Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

CV business development - Thành công đến từ điều nhỏ nhặt nhất

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Không thể phủ nhận tác dụng to lớn của bản CV business development nói riêng và những bản CV ngành nghề nói chung đem lại sự tiện lợi bất ngờ đối với ứng viên và nhà tuyển dụng. Muốn biết sự tiện lợi ấy như thế nào hãy cùng tôi đi khám phá ngay những điều thú vị dưới đây về CV business development nhé!

Mẫu CV xin việc

1. Lý do vì sao lại sử dụng CV business development khi đi xin việc?

Để đảm bảo sự thuyết phục và thu hút sự quan tâm từ phía nhà tuyển dụng rằng bạn có đủ tiềm năng để trở thành một ứng viên business development xuất sắc, bản CV của bạn cần phải minh chứng rõ ràng điều đó.

Những nhà phát triển kinh doanh luôn là tâm điểm được chú ý bởi chủ doanh nghiệp. Cũng bởi vậy ngay từ khâu tuyển dụng với vị trí này họ cần chú trọng hơn rất nhiều so với những vị trí khác. Và đương nhiên xảy ra một thực tế chính là ứng viên sẽ phải có thái độ chỉnh chu hơn cho việc chăm chút cho bản CV business development của mình thực sự nổi bật.

Như vậy, đồng nghĩa với việc sở hữu bản CV business development hoàn hảo sẽ làm tăng giá trị bản thân và thể hiện sự chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng. Đây là điều cực kỳ có lợi giúp bạn vượt qua các đối thủ khác để trở thành người chiến thắng.

Một vị trí hấp dẫn như business development đồng nghĩa với việc nhiều ứng viên dòm ngó. Vậy là thế nào để bạn dành được miếng bánh ngon đó về tay mình một cách dễ dàng nhất? Chính là nhờ vào việc chăm chút cho bản CV là gì đó thực sự hoàn hảo cả về nội dung lẫn hình thức, có vậy mới mong có cơ hội vượt qua nhiều đối thủ năng ký khác để vươn lên dẫn đầu và lọt vào TOP ứng viên tiềm năng nhất.

Việc làm Business Development Manager

Lý do vì sao lại sử dụng CV business development khi đi xin việc?
Tại sao lại lựa chọn sử dụng CV business development khi tìm việc?

Để đạt được thành công ấy, chẳng phải điều dễ dàng nhưng trước tiên hãy áp dụng nguyên tắc xây dựng nội dung, sắp xếp thông tin trong CV business development xem sao biết đâu điều bất ngờ sẽ tới với bạn, chúng ta cùng tìm hiểu ngay những nguyên tắc này bạn nhé.

>> Xem thêm: CV business analyst

2. Những nguyên tắc xây dựng nội dung trong CV business development

Khi làm bất cứ một việc gì, nếu bạn áp dụng đúng theo nguyên tắc thì chắc chắn kết quả thu lại sẽ cao hơn rất nhiều. 

Nếu trước đây bạn đã từng làm việc ở vị trí nhân viên kinh doanh, nhân viên thị trường hay thậm chí là làm ở lĩnh vực tiếp thị thì có lẽ vị trí phát triển kinh doanh sẽ là nấc thang mới phù hợp nhất trong kế hoạch phát triển bản thân trong CV của mình.

Nếu như bạn làm rõ được lộ trình rõ ràng trên con đường sự nghiệp của mình thì đồng nghĩa với việc bạn đang nói cho nhà tuyển dụng thấy mình là ứng viên tiềm năng và rất phù hợp với vị trí này.

2.1. Thể hiện rõ mục đích và định hướng về công việc business development

Nhà tuyển dụng luôn mong chờ điều thú vị và hấp dẫn đến từ các ứng viên thông qua phần thể hiện cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV của mình. Hãy nói cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn là người có đủ năng lực và trình độ chuyên môn để gặt hái về cho doanh nghiệp những vụ mùa bội thu. Nhưng bằng cách nào?

Rất đơn giản nếu các bạn đã xem được thông tin này, ứng viên sẽ dựa vào những mục tiêu chiến lược ngắn hạn và lâu dài của doanh nghiệp đồng thời với năng lực thực sự của mình để thể hiện những mục tiêu cho bản thân.

Những nguyên tắc xây dựng nội dung trong CV business development
Những nguyên tắc xây dựng nội dung trong CV business development

Thực ra chẳng có gì quá to tát nếu như bạn để ý và tìm hiểu về cách viết, hãy nhắc đến những giá trị mà bạn có thể đem lại cho doanh nghiệp trong thời gian gần và ở tương lai xa hơn. Thông qua đó nhà tuyển dụng không nhưng thấy được sự chuyên nghiệp, sự tự tin về trình độ chuyên môn mà còn thấy ở bạn sự quyết tâm và nỗ lực.

Bằng cách nêu ra những mốc thời gian cụ thể, ngắn là khoảng 1 năm đầu tiên và mục tiêu dài hạn có thể đề cấp mốc thời gian từ 3 - 5 năm tới để nói lên nguyện vọng của mình. Ứng viên có thể nhắc tới một vị trí quản lý nào đó mà bạn yêu thích và mơ ước để nhà tuyển dụng thấy quyết tâm của bạn.

Ví dụ, một nhân viên phát triển kinh doanh sẽ có thể vươn lên thành một phó/trưởng phòng kinh doanh, trợ lý kinh doanh,... 

>> Xem thêm: CV trưởng phòng kinh doanh

2.2. Nêu lên những chiến lược cụ thể để thực hiện được ước mơ của mình

Chiến lược cụ thể bạn đưa ra để thực hiện ước mơ hay những mục đích nêu trên của mình là gì?

Điều này cũng là một trong những yếu tố kích thích sự tò mò của nhà tuyển dụng đấy nhé. Có một đích đến vậy giờ bạn hãy nói cho nhà tuyển dụng biết làm sao bạn thực hiện được nó đây?

Những nguyên tắc xây dựng nội dung trong CV business development
Những nguyên tắc xây dựng nội dung trong CV business development

Bạn có thể kèm theo phần đưa kế hoạch chiến lược lâu dài kết hợp với phần trên để được câu trả lời hoàn hảo nhé. Hãy nói với họ bạn đã tốt nghiệp trường gì? Bằng tốt nghiệp loại gì và bạn tốt nghiệp chuyên ngành nào? Công thêm việc bạn có dự định sắp tới sẽ học thêm một số khóa học đào tạo và bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ cũng như kỹ năng về kinh doanh, quản lý trong kinh doanh chắc chắn bạn sẽ hoàn thiện bản thân hơn và cố gắng đạt được mục đích như mình đề ra.

2.3. Cần khoe các thành tích nổi bật liên quan đến phát triển kinh doanh

Thành tích chính là kết quả của sự phấn đấu và nó cũng là minh chứng cho tài năng trong con người bạn. Mọi thành tích mà bạn có được ở doanh nghiệp cũ hay thậm chí là ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường đều là vũ khí hữu ích đối với bạn ngay lúc này.

Bất kể nhà tuyển dụng cũng muốn biết về những thành tích mà ứng viên đang có. Thông qua chúng họ có thể đánh giá được tất cả những điều mà ứng viên nói có đúng sự thật hay không, có đủ điều kiện để đạt tiêu chuẩn tuyển dụng của họ hay không. 

Nếu như bạn đã từng làm công việc liên quan đến kinh doanh, vậy thì đừng ngại ngùng khi đưa những con số biết nói ở trong bản CV xin việcđể làm bản CV của bạn thêm hấp dẫn nhé. Một nhà phát triển kinh doanh giỏi sẽ biết cách chứng minh năng lực của họ bằng những con số và đương nhiên những con số này sẽ giúp bạn tạo ra điều thần kỳ trong quyết định của nhà tuyển dụng đấy nhé.

Những nguyên tắc xây dựng nội dung trong CV business development
Những nguyên tắc xây dựng nội dung trong CV business development

Bạn có thể nhắc đến một dự án tham gia trong CV về kinh doanh do bạn phát triển, với số lượng bao nhiêu nhân viên cùng tham gia, hoạt động như thế nào và quan trọng là kết quả thu về với doanh thu bao nhiêu.

Trường hợp bạn không sở hữu cho mình bất cứ kinh nghiệm làm việc trong CV nào từ quá trình làm việc thì cũng đừng lo lắng quá. Lúc này bạn có thể khéo léo nhắc tới những thành tích khi bạn ngồi trên ghế nhà trường, hoặc là những hoạt động ngoại khoá trong CV như tình nguyện kêu gọi ủng hộ từ thời sinh viên hay thậm chí là kết quả của những lần kiến tập, thực tập ở năm cuối giảng đường. Tất cả những kết quả ấy đều sẽ được công nhận nếu như chúng thực sự có giá trị và bạn biết cách thể hiện.

Việc làm kinh doanh

>> Xem thêm: CV giám đốc kinh doanh

3. Bí quyết giúp bạn sở hữu bản CV business development hoàn hảo

Để trở thành một business development chính hiệu quả thực không hề đơn giản chút nào. Do đây là vị trí cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp thu về những chiến lợi phẩm chủ chốt nên khâu tuyển dụng cực kỳ gian nan không phải ứng viên nào cũng có thể ngồi vào vị trí đó, ngay cả khi người đó có năng lực thực sự nhưng lại không biết cách thể hiện.

Vậy yếu tố quan trọng mà tôi muốn nói tới chính là sự thể hiện những ưu điểm của ứng viên với nhà tuyển dụng là rất cần thiết. Nếu không, nhà tuyển dụng sẽ chẳng biết bạn đang sở hữu thế mạnh nào vượt trội. Hãy tìm hiểu ngay bí quyết sau đây giúp bạn sở hữu bản CV không những đầy đủ mà còn hợp ý nhà tuyển dụng nữa chứ, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng với chúng.

3.1. Luôn thể hiện rõ sự sáng tạo và tầm chiến lược của bản thân

Kinh doanh là một phạm trù rộng lớn và tương đối phức tạp, chỉ có những ai có niềm đam mê, có máu kinh doanh chảy trong người thì mới có thể hiểu và cảm nhận sâu sắc về nó.

Trong kinh doanh điều cốt lõi nhất chính là sự sáng tạo, bạn có thấy những nhà kinh doanh thành đạt họ có xuất thân rất đỗi bình thường nhưng họ là sở hữu bộ óc cực kỳ thông minh. Họ đi lên từ những sáng tạo tưởng chừng vô bổ của mình, dần dần với sự quyết tâm và kiên trì bền vững họ đã thành công với chính sự sáng tạo ấy.

Để thích ứng và chạy theo guồng quay của công nghệ, các nhà kinh doanh phải không ngừng thay đổi suy nghĩ, luôn cải tiến tư duy và sáng tạo ra những điểm mới mẻ để giữ cho doanh nghiệp mình có thể trường tồn mãi mãi.

Bí quyết giúp bạn sở hữu bản CV business development hoàn hảo
Bí quyết giúp bạn sở hữu bản CV business development hoàn hảo

Ví như thời nay, khi con người đã có đủ điều kiện để “ăn sung mặc sướng” hay ít nhất thì cũng đã dư sức có cuộc sống no đủ thì sẽ có những nhu cầu khác này ra trong đầu họ và muốn thực hiện chúng. Hiểu được sự nhàn rỗi của dòng tiền sẽ sinh ra những nhu cầu khác nhau, chính vì vậy nhiều nhà kinh doanh đã nghĩ ra nhiều phương thức kinh doanh độc - lạ khác nhau. 

Bạn có thể thấy rằng kinh doanh chó mèo hay các loại thú cưng đang được thịnh hành và có sự lan tỏa rất lớn. Tuy chỉ du nhập vào Việt Nam cách đây không lâu nhưng với sự nắm bắt về tâm lý của các nhà đầu tư thì rất nhanh chóng nó đã trở thành xu hướng của toàn xã hội. Hoặc rất nhiều ý tưởng độc đáo khác đem lại hiệu quả kinh doanh cực tốt.

Như vậy, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra một điều rằng, sự sáng tạo luôn là bậc thầy của thành công. Nếu kết hợp sự sáng tạo ấy với những kiến thức chuyên môn về kinh doanh thì bạn sẽ nhanh chóng trở thành “trung tâm của vũ trụ” mà thôi.

>> Xem thêm: Lấp đầy khoảng trống trong CV

3.2. Thể hiện khả năng giao tiếp trong CV business development

Bạn có cảm nhận liệu việc giao tiếp có phải là một yếu tố quan trọng không chỉ trong lĩnh vực phát triển kinh doanh mà còn trong mọi lĩnh vực khác không?

Là một nhà phát triển kinh doanh trong tương lai, bạn không những phải chuẩn bị kỹ năng giao tiếp cho mình mà còn cần xúc tác thêm cho bản CV đạt đến độ hoàn hảo nhất bằng cách thêm mục khả năng giao tiếp. 

Lý do rất đơn giản chỉ là một nhà phát triển kinh doanh sẽ thường xuyên có những cuộc gặp gỡ với khách hàng và đối tác. Những tài năng mà họ sở hữu đương nhiên không thể nào bộc lộ nếu không có kỹ năng giao tiếp. Nhờ có giao tiếp tốt bạn mới thuyết phục được khách hàng của mình và ký những hợp đồng béo bở đem về cho doanh nghiệp lợi nhuận kinh doanh giá trị.

Bí quyết giúp bạn sở hữu bản CV business development hoàn hảo
Bí quyết giúp bạn có một bản CV business development hoàn hảo

Để gia tăng thêm cơ hội và hoàn thiện hơn bản CV business development của mình, ứng viên hãy sử dụng những từ ngữ chuyên ngành. Tất nhiên đó không phải là yếu tố then chốt quyết định sự thành công cho bản CV ấy nhưng chắc chắn nó sẽ là một trong những chất xúc tác có tác dụng mạnh mẽ nhất đóng góp trong tiến trình ra quyết định tuyển dụng của nhà tuyển dụng.

Nếu bạn đang sở hữu thêm trình độ tiếng Anh trong CV, hay các ngoại ngữ khác đi chăng nữa thì cũng đừng ngại ngùng thể hiện chúng vào bản CV này nhé. Sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều nếu như bạn là một nhà phát triển kinh doanh sở hữu trình độ chuyên môn cao, có thêm những kỹ năng mềm quan trọng lại sử dụng thành thạo cả ngoại ngữ. Đây chính là hình mẫu lý tưởng cho vị trí business development mà nhà tuyển dụng cần phải xem xét và khoogn thể bỏ qua bạn rồi.

>> Xem thêm: Viết email gửi CV bằng tiếng Anh

3.3. Điểm qua một vài kinh nghiệm để CV trở sống động và hấp dẫn hơn

Kinh nghiệm là một thứ gì đó thật to tát mà từ trước đến nay hễ là bản tin tuyển dụng thì nó được xuất hiện. Tuy nhiên nó có thực sự ghê gớm như cách mọi người đã nghĩ?

Hãy bình tĩnh và nhớ kỹ lại mình đã từng tham gia vào lĩnh vực kinh doanh nào? Những vị trí làm việc trước đây có thực sự làm nền tảng cho sự khởi đầu mới này hay không?

Bí quyết giúp bạn sở hữu bản CV business development hoàn hảo
Bí quyết giúp bạn sở hữu bản CV business development hoàn hảo

Nhiều ứng viên tỏ ra lúng túng khi không biết phải thể hiện phần kinh nghiệm như thế nào. Với một nhà phát triển kinh doanh, vị trí được xem là kinh nghiệm có thể là nhân viên kinh doanh, một CEO chính hiệu, một nhân viên Marketing tài ba hay thậm chí là một nhân viên phát triển thị trường,... Nhưng hãy lưu ý một điều rằng với những vị trí này đều phải có thời gian dài từ 6 tháng trở lên, hãy mạnh dạn loại bỏ nó ra khỏi phần kinh nghiệm trong CV nếu có thời gian làm việc quá thấp nhé.

Ngoài ra, từ 2 đến 3 kinh nghiệm là con số phù hợp nhất để bạn thể hiện kinh nghiệm cho bản thân, đừng tham lam ghi vào tất cả những công việc mà bạn đã từng làm ngay cả khi chúng không liên quan đến nghề hiện tại. Điều này sẽ làm bản CV của bạn giảm bớt so với giá trị vốn có của nó thậm chí còn biến thành bản CV tầm thường nếu không muốn nói là thừa thãi.

Việc làm

Bí quyết giúp bạn sở hữu bản CV business development hoàn hảo
Bí quyết giúp bạn sở hữu bản CV business development hoàn hảo

Bằng những thông tin mà vieclam88.vn chia sẻ trên đây, mong rằng các bạn sẽ biết cách tạo cho mình một bản CV business development hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó tại website vieclam88.vn còn hỗ trợ ứng viên tải mẫu CV business development có sẵn mang nhiều phong cách khác nhau tạo nên sự chuyên nghiệp cho bạn. Tin chắc một bản CV ấn tượng sẽ để lại dấu ấn sâu sắc trong mắt nhà tuyển dụng. Chúc bạn sớm thành công với bản vị trí business development này.

Business development là gì bạn đã biết chưa?

Nếu bạn là một trang giấy trắng và muốn theo đuổi sự nghiệp kinh doanh. Vậy business development là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, tuy nhiên trước khi theo đuổi nó hãy tìm hiểu thật kỹ về nó xem đây có phải là vị trí phù hợp nhất đối với bạn không nhé!

Business development là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý