Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Điều kiện vào Đại học Oxford – ngôi trường danh giá trên thế giới

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Vương quốc Anh là một trong những địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn để du học và phát triển sự nghiệp. Nổi bật trong số đó không thể không nhắc đến chính là trường Đại học Oxford. Đây được biết đến là ngôi trường danh giá nhất trên thế giới, là cái nôi đào tạo ra thế hệ nhân tài tương lai cho nhân loại. Vậy điều kiện vào Đại học Oxford là gì? Hãy cùng timviec365.vn khám phá câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu đôi nét về trường Đại học Oxford

Giới thiệu đôi nét về trường Đại học Oxford
Giới thiệu đôi nét về trường Đại học Oxford

Trường Đại học Oxford hay còn được gọi với cái tên khác là Viện Đại học Oxford (University of Oxford). Đây là một viện đại học nghiên cứu liên hợp có trụ sở tại Oxford (Anh) và cũng là ngôi trường đại học đầu tiên được thành lập tại đất nước này vào khoảng thế kỷ 13.

Đến thời điểm hiện tại, trường Đại học Oxford đã mở rộng ra rất nhiều cơ sở khác nhau, trong đó có đến 38 trường đại học thành viên cùng một loạt các khoa học thuật và được tổ chức thành 4 phân khoa đại học. Toàn bộ các trường thành viên của Đại học Oxford đều là các cơ sở tự điều hành, tự kiểm soát về vấn đề thu nhận các thành viên, đồng thời có thẩm quyền đối với cấu trúc, bộ máy tổ chức nội bộ cùng các hoạt động của các trường.

Với quy mô vô cùng khủng như vậy, trường Đại học Oxford được xếp hạng nhất tại vương quốc Anh về đào tạo các lĩnh vực như là ngành Kinh tế, Kinh doanh và quản trị, Kỹ thuật vật liệu và khoáng chất, Hóa học, Tâm lý,… Mỗi năm học tại trường sẽ được chia thành 3 học kỳ như sau:

- Học kỳ Michaelmas kéo dài từ tháng 10 – tháng 12

- Học kỳ Hilary kéo dài từ tháng 1 – tháng 3

- Học kỳ Trinity kéo dài từ tháng 4 – tháng 6

Đại học Oxford - ngôi trường danh giá nhất trên thế giới
Đại học Oxford - ngôi trường danh giá nhất trên thế giới

Thời gian đào tạo khi học tại trường Đại học Oxford hiện nay phân có sự khác nhau theo từng ngành. Cụ thể, với các ngành về khoa học xã hội nhân văn thì sẽ học 3 năm, còn những ngành về khoa học tự nhiên thì sẽ học 4 năm.

Về vấn đề học phí tại ngôi trường danh giá nhất thế giới thì chắc chắn sẽ rất đắt đỏ và không phải ai cũng đủ khả năng theo học. Chi tiết về các mức học phí cho các học phần ở đây đối với từng khối ngành tại trường Đại học Oxford đó là:

- Các ngành về khoa học xã hội thì học phí sẽ khoảng 10.360 bảng Anh/năm (khoảng 13.383 USD/năm).

- Các ngành về khoa học tự nhiên thì học phí sẽ khoảng 11.870 bảng Anh/năm (khoảng 15.333 USD/năm).

- Với ngành Y thì học phí khoảng 21.700 bảng Anh/năm (khoảng 28.034 USD/năm).

- Ngoài ra, mức sinh học phí khi học tại trường Đại học Oxford sẽ khoảng 10.500 – 13.000 bảng Anh/năm (khoảng 16.647 – 20.611 USD/năm).

Xem thêm: Đại học Harvard học phí bao nhiêu? Tại sao nên du học Harvard?

2. Điều kiện để vào trường Đại học Oxford là gì?

Điều kiện để vào trường Đại học Oxford là gì
Điều kiện để vào trường Đại học Oxford là gì?

Riêng đối với trường Đại học Oxford – một ngôi trường được đánh giá là “xịn sò” nhất trên thế giới thì các tiêu chí, điều kiện đặt ra trong quá trình xét tuyển dụng rất cao. Để có thể trúng tuyển vào học tập tại trường này, các bạn sẽ phải đáp ứng được 2 điều kiện cần đó là khả năng về ngôn ngữ (tiếng Anh với chứng chỉ IELTS, SAT hay TOEFL) và khả năng học (điểm trung bình tích lũy). Cụ thể điều kiện xét tuyển đối với từng bậc học như sau:

- Hệ đại học: yêu cầu các bạn cần phải có điểm A – level ở mức gần như tuyệt đối là AAA cùng với khả năng tiếng Anh thông thạo (đạt chứng chỉ IELTS 7 overall và không có thành phần nào dưới 7 điểm).

- Hệ cao học: yêu cầu các bạn cần phải có bằng danh dự hạng nhất (First class honors degree) hoặc là điểm GPA từ 3.7 trở lên theo thang điểm 4 của Mỹ cùng với khả năng tiếng Anh ở mức độ có thể trở thành nhà nghiên cứu khoa học (tức là chứng chỉ IELTS 7.5 overall và không có thành phần nào dưới 7 điểm).

- Điều kiện để trúng tuyển vào trường Đại học Oxford đối với bậc A – level đó là phải đạt từ A*A*A và AAA tùy vào từng môn học khác nhau. Riêng với sinh viên ngành Y thì điều kiện là phải đạt A*AA ở 3 môn A – level, đồng thời phải được hoàn thành trong cùng 1 năm.

Ngoài ra, các bạn sinh viên bằng tú tài IB thì cần phải đạt từ 38 – 40 điểm, trong đó bao gồm trọng điểm, 6s và 7s đối với những môn học bậc nâng cao.

Điều kiện để vào trường Đại học Oxford khá cao
Điều kiện để vào trường Đại học Oxford khá cao

Và cũng giống như một số trường đại học khác tại vương quốc Anh, để có thể ứng tuyển vào trường Đại học Oxford, các bạn cũng cần nộp hồ sơ, đơn qua hệ thống UCAS – dịch vụ tuyển sinh đại học. Hạn cuối cùng để các bạn hoàn thành toàn bộ các thủ tục, hồ sơ cần thiết theo yêu cầu đến trường là ngày 15/10 hàng năm. Điều đặc biệt, để có thể đánh giá một cách chính xác nhất về năng lực của các bạn thì không ai được phép nộp đơn xin nhập học cùng 1 lúc vào cả 2 trường là Oxford và Cambridge, ngoại trừ một số trường hợp các bạn học văn bằng 2 hoặc là xin học bổng Organ.

Sau khi hồ sơ được gửi đi và bạn đủ điều kiện để vào vòng sơ tuyển của trường, phía Đại học Oxford sẽ liên hệ để mời bạn đến phỏng vấn trực tiếp. Đối với những bạn ở nước ngoài thì có thể tham gia phỏng vấn trực tiếp từ xa qua hệ thống online (thường là Skype).

Như vậy, có thể thấy điều kiện để có thể tham gia học tập tại trường Đại học Oxford hiện nay vô cùng cao và khá khó để các bạn trúng tuyển. Vậy có giải pháp nào để các bạn có cơ hội trở thành tân sinh viên của trường Đại học danh giá mang tên Oxford không? Câu trả lời sẽ được bật mí trong phần 3 của bài viết, đừng bỏ lỡ nhé!

Xem thêm: Đại học chính quy là gì? Những điều nên biết về đại học chính quy

3. Các giải pháp giúp bạn trở thành sinh viên của trường Đại học Oxford

Hiện nay, có rất nhiều giải pháp cũng như cơ hội hấp dẫn để các bạn trẻ có thể tham gia học tập tại ngôi trường Oxford, theo đuổi ước mơ và phát triển sự nghiệp của mình. Các bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây để nắm lấy cơ hội bước chân vào một trong những trường đại học hàng đầu thế giới này nhé!

3.1. Tham gia các khóa học của tập đoàn giáo dục INTO

Tham gia các khóa học của tập đoàn giáo dục INTO
Tham gia các khóa học của tập đoàn giáo dục INTO

Tập đoàn INTO được biết đến là địa chỉ uy tín, cung cấp các khóa học chất lượng, tạo điều kiện thuận lợi để các bạn trẻ có thể đi du học tại nhiều quốc gia trên thế giới. Với 15 trung tâm học thuật và 11 trường đại học đối tác danh tiếng tại các thành phố lớn như là London, Newcastle, Manchester, Norwich,… INTO đã và đang mang đến các giải pháp học tập vô cùng hiệu quả, giúp các bạn có đủ điều kiện để được vào học tập tại trường Đại học Oxford, Đại học Newcastle hay nhiều ngôi trường nổi tiếng khác.

Những khóa học mà INTO mang đến bao gồm có A – level, dự bị đại học, năm 1 đại học, dự bị thạc sĩ (master). Theo đó, các bạn sẽ được học tập trong các lớp với quy mô nhỏ, đội ngũ giảng viên có học vị và chuyên môn cao, chủ yếu là đến từ các trường danh tiếng trên thế giới. Ngoài ra, tại các trung tâm của INTO, các bạn còn được lồng ghép chương trình Anh ngữ, giúp cải thiện trình độ tiếng Anh và thi đạt chứng chỉ IELTS theo các yêu cầu của trường Đại học Oxford.

Sau khi đã hoàn thành các chương trình học tại INTO thì các bạn sẽ được chuyển tiếp đến học tại ngôi trường Đại học Oxford mình đã lựa chọn trước đó và theo đuổi sự nghiệp mình mơ ước tại ngôi trường nổi tiếng, chất lượng, uy tín.

3.2. Tham gia học tại trường Cao đẳng Bellerbys

Tham gia học tại trường Cao đẳng Bellerbys
Tham gia học tại trường Cao đẳng Bellerbys

Trường Cao đẳng Bellerbys được xem là một trong những giải pháp tối ưu nhất giúp cho các bạn sinh viên Việt Nam có thể chuyển tiếp thành công đến trường Đại học Oxford. Cụ thể, trường mang đến những khóa học A – level, GCSE, dự bị đại học với 8 chuyên ngành (major) thời thượng hiện nay.

Đến nay, trường Cao đẳng Bellerbys đã có 4 cơ sở giảng dạy được đặt tại các thành phố lớn của Anh như là Oxford, Cambridge, London và Brighton. Sau khi hoàn thành các khóa học tại trường này, hầu hết các bạn sinh viên đều được chuyển tiếp thành công đến các trường đại học lớn tại Anh, trong đó có Oxford.

Tìm hiểu thêm: College là gì? Những kiến thức thú vị bạn không nên bỏ lỡ

4. Những học bổng giá trị của trường Đại học Oxford

Hiện nay, trường Đại học Oxford có rất nhiều suất học bổng có giá trị dành cho các bạn sinh viên theo học tại trường. Nổi bật trong đó phải kể đến một số học bổng như sau:

4.1. Học bổng Rhodes

Những học bổng giá trị của trường Đại học Oxford
Những học bổng giá trị của trường Đại học Oxford

Đây là một giải thưởng lớn sau đại học dành cho những bạn sinh viên có thành tích xuất sắc tại trường Đại học Oxford. Đơn vị cung cấp học bổng này cũng chính là trường Đại học Oxford với thời hạn của học bổng là 2 năm đối với các bạn nghiên cứu sinh thạc sĩ và 3 năm đối với nghiên cứu sinh tiến sĩ.

Học bổng Rhodes sẽ hỗ trợ cho sinh viên toàn bộ học phí khi theo học tại trường, các chi phí sinh hoạt và cả vé máy bay khứ hồi hạng thường khi bắt đầu từ khi sinh viên nhận học bổng đến khi kết thúc.

Đối tượng có thể nhận được học bổng Rhodes chính là các bạn sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia trên thế giới như là Úc, Canada, Đức, Ấn Độ, khu vực Nam Phi, các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất,…

4.2. Học bổng Clarendon

Đây cũng là một trong những học bổng danh giá của trường Đại học Oxford, được trao khoang 140 suất hàng năm theo hình thức toàn phần cho các đối tượng sinh viên bậc sau cử nhân (bachelor) có thành tích học tập xuất sắc, đồng thời có tiềm năng phát triển trong tương lai.

Cụ thể, học bổng Clarendon chi trả toàn bộ học phí và có thêm cả những khoản hỗ trợ cho quá trình sinh hoạt, học tập tại trường Oxford. Điểm đặc biệt của học bổng này đó chính là các ứng viên sẽ không bị giới hạn về quốc tịch hay bất kỳ ngành học nào. Toàn bộ các ứng viên đến từ Mỹ, Úc, Venezuela, Việt Nam, Na Uy hay bất kỳ quốc gia nào khác đều có cơ hội nhận được học bổng danh giá này của trường Oxford.

Học bổng Clarendon
Học bổng Clarendon

Để có thể nhận được học bổng Clarendon, các ứng viên sẽ phải đăng ký theo học 1 trong những chương trình bậc thạc sĩ hoặc tiến sĩ của trường Oxford (bất kể là toàn thời gian hay bán thời gian đều được chấp nhận), tuy nhiên sẽ không áp dụng cho các chương trình cấp chứng chỉ. Học bổng này cũng áp dụng cho những bạn sinh viên đang học thạc sĩ nhưng sẽ nộp hồ sơ để theo học tiến sĩ tại trường Oxford.

Ngoài ra, học bổng này cũng đặt ra yêu cầu là các ứng viên cần phải có thành tích học tập xuất sắc, tốt nghiệp hệ đại học với tấm bằng danh dự hạng nhất hoặc tương đương, kết quả GPA trung bình phải từ 3.7 trở lên hoặc có thành tích xuất sắc ở bậc thạc sĩ. Đồng thời, nếu muốn nhận học bổng các bạn sẽ cần phải đưa ra những thành tích đạt được như là các công trình nghiên cứu khoa học đã được xuất bản, các giải thưởng của trường Đại học Oxford.

Mẫu CV xin việc

4.3. Học bổng cử nhân Reach Oxford

Học bổng cử nhân Reach Oxford
Học bổng cử nhân Reach Oxford

Một học bổng không thể không nhắc đến tại trường Đại học Oxford chính là Reach Oxford. Đây được biết đến là một loại học bổng cấp cho các đối tượng sinh viên đến từ các quốc gia nhận hỗ trợ phát triển chính thức từ Ủy ban Hỗ trợ phát triển DAC của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế OECD. Khi nhận học bổng này, các bạn sẽ được chi trả toàn bộ các khoản học phí, chi phí sinh hoạt, phí vật tư và cả vé máy bay khứ hồi từ khi nhận đến khi kết thúc học bổng. Thời hạn của học bổng này kéo dài từ 3 – 4 năm tùy vào các khóa học và mỗi năm sẽ chỉ có 2 – 3 suất học bổng này được cấp.

Để có thể nhận được học bổng Reach Oxford này thì các ứng viên sẽ phải đảm bảo yêu cầu trúng tuyển vào một trong các ngành của trường Đại học Oxford (trừ ngành Y), đồng thời phải có năng lực học tập đạt loại xuất sắc, có nhu cầu về tài chính và khả năng tham gia vào các hoạt động xã hội cũng sẽ là một tiêu chí để đánh giá xét học bổng Reach Oxford.

Mong rằng những thông tin trên đây của timviec365.vn sẽ hữu ích và giúp các bạn nắm rõ được điều kiện vào Đại học Oxford như thế nào? Chúc các bạn may mắn và thực hiện được ước mơ đặt chân đến ngôi trường danh giá bậc nhất thế giới Oxford để chinh phục sự nghiệp của mình nhé!

Chia sẻ những thông tin về Đại học Washington mà bạn nên biết

Trường Đại học Washington là một trong những trường danh tiếng tại Hoa Kỳ và là một sự lựa chọn tuyệt vời về môi trường học tập của rất nhiều học sinh, sinh viên trên toàn thế giới hiện nay. Để hiểu rõ và nắm được các thông tin cần thiết về Đại học Washington, hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Đại học Washington​

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý