Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Doanh nhân Nguyễn Thanh Hùng - Phu quân kín tiếng của “Madam Vietjet”

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Cổ nhân có câu “ Đằng sau một người đàn ông thành công có bóng dáng người phụ nữ, phía sau một người phụ nữ thành công có bóng dáng một người đàn ông” Nữ tỷ phú Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thị Phương Thảo và doanh nhân Tập đoàn Tài chính Đa ngành Sovico Nguyễn Thanh Hùng chính là hiện thân rõ nét nhất cho câu nói này. Tuy nhiên, thay vì nắm vai trò chủ đạo trong việc nắm giữ khối tài sản kếch xù và thống lĩnh vị trí cao trên bảng xếp hạng những người giàu nhất Việt Nam của ông chủ Vingroup Phạm Nhật Vượng, Đại gia Masan Nguyễn Đăng Quang hay thuyền trưởng Hòa Phát, Trần Đình Long...chồng của “Madam Vietjet” sở hữu số tài sản khiêm tốn hơn và ít khi lộ diện trước truyền thông. Tuy vậy, những hé lộ về tiểu sử và sự nghiệp của thủ lĩnh Sovico trong bài viết dưới đây, sẽ cho bạn thấy rằng, nếu xét về độ giỏi giang và tài năng thao lược hơn người của ông Nguyễn Thanh Hùng không hề thua kém người vợ của mình. 

1. Đôi nét về tiểu sử doanh nhân Nguyễn Thanh Hùng - chồng CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo

Doanh nhân Nguyễn Thanh Hùng sinh ngày 23 tháng 4 năm 1967 tại vùng đất Dừa, tỉnh Bến Tre, hiện nay đang sinh sống tại Thủ Khoa Huân, Bến Thành, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Ông được biết đến nhiều nhất với tư cách là chủ tịch tập đoàn Sovico.

ôi nét về tiểu sử doanh nhân Nguyễn Thanh Hùng - chồng CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo
ôi nét về tiểu sử doanh nhân Nguyễn Thanh Hùng - chồng CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo

Không ai khác, ông Nguyễn Thanh Hùng cũng chính là chồng của bà Nguyễn Thị Phương Thảo và là đồng sáng lập của hãng hàng không Vietjet Air. Giống như nhiều người doanh nhân tài năng thế hệ 6x, 7x, trước khi bước vào con đường khởi nghiệp, môi trường học tập, nghiên cứu nơi xứ người từng là lựa chọn đầu tiên của ông Thanh Hùng. Khoảng cuối những năm 1980, ông Hùng lựa chọn ngành học Điện từ trường tại Đại học Kharkov Nga để theo đuổi và nắm trong tay tấm bằng kỹ sư. Bền chí với niềm đam mê về khoa học công nghệ, cũng trong thời gian theo học tại xứ sở Bạch Dương, ông Dương Thanh Hùng nghiên cứu thêm về ngành Tự động hóa và nhanh chóng dành được bằng tiến sĩ về ngành học này của Viện Hàn Lâm khoa học Nga. 

Ông Nguyễn Thanh Hùng là ai?
Ông Nguyễn Thanh Hùng là ai?

Trước khi trở về Việt Nam lập nghiệp, tại xứ người Ông Nguyễn Thanh Hùng đã gặp gỡ bà Nguyễn Thị Phương Thảo và có với một người con chung, tên là Nguyễn Phước Hùng Anh Victor. Tại phòng hộ sinh Matxcova - nơi bà sinh đứa con đầu lòng chính là phòng họp hội đồng quản trị đơn vị sự nghiệp mà bà Thảo và ông Hùng đã cùng nhau xây dựng và khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực kinh doanh hàng điện tử và nông sản. 

Sau khi chế độ  Xã hội chủ nghĩa sụp đổ tại Đông Âu, Ông Nguyễn Thanh Hùng trở về Việt Nam và bắt đầu cùng bà Nguyễn Thị Phương Thảo bắt đầu xây dựng lại sự nghiệp. Với tài năng thao lược hơn người, tiềm lực kinh tế mạnh và đặc biệt là khối óc thính nhạy với thị trường công nghệ, ông Nguyễn Thanh Hùng và Madam Vietjet đã cùng nhau xây dựng cho mình hai đế chế khủng là Tập đoàn Đa ngành Sovico và hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam mang tên Vietjet.

Tiểu sử ông Nguyễn Thanh Hùng - Sáng lập viên Sovico
Tiểu sử ông Nguyễn Thanh Hùng - Sáng lập viên Sovico

Tuy nhiên, khác với vợ mình là bà Nguyễn Thị Phương Thảo với tần suất xuất hiện trong những thương vụ bạc tỷ đến sóng trên truyền thông với tư cách nhà lãnh đạo quyền lực, dường như mọi thông tin về đời tư và sự nghiệp của ông Hùng khá kín kẽ. Mặc dù vậy, điều đó cũng không ngăn nổi được sự nổi tiếng của chồng nữ tỷ phú Phương Thảo, bởi hàng loạt những vị trí đảm nhiệm trong các tập đoàn lớn cũng như khối tài sản kếch xù ông đang sở hữu.  Nắm trong tay ngân khô khiêm tốn hơn rất nhiều so với bà Nguyễn Thị Phương Thảo, song tài sản ròng của ông Nguyễn Thanh Hùng vẫn là niềm mơ ước của nhiều người với hàng trăm tỷ đồng cùng với thứ hạng cao trong top những người giàu nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. 

2. Điểm mặt những mốc son chói lọi nhất trong hành trình xây dựng sự nghiệp của ông Nguyễn Thanh Hùng 

Là một trong những cặp vợ chồng doanh nhân Việt thành công nhất sau khi trở về Việt Nam lập nghiệp từ những năm 90, cùng với vợ mình - Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Nguyễn Thanh Hùng là một trong những Đại gia ẩn danh tại Đông Âu như ông Đặng Khắc Vỹ, ông Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đăng Quang. Tuy nhiên, sự nghiệp của ông lên như diều gặp gió và trở thành tâm điểm chú ý của dư luận, khi về nước và cùng bà Phương Thảo kiến tạo nhiều dự án khởi nghiệp trên nhiều lĩnh vực. 

Dấu mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp của doanh nhân Nguyễn Thanh Hùng là Đồng sáng lập Sovico Holdings vào năm 1992. Qua 29 năm hình thành và phát triển, dưới sự dẫn dắt của sáng lập viên, chủ tịch hội đồng quản trị Nguyễn Thanh Hùng, hiện nay Sovico đang giữ vị trí đi đầu trong tốp các ngành tập đoàn kinh tế tư nhân tại Việt Nam tập trung trong các lĩnh vực kinh tế, tài chính, bất động sản, điện năng lượng và cả hàng không. Tập đoàn liên tục gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng, đặc biệt là những thương vụ mua bán tại bất động sản nước ngoài. 

Điểm mặt những mốc son chói lọi nhất trong hành trình xây dựng sự nghiệp của ông Nguyễn Thanh Hùng
Điểm mặt những mốc son chói lọi nhất trong hành trình xây dựng sự nghiệp của ông Nguyễn Thanh Hùng 

Cụ thể, trong nhóm cổ đông liên quan đến Sovico, cả ông Nguyễn Thanh Hùng và bà Phương Thảo đều lần lượt nắm giữ nhiều vị trí thống lĩnh tại Ngân hàng Thương Mại cổ phần thành phố Hồ Chí Minh. CÙng với đó, Sovico Holdings - đế chế của ông Nguyễn Thanh Hùng cũng đồng thời là cổ đông lớn trong các tên tuổi đình đám khác như chứng khoán Phú Gia và công ty quản lý quỹ tài chính dầu khí PVFC Capital.. 

Trong lĩnh vực bất động sản, tầm nhìn của vợ chồng ông bà Nguyễn Thanh Hùng - bà Nguyễn Thị Phương Thảo được thể hiện qua hàng loạt những thương vụ nổi bật không thể không kể đến như Resort Furama ở Đà Nẵng và trở thành cặp vợ chồng Việt đầu tiên sở hữu khách sạn 5 sao. Đế chế Sovico cũng là đơn vị càn quét những dự án địa ốc sang trọng tại các khu vực đắc địa nhất tổ quốc như rót vốn đầu tư như Khách sạn Hồ Gươm tại Hà Nội, Dự án Ariyana ở Đà Nẵng, dự án Dragon City tại Công ty Cổ phần Địa Ốc Phúc Long hay Abacus Tower tại Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh…

Năm 2007, nhận thấy tiềm năng dồi dào của lĩnh vực vận chuyển hàng không, cùng với bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Nguyễn Thanh Hùng sáng lập Công ty Cổ phần Vietjet Air và nắm giữ vị trí Phó chủ tịch hội đồng quản trị của công ty. Đường lối điều hành khôn ngoan và vừa là hậu phương vững chắc về mặt sách lược và tình cảm cho phu nhân Nguyễn Thị Phương Thảo...ông Hùng chính là thành tô đầu tiên giúp bà Thảo gặt hái được những thành công vang dội trong sự nghiệp kinh doanh, nhất là thương hiệu nữ tỷ phú đô la đầu tiên tại Đông Nam Á. 

Việc làm hàng không

Sự nghiệp của ông Nguyễn Thanh Hùng
Sự nghiệp của ông Nguyễn Thanh Hùng 

Bên cạnh vị trí đầu tàu tại Vietjet và Sovico Holdings, ông Nguyễn Thanh Hùng và phu nhân của mình cũng được biết đến là thành viên sáng lập của hai ngân hàng lớn nhất Việt Nam là Techcombank và VIB.  Riêng doanh nhân Nguyễn Thanh Hùng là người nắm giữ nhiều vị trí lãnh đạo tối cao trong các tổ chức nổi bật khác như: Phó chủ tịch hội đồng quản trị Ngân hàng HD bank và là thành viên hội đồng quản trị của công ty Cổ phần Dầu khí Đông Đô. 

Về góc độ đối ngoại, chính trị, phu quân của CEO Vietjet Air cũng ghi dấu ấn với nhiều vị trí chủ chốt trong các tổ chức về kinh tế, đối ngoại. Năm 2006, ông Nguyễn Thanh Hùng được thủ tướng Phan Văn Khải Bổ nhiệm làm thành viên hội đồng tư vấn kinh doanh APEX.

Là người có tầm ảnh hưởng về kinh tế, đồng thời có thời gian sinh sống và học tập tại nước ngoài, Ông Hùng cũng là gương mặt đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch Diễn Đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản và là Ủy viên Ban chấp hành hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ. 

Sự nghiệp kinh tế, đối ngoại, chính trị của ông Nguyễn Thanh Hùng
Sự nghiệp kinh tế, đối ngoại, chính trị của ông Nguyễn Thanh Hùng

Trong năm 2007, song song với việc tiếp quản vị trí đầu tàu tối cao tại Vietjet Air, ông Nguyễn Thanh Hùng là đại diện duy nhất của Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Cùng trong cuộc họp diễn ra tại Davos, Thụy Sỹ,  người đứng đầu Sovico Holdings được bầu làm người lãnh đạo trẻ toàn cầu. 

6 năm sau, ông Nguyễn Thanh Hùng tiếp tục dấu ấn tiếp theo trong lĩnh vực chính trị, đối ngoại của mình khi trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự diễn đàn Kinh tế Nga - Singapore với nhiệm vụ học hỏi, trải nghiệm và chia sẻ về kinh nghiệm và cơ hội kinh doanh với doanh nhân Việt. 

3. Đại gia Nguyễn Thanh Hùng giàu cỡ nào?

Sở hữu nhiều vị trí trọng yếu tại nhiều tổ chức, doanh nghiệp kinh tế tài chính, bất động sản đến hàng không, hàng loạt những câu hỏi xoay quanh khối tài sản của phu quân của CEO Vietjet trở thành một trong những thông tin hút sự quan tâm đông đảo của dư luận. 

Đại gia Nguyễn Thanh Hùng giàu cỡ nào?
Đại gia Nguyễn Thanh Hùng giàu cỡ nào?

Về mặt pháp lý, doanh nhân Nguyễn Thanh Hùng chỉ nắm khoảng 1,02% Cổ phần của VJC (Vietjet Air) và khoảng trên 5 triệu cổ phiếu của HDB thông qua Sovico Holdings, con số này chỉ như “muối bỏ biển” với cổ phần của bà Nguyễn Thị Phương Thảo khoảng trên 300 triệu cổ phiếu. Tuy nhiên, với mức tham chiếu cao của từng hàng mục, dù bị bỏ xa bởi khối tài sản kếch xù của vợ là khoảng 28.000 tỷ đồng thì ông Nguyễn Thanh Hùng đang nằm ở vị trí số 121 những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với tổng tài sản mơ ước là 724 tỷ đồng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin thú vị xoay quanh tiểu sử và sự nghiệp của doanh nhân Nguyễn Thanh Hùng - phu quân tỷ phú Đô La Nguyễn Thị Phương Thảo, chủ tịch Hội đồng Quản trị Sovico. Mong rằng, những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn và giúp bạn có thêm nhiều động lực mới để chinh phục cho mình một sự nghiệp như ý. 

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến

Bên cạnh doanh nhân Nguyễn Thanh Hùng, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm những thông tin thú vị xoay quanh bóng hồng của Đại gia Masan Nguyễn Đăng Quang, Nguyễn Hoàng Yến ngay trong bài viết sau đây nhé. 

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý