Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[A – Z] Cách viết đơn xin việc lễ tân bằng tiếng Anh chuẩn nhất

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đang cần một lá đơn xin việc lễ tân bằng tiếng Anh nhưng lại chưa biết phải bắt đầu từ đâu, viết như thế nào mới đạt chuẩn và chuyên nghiệp? Vậy thì trong bài viết dưới đây, timviec365.vn sẽ hướng dẫn chi tiết, cụ thể về cách viết đơn xin việc lễ tân bằng tiếng Anh ấn tượng, độc đáo giúp chinh phục được các nhà tuyển dụng nhanh nhất, cùng theo dõi nhé!

1. Tầm quan trọng của mẫu đơn xin việc lễ tân bằng tiếng Anh

Như chúng ta đã biết, tiếng Anh được xem là ngôn ngữ toàn cầu, là chiếc chìa khóa quan trọng, mở ra cánh cửa của thế giới phẳng, mang đến một cuộc sống mới, tốt đẹp hơn cho con người trong đời sống hàng ngày và trong công việc. Do đó, việc có một lá đơn xin việc bằng tiếng Anh cũng không còn là điều quá xa lạ đối với chúng ta hiện nay, nhất là các vị trí lễ tân trong các nhà hàng – khách sạn. Vậy cụ thể một lá đơn xin việc làm chuẩn của lễ tân bằng tiếng Anh sẽ mang lại cho bạn những lợi ích gì?

- Với công việc lễ tân, bạn sẽ thường xuyên phải gặp gỡ, làm việc với nhiều khách hàng đến từ nước ngoài đến ăn uống, nghỉ dưỡng, do đó, yêu cầu về trình độ tiếng Anh là vô cùng cần thiết. Chính vì vậy, tạo một lá đơn xin việc lễ tân bằng tiếng Anh sẽ giúp cho các nhà tuyển dụng có thể thấy được năng lực, trình độ tiếng Anh của bạn như thế nào, có phù hợp với các tiêu chí mà họ đưa ra hay không, từ đó quyết định về việc trao cho bạn cơ hội việc làm.

Tầm quan trọng của mẫu đơn xin việc lễ tân bằng tiếng Anh
Tầm quan trọng của mẫu đơn xin việc lễ tân bằng tiếng Anh

- Một lá đơn xin việc lễ tân bằng tiếng Anh cũng sẽ là yếu tố giúp bạn có thể đạt được một mức lương cao hơn. Chắc chắn một điều rằng, ai cũng sẽ mong muốn được làm việc trong các nhà hàng – khách sạn thuộc tập đoàn nước ngoài, môi trường chuyên nghiệp, năng động cùng các chế độ hấp dẫn. Do đó, việc tạo một lá đơn xin việc bằng tiếng Anh là điều bắt buộc rồi phải không?

- Ngoài ra, một lá đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn, đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh và tất nhiên cả lễ tân thì có một lá đơn xin việc được viết bằng tiếng Anh chuyên nghiệp, từ ngữ trau chuốt kết hợp hình thức bắt mắt cũng chính là một tiêu chí quan trọng để nhà tuyển dụng chú ý đến bạn hơn và nâng cao khả năng được chọn vào vòng phỏng vấn.

2. Trọn bộ thông tin về cách viết đơn xin việc lễ tân bằng tiếng Anh chuẩn nhất

Nắm được tầm quan trọng của lá đơn xin việc lễ tân bằng tiếng Anh thôi chưa đủ, các bạn cần biết đơn xin việc gồm những gì và viết như thế nào để đạt được sự chuyên nghiệp để có thể đánh gục các nhà tuyển dụng khó tính. Vậy làm cách nào để viết đơn xin việc lễ tân bằng tiếng Anh chuẩn nhất? Nội dung cần có của một mẫu đơn xin việc lễ tân bao gồm những gì? Dưới đây chính là hướng dẫn viết đơn xin việc chuẩn nhất dành cho bạn.

2.1. Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân chắc chắn là một phần không thể thiếu đối với một mẫu đơn xin việc nói chung và đơn xin việc lễ tân bằng tiếng Anh nói riêng. Trong phần này, các bạn sẽ tập trung vào thể hiện về các thông tin họ và tên, số điện thoại, địa chỉ liên lạc (email, nơi bạn đang ở). Phần này các bạn sẽ trình bày ở trên cùng, phía góc phải của mẫu đơn xin việc.

Việc làm lễ tân - pg -pb tại Hà Nội

Thông tin cá nhân trong đơn xin việc
Thông tin cá nhân trong đơn xin việc

Ví dụ, bạn mở đầu lá đơn xin việc lễ tân của mình như sau:

Tran Minh Anh

Hai Ba Trung, Hanoi

M: 0986231457

E: tranminhanh@gmail.com

Đối với phần thông tin các nhân này, các bạn cần lưu ý là phải viết thật chính xác để không đánh mất cơ hội việc làm. Ví dụ như nếu bạn đưa ra địa chỉ email sai, nhà tuyển dụng có phản hồi và mời phỏng vấn nhưng bạn lại không nhận được, số điện thoại chưa đúng hay không thường xuyên sử dụng thì cũng sẽ không thể nhận được các cuộc gọi từ nhà tuyển dụng,...

Xem thêm: Đơn xin việc bằng tiếng trung

2.2. Phần mở đầu trong thư xin việc

Sau khi đã giới thiệu về bản thân, các bạn sẽ phải trình bày về các thông tin liên quan đến nhà tuyển dụng đó là:

- Ngày tháng làm đơn

- Họ tên của người tuyển dụng (nếu bạn không biết tên họ thì hãy viết là bộ phận tuyển dụng công ty xxx)

- Địa chỉ của công ty ứng tuyển

- Lời chào đến nhà tuyển dụng

- Vị trí ứng tuyển

Phần mở đầu trong thư xin việc
Phần mở đầu trong thư xin việc

Bạn có thể viết phần mở đầu trong thư xin việc lễ tân tiếng Anh như sau:

17th July 2021

Ms. Hoang Thuy Linh

HR Manager

Hoang Long Hotel

Thai Ha, Dong Da, Hanoi, Vietnam

Dear Ms. Thuy Linh

Apply to : Receptionist position

Xem thêm: Cách viết đơn xin việc bằng tiếng Hàn

2.3. Mục đích viết đơn xin việc

Mục đích hay lý do bạn viết đơn xin việc này là gì? Đây là điều bắt buộc phải có trong một mẫu đơn xin việc lễ tân để nhà tuyển dụng thấy được bạn biết đến công ty của họ qua đâu, bạn có phải là người đam mê, mong muốn được làm việc cũng như có phù hợp với những yêu cầu mà họ đã đưa ra hay không?

Mục đích viết đơn xin việc lễ tân
Mục đích viết đơn xin việc lễ tân

Với phần này, bạn hãy thể hiện các thông tin như bạn biết đến tin tuyển dụng qua ai, qua phương tiện nào? Và tại sao bạn lại muốn ứng tuyển vào vị trí này?

Ví dụ, bạn viết lý do ứng tuyển công việc lễ tân như sau: “I’m pleased to find your advertisement for Receptionist position on timviec365.vn. And I realize that it is direct match with my qualifications and experience”.


Xem thêm: Đơn xin việc tiếng Việt

2.4. Kinh nghiệm, kỹ năng

Phần tiếp theo trong mẫu đơn xin việc lễ tân bằng tiếng Anh, bạn sẽ trình bày khái quát về những kinh nghiệm, kỹ năng của mình đối với vị trí lễ tân như thế nào? Đây chính là phần mà các bạn có thể PR cho bản thân mình trước nhà tuyển dụng.

Ví dụ như bạn đã từng có 1 hay 2 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương, thành thạo tiếng Anh, có chứng chỉ IELTS đạt 7.5 hay một số kỹ năng về tin học văn phòng, các kỹ năng mềm. Bạn cũng nên nêu một số điểm mạnh, thành tích của mình đã đạt được trước đó để nhà tuyển dụng có thể nắm bắt được và đánh giá chính xác về năng lực để đưa ra quyết định có lựa chọn hay không? Hãy khẳng định rằng bạn là một gương mặt sáng giá, xứng đáng được nhận vào vị trí công việc đó và có thể góp phần mang lại nhiều lợi ích cho công ty.

Kinh nghiệm, kỹ năng trong đơn xin việc lễ tân tiếng Anh
Kinh nghiệm, kỹ năng trong đơn xin việc lễ tân tiếng Anh

Chẳng hạn, bạn viết phần kinh nghiệm, kỹ năng như sau: “I have got Bachelor Degree in Tourism with two years of Reception experience. So I had been getting a number of skills such as: communicating – making check in, check out procedure for the customer, solving problem about the room of the customer,... I have got a IELTS 7.5 band for 4 skills listening, speaking, reading, writing,...”

Xem thêm: Đơn xin việc giảng viên đại học

2.5. Mong muốn được có mặt trong buổi phỏng vấn

Chạm tay đến cánh cửa vòng phỏng vấn chắc chắn là điều bất cứ ai cũng mong muốn và đơn xin việc sẽ là một trong những cơ sở, điều kiện quyết định đến việc bạn có được mời đến phỏng vấn hay không. Do đó, hãy thể hiện nguyện vọng, mong muốn của mình về việc có thể trao đổi nhiều hơn với nhà tuyển dụng qua vòng phỏng vấn trực tiếp vào một ngày không xa.

Mong muốn được có mặt trong buổi phỏng vấn
Bạn mong muốn được có mặt trong buổi phỏng vấn?

Hơn nữa, thông qua lời đề nghị này, các nhà tuyển dụng cũng sẽ có những nhìn nhận, đánh giá cao về sự chuyên nghiệp, nghiêm túc của bạn đối với công việc. Vì thực tế một lá đơn xin việc trong bộ hồ sơ sẽ không thể nào phản ánh, thể hiện được hết con người, những tố chất của bạn liệu có phù hợp với vị trí lễ tân mà họ đang cần hay không. Do đó, cách thông minh nhất để bạn kết thúc một lá đơn xin việc chính là thể hiện về sự sẵn sàng có mặt ở vòng phỏng vấn.

Bạn có thể viết mong muốn của mình như sau: “If you would like to discuss my application, know more information about me, please contact me via tranminhanh@gmail.com, I look forward to hearing from you soon”.

Tìm việc làm lễ tân toà nhà

2.6. Phần kết thúc đơn xin việc

Cuối cùng, bạn sẽ phải có lời kết thúc mẫu đơn xin việc lễ tân của mình bằng một câu kính đơn kèm theo họ tên đầy đủ của mình. Đây là yếu tố bắt buộc cho một mẫu đơn xin việc hoàn chỉnh cũng như thể hiện được sự tôn trọng, lịch sự của bạn trước nhà tuyển dụng.

Phần kết thúc đơn xin việc lễ tân tiếng Anh
Phần kết thúc đơn xin việc lễ tân tiếng Anh

Theo đó, bạn có thể kết đơn như sau:

Yours faithfully,

Tran Minh Anh

Xem thêm: Đơn xin việc điều dưỡng

3. Một số lưu ý khi viết đơn xin việc lễ tân bằng tiếng Anh

Để mẫu đơn xin việc lễ tân bằng tiếng Anh của bạn được ấn tượng và dễ dàng thu hút nhà tuyển dụng, các bạn cần lưu ý đến một số vấn đề quan trọng sau đây:

- Đơn xin việc lễ tân của bạn nên trình bày ngắn gọn, tóm lược những thông tin cơ bản, quan trọng nhất và chỉ nên trình bày trong một mặt giấy A4 là phù hợp nhất. Thêm vào đó, các phần cần được tách ra từ 3 – 4 đoạn để mẫu đơn được đẹp mắt, nhà tuyển dụng cũng dễ dàng thấy được những phần mà họ mong muốn.

- Đối với những lá đơn xin việc đánh máy, bạn nên lựa chọn những font chữ đơn giản, dễ đọc, màu sắc đồng nhất, mang lại cảm giác dễ chịu cho nhà tuyển dụng. Font chữ phù hợp thường là Time New Roman, Arial, Calibri cùng với cỡ chữ 13, 14. Còn những bạn viết tay thì nên chọn đồng nhất một loại bút, 1 loại màu để không gây rối mắt cũng như giảm độ hứng thú của người đọc.

- Nếu bạn viết đơn xin việc bằng tay thì hãy tham khảo qua các bí quyết viết đơn xin việc bằng tay và những kinh nghiệm tạo đơn xin việc viết tay này nhé.

- Tiêu chuẩn thông thường của một mẫu đơn xin việc nói chung và đơn xin việc lễ tân nói riêng đó là các bạn nên để lại một khoảng trống nhỏ ở bên dưới lời chào, lời mở đầu hay giữa các đoạn để tạo độ thoáng và bố cục hợp lý của một mẫu đơn xin việc nhé.

Một số lưu ý khi viết đơn xin việc lễ tân bằng tiếng Anh
Một số lưu ý khi viết đơn xin việc lễ tân bằng tiếng Anh

- Riêng đối với đơn xin việc lễ tân tiếng Anh, văn phong sẽ không giống như tiếng Việt là cần sự hoa mỹ, mượt mà, ví von,... mà bạn sẽ cần phải sử dụng các từ ngữ thật chính xác, đi thẳng vào vấn đề mình cần truyền đạt đến nhà tuyển dụng. Bởi nếu bạn dùng các từ ngữ dạng đồng âm, đồng nghĩa và đặt vào các ngữ ảnh khác nhau hay hoa mỹ quá nhiều sẽ có thể tạo nên những nội dung hoàn toàn khác mà nhà tuyển dụng sẽ hiểu nhầm hoặc không hiểu về ý bạn muốn nói.

- Bạn tuyệt đối không được nhầm nội dung giữa các phần cũng như thứ tự, bố cục của các phần bởi sẽ làm mất đi tiêu chuẩn về một mẫu đơn xin việc, điều đó đồng nghĩa nhà tuyển dụng sẽ đánh giá không cao về bạn.

- Lỗi chính tả là điều bạn cần hết sức lưu ý ở đơn xin việc lễ tân bằng tiếng Anh. Vì tiếng Việt nếu bạn viết sai chính tả, người đọc có thể vẫn sẽ hiểu ý đồ của bạn. Nhưng đối với tiếng Anh, bạn viết sai đồng nghĩa với việc nó tự động chuyển sang một ý nghĩa khác và khiến nhà tuyển dụng khó chịu về tác phong làm việc thiếu chuyên nghiệp của bạn.

Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin quan trọng, cần thiết, giúp các bạn biết cách tạo mẫu đơn xin việc lễ tân bằng tiếng Anh chuẩn và chuyên nghiệp nhất. Chúc các bạn may mắn và có được cơ hội việc làm tốt nhất theo mơ ước của mình nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý