Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hồ sơ xin việc điều dưỡng – Điểm sáng quan trọng cho ngành điều dưỡng

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngành Điều dưỡng hiện nay được rất nhiều người theo đuổi bởi cơ hội nghề nghiệp ngày càng rộng mở do ngành y dược đang trên đà phát triển. Để ứng tuyển thành công vị trí điều dưỡng viên thì các bạn cần phải chuẩn bị tốt bộ hồ sơ xin việc điều dưỡng.

CV xin việc

Cho dù bạn đã có kinh nghiệm hay chưa có kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ xin việc điều dưỡng thì bạn vẫn nên tìm hiểu và bỏ túi những kinh nghiệm quý báu để tạo nên một bộ hồ sơ xin việc điều dưỡng qua bài viết dưới đây. Kim Thoa sẽ chia sẻ chi tiết để các bạn nắm rõ hơn về hồ sơ xin việc điều dưỡng phù hợp nhất.

1. Khái quát về hồ sơ xin việc điều dưỡng

Hiện nay, cơ hội việc làm đối với ngành điều dưỡng rất rộng mở và các bạn có thể làm nhiều khía cạnh khác nhau trong ngành điều dưỡng. Để có thể tìm kiếm được một vị trí công việc phù hợp, có mức lương hấp dẫn, có cơ hội để thăng tiến thì việc chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc hoàn chỉnh và chuyên nghiệp chính là yếu tố quan trọng hàng đầu mà các bạn cần phải khám phá.

Khái quát về hồ sơ xin việc điều dưỡng giúp bạn hiểu rõ hơn về hồ sơ ứng tuyển điều dưỡng viên
Khái quát về hồ sơ xin việc điều dưỡng giúp bạn hiểu rõ hơn về hồ sơ ứng tuyển điều dưỡng viên

1.1. Hồ sơ xin việc điều dưỡng

Hồ sơ xin việc điều dưỡng là bộ hồ sơ được các ứng viên sử dụng để ứng tuyển vào các vị trí việc làm trong ngành điều dưỡng tại các trung tâm y tế, các bệnh viện... Giống như hồ sơ xin việc bác sĩ, hồ sơ xin việc kế toán hay hồ sơ xin việc giáo viên tiếng anh,... trong hồ sơ xin việc điều dưỡng cần phải đảm bảo cung cấp đầy đủ các yếu tố cần thiết theo yêu cầu của nhà tuyển dụng gồm Bìa đựng và các giấy tờ có liên quan tới hồ sơ xin việc.

Tất cả những thông tin trong các giấy tờ của bộ hồ sơ xin việc đều cần phải làm rõ về khả năng, trình độ của người ứng viên trong lĩnh vực điều dưỡng. Tìm hiểu những cơ hội việc làm điều dưỡng thì bạn hãy tìm hiểu về việc làm sao để chuẩn bị được bộ hồ sơ xin việc điều dưỡng một cách tốt nhất.

Tuyển dụng điều dưỡng

Hồ sơ xin việc điều dưỡng được sử dụng dành cho những ai xin việc điều dưỡng
Hồ sơ xin việc điều dưỡng được sử dụng dành cho những ai xin việc điều dưỡng

Xem Thêm: Mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc đúng chuẩn 2021!

1.2. Tầm quan trọng, ý nghĩa của hồ sơ xin việc điều dưỡng

Khi ứng tuyển việc làm trong bất cứ ngành nghề nào thì cũng cần phải có bộ hồ sơ xin việc, đối với ngành điều dưỡng cũng vậy, các bạn cần chuẩn bị cho mình bộ hồ sơ xin việc làm đầy đủ, đầu tư về nội dung lẫn hình thức của bộ hồ sơ sao cho tạo được ấn tượng tốt nhất đối với nhà tuyển dụng.

Sau khi sinh viên tốt nghiệp từ các trường đào tạo ngành điều dưỡng ra, khi chưa có nhiều kinh nghiệm thì việc viết hồ sơ sinh viên một cách chính xác nhất với đầy đủ các giấy tờ và nội dung hấp dẫn, sự đầy đủ và chuyên nghiệp của bộ hồ sơ xin việc sẽ giúp cho các ứng viên có thể nâng cao cơ hội trúng tuyển cho mình, tạo được ấn tượng khó quên cho nhà tuyển dụng. Và đương nhiên dù chưa có kinh nghiệm nhưng công việc của một điều dưỡng viên thì chắc chắn bạn phải nắm bắt chính xác. Bạn có thể tham khảo bảng mô tả công việc điều dưỡng để trang bị thật tốt kiến thức cho bản thân. 

Tầm quan trọng, ý nghĩa của hồ sơ xin việc điều dưỡng
Tầm quan trọng, ý nghĩa của hồ sơ xin việc điều dưỡng

Bộ hồ sơ để tự khẳng định giá trị của nó chính là bộ hồ sơ có đủ các yếu tố, các giấy tờ, trong đó điểm ấn tượng và thu hút nhà tuyển dụng nhất chính là CV điều dưỡng, ngoài ra thì một tờ đơn xin việc điều dưỡng cũng sẽ gây thương nhớ khôn nguôi của nhà tuyển dụng dành cho bạn.

Như thế, hồ sơ xin việc điều dưỡng là một phần quan trọng không thể thiếu, các bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được cho mình cơ hội việc làm phù họp trong ngành điều dưỡng. Để hiểu rõ hơn nữa về hồ sơ xin việc điều dưỡng thì các bạn cần phải tìm hiểu xem bên trong hồ sơ có những giấy tờ gì và những lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc như thế nào? Cùng tìm hiểu ở những phần tiếp theo.

Xem Thêm: Tạo hồ sơ xin việc chuyên nghiệp từ những yếu tố quan trọng

2. Những giấy tờ quan trọng không thể thiếu trong hồ sơ xin việc điều dưỡng

Những giấy tờ quan trọng không thể thiếu trong hồ sơ xin việc điều dưỡng
Những giấy tờ quan trọng không thể thiếu trong hồ sơ xin việc điều dưỡng

Trong bộ hồ sơ xin việc điều dưỡng, các bạn cần chuẩn bị kỹ các giấy tờ sau:

- Sơ yếu lý lịch: Bạn cần điền đầy đủ các thông tin theo mẫu trong tờ Sơ yếu lý lịch của mình, sau đó mang sơ yếu lý lịch đi công chứng, hiệu lực của bản Sơ yếu lý lịch sẽ kéo dài trong vòng 6 tháng kể từ ngày công chứng. Hãy đọc qua công chứng hồ sơ xin việc ở đâu? Những thủ tục công chứng cần biết!

- Tờ Đơn xin việc điều dưỡng: Trong đơn xin việc điều dưỡng thì các bạn cần phải trình bày mong muốn, những nguyện vọng của bạn đối với ngành điều dưỡng. Trong đơn xin việc của bạn thì bạn có thể viết bằng tay hoặc là đánh máy tùy vào yêu cầu mà nhà tuyển dụng đã đưa ra trong đơn xin việc. Tuy nhiên nếu trong tin tuyển dụng mà nhà tuyển dụng không nói gì về vấn đề nay thì tốt nhất các bạn hãy viết đơn xin việc bằng tay một cách hết sức cẩn thận để có thể bày tỏ được sự quan tâm của bạn đối với vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển.

Đơn xin việc

Đơn xin việc điều dưỡng là giấy tờ không thể thiếu trong hồ sơ xin việc điều dưỡng
Đơn xin việc điều dưỡng là giấy tờ không thể thiếu trong hồ sơ xin việc điều dưỡng

- CV xin việc điều dưỡng: Trong bộ hồ sơ xin việc điều dưỡng thì không thể nào thiếu đi được CV xin việc điều dưỡng. Do đó các bạn cần phải dành nhiều thời gian để nghiên cứu và tạo ra bản CV xin việc cho ngành điều dưỡng được chỉn va chà có sức thuyết phục cao.

- Các giấy tờ phô tô, bản sao: Trong hồ sơ xin việc điều dưỡng cần các giấy tờ có bản sao và phô tô như: giấy khai sinh bản sao, bằng chuyên môn trong ngành dược hoặc những ngành có liên quan, bảng điểm, các loại chứng chỉ mà bạn có (ngoại ngữ, tin học, CME...).

- Giấy khám sức khỏe có xác nhận của cơ quan chức năng khám chữa bệnh cho bạn. Giấy khám sức khỏe có giá trị trong 6 tháng từ khi được công chứng.

- Giấy chứng nhận thuộc diện đối tượng được ưu tiên (nếu có).

- Chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân bản sao.

- Sổ hộ khẩu photo/bản sao.

- Sổ bảo hiểm bản sao: Với những người đã đi làm thì cần phải bổ sung bảo hồ sơ xin việc của mình sổ bảo hiểm xã hội bản chính khi mà đã được ký hợp đồng.

- Ảnh (3x4) hoặc là ảnh (4x6). Tùy vào loại giấy tờ mà sẽ sử dụng ảnh 3x4 hoặc 4x6, nếu bạn chưa rõ hồ sơ xin việc của mình dùng loại nào thì hãy tham khảo ngay bài viết hồ sơ xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6?

- ...

Hiện nay do nhu cầu sức khỏe của người dân cao mà các bệnh viện phòng khám cũng thường xuyên tuyển dụng tùy theo đợt. Các bạn có thểm tham khảo các bệnh viện: bệnh viện y học cổ truyền Huếbệnh viện quận Thủ Đức tuyển dụngbệnh viện chợ Rẫy tuyển dụng,... 

Mẫu sơ yếu lý lịch

3. Một vài lưu ý quan trọng khi chuẩn bị hồ sơ xin việc điều dưỡng

Một vài lưu ý quan trọng khi chuẩn bị hồ sơ xin việc điều dưỡng
Một vài lưu ý quan trọng khi chuẩn bị hồ sơ xin việc điều dưỡng

Khi chuẩn bị hồ sơ xin việc ngành điều dưỡng thì các bạn cần phải lưu ý các vấn đề dưới đây như sau:

- Các loại văn bằng, chứng chỉ được cung cấp vào trong bộ hồ sơ cần phải là giấy tờ do các cơ sở đào tạo cấp, không làm giấy tờ giả. Đối với các loại văn bằng và chứng chỉ được cấp bởi các cơ sở đào tạo của người ngoài thì chúng cần phải được tiến hành dịch thuật.

- Về phí tuyển dụng thì các bạn không cần phải nộp lệ phí khi nộp hồ sơ xin việc ngành điều dưỡng, đối với những ai ứng tuyển vào viên chức thì cần phải nộp 300.000 tiền lệ phí,

Sau đó sẽ phải tiến hành việc điền vào phiếu tiếp nhận đối với hồ sơ tuyển dụng

- Trên bìa của bộ hồ sơ, bạn cần điền đủ các thông tin về những loại giấy tờ có bên trong. Sẽ ấn tượng hơn nếu bạn tạo được mẫu bìa hồ sơ xin việc đẹp đấy. Bạn có thể mua bộ hồ sơ điều dưỡng tại các nhà sách hoặc là các cửa hàng chuyên bán các đồ văn phòng phẩm. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo hồ sơ xin việc online trên website timviec365.vn để tạo ra cho mình hồ sơ điều dưỡng chuyên nghiệp nhất.

Hãy tạo hồ sơ xin việc điều dưỡng tại timviec365.vn
Hãy tạo hồ sơ xin việc điều dưỡng tại timviec365.vn

- Bạn hãy sắp xếp các giấy tờ trong bộ hồ sơ theo các thứ tự phù hợp: Bản Sơ yếu lý lịch, đơn xin việc, CV xin việc, giấy khám sức khỏe, bằng cấp, chứng chỉ, giấy khai sinh bản sao, sổ hộ khẩu bản sao,... hoặc bạn cũng có thể xếp các giấy tờ trong hồ sơ theo yêu cầu của nhà tuyển dụng (nếu có).

- Bạn hãy tạo Hồ sơ xin việc điều dưỡng online để gửi tới nhà tuyển dụng khi được yêu cầu. Hãy học cách tạo bộ hồ sơ xin việc qua email chuyên nghiệpkhi đó đơn xin việc và CV cần phải được lưu dưới dạng file PDF, đối với các bằng cấp và các giấy tờ thì bạn cần phải tiến hành. Còn đối với ảnh và các giấy tờ cần thiết khác thì các bạn có thể chụp ảnh và nén vào gửi đính kèm cùng file hồ sơ xin việc.

- Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ điều dưỡng thì bạn tốt nhất nên chuẩn bị 2 bộ hồ sơ để sử dụng, vì quá trình làm hồ sơ, đi xin dấu cũng mất thời gian. Khi đi phỏng vấn thì bạn mang theo bộ hồ sơ photo đi theo và chỉ khi bạn trúng tuyển thì bạn mang theo bộ hồ sơ chính để nộp.

Việc làm

Như vậy, trên đây là những thông tin mà Kim Thoa đã chia sẻ về hồ sơ xin việc điều dưỡng giúp cho các bạn trẻ hiểu rõ hơn thông tin trong bộ hồ sơ điều dưỡng, đồng thời cũng hiểu rõ về vai trò của bộ hồ sơ điều dưỡng viên. Để tạo hồ sơ xin việc điều dưỡng chuyên nghiệp thì bạn hãy tạo trên website timviec365.vn. Các bạn có thể đọc các bài viết về lĩnh vực y tế khác như: dược động họckhoa ngoại thần kinhpháp y,... 

Đơn xin việc điều dưỡng

Để tạo nên bộ hồ sơ điều dưỡng chuyên nghiệp thì bạn không thể nào bỏ qua những yếu tố bên trong bộ hồ sơ, một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần chú trọng đó là đơn xin việc điều dướng. Tờ đơn xin việc điều dưỡng giúp cho bạn có thể nhanh chóng đi vào sự chú ý của nhà tuyển dụng bằng cách thể hiện mong muốn được làm việc tại vị trí điều dưỡng viên và bệnh viên đang ứng tuyển.

Đơn xin việc điều dưỡng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý