Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mobile Developer là gì? Khám phá cơ hội Mobile Developer mới nhất!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Mobile Developer là gì? Mobile Developer cần học những gì? Cơ hội cho Mobile Internet như thế nào hiện nay? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé. 

Sự bùng nổ của Internet, công nghệ, đặc biệt là sự phát triển như vũ bão của các thiết bị di động thông minh đã tạo ra môi trường thuận lợi cho cho sự trình làng và bành trường của các ứng dụng lập trình di động. Bạn truy cập Facebook trên điện thoại mỗi ngày? Bạn chơi liên quân Mobile ngay trên điện thoại để “cứu rỗi” quỹ thời gian rảnh sau cả ngày làm việc hay vất vả hay đặt Grab đến chỗ làm? Tất cả chúng đều gọi chung là các ứng dụng di động. Chủ nhân của những ứng dụng này không ai khác, họ là những Mobile Developer. Vậy bạn đã hiểu Mobile Developer là gì chưa?

1. Mobile Developer là gì? 

 Mobile Developer là gì?
 Mobile Developer là gì? 

Đã là dân công nghệ thông tin được ươm ủ và lớn lên bởi niềm đam mê trở thành một developer, hẳn rằng, các thuật ngữ như Web Developer, mobile Developer là gì không còn xa lạ với tất cả các bạn nữa. Tất cả họ đều là cái tên được sinh ra trong đại gia đình việc làm công nghệ thông tin, it job và  sở hữu nghiệp vụ chung là “coder”. Chỉ có điều, hai ứng cử viên này thực hành công việc phát triển các phần phần mềm ứng dụng trên hai nền tảng khác nhau. 

Nếu như Web Developer xây dựng và kiến tạo các chương trình trên nền tảng web cho máy tính thì Mobile Developer là những đại diện tiêu biểu cho những nhà phát triển trên nền tảng các ứng dụng di động. Và câu trả lời cụ thể cho Mobile Developer là gì trong trường hợp này là những chuyên viên lập trình trên ứng dụng di động. Những đứa con đẻ của Mobile Developer là những application (app - ứng dụng). 

Các thiết bị di động ngày càng phổ biến và tối ưu hóa cuộc sống của con người ở nhiều cách khác nhau thông qua các cửa hàng ứng dụng trên các thiết bị. Những người dùng sử dụng những thiết bị di động có thể mua hoặc tải về miễn phí ứng dụng và cài đặt vào máy thông qua các cửa hàng ứng dụng trên đó như CH play, Appstore, Google play.

Nhiệm vụ, sứ mệnh quan trọng nhất của các Web Developer chính là xây dựng, thiết kế các ứng dụng chạy trực tiếp trên các thiết bị thông minh như smartphone, máy tính bảng, Ipad... thuộc về các hệ điều hành như Google phone Android, Window phone Android. Nếu đã trải nghiệm nhiều lần những ứng dụng trên cửa hàng của các ứng dụng này, chắc không khó để bạn mường tượng ra công việc cụ thể của từng Mobile Developer đúng không?

Bạn đã hiểu Mobile Developer là gì?
Bạn đã hiểu Mobile Developer là gì? 

Tuy nhiên những kiến thức chuyên môn thôi gần như chưa đủ để trở thành một lập trình ứng dụng chuyên nghiệp. Để có thể gắn bó với nghề lâu dài, đòi hỏi ở bạn kỹ năng sáng tạo nâng cấp sản phẩm để có thể đáp ứng thị hiếu của người của công chúng. Để gia nhập tổ chức những ứng cử viên sáng giá trong ngôi nhà IT bên cạnh những kiến thức về code, thuật toán, chương trình, web nói chung...công cụ bất ly thân giúp các tín đồ đam mê công nghệ đặc biệt là lập trình trên các thiết bị di động là các ngôn ngữ lập trình phổ biến và thân thiện với với nền tảng di động bao gồm: Java, Swift, Object - C, Javascript.

Tính đến thời điểm hiện tại, Mobile Developer đang làm việc chủ yếu trên 3 nền tảng di động lớn nhất bao gồm: Window phone, IOS và Android...Sự bành trướng của các thiết bị di động và nhu cầu ngày càng cao của con người trong việc sử dụng các ứng dụng cho học tập, kinh doanh giải trí...đã và đang đưa Mobile Developer trở thành lựa chọn hấp dẫn nhất trong giới lập trình với mức lương cao cùng nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Đi kèm với đó là những yêu cầu về kỹ năng cứng và mềm quan trọng. 

Việc làm it phần mềm tại Hà Nội

2. Top những yêu cầu “cứng” cho Mobile Developer, bạn đã biết chưa?

Chắc chắn rằng sau khi nghe định nghĩa cho Mobile Developer, tất cả chúng ta đã nắm được bản chất cũng như công việc cụ thể, yêu cầu cơ bản của lựa chọn nghề này, tuy nhiên, đó chỉ là một khía cạnh rất nhỏ trong mảng những kỹ năng cứng mà một ứng cử viên lập trình di động phải nằm lòng ngay khi chân ướt chân ráo bước vào nghề. Một Mobile Developer muốn có thể “sống sót” trong ngành mà các hệ sinh thái cũng như nhu cầu của người dùng luôn thay đổi, tốp những kỹ năng cứng sau, bạn không thể bỏ qua.

2.1. Thiết kế giao diện di động

Tốp những yêu cầu “cứng” cho Mobile Developer, bạn đã biết chưa?
Tốp những yêu cầu “cứng” cho Mobile Developer

Bạn có thể để ý rằng, các thiết bị di động cầm tay có xu hướng mở rộng màn hình hơn rất nhiều so với thời điểm trước đây? Công cuộc cải tiến này không chỉ diễn ra trên các thiết bị Android mà cả với Iphone - sản phẩm mà cựu nhà điều hành Steve Job đã ấn định tỷ lệ nằm trong lòng bàn tay. Cùng với đó là sự tối ưu về độ nét, thiết kế và độ mượt, không bị gián đoạn. So với máy tính, các thiết bị di động vì độ giới hạn ở màn hình do vậy luôn có yêu cầu về giao diện ( UI) chất lượng cao, để đảm bảo được được độ tương tác giữa người dùng và ứng dụng.

Trong lập trình di động, Mobile Developer hầu như mất nhiều thời gian nhất cho việc tối ưu hóa về độ mượt mà, thiết kế đẹp và dễ sử dụng. Đây cũng là những thành tố hút sự quan tâm của người dùng nhất để họ đồng ý với việc sử dụng app trong điện thoại, máy tính bảng của mình hay đổi sang một ứng dụng có tính năng tương tự nhưng giao diện thân thiện hơn. Khi lên ý tưởng và đi vào xây dựng giao diện, có 5 yếu tố bạn cần phải chú từ ngay từ đâu bao gồm: Các tính năng được sắp xếp dễ nhìn, màu sắc phù hợp ( không quá lòe loẹt), ứng dụng đơn giản, vận hành nhanh, dễ dàng và những mẹo vặt, hướng dẫn sử dụng app hiệu quả nhất. 

2.2. Phát triển ứng dụng đa nền tảng

Một chuyên viên phát triển ứng dụng di động không chỉ hạn chế khả năng của mình ở việc viết mã cho duy nhất một nền tảng là Android hay Window phone, mà còn linh hoạt để có thể làm việc trên mọi nền tảng của mọi thiết bị di động hiện đại. Điều này là một lợi thế quan trọng cho những người mong muốn theo đuổi nghiệp lập trình viên di động. 

2.3. Am hiểu backend computing

 Am hiểu backend computing
 Am hiểu backend computing

Với những người mới bắt đầu, hẳn rằng việc phải nghe các liền anh, liền chị giải thích sâu sắc hơn về “front end” đến “back end” và nắm rõ công dụng của chúng không còn xa lạ nữa.  Trong đó, với những Mobile Developer, backend đóng vai trò quan trọng nhất. Những nhà phát triển sẽ sử dụng những công cụ của công nghệ Backend để viết API, tạo ra tính logic của ứng dụng đằng sau giao diện và truy xuất dữ liệu người dùng. 

2.4. Kỹ năng lập trình những ngôn ngữ mới 

Hầu hết những ai có kinh nghiệm lập trình trên web,nếu có mong muốn chuyển qua Mobile Development khá đơn giản. Điều kiện thuận lợi cho sự chuyển giao này diễn ra đó là chuyên viên lập trình thông thạo ngôn ngữ lập trình, đặc biệt là những ngôn ngữ mới. Bởi lẽ, trên thực tế, hệ sinh thái trên di động bị thay đổi liên tục. Các bước trong thăng tiến về ngôn ngữ lập trình cho người dùng bao gồm: Học và thành thạo C #, Java, được đào tạo bài bản về ngôn ngữ web như HTML, CSS, làm quen với giao diện lập trình ứng dụng API và mở rộng khả năng thực hiện đồng bộ các bộ ứng dụng đa nền tảng. 

Thông thường, những người “ngoại đạo” vẫn đánh giá lập trình di động là những người thuộc lãnh địa của những con người khô khan và không yêu cầu nhiều những kỹ năng mềm. Tuy nhiên, trên thực tế thì không phải như vậy, bên cạnh những kỹ năng cứng, Mobile Developer vẫn phải đảm nhiệm những phần kỹ năng mềm quan trọng như kỹ năng phân tích, sự sáng tạo, kỹ năng thấu hiểu tâm lý, thị hiếu khách hàng và kỹ năng giải quyết vấn đề. 

Viêc làm lập trình viên

Mô tả công việc của chuyên viên Lập trình ứng dụng di động
Mô tả công việc của chuyên viên Lập trình ứng dụng di động

3. Cơ hội của Mobile Developer hiện nay

Cơ hội của Mobile Developer hiện nay
Cơ hội của Mobile Developer hiện nay

Sự phổ rộng của các thiết bị công nghệ và nhu cầu tích hợp nhiều tính năng của web để tối ưu hóa cuộc sống trên mọi lĩnh vực từ kinh doanh, giáo dục, giải trí, y tế...trên một thiết bị nhỏ gọn, tiện dụng như Smartphone, máy tính bảng đã tạo ra cho sự ra đời của làn sóng ứng dụng mỗi năm. Đó chính là cơ hội dễ thấy nhất của những Web Developer.

Trong biển ngành IT được dự báo là khát nhân lực trầm trọng lên đến con số nửa triệu người thì những ứng viên đầu vào cho vị trí Mobile Developer và web Developer Full Stack...là hai trong những vị trí có tỷ lệ tuyển dụng cao tốp đầu với 49%. Nhiều doanh nghiệp chấp nhận săn đón những ứng viên IT thuộc những chuyên ngành này để đào tạo trực tiếp.

Vì tính ứng dụng đa dạng trên nhiều lĩnh vực của đời sống mà càng nhiều trường cao đẳng, đại học, trung cấp tiếp tục mở rộng đào tạo những chuyên ngành này, công với hàng nghìn những trung tâm uy tín bên ngoài. Điều này cho phép các ứng viên mê công nghệ có thể tiếp cận dễ dàng với ngành nghề mà mình yêu thích và săn lùng những cơ hội lớn khi tiếp cận được mức lương cao và nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Theo thống kê của một chuyên trang về thu nhập tại Mỹ, mức lương cho vị trí Mobile Developer  tại đây đang được tuyển dụng tại nhiều doanh nghiệp là 96000 USD.

Mức này chỉ xếp sau vị trí các chuyên gia quản trị dữ liệu. Theo đánh giá và thống kê của chuyên trang việc làm uy tín timviec365.vn, mức lương cho vị trí chuyên viên lập trình di động khởi điểm dao động từ 10 - 15 triệu đồng.

Việc làm lập trình mobile

4. Săn cơ hội việc làm Mobile Developer tại timviec365.vn!

Săn cơ hội việc làm Mobile Developer tại timviec365.vn!
Săn cơ hội việc làm Mobile Developer tại timviec365.vn!

Là một trong những thương hiệu cung ứng việc làm nổi bật nhất, sở hữu 400.000 đối tác và giúp đỡ hơn 2 triệu người có thêm nhiều vị trí việc làm ưng ý, timviec365.vn là địa hạt tốt nhất cho những ứng viên đã và đang mong muốn săn tìm cho mình một cơ hội nghề nghiệp nói chung và IT như Mobile Developer cho chính mình trên mọi miền của tổ quốc. Đặc biệt, timviec365.vn hỗ trợ ứng viên tạo CV online chuyên nghiệp trên nền tảng công nghệ AI. Tại đây, ứng viên chỉ cần hoàn thành theo hướng dẫn và gửi trực tiếp đến nhà tuyển dụng mà không cần phải tải về máy. Hãy trải nghiệm ngay, tìm việc làm Mobile Developer trên timviec365.vn ngay nhé.

Hy vọng rằng, những thông tin trên đây của timviec365.vn cung cấp xoay quanh chủ đề Mobile Developer là gì sẽ thật sự hữu ích cho bạn trong quá trình định hướng nghề nghiệp và lựa chọn cơ hội việc làm tốt cho mình nhé. Thân ái!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý