Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Giải đáp] Hồ sơ xin việc giáo viên mầm non gồm những gì?

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hồ sơ xin việc giáo viên mầm non là một trong những tiêu chí đặc biệt quan trọng, cần thiết để nhà tuyển dụng có thể đánh giá về ứng viên, từ đó đưa ra quyết định chính xác nhất cho vị trí việc làm. Và nếu bạn đang quan tâm đến công việc này thì hãy chuẩn bị ngay cho mình một bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo nhất để có thể theo đuổi được ước mơ của mình nhé!

1. Vai trò của hồ sơ xin việc giáo viên mầm non

Hồ sơ xin việc có lẽ là cụm từ không còn quá xa lạ đối với chúng ta trong quá trình xin việc làm. Đây là một trong những yêu cầu bắt buộc mà nhà tuyển dụng đặt ra cho ứng viên, là cơ sở để họ đánh giá, nhận xét về các ứng viên xem trình độ học vấn như thế nào, kinh nghiệm ra sao và có phù hợp với những gì họ đặt ra về vị trí đang tuyển dụng hay không? Chính vì vậy hãy áp dụng bí quyết viết hồ sơ xin việc giáo viên “xiêu lòng” nhà tuyển dụng

Cụ thể, hồ sơ xin việc giáo viên mầm non không chỉ mang đến cho nhà tuyển dụng những thông tin cần thiết nhất liên quan đến ứng viên mà còn đảm bảo cung cấp đầy đủ các loại tài liệu, giấy tờ, văn bằng chứng chỉ (gồm cả văn bằng 1văn bằng 2 nếu có) để chứng minh về khả năng của các ứng viên so với vị trí việc làm. Nhất là đối với ngành giáo viên mầm non – một trong những ngành nghề mang tính chất đặc thù nên đòi hỏi rất nhiều tiêu chí cao để tuyển dụng được những ứng viên sáng giá, có khả năng trở thành người lái đò, đưa các thế hệ học sinh vững bước trên đường đời.

Vai trò của hồ sơ xin việc giáo viên mầm non
Vai trò của hồ sơ xin việc giáo viên mầm non

Bởi thực tế, giáo viên mầm non tiếng anh là preschool teacher là những người đầu tiên có thể mang đến các kiến thức, đưa các bạn nhỏ tiếp cận với nền giáo dục, tiếp thu trình độ học vấn ở bên ngoài xã hội. Chính vì vậy mà họ có vai trò đặc biệt quan trọng tạo nên nền tảng vững chắc cho các bạn trẻ, mang đến thế hệ những nhân tài xuất sắc cho quốc gia, dân tộc. Người ta thường nhắc đến giáo viên như những người lái đò:

"Nghề giáo mầm non muôn đời vẫn thế

Dẫn dắt trò đi từ thuở còn thơ

Dẫu biết tháng năm còn nhiều trăn trở

Vẫn dốc lòng cống hiến cả thanh xuân."

Điều đó đồng nghĩa với việc một bộ hồ sơ xin việc giáo viên mầm non cũng sẽ cần phải đáp ứng được tất cả những yêu cầu, quy trình tuyển dụng giáo viên mà các nhà tuyển dụng, các trường học đã đặt ra. Thông qua hồ sơ xin việc giáo viên mầm non, các trường học mới có thể đánh giá và lựa chọn, sắp xếp ứng viên vào các vị trí phù hợp nhất. Đây cũng là bộ tài liệu mà các trường học cần phải lưu giữ lại trong kho lưu trữ thông tin của nhà trường để sử dụng trong một số trường hợp cần thiết.

Vậy bạn đã biết một bộ hồ sơ xin việc giáo viên mầm non bao gồm những tài liệu và thông tin gì chưa? Nếu là người chưa có kinh nghiệm làm hồ sơ xin việc và còn đang hoang mang về vấn đề này, mời bạn tiếp tục theo dõi các phần tiếp theo của bài viết nhé!

Cần tìm việc làm

Xem Thêm: Hồ sơ xin việc có cần bảng điểm không?

2. Hồ sơ xin việc giáo viên mầm non bao gồm những gì?

Không khác quá nhiều so với một bộ hồ sơ xin việc giáo viên thông thường, hồ sơ xin việc giáo viên mầm non đúng chuẩn cũng cần phải cập nhật đầy đủ các loại giấy tờ, thông tin cần thiết theo yêu cầu từ phía các trường học đưa ra. Cụ thể, khi xin việc giáo viên mầm non, các bạn cần chuẩn bị những tài liệu sau:

- Đơn xin việc giáo viên mầm non theo đúng mẫu chuẩn được quy định bởi Bộ Giáo dục và do các trường đưa ra kèm theo thông tin tuyển dụng. Lưu ý, mẫu đơn này cần phải đúng và hợp lệ, cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân của ứng viên thật chính xác, kèm theo đơn sẽ là một ảnh chân dung với kích thước là 4x6cm.

- Một bản sơ yếu lý lịch giáo viên theo mẫu có sẵn và sơ yếu lý lịch này bạn có thể mua bên ngoài các tiệm tạp hóa hoặc tải từ trang trang mạng và điền thông tin đều được. Sơ yếu lý lịch cũng cần kèm ảnh chân dung 4x6cm, có xác nhận của địa phương phần ảnh và phần cuối mẫu sơ yếu lý lịch. Toàn bộ các thông tin trình bày trong tài liệu này cũng cần đảm bảo chính xác tuyệt đối.

Hồ sơ xin việc giáo viên mầm non bao gồm những gì
Hồ sơ xin việc giáo viên mầm non bao gồm những gì?

- Trong hồ sơ xin việc giáo viên mầm non cần làm giấy khám sức khỏe theo đúng mẫu quy định của bệnh viện, được xác nhận trong thời gian dưới 6 tháng tại các trung tâm y tế cấp huyện/quận trở lên thì mới được chấp nhận là hợp lệ.

- Có bản sao của các loại giấy tờ là học bạ, phiếu điểm, chứng minh nhân dân/căn cước công dân. Tất cả các bản sao này đều phải đảm bảo có công chứng, được địa phương xác nhận là đúng với bản gốc, đúng với tiêu chuẩn của ngạch xin ứng tuyển việc làm giáo viên mầm non. 

- Một bản sao bằng tốt nghiệp hoặc nếu bạn chưa lấy bằng thì có thể thay thế bằng bản sao giấy chứng nhận tốt nghiệp và cũng cần có dấu xác nhận của trường học, các cơ quan có thẩm quyền cấp bằng.

- Một tài liệu mà nhiều ứng viên thường không chú ý đó là bản sao sổ hộ khẩu/bản sao sổ tạm trú dài hạn đã được xác nhận bởi các cơ quan chức năng tại địa phương. Thực tế rất nhiều ứng viên cho rằng tài liệu này liên quan đến giấy tờ của gia đình và không được công bố. Song, các nhà tuyển dụng chỉ yêu cầu có bản sao đã được xác minh để làm bằng chứng cho các thông tin mà bạn cung cấp trong các tài liệu khác. Do đó, hãy lưu ý đừng để thiếu mất giấy tờ này nếu không muốn mất đi cơ hội việc làm.

- Trường hợp bạn thuộc diện đặc biệt được ưu tiên thì cũng cần phải cung cấp các giấy tờ đó để chứng minh và có thể sẽ được tuyển thẳng vào làm việc.

Hồ sơ xin việc giáo viên mầm non gồm rất nhiều tài liệu khác nhau
Hồ sơ xin việc giáo viên mầm non gồm rất nhiều tài liệu khác nhau

- Trong hồ sơ xin việc giáo viên mầm non chắc chắn không thể thiếu được bản CV. Đây là tài liệu rất quan trọng, cung cấp các thông tin cơ bản về trình độ, kinh nghiệm, mục tiêu,… của ứng viên đối với công việc. Thông qua đây, nhà tuyển dụng sẽ có thể nhận biết bạn đang ở trình độ như thế nào và xét duyệt các yếu tố phù hợp với vị trí giáo viên mầm non, từ đó đưa ra quyết định cuối cùng.

- Điểm khác biệt trong hồ sơ xin việc giáo viên mầm non đó chính là các bạn cần có thư xin việc. Đây là tài liệu mà khá nhiều ứng viên bỏ qua vì nghĩ rằng nó không cần thiết giống như đi xin việc giáo viên thông thường. Tuy nhiên, đối với công việc giáo viên mầm non này thì nhà tuyển dụng lại rất quan tâm đến thư xin việc. Đây là loại giấy tờ sẽ thể hiện được niềm đam mê, mong muốn của ứng viên đối với vị trí việc làm cũng những cam kết mà ứng viên đưa ra để thuyết phục phía nhà tuyển dụng.

Như vậy, một bộ hồ sơ xin việc giáo viên mầm non sẽ cần có được đầy đủ các tài liệu, giấy tờ trên để đảm bảo có thể cung cấp đến cho các nhà tuyển dụng các thông tin cần thiết nhất, giúp họ đánh giá chính xác về ứng viên và từ đó lựa chọn được những người thầy, người cô phù hợp nhất để dẫn dắt các bạn nhỏ trên con đường tiếp thu kiến thức.

Việc làm giáo dục - đào tạo tại hồ chí minh

Xem Thêm: Hồ sơ xin việc dán hình ở đâu? Lưu ý gì khi dán hình?

3. Lưu ý quan trọng khi làm hồ sơ xin việc giáo viên mầm non

Lưu ý quan trọng khi làm hồ sơ xin việc giáo viên mầm non
Lưu ý quan trọng khi làm hồ sơ xin việc giáo viên mầm non

Mặc dù giáo viên mầm non là công việc ít phải cung cấp, đào tạo kiến thức chuyên môn nhất, chủ yếu là rèn giũa các em nhỏ có thể quen với nề nếp, môi trường bên ngoài và trao đến các kiến thức đầu tiên. Tuy nhiên, các tiêu chí và yêu cầu đặt ra dành cho ứng viên trong quá trình ứng tuyển vị trí giáo viên mầm non này cũng rất khắt khe, nhất là đối với các trường lớn. Một giáo viên mầm non bên cạnh kiến thức chuyên môn tốt thì còn cần nắm vững các nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức tốt để có thể hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất. Và tất cả những điều này đều được nhà tuyển dụng đánh giá được phần nào thông qua hồ sơ xin việc được gửi về.

Bởi vậy mà trong quá trình chuẩn bị các giấy tờ, điền thông tin trong hồ sơ xin việc giáo viên mầm non, các bạn cũng cần hết sức lưu ý, cẩn thận không mắc 4 sai lầm cơ bản khi chuẩn bị hồ sơ xin việc mà chúng ta nên tránh cũng như áp dụng tạo hồ sơ xin việc chuyên nghiệp từ những yếu tố quan trọng  để có được bộ hồ sơ hoàn hảo nhất, mở rộng cơ hội có được việc làm nhé!

3.1. Thông tin cung cấp cần chính xác tuyệt đối

Thông tin cung cấp cần chính xác tuyệt đối
Thông tin cung cấp cần chính xác tuyệt đối

Như chúng ta đã biết,  giáo viên, giảng viên nói chung là một nghề rất cao quý, do đó, vấn đề về phẩm chất đạo đức là điều luôn được chú trọng. Đặc biệt là giáo viên mầm non, những người đầu tiên dẫn dắt, phát triển thế hệ nhân tài của đất nước cũng cần phải đảm bảo được phẩm chất luôn tốt, đúng chuẩn mực xã hội. Theo đó, khi làm hồ sơ xin việc, tất cả các thông tin cần phải được viết thật chính xác theo các giấy tờ đã được kiểm chứng. Tuyệt đối không được khai gian dối, sai sự thật về trình độ, kinh nghiệm hay bất kỳ điều gì để tạo ấn tượng trước nhà tuyển dụng. Vì thực tế, nhà tuyển dụng tại các trường học đủ tinh tế, hiểu biết để nhận ra đâu là thông tin đúng sự thật, đâu là thông tin sai chỉ cần qua một vài câu hỏi trong vòng phỏng vấn. Do đó, dù bạn có nói quá khoa trương, phóng đại về bản thân thì cũng khó có thể vượt qua được vòng phỏng vấn và có được cơ hội việc làm.

Chính vì vậy, hãy đảm bảo thật trung thực và cung cấp các thông tin chính xác, đúng sự thật nhé!

Tìm việc làm nhân viên tư vấn giáo dục

>> Xem thêm: Mẫu biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên

3.2. Tránh trình bày quá lan man, dài dòng

Tránh trình bày quá lan man, dài dòng
Tránh trình bày quá lan man, dài dòng

Có thể thấy, một bộ hồ sơ xin việc giáo viên mầm non có rất nhiều tài liệu khác nhau, do đó nhà tuyển dụng sẽ không thể dành quá nhiều thời gian để đọc và nghiên cứu được toàn bộ các thông tin, nội dung có bên trong. Do vậy, khi viết hồ sơ xin việc, hãy lựa chọn thông tin cơ bản, cần thiết nhất và trình bày thật ngắn gọn, làm sao để nhà tuyển dụng lướt qua là đã nắm bắt được điều họ cần. Tuyệt đối không viết quá dài dòng, lan man, mỗi tài liệu dài đến 3 – 4 mặt giấy A4. Điều này không những gây cảm giác khó chịu cho người đọc mà còn khiến họ đánh giá về khả năng, mức độ chuyên nghiệp của bạn là không cao và chắc chắn bạn sẽ mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Xem Thêm: Những kinh nghiệm giúp chuẩn bị hồ sơ xin việc công nhân

3.3. Cần đầu tư về hình thức của hồ sơ xin việc

Nhiều ứng viên không chú trọng về hình thức của hồ sơ xin việc. Tuy nhiên, đây lại là một trong những yếu tố thu hút nhà tuyển dụng đầu tiên trước khi họ bắt đầu đọc nội dung bên trong. Ví dụ, khi nhà tuyển dụng đọc đến CV xin việc, nếu hình thức bắt mắc như tạo mẫu bìa hồ sơ xin việc đẹp, thiết kế sáng tạo, độc đáo, thông tin được trình bày nổi bật thì chắc chắn sẽ hứng thú hơn và tò mò muốn tìm hiểu về bạn. Ngược lại, nếu CV hay đơn xin việc của các bạn quá đơn điệu, nhàm chán như bao hồ sơ khác thì họ cũng sẽ đánh giá không cao và không muốn đọc, nhất là những hồ sơ vừa dài vừa không đẹp mắt.

Cần đầu tư về hình thức của hồ sơ xin việc
Cần đầu tư về hình thức của hồ sơ xin việc

Chính vì vậy, bên cạnh nội dung, các bạn cũng cần đầu tư một chút về hình thức, đơn giản nhất chính là bao bì đựng hồ sơ cũng cần phải đẹp, sạch, không nhăn, không rách, thể hiện sự chuyên nghiệp và nghiêm túc với công việc.

Xem Thêm: Mách bạn cách chuẩn bị hồ sơ xin việc taxi Mai Linh cực chi tiết

3.4. Các giấy tờ cần đảm bảo có sự thống nhất

Một vấn đề nữa mà ứng viên khi làm hồ sơ xin việc giáo viên mầm non cần lưu ý đó là toàn bộ các thông tin được đưa vào các tài liệu cần có sự thống nhất với nhau. Sai sót này thường xảy ra đối với những ứng viên đưa thông tin sai, dẫn đến tình trạng không nhớ và hậu quả là đơn xin việc ghi một đằng, CV xin việc lại ghi một kiểu. Chỉ cần một vài chi tiết rất nhỏ như vậy cũng khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng và khiến họ đánh giá bạn thiếu trung thực. Chắc chắn cơ hội việc làm của bạn lúc đó sẽ hoàn toàn tuột mất.

Các giấy tờ cần đảm bảo có sự thống nhất
Các giấy tờ cần đảm bảo có sự thống nhất

Vì vậy, hãy đảm bảo các thông tin đưa vào hồ sơ xin việc giáo viên mầm non cần thống nhất với nhau, vừa cung cấp thông tin chính xác, vừa tạo được thiện cảm tốt trước nhà tuyển dụng và giúp bạn nắm chắc cơ hội việc làm.

Trên đây là những chia sẻ của timviec365.vn giải đáp về vấn đề hồ sơ xin việc giáo viên mầm non gồm những gì? Chúc các bạn tạo được cho mình một bộ hồ sơ hoàn chỉnh, chuyên nghiệp nhất và giành lấy cơ hội việc làm mơ ước nhé!

Tìm việc làm giáo viên mầm non

Cách viết đơn xin việc giáo viên mầm non gây ấn tượng tốt nhất

Đơn xin việc giáo viên mầm non là công cụ lý tưởng giúp cho bạn có thể trình bày hiệu quả hình ảnh của mình một cách chuyên nghiệp, đồng thời qua đơn xin việc có thể làm nổi bật các thông tin của ứng viên có liên quan đến vị trí này. Vậy để hiểu rõ về cách viết đơn xin việc giáo viên mầm non chuẩn nhất, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Đơn xin việc giáo viên mầm non

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý