Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Học bổng ASS là gì? Những thông tin liên quan đến học bổng ASS!

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

“ASS” là một trong những loại học bổng đang thu hút đông đảo sự quan tâm từ các bạn trẻ hiện nay tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Vậy học bổng ASS nghĩa là gì? Sinh viên cần đáp ứng những điều kiện nào để được nộp hồ sơ xin học bổng chính phủ ASS? Tất cả sẽ được Timviec365.vn giải đáp ngay sau đây, cùng theo dõi nhé!

1. Học bổng ASS là gì?

“Học bổng ASS” là viết tắt của học bổng chính phủ Úc – là một loại học bổng du học Úc dài hạn và do cơ quan phát triển Quốc tế của Úc quản lý. Học bổng ASS được xem là một phần quan trọng của chương trình việc trợ song phương giữa Úc và Việt Nam, được trao tặng hàng năm để đáp ứng cũng như ưu tiên về nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam, thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Học bổng ASS là gì
Học bổng ASS là gì?

Học bổng ASS dành cho những thế hệ tài năng, các nhà lãnh đạo tương lai trên phạm vi toàn cầu, nhằm hướng đến thúc đẩy sự phát triển của nhân loại. Thông qua quá trình nghiên cứu và học tập, các cá nhân được nhận học bổng ASS sẽ có cơ hội được rèn luyện và phát triển những kỹ năng, kiến thức và tạo nên sự thay đổi cũng như tạo mối liên kết giữa mọi người với nhau tại Úc. Các ứng viên sẽ được đánh giá dựa trên những tiêu chí về phẩm chất cá nhân, năng lực chuyên môn, đặc biệt là triển vọng tiếp cận những trở ngại, thách thức tại Việt Nam và dựa trên kết quả học tập, thành tích của mỗi người để đánh giá và trao tặng học bổng ASS cho các cá nhân.

Học bổng ASS sẽ tài trợ cho các bạn sinh viên trong khoảng thời gian tối thiểu cần thiết để các cá nhân có thể hoàn thành đầy đủ chương trình học tập tại Úc bao gồm cả các chương trình tập huấn dự bị. Cụ thể học bổng sẽ bao gồm:

- Tài trợ vé máy bay khứ hồi

- Tài trợ chỗ ăn, ở và toàn bộ học phí cho các cá nhân

- Tài trợ các chi phí sinh hoạt hàng ngày

- Học bổng bao gồm chương trình học thuật mở đầu của khóa học

- Tài trợ các phí chăm sóc về sức khỏe trong thời gian học bổng

- Hỗ trợ các chi phí học thuật, học phần bổ sung

- Tài trợ những chi phí nghiên cứu thực tế đối với những đối tượng sinh viên nghiên cứu hoặc sinh viên khóa học khác khi có yêu cầu.

Xem thêm: Danh sách các trường Đại học ở Melbourne TOP đầu

Việc làm nhân viên kinh doanh logistics

2. Điều kiện để nộp hồ sơ xin học bổng chính phủ ASS

- Các đối tượng là công dân Việt Nam, đang sinh sống tại Việt Nam và nộp hồ sơ du học tại Việt Nam.

- Các đối tượng không kết hôn hay đính hôn với những người đang là công dân thường trú tại Úc, New Zealand ở tại thời điểm nộp hồ sơ và xét chọn học bổng, tập hợp ứng viên.

- Các đối tượng không được mang quốc tịch hay có quyền cư trú dài hạn ở bất kỳ các quốc gia nào khác thì đủ điều kiện nộp hồ sơ xin học bổng chính phủ ASS.

- Tính tới thời điểm nộp hồ sơ thì không phải là nhân sự thuộc diện biên chế trong quân đội.

Điều kiện nộp hồ sơ xin học bổng ASS
Điều kiện nộp hồ sơ xin học bổng ASS

- Không nộp hồ sơ xin học bổng dài hạn tại Úc nếu như không sống ở các nước khác với tổng thời gian gấp 2 lần thời gian sống tại Úc.

- Các đối tượng phải hoàn thành chương trình cử nhân (bachelor) chính quy đối với các ứng viên thạc sĩ (master) hay chương trình thạc sĩ đối với các ứng viên tiến sĩ.

- Những đối tượng thuộc 1 trong 3 trường hợp dưới đây đáp ứng đủ điều kiện nộp hồ sơ đi du học Úc:

+ Là nhân viên công chức của nhà nước thuộc cấp huyện, tỉnh hay các cá nhân làm trong các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam, các công ty cấp tỉnh.

+ Là các viên chức thuộc cơ quan Trung ương.

+ Đối tượng là các giảng viên hay nhà nghiên cứu được phép nộp hồ sơ xin học bổng ASS.

- Để đáp ứng đủ điều kiện nộp hồ sơ học bổng ASS, các đối tượng phải cam kết sẽ trở về Việt Nam và làm việc trong ít nhất 2 năm sau khi đã hoàn thành các chương trình học tập tại Úc.

- Các ứng viên có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực có liên quan tại Việt Nam, ngoại trừ những người khuyết tật hay sinh sống tại các vùng nông thôn có hoàn cảnh khó khăn thì yêu cầu có ít nhất 12 tháng kinh nghiệm. Và tất cả các đối tượng này đều phải chứng minh được kinh nghiệm của mình trong hồ sơ xin xét học bổng.

- Đối với chương trình học bổng cho thạc sĩ nghiên cứu, tiến sĩ khoa học điều kiện đặt ra là không nộp hồ sơ xin học các chương trình tương đương khác và phải có chứng chỉ (diploma) SAT/IELTS/ TOEFL iBT còn giá trị.

Xem thêm: GPA là gì? Những điều bạn quan tâm đến du học và săn học bổng

Việc làm chuyên viên truyền thông

3. Các chương trình học bổng du học Úc có giá trị cao 2019

Úc là một trong những quốc gia nổi tiếng có đông du học sinh Việt Nam nhất hiện nay, chỉ sau Mỹ và Canada. Đây là quốc gia được đánh giá là có nền giáo dục rất phát triển với những bằng cấp có giá trị cao. Cũng giống như Mỹ, Úc có rất nhiều những chương trình học bổng dành cho các đối tượng sinh viên có thành tích xuất sắc ở các nước, trong đó có Việt Nam. Ngoài chương trình học bổng chính phủ ASS, Úc còn có rất nhiều chương trình học bổng hấp dẫn có giá trị hiện nay đáng được quan tâm.

3.1. Chương trình học bổng Endeavour sau đại học

Đây là chương trình học bổng không giới hạn độ tuổi và bất kỳ du học sinh tại ÚC nếu có bằng IELTS từ 6,5 trở lên đều sẽ có cơ hội được nhận học bổng bậc sau đại học, cao học với mức tài trợ là tối đa về tài chính cho tất cả các lĩnh vực tại Úc, cụ thể là:

- Được tài trợ chương trình đào tạo thạc sĩ khoảng 2 năm với giá trị lên đến 140.000 đô la Úc.

- Tài trợ chương trình tiến sĩ khoảng 4 năm với giá trị học bổng lên đến gần 280.000 đô la Úc.

Bên cạnh đó, chương trình học bổng còn hỗ trợ thêm cho các sinh viên về chi phí sinh hoạt mỗi tháng, chi phí đi lại, hỗ trợ việc ổn định cuộc sống sau khi sang Úc và bảo hiểm y tế cho các du học sinh Úc.

Chương trình học bổng Endeavour sau đại học
Chương trình học bổng Endeavour sau đại học

3.2. Chương trình học bổng đào tạo dạy nghề Endeavour

Chương trình học bổng đào tạo dạy nghề Endeavour ra đời nhằm mục đích tạo điều kiện cho sinh viên tích lũy và tiếp thu thêm nhiều kiến thức, các kỹ năng quan trọng phục vụ cho công việc. Học bổng này hỗ trợ về tài chính cho các du học sinh với giá trị lên đến 131.000 đô la Úc trong thời gian từ 1 – 2,5 năm. Cũng giống như một số học bổng khác, chương trình này hỗ trợ cho sinh viên các chi phí như sinh học, đi lại,... hàng tháng.

Với mức hỗ trợ này, các bạn sinh viên có thể yên tâm học tập và nhanh chóng sở hữu cho mình những văn bằng chuyên nghiệp, cao cấp tại Úc. Và tất cả các khóa học ở đây sẽ không bao gồm các chương trình đào tạo bậc cao như chương trình đại học thông thường tại Việt Nam hay một số nước khác.

3.3. Chương trình học bổng đào tạo nghiên cứu Úc

Chương trình học bổng đào tạo nghiên cứu Úc được áp dụng cho những đối tượng có đủ khả năng để xét tuyển dựa trên 3 tiêu chí là thành tích học tập, điểm ngoại ngữ đầu vào và những kinh nghiệm về nghiên cứu. Chính vì vậy, để dành được học bổng này thực chất không phải là điều dễ dàng và khả năng đa số chỉ tập trung vào một số đối tượng chuyên về nghiên cứu.

Chương trình học bổng này được quản lý bởi các trường đại học tại Úc dưới sự chỉ định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Do vậy, đơn đăng ký để xin nhận học bổng cũng chính là đơn nhập học của sinh viên tại các trường mà họ lựa chọn và được áp dụng đối với 1 trong các ngành đào tạo tại trường đó. Các trường sẽ dựa theo tiêu chí cùng các tài liệu mà các ứng viên cung cấp để có thể đánh giá và lựa chọn những người có số điểm cao nhất để trao học bổng.

Chương trình học bổng đào tạo nghiên cứu Úc hỗ trợ các vấn đề về tài chính là chi trả toàn bộ học phí cho sinh viên, hỗ trợ các chi phí sinh hoạt, đi lại, ổn định cuộc sống,... hàng tháng.

3.4. Chương trình học bổng Quốc tế từ đại học Macquarie

Chương trình học bổng Quốc tế từ đại học Macquarie
Chương trình học bổng Quốc tế từ đại học Macquarie

Đại học Macquarie được đánh giá là 1 trong những trường tốt nhất tại Úc với những chương trình học bổng vô cùng hấp dẫn hàng năm cho các sinh viên các nước. Trường có rất nhiều suất học bổng hỗ trợ 1 phần hay toàn bộ cho những ứng viên xuất sắc có nhu cầu theo học cấp bậc đại học hoặc sau đại học tại North Ryde.

Bên cạnh đó, trường còn đưa ra một số chương trình học bổng tiêu biểu khác như học bổng Vice – Chancellor’s International Scholarship hay học bổng Macquarie University ASEAN Scholarship. Với các chương trình học bổng này tại trường, mỗi năm sinh viên sẽ được hỗ trợ về tài chính lên đến 5000 đô la Úc và tổng giá trị học bổng lên tới hơn 20.000 đô la Úc cho toàn khóa học tại đây.

Một số ngành được ưu tiên trong chương trình học bổng này là: Khoa học Môi trường, Kỹ thuật, Công nghệ Truyền thông, Ngôn ngữ học,...

Việc làm ngành công nghệ thông tin

3.5. Chương trình học bổng toàn phần đại học Sydney

Chương trình học bổng toàn phần đại học Sydney ra đời với mục đích thu hút các cử nhân quốc tế tham gia vào các dự án nghiên cứu quan trọng và nâng cao được hiệu suất của hoạt động nghiên cứu tại trường. Học bổng này được áp dụng cho các đối tượng thuộc nhiều chuyên ngành nghiên cứu của trường, tuy nhiên việc có được tham gia vào công tác nghiên cứu hay không là phụ thuộc vào sự quyết định của giảng viên và khoa tại trường.

Để đăng ký tham gia xét nhận học bổng, các bạn có thể nộp hồ sơ vào khoảng tháng 2 hoặc tháng 7 hàng năm và nếu trúng tuyển thì sẽ có cơ hội được hỗ trợ toàn bộ về tài chính bao gồm học phí và các chi phí sinh hoạt trong vòng 3 năm. Với các trường hợp nghiên cứu tiến sĩ thì sẽ được gia hạn học bổng thêm 1 năm nữa tại trường.

Ngoài ra, tại Úc còn có rất nhiều các chương trình học bổng khác như:

- Chương trình học bổng đại học Quốc tế Melbourne

- Chương trình học bổng nghiên cứu Quốc tế Melbourne

- Chương trình học bổng quốc tế Adelaide

- Chương trình học bổng nghiên cứu sau đại học Flinders

Trên đây là toàn bộ những thông tin về chương trình học bổng ASS và những vấn đề liên quan đến học bổng ASS. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp các bạn có thể tạo ra cũng như nắm bắt những cơ hội thật tốt cho tương lai của mình nhé!

Xem thêm: Đại học Harvard học phí bao nhiêu? Tại sao nên du học Harvard?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý