Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tổng hợp những chứng chỉ quản trị nhân sự mà bạn nên biết và cần học

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Tạo CV online

1. Định nghĩa chứng chỉ quản trị nhân sự là gì?

Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, khi nền kinh tế của nước ta đang hội nhập với thế giới, các doanh nghiệp trên khắp thế giới đang cạnh tranh khốc liệt. Trong hoàn cảnh này, ngành Quản trị nhân sự cũng cần thay đổi, đem lại giá trị và lợi nhuận ngày càng cao cho các doanh nghiệp. Cuộc cách mạng về quản trị nhân sự đang ngày càng đổi mới, bắt kịp các xu thế toàn cầu.

Khái niệm chứng chỉ quản trị nhân sự
Khái niệm chứng chỉ quản trị nhân sự

Nếu như các ngành như Kế toán hoặc Tài chính có chứng chỉ ACCA và CFA; ngành Công nghệ thông tin có chứng chỉ CCIE (Cisco Certified Internetwork Expert) hay là chứng chỉ MCITP (Microsoft Certified IT Professional),... thì chứng chỉ ngành nhân sự vẫn còn mới mẻ so với nhiều người.

Chứng chỉ quản trị nhân sự là các chứng chỉ chứng minh được khả năng, năng lực quản trị của bản thân, dễ dàng tìm kiếm được công việc trong ngành Quản trị nhân sự như ý muốn. Ngoài ra, các chứng chỉ nhân sự còn thể hiện được phong cách, đẳng cấp mới trong lĩnh vực quản trị con người.

2. Những chứng chỉ quản trị nhân sự nổi bật hiện nay

Nguồn nhân lực luôn là “trái tim” của các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp cạnh với nhau một cách quyết liệt. Quản trị nhân sự hiệu quả giúp bạn nắm giữ được những người tài giỏi, giúp doanh nghiệp quản trị các rủi ro và trọng dụng được người tài. Bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm quản lý nhân sự miễn phí để quản lý nhân sự một cách hiệu quả hơn.

Những chứng chỉ quản trị nhân sự phổ biến hiện nay
Những chứng chỉ quản trị nhân sự phổ biến hiện nay

Dưới đây là một số chứng chỉ quản trị nhân sự đang “hot” hiện nay.

2.1. Chứng chỉ quản trị nhân sự SHRM

2.1.1. Đôi nét về chứng chỉ SHRM

Chứng chỉ quản trị SHRM gồm 2 chứng chỉ là “Chứng chỉ Nhân sự Quốc tế SHRM” (SHRM-Certified Professional, viết tắt là “SHRM-CP”) và “Chứng chỉ Nhân sự Quốc tế Cao cấp SHRM” (SHRM-Senior Certified Professional, viết tắt “SHRM-SCP”). Hai chứng chỉ này giúp bạn quản trị được nguồn nhân lực hiệu quả, chứng minh được bạn là chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự, có được kiến thức, năng lực đẳng cấp. Khi bạn học chứng chỉ SHRM, bạn sẽ dễ dàng tìm được công việc hấp dẫn, cũng như giúp công ty của bạn cạnh tranh được lợi thế về nền kinh tế, nguồn nhân lực.

Chứng chỉ SHRM giúp quản trị nguồn nhân lực dễ dàng
Chứng chỉ SHRM giúp quản trị nguồn nhân lực dễ dàng

Chứng chỉ SHRM-CP là chứng chỉ dành cho những người làm Nhân sự với vai trò vận hành các hệ thống nhân sự như làm điểm liên lạc, triển khai các chính sách và giải quyết các vấn đề nhân sự cho các phòng ban liên quan. Nếu bạn làm những công việc kể trên thì chứng chỉ này phù hợp nhất cho bạn.

Còn chứng chỉ SHRM-SCP sẽ được thiết kế cho những người làm nhân sự trong vai trò chiến lược như xây dựng các chiến lược, chính sách, giám sát và triển khai các hoạt động liên quan đến nhân sự, phân tích có hiệu quả và góp phần bảo đảm các chiến lược nhân sự đồng bộ với những mục tiêu mà doanh nghiệp đưa ra.

2.1.2. Lợi ích khi học chứng chỉ SHRM

Khi bạn học 1 trong 2 chứng chỉ SHRM là SHRM-CP hay SHRM-SCP, bạn sẽ có được nhiều nguồn tri thức về quản trị nhân sự và cơ hội việc làm rộng mở.

Cụ thể, khi bạn học chứng chỉ SHRM, bạn sẽ có được những lợi ích dưới đây:

- Tiếp cận nguồn tri thức tân tiến nhất: Ngành kinh doanh đang ngày một thay đổi và phát triển không ngừng, do đó những người làm trong ngành nhân sự cần kịp thời cập nhật các kiến thức tiên tiến hiện nay để có thể sử dụng các kiến thức tân tiến của mình và hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển cũng như triển khai công tác nhân sự hiệu quả.

Học chứng chỉ SHRM có nhiều lợi ích khác nhau
Học chứng chỉ SHRM có nhiều lợi ích khác nhau

- Dễ dàng tiếp cận: Cho dù bạn làm việc trong lĩnh vực nào, chỉ cần có liên quan đến nhân sự và nguồn nhân lực thì bạn có thể tham gia được các khóa đào tạo cũng như luyện thi để lấy chứng chỉ Quốc tế nhân sự của SHRM.

- Tính ứng dụng phổ quát: Chứng chỉ SHRM đáp ứng được hết những yêu cầu của ngành nghề nhân sự. Bạn có thể ứng dụng thực tiễn chứng chỉ này trong nhiều ngành nghề, nhiều khu vực địa lý và cấp bậc nghề nghiệp..

- Được công nhận toàn cầu: Chứng chỉ quản trị nhân sự SHRM được sự công nhận của cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu và cộng đồng nhân sự. Bên cạnh đó, chứng chỉ này còn được Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ (ANSI) và Ủy ban Quốc gia về các Cơ quan Khảo thí (NCCA) công nhận.

2.2. Chứng chỉ quản trị nhân sự quốc tế EAS IHRM G23.0

2.2.1. Đôi nét về chứng chỉ EAS IHRM G23.0

Chứng chỉ nhân sự quốc tế International Human Resource Management G23.0, viết tắt là EAS IHRM G23.0, dành cho những đối tượng đã học và đang làm việc chuyên trách về nhân sự và các chức vụ như Trưởng phòng nhân sự, Giám đốc nhân sự, các tổ chức hành chính nhân sự, chuyên viên nhân sự,...

Chứng chỉ EAS IHRM G23 giúp cấp cao quản lý nhân sự tốt hơn
Chứng chỉ EAS IHRM G23 giúp cấp cao quản lý nhân sự tốt hơn

Khi học chứng chỉ này, bạn sẽ được học cách kiểm định phát triển năng lực các chiến lược, dẫn dắt các hệ thống, sáng tạo và đổi mới đội nhóm, giúp tổ chức xây dựng văn hóa, nghiệp vụ nhân sự và phát triển các nguồn nhân sự trong thời kỳ hội nhập nền kinh tế toàn cầu.

2.2.2. Những lợi ích khi học chứng chỉ EAS IHRM G23.0

Dưới đây là một số lợi ích bạn sẽ có được khi học chứng chỉ EAS IHRM G23.0:

- Đúng yêu cầu của mô hình quản trị: Mô hình quản trị doanh nghiệp không chỉ gồm kiến thức liên quan đến nhân sự, mà còn là vốn lực hiệu quả được hình thành từ các lãnh đạo và nhân viên của tổ chức, doanh nghiệp. Vì vậy, chứng chỉ EAS IHRM G23.0 ngoài tạo ra nguồn vốn cho doanh nghiệp, thì còn cung cấp khả năng chuyển hóa những chuyên môn, kỹ năng, năng lực thành các nguồn lực phục vụ cho doanh nghiệp, trong công việc, đời sống.

Lợi ích không ngờ khi học chứng chỉ EAS IHRM G23
Lợi ích không ngờ khi học chứng chỉ EAS IHRM G23

- Thực tế và tổng quan: Chứng chỉ này là sự tổng kết thực tế từ quản trị tổ chức và lãnh đạo từ cá nhân cho đến hội nhóm, giúp quản lý và xây dựng các chiến lược cạnh tranh cho toàn doanh nghiệp. Khi có chứng chỉ EAS IHRM G23.0 trong tay, bạn sẽ trở thành nhân lực cấp cao đẳng cấp và đa nhiệm toàn cầu. Các vấn đề ở kỹ năng, nghiệp vụ hay chiến lược quản trị cũng được chứng chỉ giúp bạn giải quyết ổn thỏa.

- Cạnh tranh và tạo nên sự khác biệt: Chứng chỉ EAS IHRM G23.0 giúp các cá nhân, tổ chức cạnh tranh cao và hội nhập với nền kinh tế toàn cầu. Bạn cũng dễ dàng đổi mới, thích nghi sáng tạo khi có học chứng chỉ này.

- Tập trung xây dựng các hệ thống nguồn lực: Chứng chỉ EAS IHRM G23.0 giúp bạn tập trung xây dựng một hệ thống có vốn lực gắn với mô hình quản trị nhân sự hiệu quả, thích ứng trên toàn cầu.

- Chiến lược: Chứng chỉ này giúp các cá nhân và doanh nghiệp có những chiến lược hiệu quả xây dựng nguồn lực, trở thành nhà quản trị cấp cao hay nhân sự cấp cao.

- Chứng nhận thực tế: Các nhà tuyển dụng trên thế giới đều mở cửa đón chào những nhân sự có chứng chỉ EAS IHRM G23.0. Chứng chỉ đáp ứng được tất cả đòi hỏi cho dù là doanh nghiệp khó tính nhất.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết được những chứng chỉ quản trị nhân sự đang nổi trội hiện nay cùng với một số lợi ích khi bạn học các chứng chỉ này. Ngoài chứng chỉ EAS IHRM G23.0 và SHRM, bạn có thể tham khảo thêm các chứng chỉ quản trị nhân sự khác như: PHR (Professional in Human Resources) hay CIPD (Chartered Institute of Personnel and Development),... để có thể trở thành một người quản trị nhân sự tài giỏi và đẳng cấp nhé!

HR Planning là gì

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý