Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Firebase là gì? Cơ hội nghề lập trình web trong tương lai?

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 11 tháng 03 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Chắc có lẽ thuật ngữ về firebase đã được nhắc đến khá nhiều trong thời gian qua đặc biệt đối với những bạn đã và đang học về lập trình Android hay cả lập trình về hệ thống. Vậy thực chất firebase là gì? Thuật ngữ này sử dụng với mục đích gì mà lại được dân lập trình sử dụng nhiều đến vậy? Bài viết ngày hôm nay của timviec365.vn sẽ chia sẻ lý do đó.

1. Khái niệm Firebase là gì?

1.1. Firebase là gì?

Hiểu về bản chất Firebase
Hiểu về bản chất Firebase

Firebase là một nền tảng di động và web giúp cho người sử dụng có sự phát triển nhanh chóng về các ứng dụng chất lượng cao hơn về cả quy mô cùng số lượng thu nhập đem lại mà không cần quá quan tâm tới phần cứng.

Thực tế đây là một dịch vụ được chính nhà sản xuất google cung cấp tạo ra sẵn cho chính ứng dụng mobi của bạn. Cung cấp cho người sử dụng những API đơn giản nhất, sự đa nền tảng hơn trong quản lý và tạo ra data của bất kỳ ứng dụng mobile nào đó đang được phát triển. Với dịch vụ firebase này có sự hỗ trợ cả về hai hệ điều hành nền tảng là IOS và Android chứ không riêng gì về một nền tảng nhất định. 

Firebase được cho là dịch vụ có sự đa năng, phát triển mạnh mẽ cùng các bảo mật và dịch vụ đi kèm là cần thiết cho việc xây dựng các ứng dụng để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của hàng triệu người mỗi ngày. Có thể lấy một ví dụ rất thực tế cho firebase trong việc xây dựng các ứng dụng facebook, zalo,...cùng công cụ chát với thời gian như hiện nay có thể kéo dài rất nhiều ngày hay hàng giờ không cần quá lo lắng về thiết bị phần cứng có ảnh hưởng hay không? Thực chất nó không có sự tác động quá nhiều cho việc bào mòn chúng.

Đặc biệt hiện nay khi dịch vụ này đã và đang được sử dụng rất lớn với sức lan tỏa rất rộng đến bạn cũng có thể check qua việc tìm kiếm từ khóa này trên công cụ về tìm kiếm vậy bạn có thể nhận thấy được về xu hướng.

1.2. Bạn hiểu rõ về Firebase thì việc xây dựng một web là đơn giản?

Bạn hiểu rõ về Firebase thì việc xây dựng một web là đơn giản?
Bạn hiểu rõ về Firebase thì việc xây dựng một web là đơn giản?

Với một người chuyên về các kiến thức nền tảng và lập trình thì việc chọn một dịch vụ hay một ngôn ngữ lập trình cho việc thực hiện viết source code là rất quan trọng. Bởi việc bạn có một web server hay web service tốt sẽ giúp bạn truy xuất nguồn nhanh hơn cùng đó tạo ra được kết quả theo ý muốn của người dùng. 

Nếu khách hàng của bạn có thể trực tiếp vào database chính một cách dễ dàng thì server sẽ không có ích gì cả. Vậy nên bạn sẽ là người viết ra chính các quy định để thực hiện hóa giới hạn quyền truy cập của khách hàng. 

Vậy nên khi bạn thực sự hiểu được khách hàng hay điều khách hàng cần là gì thì việc tạo lập nên một web là vô cùng đơn giản, bởi vậy ứng dụng chat dù được tạo lập nhiều như vậy nhưng tại sao khách hàng vẫn đổ xô sử dụng một phần mềm khác. Tất cả do cái gì đem lại sự tiện lợi nhất thì con người sẽ sử dụng mà thôi.

Xem thêm: Khoa học máy tính là gì? Chưa bao giờ hạn chế cơ hội việc làm!

Việc làm it phần mềm tại Hà Nội

2. Điểm mạnh và điểm yếu của Firebase trong sự phát triển hiện nay

2.1. Điểm mạnh của firebase hiện nay

Điểm mạnh của firebase hiện nay
Điểm mạnh của firebase hiện nay

Để đạt được hiệu quả về điểm mạnh thì Firebase này đã cần có sự nghiên cứu và cố gắng rất nhiều. Không tốn thời gian, có đầy đủ về nguồn nhân lực tạo nên sự hỗ trợ vững chắc cho người sử dụng về các chức năng cần. Đáp ứng đầy đủ về chức năng phân tích, dữ liệu cơ sở, báo cáo hoạt động, báo cáo về lỗi để mang lại cho người sử dụng có những trải nghiệm tốt nhất.

Chất lượng dịch vụ đảm bảo về uy tín do google cung cấp hỗ trợ về phần cứng mức nền tảng, quy mô phát triển phổ biến mang tính rộng khắp trên toàn thế giới. Thu hút hàng triệu người sử dụng cùng các tập đoàn chú ý đầu tư và áp dụng trong công việc của chính họ.

Các ứng dụng của Firebase được chú tâm cho việc đơn giản hóa giao diện website tức là việc làm sao để dễ sử dụng nhất cùng sự hoạt động có tính độc lập nhưng vẫn luôn giữ được mối liên kết chặt chẽ trong việc phân tích.

Cạnh đó bởi chính dựa trên nền tảng về cloud của google nên giúp cho việc nâng cấp và bảo trì diễn ra một cách nhanh chóng nhất hiện nay. 

Việc làm nhân viên quản trị website

2.2. Firebase có điểm yếu gì

Firebase có điểm yếu gì
Điểm yếu của Firebase là gì

Để nói đến điểm yếu thì có lẽ sẽ là không quá nhiều bởi dịch vụ này đã nhận được sự cải tiến rất nhiều từ chính người tạo lập và thiết lập ra chúng. Để nói về một điểm yếu cụ thể nhất có lẽ là phần liên quan tới thời gian thực hiện cho cơ sở dữ liệu thực tế đó là có sự “mất thời gian lâu” trong tìm kiếm truy cập. 

Bởi dữ liệu của Firebase hiện tại là tổ chức theo trees, parent - children và quen thuộc cho những ai đã và đang sử dụng về kiểu bảng (table). 

Xem thêm: Khoa học dữ liệu là gì? Kỷ nguyên “dụng võ” cho khoa học dữ liệu

3. Firebase có một cơ hội lớn cho nghề nghiệp trong tương lai

Khi bạn là một người có sự nắm rõ về Firebase thì cơ hội nghề nghiệp cùng sự phát triển trong tương lai là điều không đáng lo ngại mà công việc sẽ phụ thuộc vào lựa chọn của bạn mà thôi. Tùy vào sở thích và năng lực của mỗi người mà các bạn có thể thực hiện một lựa chọn cho mình và dưới đây có lẽ sẽ là một vài gợi ý cho cho chính bạn. 

3.1. Trở thành một nhà phát triển web

Trở thành một nhà phát triển web
Trở thành một nhà phát triển web

Cơ hội việc làm, các it job của một nhà phát triển web hiện nay là không giới hạn đặc biệt khi bạn hiểu rõ về Firebase đã bắt nguồn từ một web trò chuyện. Bởi trang web được tạo ra trông như thế nào, hoạt động của trang web ra sao và kết quả thu lại được là gì đều là nhờ đến bàn tay của nhà phát triển biến đổi.

Đặc biệt khi hiện nay các lĩnh vực càng ngày tạo nên sự chuyên sâu hơn và để trở thành một nhà phát triển bạn sẽ cần bổ sung nhiều kiến thức hơn nhiều. Tìm hiểu bắt đầu từ chính cơ sở dữ liệu, ngôn ngữ máy, các công nghệ về máy liên quan, Linux, HTML,...Một nhà phát triển là người có sự bao gồm và chứa đựng một lượng kiến thức rất bao quát hầu như biết tất cả các thứ liên quan đến web bởi vậy đồng nghĩa với mức lương họ nhận được là rất cao. 

Một mức lương cao cùng với yêu cầu về kinh nghiệm trong hiện nay lại là rất khó vậy nên việc tìm kiếm các ứng viên phát triển với sự chuyên nghiệp là rất cần thiết. Và tất nhiên rằng trang web sẽ là thứ không thể thiếu đối với bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào khi họ muốn thực sự cho việc đẩy mạnh phát triển. Đó là lý do giải thích tại sao các công ty sẽ luôn cần tới và tuyển dụng nhiều về những nhà phát triển trang web và đó là cơ hội cho chính các ứng viên để thách thức bản thân mình.

3.2. Vị trí một nhà quản trị hệ thống mạng 

Vị trí một nhà quản trị hệ thống mạng
Vị trí một nhà quản trị hệ thống mạng 

Ngày nay khi mà công nghệ 4.0 đã trở thành một yếu tố cần thiết và vô cùng quan trọng cho việc duy trì sự làm việc thì các công ty và doanh nghiệp cũng đã có sự đầu tư và chú trọng hơn cho việc phát triển mạng máy tính. Và tất nhiên rằng khi làm việc thì sẽ không chỉ dừng lại ở một cá nhân mà là nhiều cá nhân nữa do đó sẽ cần đến một nhân sự cho việc quản lý và sắp xếp hệ thống đó.

Mô hình chung hiện tại các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay vẫn chỉ dừng lại tại quy mô nhỏ và vừa nên đa số chỉ cần dùng tới một nhân viên phụ trách về mạng nhưng với một số doanh nghiệp lớn có sự liên kết với nước ngoài đôi khi sẽ cần đến 4 - 5 nhân viên phụ trách. Vậy nên các ứng viên có thể hoàn toàn yên tâm cho việc đăng ký dự tuyển tạo sự cạnh tranh.

Công việc cần thực hiện hàng ngày cũng vô cùng đơn giản chỉ xoay quanh sự duy trì hệ thống mạng sao cho ổn định đồng thời ngăn chặn các rủi ro và đưa ra các biện pháp cụ thể cho sự dự tính trước của các vấn đề xảy ra. Xây dựng và phát triển vững mạnh các hệ thống mạng đó để tạo nên một sự kết nối an toàn, đảm bảo được sự bảo mật về thông tin.

3.3. Trở thành một lập trình viên di động

Mảng mobile developer này sẽ xoay quanh về vấn đề tạo ra các ứng dụng mới cho những điện thoại thông minh đặc biệt khi việc điện thoại được sử dụng như một vật mang tính bất di bất dịch có sự tác động trực tiếp để các programmer ngành này lại được tuyển dụng nhiều hơn. Việc sử dụng điện thoại thông minh không chỉ cho nhu cầu liên lạc hay trao đổi nữa mà còn thực hiện đáp ứng tới cả công việc giải trí, tiện ích,...

Không chỉ việc này cần tới số lượng ứng viên lớn mà cùng đó mức lương được đưa ra lại là mức cao đã tạo ra một ngành nghề mới cho các ứng viên có sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn, bù đắp cho tình trạng thất nghiệp hiện nay. 

Để với tình trạng thực tế thì nguồn nhân lực tại Việt Nam chưa thực sự đáp ứng đủ yêu cầu nhà tuyển dụng đề ra đặc biệt hơn khi nguồn nhân lực này lấn sân sang nước ngoài thì chưa hoàn toàn đáp ứng được. Vậy nên điều cần thiết nhất có lẽ là cần có sự đầu tư cho việc đào tạo nhiều hơn để nguồn lao động có thể đáp ứng được các yêu cầu mà nhà tuyển dụng đề ra. 

Mong rằng mọi thông tin mà timviec365.vn chia sẻ ngày hôm nay về firebase là gì sẽ giúp ích cho các bạn tốt hơn trong việc tạo lập và xây dựng một nền tảng web đem lại sự thu hút người sử dụng. Cũng như việc khi mà đã có sự am hiểu về nền tảng web đó bạn có thể tham gia nhiều loại hình công việc khác nhau nữa để mở rộng hơn về cơ hội việc làm cho tương lai.

Bài viết tham khảo: Khoa học công nghệ là gì? Những điều cần biết về khoa học công nghệ

Việc làm lập trình viên

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý