Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Field Sales là gì? Những vấn đề liên quan đến field sales

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đang có ý định tìm việc làm cho bản thân về bán hàng. Bạn nghĩ sao về field sales. Công việc field sales là gì? Bạn cần có kỹ năng gì? Công việc cụ thể của field sales là làm gì? Cơ hội việc làm của bạn ra sao khi lựa chọn nghề field sales? Tất cả những vấn đề này sẽ có tại bài viết, cùng đọc ngay để biết thêm thông tin cho bản thân.

1. Đi giải nghĩa cho field sales là gì trong tiếng Việt?

Bạn có bao giờ nghe đến field sales hay chưa? Ý nghĩa cụ thể của field sales là gì? Chúng ta cùng tìm lời giải nghĩ của cụm từ này tại đây.

field sales là gì?
Field sales là gì

Chưa có một định nghĩa cụ thể nào cho field sales. Bạn có thể hiểu đơn giản việc làm field sales là công việc sale ở ngoài trời. Hay bán hàng tại hiện trường. Như vậy ta có thể hiểu được rằng: Đây là công việc liên quan đến kinh doanh và lĩnh vực bán hàng. Tuy nhiên nó không phải là việc bạn ngồi văn phòng gọi điện bán hàng mà là bạn phải đến từng nơi để chào hàng và bán những sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Đây là việc làm gần như của các PG hay làm. Là công việc thường xuyên phải ở ngoài đến từng nhà, cửa hàng để thuyết phục, giới thiệu họ sử dụng sản phẩm và biết đến sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Công việc của đại diện bán hàng tại hiện trường, làm việc bên ngoài môi trường văn phòng, họ cần tìm nguồn cung ứng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp và tối đa hóa doanh số bán sản phẩm của cá nhân cho doanh nghiệp hoặc dịch vụ của công ty. Điều này thường được thực hiện bằng cách gọi lạnh như việc bạn đến gõ cửa hoặc lên lịch các cuộc họp tại văn phòng và các cơ sở khác. Đại diện cũng được yêu cầu lưu giữ hồ sơ và thực hiện nghiên cứu về khách hàng để cho ra những kết quả bán hàng phù hợp và có xu hướng giới thiệu phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng.

2. Công việc cụ thể của nhân viên field sales là gì?

Như đã nói ở trên thì nhân viên field sales cần bán hàng ở ngoài trời, đến từng nhà để giới thiệu sản phẩm và thuyết phục khách hàng sử dụng các sản phẩm, hay dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Nhân viên cần làm những công việc field sales là gì?
Nhân viên cần làm những công việc field sales là gì?

Trong lĩnh vực đại lý bán hàng, họ sẽ là người chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc tạo thu nhập và doanh thu cho bất kỳ doanh nghiệp nào mà họ đã ký hợp đồng làm đại lý. Không giới hạn trong bất kỳ một ngành công nghiệp nào, bạn có thể lựa chọn ngành nghề phù hợp và các sản phẩm phù hợp để kinh doanh. Các đại lý sẽ là người quản lý và đàm phán với các khách hàng tiềm năng, thu hút sự ủng hộ của khách hàng cho công ty. Để có hiệu quả ở vị trí này, nhân viên phải liên tục đạt được các mục tiêu bán hàng và tạo ra các nguồn khách hàng mới cho doanh nghiệp.

Lĩnh vực bán hàng đại lý chủ yếu “đi du lịch” đến các địa điểm của khách hàng khác nhau. Các nhân viên field sales sẽ có nhiệm vụ đi từ nhà này sang nhà khác, đi đến các địa điểm khác nhau hoặc ghé thăm các công ty khác nhau. Họ làm nhiều nhiệm vụ khác nhau để có thể bán được hàng. 

Khi bạn là một nhân viên field sales, bạn sẽ được yêu cầu phải rất năng động, tự đủ và đáng tin cậy. Bạn phải linh hoạt trong cách ứng xử, đối xử với khách hàng của mình, với sự tôn trọng và chăm sóc đặc biệt với khách hàng đều tạo ra được doanh thu tốt nhất. Với những tiến bộ kinh doanh và công nghệ ngày nay, nhân viên bán hàng tại hiện trường có thể chọn làm việc tại nhà, hay đi làm tại văn phòng khi cần thiết.

Sau khi được thăng chức, các chuyên gia này làm việc ở nhiều vị trí công việc. Các field sales kiếm được tiền lương tốt và đủ điều kiện nhận tiền thưởng và hoa hồng. Đại lý bán hàng thực địa cũng có thể nhận được xăng dầu, đi lại, đồng phục và phụ cấp bữa ăn. Các lợi ích khác có thể bao gồm tiền nghỉ hè, tiền thưởng, bảo hiểm y tế nói chung và sức khỏe, và các lựa chọn cổ phiếu.

Chức năng của Tư vấn bán hàng bao gồm:
+ Dự báo mục tiêu bán hàng
+ Chuẩn bị báo cáo và dữ liệu thống kê
+ Tạo khách hàng tiềm năng cho việc kinh doanh
+ Tham dự các cuộc họp, đào tạo, hội thảo và các sự kiện bán hàng khác 
+ Đưa ra ý tưởng sáng tạo
+ Theo dõi doanh số bán hàng
+ Lập kế hoạch tăng doanh số bán hàng
+ Gọi điện cho khách hàng tiềm năng
+ Sử dụng cơ sở dữ liệu và ứng dụng bán hàng để có được doanh thu tốt nhất và bán được nhiều sản phẩm nhất.

Tuyển nhân viên bán hàng

3. Những kỹ năng cần có của nhân viên field sales?

Khi bạn làm việc ở vị trí là một nhân viên field sales bạn cần là người có những kỹ năng sau để có thể đáp ứng được những yêu cầu của công việc, và thành công với vị trí công việc này. Các kỹ năng bạn cần đó là:

Nhân viên cần có kỹ năng field sales là gì?
Nhân viên cần có kỹ năng field sales là gì?

+ Đa ngôn ngữ, để có thể bán hàng thành công và mở rộng các đối tượng khách hàng thì ngôn ngữ là một vấn đề quan trọng. Ngày này, với sự hội nhập và mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh thì đa ngôn ngữ là một lợi thế cho các bạn làm việc về field sales.

+ Có tính cạnh tranh, tại sao lại nói có tính cạnh tranh. TRên thị trường không phải chỉ có mình doanh nghiệp của bạn kinh doanh mọi lĩnh vực đó, mà rất nhiều các doanh nghiệp khác đều kinh doanh. Chính vì vậy làm thế nào để tăng tính cạnh tranh của bạn với các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp khác chính là kỹ năng cần thiết của bạn.

+ Tự tin và tập trung, là một kỹ năng cần thiết để bạn có thể thành công. Tự tin và tập trung khiến bạn có được sự hiểu biết nhất định. Đặc biệt thái độ tự tin của bạn là cách bạn tạo niềm tin với người khác khi bạn thuyết phục họ. Bạn cần tập trung trong giao tiếp trong cách bạn thuyết phục khách hàng để đạt được hiệu quả tốt nhất cho bạn.

+ Kỹ năng làm việc theo nhóm, bạn không thể đi một mình đến thành công được bạn cần phải có những đồng đội của mình, những người cộng sự để công việc của bạn được tốt nhất. Đặc biệt trong doanh nghiệp để bạn có thể tiến xa hơn với vị trí của mình bạn cần phải có kỹ năng làm việc nhóm để có thể hoàn thành công việc tốt nhất.

+ Có khả năng tự chủ động trong công việc đây là một khả năng cần thiết, việc bạn chủ động trong công việc sẽ mang lại cho bạn nhiều thành công. Và bạn sẽ làm chủ được công việc của mình, làm chủ được các kỹ năng và hoạt động cần thiết để giới thiệu sản phẩm và thuyết phục khách hàng của mình.

+ Có kiến thức kỹ thuật vững chắc về ngành, bạn cần nắm rõ kiến thức về ngành để có thể vận dụng nó vào công việc. Không chỉ vậy bạn còn cần nắm vững các thông tin cần thiết về sản phẩm để giới thiệu cho khách hàng. Khi bạn hiểu thì bạn mới có thể truyền đạt nó đến người khác, khiến họ cũng hiểu những gì bạn nói.

+ Giao tiếp hiệu quả là một kỹ năng tuyệt nhất khiến bạn thành công. Không phải chỉ các nhân viên sales này mới cần có mà ở tất cả các lĩnh vực kỹ năng giao tiếp với khách hàng tốt đều khiến cho bạn và công việc của bạn được thành công.

+ Có thể tiến hành các cuộc họp và thuyết trình hiệu quả, một trong những việc làm để bạn có thể bán hàng hiệu quả đó là tổ chức các cuộc họp, các buổi thuyết trình về sản phẩm để mang đến những thành công và sự hiểu biết cho một nhóm đối tượng bạn mời đến tham gia. Đây cũng là một kỹ năng cần thiết để bạn có thể thành công với field sales.

+ Có năng khiếu về một công việc bán hàng, năng khiếu bán hàng cũng là một trong những kỹ năng giúp bạn bán hàng tốt hơn. Người ta hay gọi đó là duyên bán hàng của từng người. Nếu bạn có duyên thì hãy lựa chọn field sales là công việc cho bản thân mình.

+ Chuyên nghiệp, là cách thể hiện khiến người nhìn có thiện cảm với bạn và điều này sẽ giúp bạn thành công với công việc của mình.

+ Có thể đạt được mục tiêu và đáp ứng thời hạn, là một kỹ năng cần thiết, bạn đặt ra mục tiêu trong công việc của mình và xem xét về thời hạn hoàn thành công việc. Khi bạn có mục tiêu bạn sẽ biết nên làm gì để đạt được mục tiêu mà mình đặt ra.

+ Có thể làm việc với các báo cáo và thống kê tài chính, sau khi bạn bạn hàng bạn cần làm báo cáo và thống kê kết quả hàng tháng của mình về công ty hoặc báo cáo lên cấp trên của mình để thấy được bản thân hoàn thành công việc như thế nào.

+ Kỹ năng lập kế hoạch và quản lý thời gian sẽ giúp bạn là việc một cách tốt nhất và hiệu quả nhất. Bạn sẽ thành công khi có kế hoạch rõ ràng và sắp xếp thời gian cụ thể cho từng kế hoạch bạn đặt ra.

+ Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng của chuyên gia sẽ giúp bạn đạt được mục đích bạn muốn, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, hoặc dịch vụ của doanh nghiệp mình.

+ Có thể tạo ra khách hàng tiềm năng kinh doanh là một kỹ năng cần thiết để có thể tạo ra doanh số bán hàng . Bạn cần biết cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tạo ra các khách hàng tiềm năng cho mình.

CV

4. Gợi ý một số việc làm liên quan đến field sales?

Field sales là một vị trí công việc phổ biến hiện nay trong kinh doanh. Cơ hội việc làm cho bạn cũng rất rộng mở. Bạn có thể lựa chọn việc làm liên quan đến field sales ở một số các vị trí sau:

Một số việc làm field sales là gì?
Một số việc làm field sales là gì?

+ Trở thành một nhân viên kinh doanh trong bất kỳ doanh nghiệp hay lĩnh vực kinh doanh nào phù hợp với bản thân.

+ Trở thành một nhân viên thị trường cũng là một lựa chọn hay bạn có thể suy nghĩ.

+ Làm việc tại vị trí nhân viên tiếp thị cũng là một lựa chọn bạn không nên bỏ qua.

+ Làm việc trong ngành quảng cáo bạn cũng có thể suy nghĩ đến công việc cho bản thân mình.

Bạn có thể tìm kiếm một công việc phù hợp với bản thân mình tại timviec365.vn. Có rất nhiều các công việc liên quan đến field sales bạn có thể lựa chọn một công việc phù hợp và mức lương mong muốn.

Việc làm

Qua những chia sẻ về field sales là gì? Hy vọng bạn có thêm kiến thức cho bản thân và hiểu hơn về việc làm field sales. Chúc bạn sẽ tìm được một công việc field sales phù hợp với bản thân mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý