Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Yếu tố cần lưu ý trong hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Kỹ sư xây dựng là một người nghề thiết kế mô hình, vật liệu, cấu trúc, lên kế hoạch cùng nhiều các hệ thống khác nhau cho một dự án xây dựng. Họ có trách nhiệm đảm nhận phát triển và ứng dụng khoa học kỹ thuật, kiến thức trong nghiên cứu, thiết kế, xây dựng, sản xuất, quản lý và trong việc đào tạo công nhân. Một bộ hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng hiệu quả chính là mấu chốt tạo bước ngoặt đối với nơi mà bạn đang ứng tuyển. 

1. Hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng gồm những gì?

Trong hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng yêu cầu ứng viên chuẩn bị 2 giấy tờ chính, quan trọng nhất đó là đơn xin kỹ sư xây dựng và hồ sơ CV xin việc kỹ sư xây dựng. Nhà tuyển dụng sẽ tập trung, xem xét quyết định ứng viên có đủ điều kiện để đến với vòng phỏng vấn hay không. Vì vậy, ứng viên cần đảm bảo thực hiện đúng, đủ, đẹp đối với 2 giấy tờ này. 

Bên cạnh đó, hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng còn có thêm các giấy tờ cần thiết khác như: Chứng chỉ bằng cấp liên quan, tờ khai sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe trong 6 tháng gần nhất, giấy khai sinh – sổ hộ khẩu bản sao công chứng,...

Hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng gồm những gì
Hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng gồm những gì? Nhãn

2. Yếu tố cần lưu ý trong hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng 

2.1. Đơn xin việc

2.1.1. Làm thế nào để viết một lá đơn ứng tuyển?

Ngôn ngữ: Kiểm tra chính tả và ngữ pháp nhiều lần vì lỗi chính tả và lỗi chính tả trong đơn xin việc có thể loại bỏ khả năng nhận được cuộc phỏng vấn từ công ty.

Định dạng: Các đơn xin việc nên ngắn gọn, không dài hơn một trang dài. Thông thường, ba hoặc bốn đoạn văn ngắn là đủ. Giữ cho đơn ứng tuyển của bạn trông chuyên nghiệp và sử dụng phông chữ tiêu chuẩn và tránh sử dụng văn bản in đậm và gạch chân.

Yếu tố cần lưu ý trong hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng
Yếu tố cần lưu ý trong hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng 

Nội dung: Ghi trên đơn rằng bạn có kiến thức và kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu cho vị trí. Nó sẽ tránh việc bạn gửi cho họ một bức thư xin việc chung chung, mà có thể đã được gửi đến các công ty khác cho hầu hết mọi vị trí. Nếu bạn đang phản hồi một quảng cáo, hãy đảm bảo rằng bạn giải quyết tất cả các tiêu chuẩn được đề cập trên quảng cáo.

Truyền đạt rằng bạn có thể gia tăng giá trị cho tổ chức và kết hợp các dịch vụ của công ty với khả năng của bạn. Càng nhiều càng tốt, tránh mắc phải sai lầm tập trung phổ biến là mô tả lý do tại sao vị trí đó sẽ tốt cho bạn. Các công ty quan tâm đến việc các kỹ năng, khả năng và ý tưởng của bạn sẽ mang lại lợi ích cho họ như thế nào.

Cuối cùng, đóng đơn xin việc  bằng cách chủ động và yêu cầu phỏng vấn. Liệt kê thông tin liên hệ của bạn cho các mục đích theo dõi nếu người quản lý tuyển dụng quyết định gọi lại cho bạn.

Làm thế nào để viết một lá đơn ứng tuyển
Làm thế nào để viết một lá đơn ứng tuyển?Nhãn

2.1.2. Các nguyên tắc cơ bản cần xem xét khi viết đơn ứng tuyển

Bạn phải nhớ rằng đơn ứng tuyển của bạn chính là điểm khởi đầu và nền tảng để bạn có thể đến phỏng vấn xin việc và cuối cùng là nhận được lời mời làm việc. 

Dưới đây là một số nguyên tắc mà bạn có thể cân nhắc khi soạn thảo đơn xin việc của mình:

Đảm bảo rằng tất cả các phần thiết yếu của một lá đơn xin việc đều có mặt . Một lá đơn xin việc thường bao gồm phần giới thiệu, phần thân và phần kết. Bạn có thể viết ở đây lý do tại sao bạn được truyền cảm hứng và đam mê trở thành một phần của một công ty hoặc ngành nhất định.

Kiểm tra và cung cấp một địa chỉ chính xác. Bạn có trách nhiệm đảm bảo rằng ngày và địa chỉ mà bạn sẽ điền trong đơn xin việc là chính xác vì những mục này có thể được ghi lại trong cơ sở dữ liệu của tổ chức nơi bạn sẽ gửi thư. Hãy ghi rõ ngày tháng hoàn chỉnh. Không viết tắt.

Các nguyên tắc cơ bản cần xem xét khi viết đơn ứng tuyển
Các nguyên tắc cơ bản cần xem xét khi viết đơn ứng tuyển

Cung cấp tên và địa chỉ của người nhận. Khi làm điều này, bạn phải bỏ qua hai dòng và sau đó bạn có thể bắt đầu viết tên và địa chỉ của người nhận.

Cung cấp một cách chào chuyên nghiệp. Ở đây, bạn cần bỏ qua một dòng và sau đó chào người nhận bằng “Thân gửi...” hoặc trang tương tự khác.

Nội dung. Giữ đơn xin việc ngắn gọn và chuyên nghiệp. Cung cấp thông tin có liên quan và cập nhật.

Ghi chú kết thúc khiêm tốn. Ghi chú kết thúc rất quan trọng vì nó giúp bạn giữ liên lạc với nhà tuyển dụng. Ví dụ như “Trân trọng”. 

2.2. CV xin việc

Mục đích của CV kỹ sư xây dựng phải là để cho các nhà tuyển dụng tiềm năng thấy rằng bạn có kinh nghiệm làm việc, kỹ năng và trình độ học vấn cần thiết mà họ đang tìm kiếm. Viết một CV làm được điều này, vừa thu hút sự chú ý vừa tạo ấn tượng tốt là điều không hề đơn giản.

2.2.1. Các mẹo cần xem xét khi tạo hồ sơ CV kỹ sư của bạn

Giữ cho nó ngắn gọn: Độ dài lý tưởng cho một hồ sơ CV là 5-10 dòng, trong khi một tuyên bố cá nhân có thể dài hơn một chút khoảng 10-15 dòng. Mục đích của bạn là cung cấp cho nhà tuyển dụng cái nhìn cấp cao về lý do tại sao bạn hoàn hảo cho vai trò này, đồng thời khiến họ muốn tìm hiểu thêm trong phần còn lại của CV của bạn.

Tránh những lời sáo rỗng:   Bạn có thể nghĩ rằng bạn là một  “kỹ sư xây dựng chăm chỉ với thái độ nhiệt tình và có thể làm được” nghe có vẻ tốt, nhưng các nhà tuyển dụng sẽ không ấn tượng. Họ nghe những cụm từ này nhiều lần mỗi ngày - ngoài ra, việc tự đặt mình bằng những thuật ngữ chung chung không thực sự cho nhà tuyển dụng biết bất cứ điều gì về bạn!

Các mẹo cần xem xét khi tạo hồ sơ CV kỹ sư của bạn
Các mẹo cần xem xét khi tạo hồ sơ CV kỹ sư của bạn

Tập trung vào các kỹ năng chăm chỉ và thành tích: Hãy  nhắm đến việc đóng gói CV của bạn bằng các kỹ năng chăm chỉ và kỹ thuật, cũng như các ví dụ hữu hình về cách công việc của bạn  thực sự tạo ra  tác động đối với nhà tuyển dụng - các dữ kiện, số liệu và chỉ số làm tốt thủ thuật.

Điều chỉnh nó:  Trước khi bạn viết hồ sơ CV, hãy nhớ đọc lại thông tin quảng cáo tuyển dụng và ghi chú lại các yêu cầu của ứng viên. Cố gắng đáp ứng nhiều yêu cầu này nhất có thể trong hồ sơ của bạn - điều này sẽ cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là một ứng viên rất phù hợp.

2.2.2. Hồ sơ CV kỹ sư xây dựng cần bao gồm những gì?

Mức độ kinh nghiệm: Bạn là sinh viên mới tốt nghiệp hay kỹ sư xây dựng dày dạn kinh nghiệm? Mức độ kinh nghiệm của bạn (số năm, mức độ thâm niên, v.v.) cần phải rõ ràng ngay lập tức trong hồ sơ CV của bạn.

Các loại công ty đã làm việc: Cung cấp một số thông tin chi tiết về loại kinh nghiệm làm việc mà bạn đã có, cho dù đó là kinh nghiệm làm việc cho các đơn vị tư vấn, tổ chức công, chính quyền địa phương, chính phủ, tổ chức môi trường…

Hồ sơ CV kỹ sư xây dựng cần bao gồm những gì
Hồ sơ CV kỹ sư xây dựng cần bao gồm những gì?

Các loại dự án bạn đã thực hiện & chuyên ngành: Đánh dấu bất kỳ chuyên ngành nào và cung cấp tổng hợp các loại dự án bạn đã thực hiện, ví dụ: tòa nhà, môi trường, đường cao tốc và giao thông, đường sắt, kết cấu, điện, quản lý chất thải…

- Các bằng cấp liên quan: Làm nổi bật các bằng cấp cao nhất của bạn. 

- Kỹ năng & kiến thức phần mềm: Cung cấp tổng quan về các kỹ năng và kiến thức phần mềm cấp cao nhất của bạn, với các ví dụ hữu hình nếu có thể. Đảm bảo phù hợp với các yêu cầu được liệt kê trong mô tả công việc.

- Công việc của bạn tác động đến nhà tuyển dụng như thế nào: Kết hợp một số kết quả, thành tích hoặc thành tích để thể hiện tác động tích cực mà bạn đã có đối với các nhà tuyển dụng trước đó - ví dụ: cắt giảm 25% chi phí, hoàn thành dự án 10% trong ngân sách, xác định các lỗi thiết kế chính…

Trên đây là những thông tin cũng như kinh nghiệm mà Timviec365.vn gợi ý đến đọc giả để hoàn thiện một bộ hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng hiệu quả. Chúng tôi hy vọng với những kinh nghiệm này, bạn sẽ tạo cho mình một bộ hồ sơ kỹ sư xây dựng ấn tượng cho đợt tuyển dụng sắp tới của mình nhé!

Hồ sơ xin việc thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa đang là một trong những ngành hot thu hút đông đảo sự quan tâm. Tư duy sáng tạ nổi bật là yếu tố quan trọng để đưa bạn đến với ngành nghề này. Một thiết kế đồ họa thì hồ sơ xin việc cũng phải thật đặc biệt. Cùng tìm hiểu hồ sơ xin việc thiết kế đồ sẽ bao gồm những gì?

Hồ sơ xin việc thiết kế đồ họa

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý