Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết CV product specialist cuốn hút mọi nhà tuyển dụng

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Product specialist chính là chuyên gia sản phẩm, đây là một vị trí công việc có thể làm việc và ứng tuyển được nhiều ngành nghề. Đây cũng là một vị trí công việc có nhiều cơ hội thăng tiến và mức lương hấp dẫn. Chính vì vậy mà việc làm này đã thu hút được khá nhiều bạn trẻ tham gia. Nhưng để có được một việc làm Product specialist ứng viên cần phải chuẩn bị cho mình một CV Product specialist thật hoàn hảo. Để giúp ứng viên có nhiều kinh nghiệm và kiến thức viết CV bạn có thể tham khảo nội dung bài viết sau đây.

Tạo CV

1. Nên chọn mẫu CV product specialist như thế nào?

Như chúng ta đã biết thì khi xin việc vào vị trí product specialist hay còn gọi là chuyên gia sản phẩm thì yêu cầu bắt buộc của ứng viên đó chính là chuẩn bị những mẫu hồ sơ xin việc hoàn hảo. Trong đo quan trọng nhất là CV product specialist. Đây là sản phẩm thương hiệu, đại diện cho bạn gửi đến nhà tuyển dụng. Vì lý do đó, các ứng viên cần phải chuẩn bị một cách kỹ lưỡng để thuyết phục nhà tuyển dụng chọn họ. Để có được những CV product specialist hoàn hảo thì việc đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị và chọn mẫu thiết kế CV product specialist phù hợp với bản thân mình.

Nên chọn mẫu CV product specialist như thế nào?
Nên chọn mẫu CV product specialist như thế nào?

Hiện nay có khá nhiều mẫu CV product specialist được các chuyên gia thiết kế và đăng tải trên mạng. Về cơ bản những mẫu CV này đều ham chứa những nội dung cơ bản như thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, trình độ học vấn, bằng cấp và chứng chỉ,... Đây có thể nói là một số nội dung cơ bản nhất mà mọi CV product specialist đều cần phải có. Những điểm khác nhau ơ đây chính là cách trình bày và nội dung thể hiện của mỗi CV.

Có những đối tượng sẽ chọn mẫu CV product specialist truyền thống, có những ứng viên lại lựa chọn mẫu hiện đại hay một nhóm ứng viên khác lại lựa chọn mẫu theo phong cách phá cách. Để lựa chọn được phù hợp thì ứng viên cần phải dựa vào sở thích của bản thân, lựa chọn mẫu CV phù hợp với vị trí, ngành nghề và tính cách yêu cầu của công ty nơi bạn ứng tuyển. Có như vậy bạn mới vượt qua được vòng sơ khảo về mắt hình thức của CV.

Nên chọn mẫu CV product specialist như thế nào?
Nên chọn mẫu CV product specialist như thế nào?

Vậy nên khi lựa chọn mẫu CV product specialist bạn cần phải nhớ những điểm trên. Khi có được mẫu CV phù hợp thì ứng viên cần phải nhớ đến việc trình bày và hình thức cũng phải sách sẽ để ôm trọn điểm cộng về hình thức. Khi đã ổn về mặt hình thức thì ứng viên cần phải quan tâm đến mặt nội dung. Hãy theo dõi những cách viết sau để để nội dung của bạn trở nên sáng và ấn tượng với nhà tuyển dụng. Hãy cùng tham khảo nhé.

>> Xem thêm: CV Product Manager

2. Những điểm giúp CV product specialist nổi bật

Nếu bạn chỉ đơn thuần tải một mẫu CV product specialist có sẵn và điền những thông tin cần thiết trong những mẫu có sẵn đó thì chắc chắn một điều rằng CV của bạn sẽ chẳng có chút ấn tượng nào cho dù bạn có tài năng. Chính vì vậy mà ứng viên cần phải viết và biến những cái tưởng chừng như theo khuôn mẫu, dập khuôn thành những điểm ấn tượng và nổi bất. Hãy thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn CV product specialist của bạn mà không phải của ứng viên khác. Hãy cùng tạo lên một CV ấn tượng bằng cách nhấn mạnh vào những nội dung sau.

2.1. Thể hiện bạn là người có kinh nghiệm

Một trong những thông tin mà nhà tuyển dụng tìm kiếm trong CV xin việc của bạn đó chính là kinh nghiệm làm việc trong CV. Với vị trí chuyên gia sản phẩm thì yêu cầu về kinh nghiệm làm việc là điều không thể thiếu. Nhà tuyển dụng luôn có mong muốn là tuyển dụng được những ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc. Như vậy sẽ mất ít thời gian đào tạo mà người lao động cũng dễ dàng nắm bắt công việc.

Thể hiện bạn là người có kinh nghiệm
Thể hiện bạn là người có kinh nghiệm

Vậy nên để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng ứng viên cần phải trình bày tốt nội dung của phần này trong CV product specialist. Để làm được điều đó thì ứng viên cần phải tìm hiểu kỹ công việc đang ứng tuyển, tìm hiểu về công ty để biết được mong muốn của công ty đang muốn tìm đối tượng như thế nào. Thể hiện được bạn là người có kinh nghiệm bằng cách.

Liệt kê theo thứ tự, một đến hai công việc bạn làm trong thời gian dài và những công việc đó có liên quan hoặc là những vị trí công việc product specialist bạn đã từng đảm nhiệm ở công ty khác.

Bạn có thể mô tả lại công việc bạn đã làm, cùng với đó là những thành tích và những công việc bạn đã hoàn thành tốt. Hãy kể một cách chi tiết, ngắn gọn. Không nên tham kể nhiều và chỉ nên tóm tắt ngắn gọn nhưng phải thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có kinh nghiệm.

Đấy là cách để bạn ghi điểm trong phần kinh nghiệm của ứng viên. Sau phần này bạn cũng có thể tập trung khai thác một số điểm mạnh của bản thân để thuyết phục nhà tuyển dụng.

2.2. Kỹ năng hoàn hảo

Để thuyết phục nhà tuyển dụng có lẻ phần các kỹ năng trong CV sẽ là phần giúp bạn ghi điểm nhất. Mỗi ứng viên sẽ có một thế mạnh và kỹ năng riêng và nhà tuyển dụng sẽ lựa chọn những ứng viên có tiêu chí phù hợp. Một trong những tiêu chí được nhà tuyển dụng để ý và đánh giá đó chính là kỹ năng của ứng viên. Ứng viên cũng có thể lựa chọn phần này để tạo điểm nhấn cho CV xin việc của mình.

Kỹ năng hoàn hảo
Kỹ năng hoàn hảo

Để viết tốt kỹ năng ứng viên cần phải dựa vào hai yếu tố. Một là kỹ năng ứng viên có, hai là kỹ năng nhà tuyển dụng cần, vị trí công việc cần kỹ năng đó. Ứng viên cần kết hợp hai yếu tố đó để có một phần thông tin về kỹ năng hoàn hảo.

Với vị trí product specialist, ứng viên có thể cung cấp một số thông tin về kỹ năng để thuyết phục nhà tuyển dụng như:

- Có kỹ năng đọc hiểu tiếng anh, tài liệu chuyên ngành

- Kỹ năng thành thạo tin học văn phòng

- Kỹ năng làm việc nhóm hoặc làm việc độc lập

- Kỹ năng tổ chức công việc và quản lý thời gian

- Kỹ năng giao tiếp, khai thác thông tin.

Đây là những kỹ năng cơ bản nhất mà ứng viên cần phải đưa vào khi viết về kỹ năng khi ứng tuyển vị trí product specialist. Ứng viên nên nhớ là chỉ đưa ra những kỹ năng mà bản thân mình có, hãy chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có những kỹ năng đó, lời bạn nói là thất. Để thuyết phục nhà tuyển dụng.

>> Xem thêm: Kế hoạch phát triển bản thân trong CV

2.3. Trình độ học vấn

Trình độ học vấn trong CV cũng là một trong những thông tin nhà tuyển mong đợi. Với những thông tin này nhà tuyển dụng biết được ứng viên đó có đủ điều kiện để xét tuyển hay không. Với nhiều công ty điều kiện bắt buộc để ứng viên được vào những vòng tiếp theo đó chính là phải thỏa mãn về bằng cấp. Vậy nên với nội dung phần này ứng viên nên đưa ra những bằng cấp, chuyên ngành bạn đã từng học liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển. Khẳng định với nhà tuyển dụng rằng bạn là người có trình độ học vấn phù hợp với vị trí nhà tuyển dụng đang cần.

Việc làm product specialist

Trình độ học vấn
Trình độ học vấn

3. Lưu ý khi viết CV product specialist

Những bạn sinh viên mới ra trường, những người ít kinh nghiệm viết CV product specialist chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình viết CV xin việc. Không những vậy ứng đối tượng này còn rất để mắc các lỗi sau đây. Bạn có thể tham khảo để không mắc phải những lỗi sau.

3.1. Không chú trọng về hình thức

Rất nhiều ứng viên thường mắc lỗi không chú trọng hình thức, những ứng viên này thường bỏ qua việc ghi điểm về hình thức và cho rằng hình thức không quan trọng. Tuy nhiên suy nghĩ ấy là hoàn toàn sai và nó kéo theo việc hồ sơ xin việc của bạn sẽ bị loại. Có rất nhiều nhà tuyển dụng sẽ đánh giá về hình thức đầu tiên, những CV nào đạt chuẩn về hình thức sẽ được đọc tiếp để xem xét về nội dung. Chính vì vậy mà ứng viên có thể sẽ bị loại với một CV có hình thức không đẹp.

Hãy tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng ngày từ những giây đầu tiên qua hình thức CV. Ứng viên chỉ cần đạt chuẩn một số điểm sau đây như.

- Chọn đúng mẫu CV ở vị trí bạn đang ứng tuyển

- Trình bày, sắp xếp thông tin trong CV sạch sẽ, không tẩy xóa

- Chọn và chèn ảnh vào CV ảnh chân dung rõ nét

- Đọc kỹ nội dung CV để chắc chắn CV của bạn không bị mắc các lỗi chính tả trong CV, sai câu từ.

- Chọn phông chữ trong CV, cỡ chữ trong CV, căn đều các bên sao cho phù hợp.

- Lựa chọn những thông tin cần thiết để đưa vào CV, chắc chắn là CV của bạn nó có độ dài đạt chuẩn...

Đây là những lưu ý để bạn không mắc phải những lỗi sai về mặt hình thức. Để CV của bạn đạt được ấn tượng.

3.2. Thế hiện được sự tự tin

Có khá nhiều CV xin việc không thể hiện được sự tự tin để thuyết phục nhà tuyển dụng. Có nghĩa là ứng viên thuộc vào top nhút nhát, không nói và chứng minh được bản thân có năng lực. Chắc chắn kết cục của những CV này sẽ bị loại. Nhóm CV product specialist thứ hai lại thuộc vào nhóm tự tin thái quá. Nhóm này thì lại phố diễn quá nhiều, thổi phồng CV và đôi khi nói những cái mà bản thân không có dẫn đến việc nhà tuyển dụng sẽ dè chừng những đối tượng này và cũng sẽ đánh loại.

Thế hiện được sự tự tin
Thế hiện được sự tự tin

Đây là hai lỗi thường gặp mà ứng viên nên tránh để không bị loại một cách đáng tiếc. Bạn nên thể hiện sự tự tin bằng những gì mình có để thuyết phục nhà tuyển dụng. Có như vậy bạn mới có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng.

Ngoài ra còn rất nhiều lỗi khác mà nhà tuyển dụng bắt gặp được trong quá trình xét tuyển hồ sơ. Ứng viên nên tìm hiểu kỹ để có được những mẫu CV xin việc hoàn hảo nhất.

Việc làm Sản xuất - Vận hành sản xuất

4. Tải mẫu CV product specialist ở đâu?

Giúp quá trình chuẩn bị CV product specialist trở nên đơn giản và thuận lợi hơn thì hiện nay có rất nhiều trang tuyển dụng đã đăng tải rất nhiều mẫu CV xin việc ở rất nhiều các vị trí khác nhau, ứng viên có thể tải về sử dụng. Tuy nhiên ứng viên nên biết cách lựa chọn tài liệu để tải về hãy lựa chọn những trang tuyển dụng uy tín, những trang đó có những mẫu CV xin việc được các chuyên gia thiết kế. Một trong những trang được đánh giá có chất lượng CV tốt hiện nay là vieclam88.vn.

Tải mẫu CV product specialist ở đâu?
Tải mẫu CV product specialist ở đâu?

Đến với vieclam88.vn ứng viên sẽ được mãn nhãn với những mẫu CV xin việc được thiết kế chuyên nghiệp và màu sắc trong CV ấn tượng. Ứng viên có thể lựa chọn cho mình một mẫu CV product specialist phù hợp và tải xuống sử dụng.

Ngoài việc tải CV product specialist trên trang ứng viên còn có thể tìm kiếm việc làm trên đó cũng chỉ bằng những thao tác vô cùng đơn giản.

Tuyển dụng

Có thể nói đến với vieclam88.vn ứng viên có thể tải CV và cũng có thể tìm kiếm được những việc làm tiềm năng tại đây. Với cách làm đơn giản nhưng hiệu quả cao.  Chúc các bạn may mắn.  

CV web developer chuyên nghiệp ấn tượng đốn tim nhà tuyển dụng

Ngoài CV product specialist này thì bạn cũng có thể tham khảo rất nhiều các mẫu CV xin việc khác. Đặc biệt là CV web developer, đây là một vị trí có nhiều tiềm năng để phát triển và mức lương hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo qua bài viết sau. 

CV web developer

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý