của mình.   

những thành quả nổi bật của triệu phú Warren Buffett
Những thành quả nổi bật của triệu phú Warren Buffett

Vào năm 1979, sau nhiều thương vụ hợp tác chuyển nhượng cổ phiếu của mình tại Berk Hathaway, tổng tài sản của Buffett đã cán mốc 620 triệu đô la Mỹ. Năm 1973, ông bắt đầu có cổ phần trong Báo Washington Post. Nhờ mối quan hệ thân thiết với Katharine Graham, người kiểm soát hoạt động của tòa soạn Báo, Warren đã tiến hành đầu tư và có chân trong bộ máy hội đồng quản trị của công ty này.

Năm 1977, Berkshire của huyền thoại Ohama mua lại Buffalo Evening News với giá khoảng 32.500.000 $.

Năm 1979,hành trình thôn tính chứng khoán ABC bắt đầu. Công cuộc chinh phục ACB kết thúc vào năm 1985 khi hãng truyền thông này lọt vào tay của Warren với tổng kinh phí lên đến hơn 3,5 tỷ Đô la.

Đến năm 1987, Berkshire Hathaway chính thức đầu tư cho Salomon Inc với tỷ lệ 12%. Với tỷ lệ cổ phần cao nhất Warren đã vượt nhiều người sở hữu và vươn đến vị trí CEO của công ty này. 

Vào năm 1988, thương vụ đình đám để đời của Buffett chính là ông mua lại 7% trong tập đoàn Coca cola vì phát triển ra tiềm lực phát triển hãng đồ ăn nhanh này. Dù con số bỏ ra thời điểm những năm 80 là cực kỳ lớn lên đến trên 1,2 tỷ USD, những Warren đã không nề hà gì. Tính đến thời điểm hiện tại, thì đây vẫn là khoản đầu tư hiệu quả nhất của huyền thoại xứ Omaha. 

Quá trình đầu tư đâu thắng đấy cũng giúp ông chủ của BerkShire Hathaway ghi danh mình vào danh sách những tỷ phú giàu có nhất hành tinh. 

Việc làm

4. Warren Buffett - ông chủ BerkShire Hathway giàu có cỡ nào?

 Warren Buffett - ông chủ BerkShire away giàu có cỡ nào?
 Warren Buffett - ông chủ BerkShire Hathaway giàu có cỡ nào?

Vào năm  2006, nhờ kinh doanh thành công của tập đoàn đa dạng lĩnh vực, Warren đã bỏ túi hơn 2 tỷ đô la. Tuy kiếm được nhiều tiền, nhưng theo nhiều nguồn tin, lối sống của Warren vẫn rất giản dị, đạm bạc. Dường như những khoản chi tiêu của ông cả năm trời cũng chỉ quẩn quanh số tiền lương rơi vào mức trung bình của nhà điều hành từ khoảng 50.000 - 100.000 USD. Số tài sản được cho là Warren chi mạnh tay nhất chính là chiếc phi cơ cá nhân mang tên The Indefensible” trị giá khoảng 9,7 triệu đô la Mỹ vào năm 1989 để phục vụ cho công việc của tập đoàn. 

Ngoài ra, Warren cũng là chủ sở hữu của một căn hộ đắt đỏ với giá trị khoảng trên 4 triệu đô la tại Laguna Beach, tiểu bang California. Tuy vậy, phần lớn thời gian của chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Berk Hathaway vẫn ở tại ngôi nhà riêng giá hơn 31.000 USD mà ông đã mua trước đây. 

Vào năm 2008, tên tuổi Warren Buffett gây chấn động dư luận khi vượt mặt vị trí tốp 1- người giàu nhất hành tinh trong suốt 13 năm liền là Bill Gates để leo lên bảng xếp hạng tỷ phú giàu nhất thế giới với khoảng 62 tỷ đô la trong tài khoản. Dù rằng, vị trí này đã được ông hoàng Microsoft lấy lại sau một năm, nhưng Warren vẫn yên vị trong trong tốp 4 - những gương mặt tỷ phú quen thuộc của các tạp chí doanh nhân đình đám như Forbes, Bloomberg Billionaire index.

Năm 2011, ở tuổi 81, mặc cho những người thành công đương thời như ông đều đã nghỉ hưu, ông Warren vẫn tiếp tục lãnh đạo tập đoàn của mình và giúp Berk Hathaway thu về doanh thu đáng kể. Tiêu biểu nhất là sự kiện ông đầu tư vào International Business Machines Corp (IBM) và mua lại Media General - tập hợp gồm hơn 60 tờ báo của Mỹ chỉ một năm sau đó. 

Tiền đồ của thần tượng khởi nghiệp như thế nào?
Tiền đồ của thần tượng khởi nghiệp như thế nào?

Theo thống kê của nhiều tờ báo lớn, đến năm 2013, khi ông bước sang tuổi 83, doanh nhân xứ Omaha kiếm trung bình khoảng 37 triệu đô la một ngày nhờ sự bành trướng của các tập đoàn đa lĩnh vực Berkshire Hathaway và những công ty mà ông sở hữu cổ phần. Liên tục có mặt trong bảng xếp hạng tỷ phú từ những năm 2000, tính đến tháng 10/2020, số  tài sản hiện tại của huyền thoại xứ Omaha đạt trên 90 tỷ đô la và yên vị nằm trong tốp 4 những vị tỷ phú giàu nhất hành tinh do Bloomberg Billionaire index bình chọn. 

5.  Hoạt động từ thiện của ông vua đầu tư, Warren Buffett

Sự nổi tiếng đến với Warren không chỉ đến bởi danh xưng tỷ phú hay chủ sở hữu của tập đoàn Berk hathaway đình đám cũng như số tài sản kếch xù được “vắt” ra từ cổ phần của các nhãn hàng lớn mà ông đang sở hữu mà còn bởi triết lý kinh doanh, triết lý sống đáng ngưỡng mộ. 

Tuy chuộng lối sống thanh đạm, giản dị cho chính mình song với nhân loại, Warren Buffett là một trong những gương mặt nhà thiện nguyện hào phóng nhất được ghi nhận trong lịch sử.

Hoạt động từ thiện của ông vua đầu tư, Warren Buffett
Hoạt động từ thiện của ông vua đầu tư, Warren Buffett

 Ngay khi bỏ túi hơn 2 tỷ đô sau những thương vụ đầu tư thành công của Berkshire Hathaway năm 2006, ông đã quyết định ký vào cam kết dành 99% tài sản của mình cho hoạt động từ thiện. Trong đó, phần lớn tài sản này được đóng góp vào quỹ Quỹ Bill và Melinda Gates. Theo thống kê của nhiều trang tin, tính đến 2014, số tiền được quy ra từ cổ phiếu cho hoạt động thiện nguyện của ông đã lên đến 28 triệu đô la mỹ. 

Chưa hết, tinh thần hào sảng khi cho đi của vị tỷ phú này còn được chắp cánh bởi ý tưởng “Bữa trưa quyền lực” từ những năm 1999. Riêng trong năm đầu tiên, số tiền dành cho thiện nguyện được đóng góp từ những người mong có cơ hội ăn trưa với huyền thoại Ohama đã lên đến trên hơn 23 triệu đô la. Chương trình này vẫn được triển khai đến nay với mức giá trị của bữa ăn trưa này khoảng trên 3,4 triệu Đô la Mỹ. 

Tính đến tháng 7/2020, Warren Buffett đã tự phá kỷ lục của chính mình khi đóng góp cùng một lúc 2,9 tỷ USD cho quỹ nhằm mục đích từ thiện của vợ chồng Bill Gates và quỹ Susan Thompson Buffett Foundation - quỹ được cho là đặt theo tên của người vợ đầu của ông. 

Tấm lóng hào sảng của Warren Buffett cho hoạt động từ thiện
Tấm lóng hào sảng của Warren Buffett cho hoạt động từ thiện 

Tính đến thời điểm hiện tại, số tiền ủng hộ từ thiện của ông hoàng đầu tư đã cán mốc trên 30 tỷ USD và chỉ đứng thứ hai sau tỷ phú Bill Gates mà thôi.

Trên đây, chính là toàn bộ những thông tin xoay quanh tỷ phú, nhà đầu tư Warren Buffett timviec365.vn đã cung cấp đến tất cả các bạn. Mong rằng, nó sẽ thật sự hữu ích và tạo động lực cho bạn chinh phục được giấc mơ khởi nghiệp của mình nhé.

Tất tần tật thông tin xoay quanh Jack ma đầy đủ nhất

Bên cạnh Warren Buffett, bạn có biết rằng, 10 lần bị từ chối hồ sơ bởi đại học Harvard, thi đến lần thứ 3 mới đậu Đại học sư phạm Hàng Châu, bị tất thảy 30 cơ sở việc làm từ chối vì cho rằng “ông không đủ tốt”...là những khởi đầu của Jack Ma - doanh nhân giàu nhất Trung Quốc và nằm trong tốp 21 gương mặt tỷ phú giàu có nhất hành tinh. Chúng ta hãy cùng timviec365.vn khám phá ngay  hành trình chinh phục trái ngọt của người đàn ông họ Mã này như thế nào? trong bài viết sau nhé.

Tất tần tật thông tin về doanh nhân - Tỷ phú Jack Ma đầy đủ nhất!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý