Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Graduate Certificate là gì?] Những thông tin mà bạn cần biết

Tác giả: Hoàng Lệ

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Đại học đang là trình độ đào tạo gần như đứng đầu hiện nay, sau khi tham gia đào tạo xong đại học thì sinh viên có thể bắt đầu tìm kiếm công việc phù hợp. Tuy nhiên thì nhiều sinh viên mặc dù đã trải qua quá trình đào tạo nhưng chưa đủ tự tin để tìm kiếm việc làm, học bắt đầu tìm kiếm những hướng đi mới, lộ trình đào tạo chuyên sâu hơn để bổ sung kiến thức cho bản thân. Một trong những lựa chọn hàng đầu hiện nay là graduate certificate. Cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu Graduate Certificate là gì cũng như những thông tin về ưu điểm, khái niệm, sức hút, sự khác nhau của Graduate và Diploma.

1. Tìm hiểu về khái niệm của Graduate Certificate là gì?

1.1. Khái niệm về Graduate Certificate là gì mà bạn cần biết?

Khái niệm về Graduate Certificate là gì mà bạn cần biết?
Khái niệm về Graduate Certificate là gì mà bạn cần biết?

Theo dịch nghĩa thì Graduate Certificate có nghĩa là giấy chứng nhận tốt nghiệp, đây được coi là một chứng chỉ giáo dục đại diện hoàn thành đào tạo chuyên ở cấp cao đẳng hoặc đại học. Một chứng nhận tốt nghiệp có thể được trao bởi các trường đại học sau khi hoàn thành một số khóa học nhất định cho thấy thành thạo một lĩnh vực chủ đề cụ thể. Chứng nhận tốt nghiệp đại diện cho đào tạo ở các cấp độ khác nhau ở các quốc gia khác nhau và có thể ở cấp độ cử nhân hoặc thạc sĩ.

Tuy nhiên để hiểu chính xác về Graduate Certificate là gì? Thì bạn có thể hiểu nôm na đây là một loại chứng nhận sau đại học dành cho sinh viên đã tốt nghiệp và có bằng cử nhân (bachelor). Loại chứng nhận này được xuất hiện và sử dụng nhiều ở các quốc gia Bắc Mỹ. Đây là một loại chứng nhận không bắt buộc các sinh viên sau khi ra trường đều phải có, tuy nhiên chứng nhận này sẽ giúp cho sinh viên sau khi ra trường có thể tăng thêm thu nhập.

Ngoài ra nhiều người có thể hiểu Graduate Certificate là một loại chứng nhận sẽ được cấp sau khi tham gia khóa học ngắn hạn khoảng 16- 18 tuần, hình thức này khá phổ biến, bạn sẽ phải mất khoảng 1 năm học và thực tập để nhận chứng nhận Graduate Certificate. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể được tham gia khóa đào tạo để nhận chứng nhận Graduate Certificate, bởi chứng nhận này chỉ dành cho một số đối tượng nhất định.

Việc làm kế toán tại Hồ Chí Minh

1.2. Đối tượng sử dụng Graduate Certificate là gì?

Đối tượng sử dụng Graduate Certificate là gì?
Đối tượng sử dụng Graduate Certificate là gì?

Như khái niệm ta đã hình dung được phần nào những đối tượng có thể được đăng ký tham gia và nhận chứng nhận Graduate Certificate. Tuy nhiên, thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn và giúp bạn có thể xem lại mình có thể đăng ký tham gia khóa đào tạo để nhận Graduate Certificate hay không?

Một số đối tượng có thể đăng ký học bao gồm như:

- Các bạn đã có bằng cử nhân, có mong muốn học thêm kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực yêu thích của mình nhưng không đủ thời gian hoặc điều kiện để theo học Master

- Các bạn có nguyện vọng tăng khả năng chuyên môn trong thời gian ngắn để thăng tiến trong công việc

- Những ai có ý định học Master nhưng muốn đi chậm mà chắc để các định ngành nào thích hợp và phù hợp nhất với bản thân mình

- Các bạn muốn học ngành mơi để đổi hướng sự nghiệp cho mình

Xem thêm: Học bổng là gì? Hiểu như thế nào cho đúng về học bổng

Việc làm marketing tại Hồ Chí Minh

2. Tại một số nước khái niệm về Graduate Certificate là gì được định nghĩa như nào?

Tại một số nước khái niệm về Graduate Certificate là gì được định nghĩa như nào?
Tại một số nước khái niệm về Graduate Certificate là gì được định nghĩa như nào?

Những khái niệm trên là chỉ chung về Graduate Certificate, tuy nhiên tại mỗi quốc gia khác nhau sẽ có những định nghĩa sát hơn về Graduate Certificate. Để hiểu hơn về Graduate Certificate là gì, bạn có thể tham khảo thêm các thông tin về khái niệm của Graduate Certificate là gì ở một số nước như:

2.1. Tại Anh khái niệm Graduate Certificate là gì?

Chứng nhận tốt nghiệp (GradCert, GCert, GradC) là bằng cấp giáo dục đại học ở cùng cấp độ với bằng cử nhân nhưng giới hạn hơn về phạm vi, mất ít thời gian hơn để hoàn thành - thông thường từ một phần ba đến hai phần ba của một năm học ( hoặc tương đương toàn thời gian). Một thời gian dài làm việc (nhưng vẫn ít hơn yêu cầu cho một mức độ) sẽ dẫn đến bằng tốt nghiệp.

Chứng nhận tốt nghiệp được đặt ở Cấp độ 6 (cấp độ cử nhân) của Khung trình độ giáo dục đại học ở Anh, Wales và Bắc Ireland , và ở Cấp độ 9 hoặc 10 (bằng cử nhân ở cấp độ thông thường hoặc danh dự) của Khung trình độ chuyên môn cao hơn tổ chức giáo dục ở Scotland. Liên quan đến Khung trình độ Châu Âu, đó là bằng cấp 'chu kỳ đầu tiên' ở cùng mức độ kiến ​​thức và thách thức như bằng cấp đầu tiên hoặc bằng cử nhân nhưng không có cùng chiều sâu và bề rộng của nghiên cứu. Sinh viên thành công thường sẽ chứng minh một số, nhưng không phải tất cả, các loại kỹ năng, kiến ​​thức và khả năng sẽ được mong đợi cho ứng viên Cử nhân. Do đó chứng chỉ này không được coi là bằng cấp 'cuối chu kỳ' (nó chỉ thể hiện một số kết quả học tập của 'chu kỳ đầu tiên').

Chứng nhận tốt nghiệp có sẵn trong một phạm vi hạn chế của các môn học thường liên quan đến công việc, ví dụ như tâm lý học giáo dục, quản lý, khóa học tefl, tư vấn hoặc luật.

Giấy chứng nhận tốt nghiệp thường được lấy bởi những người đã tốt nghiệp với bằng cử nhân trong một chuyên ngành khác (do đó tên). Trình độ chuyên môn này không nên bị nhầm lẫn với chứng chỉ sau đại học, cao học hoặc văn bằng 1 hay văn bằng 2 sau đại học, là bằng cấp thạc sĩ , hoặc với chứng chỉ Giáo dục Đại học, là bằng cấp thấp hơn thường được cấp bởi những người không có bằng cấp HE trước đó.

2.2. Tại Singapore khái niệm Graduate Certificate là gì?

Tại Singapore khái niệm Graduate Certificate là gì?
Tại Singapore khái niệm Graduate Certificate là gì?

Để hỗ trợ cho phong trào SkillFuture, trường đại học tự trị ở Singapore đã đưa ra một chương trình chứng chỉ sau đại học (GradCert). Đây là bằng cấp giáo dục đại học ở mức tương đương với bằng cử nhân nhưng giới hạn hơn về phạm vi, mất ít thời gian hơn để hoàn thành.

Các chứng nhận tốt nghiệp được thiết kế với các chuyên gia làm việc trong tâm trí, giúp những người học này có được kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết cho nơi làm việc của họ.

Học viện SMU, bộ phận đào tạo chuyên nghiệp của Đại học Quản lý Singapore đã đưa ra các mô-đun "Tín dụng có kích cỡ Bite" có thể được kết hợp để đạt được chứng chỉ sau đại học và sau đó là bằng thạc sĩ.

Các trường Đại học Quốc gia Singapore, Viện of Systems Science bổ nhiệm cho quốc gia giáo dục thường xuyên (GDTX) và Đào tạo (CET) Viện (NCI) cho Infocomm Năng lực Khung quốc gia (NICF) bởi SkillsFuture Singapore (SSG) và Cơ quan Infocomm Phát triển Truyền thông Singapore (IMDA) cũng ra mắt các Chương trình Chứng chỉ có thể xếp chồng cung cấp lộ trình thay thế cho giáo dục thường xuyên. Bộ này bao gồm các chứng chỉ có thể được xếp chồng lên nhau để kiếm chứng nhận tốt nghiệp và sau đó là bằng tốt nghiệp hoặc bằng thạc sĩ.

Việc làm kinh doanh tại Hồ Chí Minh​

2.3. Tại Hoa Kỳ khái niệm Graduate Certificate là gì?

Tại Hoa Kỳ, chứng nhận tốt nghiệp có thể được trao bởi các trường đại học sau khi hoàn thành một số khóa học nhất định cho thấy việc thành thạo một lĩnh vực chủ đề cụ thể. Chứng nhận tốt nghiệp đại diện cho đào tạo ở trình độ thạc sĩ hoặc tiến sĩ, thường bao gồm 12 đến 18 đơn vị học kỳ của khóa học. Bằng cử nhân được công nhận trong một lĩnh vực liên quan là điều kiện tiên quyết tiêu chuẩn để được nhận vào một chương trình chứng chỉ sau đại học. Trong một số trường hợp, chứng nhận tốt nghiệp có thể là một phần của khóa học cần thiết để lấy bằng Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ .

Trong giảng dạy, việc có chứng nhận tốt nghiệp có thể đáp ứng các yêu cầu giáo dục cụ thể của chương trình không được đáp ứng với một số bằng cấp liên ngành.

Xem thêm: Học phần là gì? Các vấn đề liên quan mà sinh viên nên biết

2.4. Tại Úc khái niệm Graduate Certificate là gì?

Tại Úc khái niệm Graduate Certificate là gì?
Tại Úc khái niệm Graduate Certificate là gì?

Ở Úc, Chứng nhận tốt nghiệp là bằng cấp 8 cùng với bằng Cử nhân (Honours). Nhập học vào một Chứng nhận tốt nghiệp thường yêu cầu hoàn thành bằng cử nhân hoặc cao hơn. Trong một số trường hợp, nhập học có thể dựa trên kinh nghiệm làm việc đáng kể. Chứng nhận tốt nghiệp thường mất sáu tháng học toàn thời gian để hoàn thành.

Các khóa học này thường được cung cấp bởi các trường đại học và các nhà cung cấp tư nhân.

2.5. Tại Ai-len khái niệm Graduate Certificate là gì?

Chứng nhận tốt nghiệp (GradCert) là bằng cấp thạc sĩ cho thấy việc hoàn thành thành công chương trình giáo dục sau đại học. Yêu cầu đầu vào tối thiểu là bằng đại học. Trên Khung trình độ quốc gia về trình độ chuyên môn, trình độ chuyên môn ở Cấp độ 9 hoặc Cấp độ 7 trong Khung trình độ chuyên môn châu Âu.

3. Phân biệt sự khác nhau giữa Graduate Certificate và Diploma Certificate

Mặc dù khái niệm về Graduate Certificate và Diploma Certificate này đã được trình bày rõ song nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa chứng chỉ (Diploma) và Certificate (chứng nhận). Cùng tìm hiểu rõ hơn về khái niệm cũng như sự khác nhau của Graduate Certificate và Diploma Certificate

3.1. Tìm hiểu khái niệm Diploma Certificate là gì?

Tìm hiểu khái niệm Diploma Certificate là gì?
Tìm hiểu khái niệm Diploma Certificate là gì?

Hiểu một cách cụ thể nhất thì Diploma có nghĩa là chứng chỉ, vì vậy Diploma Certificate thường được trao khi hoàn thành một khóa học của một cơ sở đào tạo nào đó, nghĩa hiểu của Diploma Certificate hẹp hơn so với Graduate Certificate bởi Graduate Certificate bao hàm nhiều nghĩa rộng hơn. Mục đích sử dụng của Graduate Certificate cũng rộng hơn so với Diploma Certificate.

Bạn có thể hiểu sát nghĩa hơn về 2 khái niệm này đó là Graduate Certificate là chứng nhận còn Diploma Certificate là chứng chỉ.

3.2. Điểm khác biệt giữa Diploma Certificate và Graduate Certificate

Điểm khác biệt giữa Diploma Certificate và Graduate Certificate
 Điểm khác biệt giữa Diploma Certificate và Graduate Certificate

Trong quá trình sử dụng cũng như tham gia các khóa đào tạo, bạn thường thấy những nơi cung cấp chứng chỉ hay chứng nhận lẫn lộn, tràn lan. Bạn cần nắm rõ để phân biệt được nhu cầu của bản thân đang muốn học để có chứng chỉ hay chứng nhận. Việc này giúp bạn nhanh chóng tìm được nơi cung cấp, đào tạo cấp chứng chỉ, chứng nhận phù hợp với yêu cầu bản thân.

Một vài điểm khác biệt giữa Graduate Certificate (chứng nhận) và Diploma Certificate (chứng chỉ) như:

- Chứng nhận (Certificate)  có thể được sử dụng trong những lĩnh vực khác nhau như giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn, nhưng chứng chỉ (Diploma) thì chỉ dành cho lĩnh vực giáo dục

- Chứng chỉ (Diploma) thường được trao cho những sinh viên đã hoàn tất việc học ở trường cấp III và các chương trình học sau đó, trong khi chứng nhận (Certificate) có thể được trao cho những ai đã thành thạo bất kỳ kĩ năng nào trong đời sống, không nhất thiết phải liên quan đến giáo dục

- Các khóa học cấp chứng chỉ thường kéo dài hơn các khóa học cấp chứng chứng nhận

Tham khảo ngay: Học giỏi để làm gì? Câu hỏi suy ngẫm cho học sinh và phụ huynh

Việc làm

4. Sức hút hay những ưu điểm vượt trội của Graduate Certificate là gì?

4.1. Ý nghĩa của Graduate Certificate

Ý nghĩa của Graduate Certificate
Ý nghĩa của Graduate Certificate

Ý nghĩa của Graduate Certificate bao hàm nhiều những nội dung rộng với nhiều mục đích khác nhau như giấy chứng nhận khai sinh, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn và đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục thì giấy chứng nhận được trao cho sinh viên khi họ đã vượt qua được một kỳ thi, giành giải trong một cuộc thi hay đôi khi cũng để chứng nhận họ đã hoàn thành một khóa học

Khi nói về những khóa học cấp bằng và những khóa học cấp chứng chỉ, ý nghĩa cũng có một chút khác biệt, những chương trình học cấp Certificate thường kéo dài trong thời gian ngắn hơn, thường là trong vài tháng và nó đa dạng về các hình thức đào tạo cũng như hình thức cấp bằng, đa dạng chuyên ngành như nó có thể là khóa học lái xe, học sơ cứu, học thiết kế web…

Vì vậy mà những chứng nhận này không nhất thiết phải liên quan đến giáo dục mà có thể thuộc về các lĩnh vực khác, tuy nhiên trong khi đó, một khóa học cấp Diploma thường kéo dài đến thời gian tính hàng năm trời nên để nhận được Diploma, bạn phải đạt được một số điểm hay thỏa mãn các yêu cầu nhất định mà các khóa học yêu cầu đạt được chứng chỉ sẽ khó hơn.

Vì vậy nhiều người thường lựa chọn Graduate Certificate thay vì Diploma Certificate, và nhìn chung thì Graduate Certificate có sức hút lớn hơn hẳn so với Diploma Certificate. Cùng tìm hiểu sức hút của Graduate Certificate.

4.2. Sức hút hay những ưu điểm vượt trội của Graduate Certificate là gì?

Sức hút hay những ưu điểm vượt trội của Graduate Certificate là gì?
Sức hút hay những ưu điểm vượt trội của Graduate Certificate là gì?

Một vài sức hút nổi bật hay chính xác hơn là những ưu điểm vượt trội của Graduate Certificate bao gồm như:

- Tạo ra cơ hội thực tập, trải nghiệm thực tế ngay khi đang trong quá trình đào tạo: điểm thu hút đặc biệt đầu tiên không thể không kể đến của chương trình đào tạo Graduate Certificate là bạn có cơ hội thực tế, thực tập và làm việc để tích lũy kinh nghiệm, đây là cơ hội mở rộng mối quan hệ ngay khi bạn còn đang học tập, tham gia đào tạo

- Yêu cầu đầu vào dễ dàng hơn những khóa học khác: đây là bước đệm nhẹ nhàng nhưng chắc chắn cho những bước đi sau này, Graduate Certificate khá quan trọng nhưng đầu vào lại không quá khắt khe. Đây là lý do mà khá nhiều người lựa chọn Graduate Certificate thay vì Diploma Certificate.

- Thời gian đào tạo ngắn hạn: một trong những lý do mà học viên lựa chọn Graduate Certificate thay vì Diploma Certificate bởi Graduate Certificate có thời gian đào tạo ngắn hơn, theo báo cáo thống kê thì bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian, công sức, chi phí học tập cũng như sinh hoạt bởi quá trình đào tạo diễn ra chỉ khoảng 1 năm nhưng bạn vẫn có thể tiếp cận được thời gian, công sức, chi phí học tập cũng như sinh hoạt.

Bài viết đã cung cấp đầy đủ các thông tin về graduate certificate là gì? Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với bạn đọc. Thân ái!

Bài viết tham khảo: Higher Education là gì? Bạn đã sẵn sàng bước vào môi trường mới

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý