Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hồ sơ xin việc Big C - Viết thế nào để được tuyển dụng bạn đã rõ?

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Ngày cập nhật: 17/06/2021

Big C đang là tâm điểm mà bạn hướng tới trong tương lai? Vậy bạn đã biết cách chuẩn bị hồ sơ thế nào để được tuyển dụng hay chưa? Những bí quyết mà timviec365.vn đưa ra ngay dưới đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng, đón xem ngay và áp dụng để thành công nhé!

CV xin việc

1. Tại sao hồ sơ xin việc Big C lại quan trọng?

Mỗi một doanh nghiệp khi tuyển dụng đều có những yêu cầu riêng đối với hồ sơ của ứng viên. Tuy là quy định chung nhưng trong đó vẫn có những cái riêng biệt mà mỗi doanh nghiệp sẽ đưa ra để phù hợp với chế độ quản lý hiện hành.

Từ xưa tới nay, khi bắt đầu quá trình tuyển dụng, doanh nghiệp luôn muốn nắm giữ mọi thông tin và xác minh nhân viên làm việc tại doanh nghiệp mình để tiện cho việc quản lý sau này. Trong đó siêu thị Big C cũng không phải là ngoại lệ, tất cả mọi nhân viên khi tham gia làm việc tại hệ thống siêu thị này đều phải chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.

Tại sao hồ sơ xin việc Big C lại quan trọng?
Tại sao hồ sơ xin việc Big C lại quan trọng?

Trong quá trình phỏng vấn, nhà tuyển dụng của siêu thị sẽ dựa vào những thông tin mà ứng viên kê khai trên hồ sơ xin việc mà họ sẽ đưa ra những câu hỏi, thử thách cho ứng viên của mình. Đối với ứng viên dựa vào hồ sơ xin việc họ có thể tiếp cận đến nhà tuyển dụng, hơn nữa còn được khoe những điểm mạnh của bản thân làm nhà tuyển dụng nhớ đến họ một cách nhanh chóng.

Giống như các hồ sơ xin việc giáo viên tiếng anh, hồ sơ xin việc giáo viên mầm non, hồ sơ xin việc điều dưỡng và bao ngành nghề khác.  Thông tin được thể hiện trên hồ sơ xin vào  sẽ phải đảm bảo tính hợp pháp, đó cũng như một sự đảm bảo về lý lịch, nguồn gốc rõ ràng đối với bản thân ứng viên để doanh nghiệp yên tâm tuyển dụng.

2. Một bộ hồ sơ xin việc Big C đầy đủ bao gồm những gì?

Nếu bạn là một ứng viên đã có kinh nghiệm trong nhiều đợt tuyển dụng, vậy thì đây là kiến thức đơn giản đối với bạn rồi. Tuy nhiên còn rất nhiều những bạn chưa bao giờ đi xin việc và họ chưa được tiếp xúc với một bộ hồ sơ xin việc thì chắc chắn họ sẽ không biết một bộ hồ sơ xin việc Big C sẽ cần những gì.

Bằng cách xem lại thông tin tuyển dụng mà bạn thấy được từ nhà tuyển dụng, thông thường trong đó nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những giấy tờ cần phải chuẩn bị, bạn chỉ cần dựa vào đó là có thể biết mình cần chuẩn bị những gì.

Một bộ hồ sơ xin việc Big C đầy đủ bao gồm những gì?
Một bộ hồ sơ xin việc Big C đầy đủ bao gồm những gì?

Timviec365.vn xin phép được gửi tới các bạn thông tin về một số giấy tờ trong bộ hồ sơ xin việc của siêu thị Big C để bạn tham khảo:

- 1 bản sơ yếu lý lịch tự thuật có đóng dấu giáp lai 

- 1 đơn xin việc đúng chủ đề trọng tâm

- Những bằng cấp liên quan khi ứng tuyển vào vị trí bất kỳ tại siêu thị Big C

- Một số giấy tờ cá nhân công chứng như chứng minh nhân dân photo, giấy khai sinh bản sao, sổ hộ khẩu photo

- Lấy giấy khám sức khỏe có xác nhận của cơ sở y tế hợp lệ

Việc làm siêu thị

Đó là một số giấy tờ mà bạn cần chuẩn bị nếu muốn xin việc vào siêu thị Big C ở tất cả các chi nhánh có trên toàn quốc. Chuẩn bị xong đầy đủ các giấy tờ cần thiết bạn sẽ điền thông tin thế nào cho chuẩn xác nhất? Đón đọc nội dung tiếp theo để biết đáp án nhé!

3. Cách viết hồ sơ xin việc Big C đầy đủ nhất

Viết hồ sơ xin việc Big C ở đây có nghĩa là bạn cần phải điền những thông tin vào những giấy tờ còn trống để có bộ hồ sơ hoàn chỉnh. Vậy thì có hai mẫu giấy tờ mà bạn cần hoàn thành đó là bản sơ yếu lý lịch tự thuật và đơn xin việc Big C. Sau đây chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu và khám phá cách viết từng loại giấy tờ bạn nhé:

3.1. Hoàn thành sơ yếu lý lịch tự thuật như thế nào?

Sơ yếu lý lịch là mẫu giấy tờ quan trọng và chủ chốt với nhiều trường nội dung để khai thác triệt để thông tin ứng viên. Vì vậy nếu bạn là người đang có ý định xin việc vào siêu thị Big C hãy hoàn thiện nó đầy đủ và chi tiết nhất nhé.

Nhà tuyển dụng sẽ chú trọng hơn cả vào những thông tin như trình độ chuyên môn, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm hay kỹ năng mà ứng viên đang sở hữu nên hãy thể hiện chúng một cách xuất sắc nhất.

Cách viết hồ sơ xin việc Big C đầy đủ nhất
Cách viết hồ sơ xin việc Big C đầy đủ nhất

Đầu tiên đó là trình độ học vấn. Trước khi nộp hồ sơ ứng tuyển vào vị trí bất kỳ nào đó tại siêu thị Big C, bạn cần tìm hiểu thật kỹ yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra về bằng cấp. Thường thì những vị trí nhân viên như thu ngân, bán hàng yêu cầu không quá cao, bạn chỉ cần chuẩn bị tấm bằng từ Trung cấp, Cao đẳng trở lên là được. Tuy nhiên với những vị trí quản lý cấp cao thì chắc chắn tấm bằng mà bạn có phải là hệ Đại học trở lên mới đạt yêu cầu.

Về Mục tiêu nghề nghiệp bạn có thể đưa ra một số vị trí cụ thể để nói cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn đang phấn đấu để đạt được chức vụ ấy, điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng nhận ra sự quyết tâm của bạn đối với công việc hiện tại.

Tiếp theo, kinh nghiệm cũng là một trong những vấn đề mà nhà tuyển dụng cực kỳ quan tâm khi bạn xin việc vào siêu thị Big C. Ngay cả những vị trí thấp nhất như nhân viên bán hàng, thu ngân thì nhà tuyển dụng vẫn muốn ứng viên của mình sở hữu kinh nghiệm để hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn. Tuy nhiên yêu cầu này sẽ không bắt buộc với họ cho nên nếu bạn không có thì cũng chẳng phải là điều lo ngại. Nhưng nếu như bạn đang ứng tuyển cho vị trí quản lý thu ngân hay giám sát bán hàng,... thì chắc chắn bạn sẽ phải đưa kinh nghiệm vào sơ yếu lý lịch của mình đấy nhé. Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm liên quan thì hãy trình bày chúng theo thứ tự của thời gian để nhà tuyển dụng không bị rối khi theo dõi phần này, đây cũng là một chi tiết nhỏ nhưng lại thể hiện rõ ràng sự chuyên nghiệp và sự cẩn thận của bạn, một đức tính mà nhà tuyển dụng rất thích.

Cách viết hồ sơ xin việc Big C đầy đủ nhất
Cách viết hồ sơ xin việc Big C đầy đủ nhất

Cuối cùng những thông tin về kỹ năng liên quan mà ứng viên sở hữu. Nếu bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng trong siêu thị Big C chắc chắn bạn sẽ phải ghi có kỹ năng bán hàng, giao tiếp hay tư vấn rồi. Còn với vị trí thu ngân thì bạn hãy đề cập đến khả năng tính toán nhanh của mình và cả khả năng giao tiếp nữa nhé. Nói chung tuỳ vào từng vị trí cụ thể bạn sẽ đưa ra những kỹ năng tương ứng để đánh đúng trọng tâm giúp nhà tuyển dụng bị thuyết phục nhanh chóng.

Bên cạnh đó còn rất nhiều những thông tin khác xuất hiện trong sơ yếu lý lịch đó là phần khai báo thông tin cha, mẹ, anh, chị, em ruột của ứng viên để chắc chắn rằng bạn có một nguồn gốc trong sáng.

Mẫu sơ yếu lý lịch

Xem Thêm: Hồ sơ xin việc có cần bảng điểm không?

3.2. Chú trọng vào đơn xin việc Big C

Đơn xin việc Big C chính là chất xúc tác tuyệt vời để mẫu hồ sơ xin việc của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Những nhà tuyển dụng tại hệ thống siêu thị Big C cho hay họ thường có thói quen xem đơn xin việc kèm trong bộ hồ sơ của ứng viên gửi tới trước bởi vì họ rất tò mò muốn biết những ứng viên của mình thể hiện nguyện vọng của mình như thế nào.

Cách viết hồ sơ xin việc Big C đầy đủ nhất
Cách viết hồ sơ xin việc Big C đầy đủ nhất

Khi thể hiện đơn xin việc này, bạn hãy chú trọng đến việc thể hiện nguyện vọng của mình với công việc và với công ty. Nếu xin việc ở vị trí nhân viên kinh doanh, bán hàng hay quan hệ khách hàng, bạn có thể nêu ra những minh chứng cụ thể bằng những con số mà trước đây bạn đã từng đạt được để lá đơn xin việc của bạn trở nên thuyết phục hơn.

Đối với một lá đơn xin việc bạn không cần phải trình bày gì nhiều, tập trung chủ yếu đến một số thông tin giới thiệu bản thân, vị trí ứng tuyển và điều mình mong muốn khi được làm việc ở công ty là được.

Cách viết hồ sơ xin việc Big C đầy đủ nhất
Cách viết hồ sơ xin việc Big C đầy đủ nhất

Hãy nhớ rằng ở lá đơn xin việc cũng như sơ yếu lý lịch, bạn hãy đề cập đến những địa chỉ liên hệ thật chính xác. Hãy cung cấp cho nhà tuyển dụng số điện thoại mà bạn đang sử dụng hiện tại, địa chỉ email gắn liền với tên của bạn nhé, nếu có thì kèm thêm cả số điện thoại ở nhà để họ có thể liên lạc với bạn dễ dàng hơn.

Lá đơn xin việc Big C cũng yêu cầu cần chu đáo và chuyên nghiệp như những lá đơn xin việc tại doanh nghiệp khác, chỉ cần bạn thực hiện nó bằng cả tâm huyết chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ nhận ra điều đó và cho bạn một cơ hội.

Mẫu đơn xin việc

Xem Thêm: Cách viết mẫu thư giới thiệu của giáo viên có tâm và có tầm

4. Một số lưu ý dành cho ứng viên khi viết hồ sơ xin việc vào Big C

Để hồ sơ xin việc Big C trở nên thuyết phục hơn, ứng viên cần lưu ý:

Thứ nhất, mọi thông tin được cung cấp trong hồ sơ đều phải chi tiết và chính xác. Bất kể xin việc ở cơ quan Nhà nước hay là tư nhân thì bạn cũng cần phải cung cấp những thông tin chính xác nhất. Nhà tuyển dụng rất muốn họ tuyển dụng được những nhân viên không những tài giỏi, xuất sắc mà còn có cả đức tính trung thực. Sự trung thực trong công việc rất quan trọng và vì vậy đừng để họ phát hiện ra bạn đang không có tố chất này nhé. 

Thứ hai, sự chuyên nghiệp và chỉnh chu bao giờ cũng lấy lòng nhà tuyển dụng. Nếu bạn chưa biết cách tạo ra một bộ hồ sơ hoàn hảo như thế nào thì hãy tham khảo những bộ hồ sơ của ứng viên thành công trước đây nhé. Việc tham khảo này không có nghĩa bảo bạn bắt chước y hệt họ mà qua đó hãy học hỏi cách trình bày, cách đưa thông tin hữu ích và giá trị như thế nào. Hoặc có thể tìm kiếm những mẫu hồ sơ có sẵn trên mạng, chúng sẽ giúp bạn sở hữu bộ hồ sơ độc đáo và hoàn hảo nhất.

Một số lưu ý dành cho ứng viên khi viết hồ sơ xin việc vào Big C
Một số lưu ý dành cho ứng viên khi viết hồ sơ xin việc vào Big C

Thứ ba, tuyệt đối không mắc phải những lỗi cơ bản như sai chính tả khi viết các giấy tờ trong hồ sơ xin việc Big C của mình. Và nội dung bên trong cần tóm gọn những ý chính, tránh lan man, dài dòng làm giảm giá trị của tờ đơn.

Thứ tư, ứng viên cần ghi nhớ rằng mọi thông tin đề cập trong hồ sơ của mình đều phải hướng tới vị trí đang ứng tuyển. Ví dụ bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng của siêu thị Big C vậy thì mọi yếu tố từ kinh nghiệm, kỹ năng hay tình độ chuyên môn cũng cần phải liên quan tới việc làm bán hàng. Tránh kiểu viết chung chung hoặc copy ý tưởng từ những bộ hồ sơ khác, như vậy nhà tuyển dụng sẽ mất ấn tượng về bạn.

Thứ năm, chú ý đến hình thức của hồ sơ xin việc ví dụ như cách tạo mẫu bìa hồ sơ xin việc đẹp Việc chú trọng hình thức khác hoàn toàn với việc bạn trang trí màu mè sặc sỡ cùng với những họa tiết nổi bật cho bộ hồ sơ của mình đấy nhé. Quan niệm cái đẹp ở đây chính là những điều giản dị nhất nhưng lại thu hút được ánh nhìn của người xem. Bạn có thấy Logo siêu thị Big C được phủ bởi nền xanh lá rất tươi tắn thể hiện cho sắc màu của thực phẩm trông rất bắt mắt, vì vậy nếu có thể hãy đưa khối màu này vào để trang trí những điểm cần thiết để thể hiện sự tinh tế của mình,  chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ nhận ra dụng ý của bạn mà thôi.

Một số lưu ý dành cho ứng viên khi viết hồ sơ xin việc vào Big C
Một số lưu ý dành cho ứng viên khi viết hồ sơ xin việc vào Big C

Thứ sáu, về màu mực trình bày. Nên sử dụng hai màu mực truyền thống đó là xanh hoặc đen để tạo nên những thông tin về bản thân. Tuy nhiên bạn tuyệt đối không kết hợp chúng với nhau mà chỉ được sử dụng đồng nhất từ đầu tới cuối chỉ một màu mực thôi.

Việc làm

Như vậy bạn vừa trải qua quá trình tìm hiểu về bản CV thiết kế thời trang do timviec365.vn cung cấp. Hy vọng rằng kiến thức này sẽ hữu hiệu đối với tất cả mọi người nhất là những ai đang có ý định xin việc vào siêu thị Big C. 

Khám phá cách viết mẫu sơ yếu lý lịch chuẩn 2020

Sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch có sẵn tại timviec365.vn sẽ giúp bạn trở thành ứng viên chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng. Nếu bạn quan tâm vậy thì đừng bỏ qua những mẫu sơ yếu lý lịch theo mẫu chuẩn mà tôi chia sẻ dưới đây nhé, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng.

Mẫu sơ yếu lý lịch

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý