Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tổng hợp các thông tin về dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 03 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ vận chuyển hàng hóa khác nhau như đường biển, đường bộ, đường sắt và đường hàng không. Trong vận tải đường bộ, vận chuyển hàng hóa bằng xe tải vẫn được nhiều người ưu tiên lựa chọn bởi ưu điểm và tiện ích của nó. Vậy có nên sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải hay không? Khám phá bài viết dưới đây để biết được ưu điểm, nhược điểm và nên hay không nên sử dụng loại hình vận chuyển hàng hóa này nhé!

1. Ưu điểm, hạn chế khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải có nhiều ưu điểm tuyệt vời, và tất nhiên, nó cũng có một số nhược điểm nhất định.

1.1. Những lợi ích khi sử dụng

1.1.1. Linh hoạt và tiện lợi

Xe tải được cho là phương tiện và phương thức vận chuyển hàng hóa cực kỳ linh hoạt. Dù bạn vận chuyển hàng hóa đến nông thôn hay thành phố, đơn hàng nhỏ hay lớn, bạn đều có thể vận chuyển hàng hóa bằng xe tải. Hình thức vận chuyển này tiện lợi hơn các hình thức khác vì không phải cần có sân bay, ga tàu hay sông, biển như những loại hình khác.

Linh hoạt và tiện lợi trong vận chuyển
Linh hoạt và tiện lợi trong vận chuyển

Bên cạnh đó, xe tải có thời gian vận chuyển hàng hóa cực kỳ linh động, dễ dàng thay đổi cho phù hợp với nhu cầu và mong muốn, kế hoạch của bạn. Trong khi đó, nếu bạn vận chuyển bằng hình thức khác thì cần chờ đúng điểm hay đúng tuyến cố định, giúp bạn giao hàng nhanh chóng trong thời gian gấp gáp hoặc quãng đường ngắn.

Đặc biệt, dù bạn có lựa chọn loại hình vận chuyển nào thì xe tải là loại hình không thể thiếu. Bạn sẽ không cần di chuyển hàng hóa đến điểm tập kết như tàu hỏa, máy bay hay tàu thuyền. Hoặc khi hàng hóa chuyển đến điểm tập kết thì cần có container hoặc xe tải vận chuyển hàng hóa đến điểm tập kết.

1.1.2. Bảo quản hàng hóa cẩn thận

Các xe tải vận chuyển hàng hóa thường có thùng xe chứa hàng vô cùng chắc chắn. Khi hàng hóa được sắp xếp cẩn thận trong thùng xe tải sẽ không sợ nắng mưa hay yếu tố thời tiết ảnh hưởng đến chất lượng của hàng hóa.

1.1.3. Tránh việc hàng hóa bị rút ruột hay tráo đổi

Nhiều khách hàng lo lắng việc vận chuyển hàng hóa qua phương thức này sẽ bị tráo hàng hóa hay rút ruột. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra ở các đơn vị nghiệp dư hay nhỏ lẻ nên khách hàng cần phải lựa chọn kỹ càng. Còn những công ty vận tải lớn sẽ có hợp đồng rõ ràng, đảm bảo đền bù hàng hóa khi bị tráo đổi hoặc mất. Đặc biệt, tình trạng tuyển chọn nhân viên vô cùng nghiêm ngặt nên bạn sẽ không lo tình trạng này xảy ra.

Tránh việc hàng hóa bị rút ruột hay tráo đổi
Tránh việc hàng hóa bị rút ruột hay tráo đổi

1.1.4. Không sợ giao nhầm địa chỉ

Khi bạn lựa chọn hình thức vận chuyển hàng hóa bằng xe tải, bạn sẽ không lo tình trạng giao nhầm địa chỉ hay hàng hóa. Vì tài xế lái xe tải sẽ nhận thông tin người nhận hàng theo khách hàng cung cấp để hàng hóa được giao tận tay người nhận. Hơn hết, trước khi giao hàng, nhà vận chuyển sẽ gọi điện cho người nhận để hạn chế những rủi ro xảy ra.

Hoặc nếu bạn vẫn cảm thấy không yên tâm thì bạn có thể chọn lựa những dịch vụ vận chuyển hàng hóa do xe tải tự lái, có thể thuê theo giờ, theo ngày, theo tuần hay theo tháng… Từ đó, bạn dễ dàng theo dõi và chủ động trong việc vận chuyển, đảm bảo hàng hóa nguyên vẹn đến tay người nhận.

1.1.5. Tiết kiệm chi phí

Ngoài tính an toàn và tiện lợi, vận chuyển hàng hóa qua xe tải còn giúp bạn tiết kiệm ngân sách tối đa. Bởi hình thức vận tải bằng xe tải có chi phí rẻ nhất trong tất cả các hình thức vận chuyển, hơn cả đường sắt và đường hàng không. Đặc biệt, để khách hàng có thể lựa chọn các dịch vụ vận chuyển xe tải dễ dàng, các đơn vị đã cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau từ nhỏ lẻ, ghép chuyến hoặc nguyên chuyến. Chất lượng dịch vụ vẫn đảm bảo tốt và tiết kiệm chi phí hơn nhiều các dịch vụ vận chuyển khác.

Tiết kiệm chi phí cần thiết
Tiết kiệm chi phí cần thiết

1.2. Một số nhược điểm

Tuy có nhiều ưu điểm, nhưng dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải cũng có một số nhược điểm như:

- Chi phí vận chuyển cao: Tuy có thể xem là tiết kiệm chi phí nhưng hình thức vận chuyển này vẫn có chi phí cao hơn hình thức vận chuyển bằng đường biển hay tàu. Do đó, nếu bạn vận chuyển hàng hóa quá lớn, bạn có thể lựa chọn hình thức khác.

- Nhiều khoản phí đi kèm: Khi vận chuyển hàng hóa bằng xe tải đường dài sẽ phải nộp nhiều phí khác như phí cầu đường, phí nhiên liệu, trạm thu phí…

- Gặp nhiều rủi ro, tai nạn: Có thể nói, đường bộ là hình thức vận chuyển ẩn chứa nhiều tai nạn và tình trạng tắc đường nhất, do đó quá trình giao hàng và hàng hóa có thể bị ảnh hưởng.

- Kích thước, khối lượng vận chuyển hàng hóa hạn chế so với một số dịch vụ như đường biển hay đường sắt.

- Ảnh hưởng nhiều do thời tiết.

Ảnh hưởng nhiều do thời tiết
Ảnh hưởng nhiều do thời tiết

2. Có nên chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải hay không?

Nhiều người lo lắng khi sử dụng phương thức vận chuyển hàng hóa này có thể ít an toàn, tuy nhiên hiện nay nỗi lo của khách hàng đã chẳng còn tồn tại.

Hơn hết, dịch vụ vận chuyển hàng hóa qua xe tải cũng có nhiều ưu đãi, giúp bạn chọn lựa theo nhu cầu sử dụng như bao cả xe, chọn lựa xe tải có tải trọng phù hợp hay ghép chuyến. Nếu người nhận chỉ có một địa điểm giao hàng duy nhất thì tiến độ giao hàng và chất lượng hàng hóa sẽ được đảm bảo. Từ đó, việc giao nhầm hàng hóa, địa điểm sẽ không thể xảy ra.

Nếu bạn có nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong nước thì vận chuyển hàng hóa bằng xe tải là lựa chọn lý tưởng, giúp bạn vận chuyển những mặt hàng nhỏ hay khối lượng vừa phải, giúp quá trình giao hàng của bạn trở nên thuận lợi vì rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa và tiết kiệm tối đa các chi phí. Đồng thời, khi lựa chọn được địa chỉ tin cậy, bạn sẽ không lo hàng hóa của mình gặp rủi ro.

Do đó, nếu đang phân vân giữa các hình thức vận chuyển thì bạn có thể lựa chọn hình thức này, tuy nhiên cần lựa chọn những đơn vị có uy tín để trải nghiệm tốt nhất.

Tìm hiểu kỹ trước khi chọn đơn vị vận chuyển bằng xe tải
Tìm hiểu kỹ trước khi chọn đơn vị vận chuyển bằng xe tải

3. Lưu ý khi chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải

Đầu tiên, khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng hóa, bạn cần chuẩn bị chi phí phù hợp với giá thành của đơn vị vận chuyển và tính theo số lượng hàng hóa của bạn. Vì vậy, bạn cần phân loại hàng hóa trước khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển vì giá thành dựa theo trọng lượng hàng hóa.

Những hàng hóa mang tính chất nhỏ gọn và khối lượng nặng thì có thể để trong thùng xe và không chiếm nhiều diện tích, giá cước tính theo kg. Còn những hàng hóa có kích thước cồng kềnh nhưng lại nhỏ gọn, để trong xe mất nhiều diện tích nên giá thành sẽ tính theo mét khối.

Do đó, bạn cần chuẩn bị chi phí phù hợp với từng loại hàng mà liên hệ trước với đơn vị vận chuyển về hàng hóa mình muốn giao nhận. Bạn cũng nên lựa chọn những đơn vị vận chuyển hàng hóa uy tín, đảm bảo hàng hóa được nguyên vẹn và giao đúng thời gian bạn mong muốn.

Đơn vị vận chuyển uy tín đảm bảo hàng hóa được giao đúng hẹn
Đơn vị vận chuyển uy tín đảm bảo hàng hóa được giao đúng hẹn

Để theo dõi các đơn vị vận chuyển hàng hóa dễ dàng, biết được lộ trình hoạt động của đơn vị vận chuyển, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý vận tải hàng hóa mang tên phần mềm quản lý vận tải 365. Phần mềm giúp hàng hóa của bạn luôn được theo dõi sát sao và tránh xảy ra tình trạng thất lạc hàng hóa.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được những thông tin cần thiết về dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải. Hình thức vận chuyển này có rất nhiều ưu điểm khác nhau, vì vậy nếu bạn có ý định lựa chọn hình thức vận chuyển thì đây là một lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những đơn vị vận chuyển uy tín để hàng hóa đến đúng nơi, về đúng hẹn và đảm bảo sự an toàn của hàng hóa nhé!

Có thể giao hàng quốc tế hỏa tốc không?

Bạn có biết giao hàng quốc tế có vận chuyển hỏa tốc hay không chưa? Click bài viết bên dưới để biết được có thể giao hàng quốc tế hỏa tốc không nhé!

Có thể giao hàng quốc tế hỏa tốc không?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý