Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

FUNiX là gì? Cơ hội việc làm của sinh viên Đại học FUNiX thế nào?

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Ngày cập nhật: 08/06/2021

FUNiX là gì? Là hệ thống Đại học Online thuộc Khối giáo dục FPT. Là nơi nuôi dưỡng không biết bao nhiêu kỹ sư công nghệ thông tin tài ba trong tương lai, không chỉ vậy FUNiX còn mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Tham khảo ngay bài viết để được giải đáp mọi thắc mắc xoay quanh về “FPT University X là gì?” nhé!

1. FUNiX là gì?

Là từ được viết tắt của FPT University X, là một hình thức học online của Khối giáo dục FPT, được sáng lập bởi thầy Nguyễn Thành Nam. Từ thuở ban đầu khi  FUNiX được khai sinh, thì cũng đã có không ít những ý kiến trái chiều cùng với sự tò mò của cả dư luận và các bạn sinh viên thì dường như hình thức học này cũng đã tạo được khá nhiều sự quan tâm của mọi người. Và khiến cho chúng ta đặt ra không ít những câu hỏi xoay quanh về FUNiX.

FUNiX là gì?
FUNiX là gì?

Bởi, khi các bạn sinh viên lựa chọn hình thức học FUNiX cũng nghĩa với việc các bạn sẽ phải tự chủ động cho việc học của mình, sẽ sử dụng các phương tiện thiết bị điện tử nghe nhìn để nghe giảng. Các bạn sẽ học được mọi lúc mọi nơi, làm chủ được cả thời gian rảnh rỗi của mình. Đồng nghĩa với việc các bạn sinh viên cũng cần phải có ý thức cũng như duy trì được động lực học của mình vì khó ai có thể kiểm soát hay quản lý việc học đó vì là online. Và đây cũng là lý do khiến cho nhiều người tỏ ra không mặn mà gì với hình thức học này.

Nhưng, vẫn có điều khiến sinh viên hứng thú hơn với hình thức này, đó chính là nội dung học được chia thành các đơn vị học liệu nhỏ, chỉ kéo dài 5 –10 phút. Nghĩa là nội dung được truyền tải rất cô đọng và ngắn gọn, sinh viên sẽ được lĩnh hội những kiến thức cốt lõi và đúng trọng tâm với chuyên ngành. Vậy nên, việc học tập cũng sẽ trở nên thuận tiện hơn và động lực hơn rất nhiều so với những bài giảng miên man không giới hạn trên trường lớp. Không chỉ vậy, với hình thức FUNiX học online này thì các bạn sinh viên cũng sẽ có cơ hội được tương tác cũng như giải đáp các thắc mắc vấn đề liên quan đến học tập bởi Mentor – là chuyên gia trong lĩnh vực Công nghệ thông tin.

Việc làm thực tập sinh it

2. Góc giải đáp những thắc mắc xoay quanh về FUNiX

Để hiểu rõ hơn về “FUNiX là gì?” thì chúng ta cùng đi tìm lời giải đáp cho các câu hỏi về FUNiX nhé.

2.1. Điều kiện để được tuyển sinh vào FUNiX gồm những gì?

Với tiêu chí là luôn giúp các bạn trẻ có cơ hội học tập tốt nhất thì hiện nay hình thức học FUNiX cũng không quá khắt khe đối với các đối tượng tuyển sinh. Cụ thể là:

Điều kiện để được tuyển sinh vào FUNiX gồm những gì?
Điều kiện để được tuyển sinh vào FUNiX gồm những gì?

- Với những đối tượng tốt nghiệp THPT trở lên thì cần có Bằng Đại học.

- Với những đối tượng đã tốt nghiệp hoặc đang học ĐH thì cần Văn bằng hai.

- Với những đối tượng liên thông từ Trung cấp, Cao đẳng lên Đại học thì cần bằng Liên thông.

- Với những đối tượng đối tượng đã có chứng chỉ APTECH – trung tâm giáo dục và đào tạo CNTT thì sẽ được xét chuyển đổi tín chỉ, liên thông lên lấy bằng Đại học.

Bên cạnh những bằng cấp kèm theo hồ sơ tuyển sinh kể trên thì các bạn cũng nên biết thêm về hình thức xét tuyển của FUNiX, đó là xét tuyển hồ sơ và phỏng vấn trực tiếp bởi người đại diện đến từ Trường đại học FUNiX. Đồng thời có cả sự góp mặt của các tổ chức/ doanh nghiệp, là bên có trách nhiệm tham gia hướng dẫn và tuyển dụng sinh viên FUNiX trong tương lai.

2.2. Học phí và nội dung 8 học kỳ của một sinh viên tại FUNiX là gì?

Theo nội dung chương trình đào tạo tại FUNiX là có 8 học kỳ khoảng 90,000,000 (VNĐ) và hai môn tiếng Anh 4,000,000 (VND) cùng Chứng chỉ Giáo dục Quốc phòng và an ninh  2,000,000  - 3,000,000 (VND). Cụ thể về 8 học kỳ tương đương với 8 kỹ năng cùng với mức học phí tương ứng như sau:

Học phí và nội dung 8 học kỳ của một sinh viên tại FUNiX là gì?
Học phí và nội dung 8 học kỳ của một sinh viên tại FUNiX là gì?

- Học kỳ 1: Khóa học Công dân điện tử - Digital Citizenship: Mức học phí là 9,500,000 (VND), trong kỳ học các bạn sinh viên sẽ được lĩnh hội các kiến thức về hệ thống Google Cloud, các dịch vụ trực tuyến và các mạng xã hội phổ biến. Sau khi hoàn thành khóa học thì các bạn sẽ được cấp Chứng chỉ Công dân số.

- Học kỳ 2: Khóa học Lập trình viên ứng dụng mobile - Mobile Application Developer Certificate: Mức học phí là 10,000,000 (VND), trong kỳ học sinh viên sẽ được rèn luyện kỹ năng lập trình các ứng dụng trên mobile và games. Cùng với đó là sẽ được thực hành trực tiếp, được thử thách với các dự án dịch vụ xây dựng phần mềm. Sau khi kết thúc kỳ học sinh viên sẽ được cấp Chứng chỉ Lập trình viên ứng dụng mobile.

- Học kỳ 3: Chứng chỉ Lập trình viên ứng dụng doanh nghiệp - Enterprise Application Developer Certificate: Mức học phí là 10,500,000 VNĐ, sinh viên sẽ được lĩnh hội cũng như đào tạo các kỹ năng xây dựng phần mềm lớn. Cách để cso thể đảm bảo được  quá trình quản trị dữ liệu cho doanh nghiệp được diễn ra một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt là sinh viên còn được tham gia trực tiếp các dự án phần mềm lớn. Sau khi hoàn thành khóa học thì sinh viên sẽ được cấp Chứng chỉ Lập trình viên ứng dụng doanh nghiệp   .

- Học kỳ 4: Chứng chỉ thông thạo môi trường làm việc CNTT - Industry Attachment Certificate: Mức học phí là 11,000,000 (VND). Sau khoa học các bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức về an toàn thông tin, kỹ năng giao tiếp và đạo đức trong nghề IT. Để giúp sinh viên trở nên toàn diện hơn và là đối tượng làm việc chuyên nghiệp. Cùng với đó là Chứng chỉ Thông thạo môi trường làm việc CNTT trong tay.

- Học kỳ 5: Chứng chỉ kỹ sư phần mềm cơ bản - Basic Software Engineer Certificate: Mức học phí 11,500,000 (VND), trong quá trình học các bạn sẽ được lĩnh hội các kiến thức về quy trình phát triển phần mềm để đáp ứng được mọi yêu cầu từ khách hàng. Đồng thời sinh viên sẽ biết cách xây dựng kiến trúc đến việc đảm bảo chất lượng sản phẩm. Và sinh viên sẽ được cấp Chứng chỉ Kỹ sư phần mềm cơ bản  khi hoàn thành chương trình học khóa này.

- Học kỳ 6: Chứng chỉ chuyên viên hệ thống thông tin - Information Systems Professional Certificate: Mức học phí 12,000,000 (VND), trong khóa học sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức tư duy theo hướng CNTT, sẽ có kiến thức cơ bản về mạng máy tính, an ninh mạng, quản trị mạng, hệ điều hành, thậm chí là những xu hướng CNTT. Kết thúc kỳ học bạn sẽ có Chứng chỉ Chuyên viên hệ thống thông tin nắm chắc trong tay.

- Học kỳ 7: Chứng chỉ tiền tốt nghiệp - Pre-Graduation Certificate: Với mức học phí 9,500,000 (VND) thì sinh viên sẽ được lĩnh hội kiến thức về đường lối của Đảng và Nhà nước, tư duy khoa học, lý luận, xã hội về kinh tế... Và cuối cùng chính là Chứng chỉ tiền tốt nghiệp trong tay.

- Học kỳ 8: Đồ án tốt nghiệp Kỹ sư phần mềm - Software Engineering Capstone Project: Mức học phí 12,000,000 (VND) này sẽ giúp sinh viên có cơ hội vận dụng cũng như toàn bộ những kiến thức được lĩnh hội trong 8 học kỳ của hình thức FUNiX. Và khi kết thúc thì sinh viên sẽ được sở hữu bằng Kỹ sư Công nghệ Phần mềm và đồ án tốt nghiệp kỹ sư phần mềm.

Với chương trình học được chia ra làm 8 kỳ như trên, thì mỗi kỳ sẽ có thời gian diễn ra khoảng 4 đến 6 tháng, còn tùy thuộc vào tốc độ học của từng bạn sinh viên. Vậy nên rất khó để đưa ra được câu trả lời chính xác nếu như bạn đang thắc mắc “Học Đại học FUNiX trong bao lâu?”.

Việc làm chuyên viên it

2.3. Bằng đại học FUNiX có chính quy không?

Bằng đại học FUNiX có chính quy không?
Bằng đại học FUNiX có chính quy không?

Có lẽ không ít bạn thắc mắc vấn đề này, bởi vì đây là hình thức học trực tuyến nên về việc cấp bằng hay chứng chỉ sẽ có nhiều bạn nghĩ rằng nó không có giá trị tương đương như các bằng đại học chính quy.

Tuy nhiên nếu bạn theo học hình thức này thì vẫn có thể yên tâm rằng, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Đại học FUNiX do trường Đại học FPT cấp, với loại hệ từ xa. Đương nhiên bằng vẫn sẽ được Bộ giáo dục Đào tạo phê duyệt cũng như chứng nhận. Và các tân Kỹ sư Công nghệ Phần tốt nghiệp tại Đại học trực tuyến FUNiX mà làm việc tại các Cơ quan đều được xét lương bậc Đại học; có thể tiếp tục học lên Thạc sĩ, Tiến sĩ nếu có điều kiện cũng như nhu cầu.

2.4. Để được nhận học bổng thì cần đáp ứng điều kiện gì?

Mỗi trường học đều có những quy định riêng về điều kiện xét học bổng, và Đại học FUNiX cũng vậy. Trong kỳ học đầu tiên sẽ không có học bổng. Còn từ những kỳ học sau thì điều kiện học bổng của các bạn sinh viên là dựa vào kết quả học tâp của kỳ trước. Và điều này sẽ được đánh giá và quyết định bởi các chuyên gia, hay cụ thể hơn thì đó chính là những người trực tiếp hướng dẫn cũng như giúp đỡ bạn trong quá trình học. Vậy nên dù học kỳ đầu không có học bổng thì các bạn vẫn cần học tập chăm chỉ để được xét ở kỳ học sau.

Để được nhận học bổng thì cần đáp ứng điều kiện gì?
Để được nhận học bổng thì cần đáp ứng điều kiện gì?

Bên cạnh đó, Đại học FUNiX còn có chương trình học bổng áp dụng đối với những sinh viên học nhanh, có nghĩa là tùy thuộc vào thời gian hoàn thành chứng chỉ của từng bạn. Khi đó các bạn sinh viên sẽ được học bổng thông qua việc trừ tiền học phí vào những học kỳ sau. Về mức học bổng của Đại học FUNiX đối với trường hợp học nhanh sẽ được xác định như sau:

- Sinh viên kết thúc chương trình học trong vòng 2 tháng sẽ được nhận 20% học phí.

- Sinh viên kết thúc chương trình học trong 2 – 3 tháng thì sẽ được nhận 10% học phí.

- Sinh viên kết thúc chương trình học trong 3 – 4 tháng thì sẽ được nhận 5% học phí.

Với mức học phí hiện hành của trường thì dù 5% hay 10% cũng không phải là ít, vậy nên hãy lấy đó để làm động lực để cố gắng học tập nhé.

Xem thêm: SQL là gì? Cùng các thông tin liên quan đến SQL các bạn nên biết!

Việc làm it quản trị mạng

3. Cơ hội việc làm dành cho những bạn sinh viên theo học Đại học FUNiX

Sau mỗi kỳ học như đã được chia sẻ ở trên thì các bạn cũng thấy rằng, mỗi kỳ học sinh viên đều sở hữu tương ứng với một chứng chỉ thể hiện được những kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả. Và có một sự thực rằng, chỉ với 3 kỳ học đầu tiên các bạn sinh viên FUNiX cũng đã đủ điều kiện thực hiện vai trò của một lập trình viên tại một số công ty phần mềm lớn.

Cơ hội việc làm dành cho những bạn sinh viên theo học Đại học FUNiX
Cơ hội việc làm dành cho những bạn sinh viên theo học Đại học FUNiX

Và sau khi sinh viên FUNiX tốt nghiệp, trở thành Tân kỹ sư phần mềm đều có khả năng đáp ứng những yêu cầu cũng như đòi hỏi của các nhà tuyển dụng lĩnh vực công nghệ phần mềm. Bởi những kỹ năng và kiến thức mà FUNiX cung cấp đến sinh viên hoàn toàn “thỏa mãn” được mong muốn của nhà tuyển dụng.

Tuy nhiên, các bạn vẫn nên nhớ rằng, mỗi vị trí công việc đều có những đặc thù và tính chất công việc hoàn toàn khác nhau. Và đối với những kỹ sư phần mềm cũng vậy, dù có thể là sở hữu được tấm bằng FUNiX cũng chưa chắc bạn đã khẳng định được năng lực đối với nhà tuyển dụng it. Vậy nên, cũng không vì sở hữu tấm bằng FUNiX mà bạn chủ quan, hãy luôn cố gắng rèn luyện kỹ năng cũng như học tập, trau dồi kiến thức với những gì mà hình thức FUNiX mang đến cho bạn.

Tìm việc làm sau khi tốt nghiệp  Đại học FUNiX
Tìm việc làm sau khi tốt nghiệp  Đại học FUNiX

Bởi giá trị cốt lõi giúp bạn có thể đạt được tham vọng trong công việc vẫn chính là khả năng và năng lực làm việc của chính bạn. Bẳng cấp vốn chỉ là những “câu chuyện” ngoài lề và là nền tảng để bạn tiếp cận với một công việc nào đó chứ không phải là yếu tố quyết định toàn bộ về sự nghiệp của bạn. Hy vọng với những chia sẻ về “FUNiX là gì?” đã mang lại nhiều thông tin hữu ích đến bạn. Để đến gần hơn với vị trí Kỹ sư phần mềm thì đừng quên ghé qua timviec365.vn thường xuyên để cập nhật thông tin tuyển dụng nhé!

Bài viết tham khảo: Reverse proxy là gì? Tác dụng tuyệt vời của Reverse proxy

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý