Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Review học kế toán ở đâu tốt nhất trong thời buổi hiện nay

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 06 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Học kế toán ở đâu? Hiện nay đang là một câu hỏi được tìm kiếm khá nhiều trên google. Phải chăng đây là một xu hướng ngành hot nên được nhiều người quan tâm đến. Trong bài viết này chúng tôi sẽ review cho bạn biết học kế toán ở đâu là tốt nhất.

 

1. Tìm hiểu về nhu cầu thị trường ngành kế toán

Tìm hiểu về nhu cầu thị trường ngành kế toán
Tìm hiểu về nhu cầu thị trường ngành kế toán

Kế toán, hiện nay cụm từ này vô cùng HOT, nó được xếp vào top công việc lương cao. Chính vì thế mà đã thu hút và nhận được nhiều sự chú ý của người khác, đặc biệt là các bạn trẻ.

Kế toán là một bộ phận quan trọng của công việc đóng một vai trò quan trọng trong một công ty, doanh nghiệp. Họ sẽ đảm nhận các công việc trực tiếp đến sổ sách, hoạt động tài chính của công ty. Kết quả báo cáo của bộ phận kế toán sẽ giúp cho doanh nghiệp nhận ra cái sai, cái đúng, cái được và chưa được của mình trong hoạt động kinh doanh. Các báo cáo kế toán cũng chính là sự cảnh báo của doanh nghiệp trong đường lối và phương hướng hoạt động. Chính vì tầm quan trọng đó mà công việc kế toán đang dần khẳng định vị trí của mình hơn trong các doanh nghiệp hiện nay.

Cũng chính vì điều đó mà nhu cầu về học cũng như tuyển dụng ngành kế toán của thị trường đang tăng vọt lên.

Xem thêm: Mẫu bảng cân đối kế toán ngân hàng mới nhất hiện nay

2. Trả lời câu hỏi học kế toán ở đâu tốt nhất?

 Trong nội dung phần này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những địa chỉ học kế toán tốt nhất. Bởi ngành kế toán không phải là một ngành mới, chính vì thế mà có khá nhiều trường đào tạo ngành này. Các trường phân bố đều trên cả nước, tuy nhiên chúng ta sẽ điểm qua 3 thành phố phát triển và tập trung nhiều trường đại học nhé.

2.1. Học kế toán ở đâu Hà Nội

Học kế toán ở đâu Hà Nội
Học kế toán ở đâu Hà Nội

Đương nhiên rồi, đầu tiên thì không thể nào không nhắc đến Hà Nội, một trong những thành phố tập trung rất nhiều trường đại học lớn trên cả nước. Tại đây, bạn có thể theo học tại các trường đại học:

- Trường đại học kinh tế Quốc Dân

- Trường học Viện Ngân hàng

- Trường đại học Công Đoàn

- Trường đại học Thương Mại

- Ngoài ra còn có rất nhiều các trường khác nữa, với các trường đại học này, bạn sẽ phải xét tuyển dựa trên điểm của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia.

Việc làm kế toán - kiểm toán tại Hà Nội

2.2. Học kế toán ở đâu TPHCM

Học kế toán ở đâu TPHCM
Học kế toán ở đâu TPHCM

Tại thành phố được coi là “đầu tàu” của nền kinh tế trọng điểm phía Nam này cũng tạo điều kiện khá tốt cho bạn có thể thực hiện theo học ngành kế toán tại các trường đại học “danh giá” nhất Hồ Chí Minh.

- Trường đại học ngoại thương

- Trường đại học ngân hàng Tp Hồ Chí Minh

- Trường đại học công nghiệp Tp Hồ Chí Minh

- Trường đại học tài chính marketing

- …

2.3. Học kế toán ở đâu Đà Nẵng

Đương nhiên, với sự lựa chọn hàng đầu của các bạn chính là các trường đại học. Hiện nay tại Đà Nẵng cũng có nhiều trường tại Đà Nẵng tuyển sinh và đào tạo ngành kế toán. Chúng ta không thể không kể đến trường:

- Trường đại học kinh tế - đại học Đà Nẵng

- Trường đại học Duy Tân

- Trường đại học nội vụ (cơ sở miền Trung)

- …

Đó chính là các trường đại học, cao đẳng mà bạn có thể theo học với chuyên ngành kế toán. Các trường đại học này thì không cần phải lo lắng về chất lượng cũng như lượng kiến thức mà bạn sẽ nhận được. Khi tham gia vào các môi trường này, các giảng viên sẽ có trình độ từ thạc sĩ trở lên. Chính vì thế mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi học. Bên cạnh các kiến thức về kế toán mà bạn được học ra thì sẽ được trang bị thêm một khối lượng kiến thức bổ trợ khá lớn. Các bạn nên tham khảo điểm chuẩn ngành kế toán để xem xét bản thân phù hợp với trường nào ở ngưỡng điểm cho phép.

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể vượt qua kỳ thi tuyển sinh để có thể  vào được trường đại học mong muốn, thế nhưng họ vẫn muốn học kế toán. Hoặc cũng có nhiều trường hợp muốn rút ngắn thời gian học hoặc bạn có thể học văn bằng 2 kế toán. Vậy cần phải làm thế nào?

3. Hình thức học kế toán chủ yếu hiện nay

Trong nội dung phần này, chúng ta sẽ đi trả lời cho câu hỏi còn đang bỏ ngỏ bên trên. Có khá nhiều hình thức học kế toán khác nhau, bạn có thể học trực tiếp tại các trung tâm, tại trường đại học, cao đẳng, trung cấp, thế nhưng cũng có thể học online.

3.1. Học trực tiếp

Học trực tiếp
Học trực tiếp sẽ tiếp thu được nhiều hơn

Hình thức học kế toán trực tiếp này như đã nói ở trên, bạn có thể học tại các trường đại học hoặc các trung tâm dạy kế toán. Trong phần trên chúng tôi đã giới thiệu cho bạn biết những trường đại học đào tạo ngành kế toán khá tốt rồi, vậy trong phần này, chúng ta sẽ nhắc đến các trung tâm đào tạo kế toán uy tín.

Với nhu cầu học của con người ngày càng tăng cao hơn, đặc biệt là những người có nhu cầu học thêm chứng chỉ kế toán để thuận tiện cho quá trình xin việc của mình hơn. Thì họ sẽ có xu hướng đến các trung tâm để học thêm. Bạn có thể học vào các ngày nghỉ, giờ tan làm, tan học,..

Thông thường đối với các trung tâm dạy kế toán họ sẽ chỉ giảng dạy về chuyên ngành kế toán không, chứ không kèm các kiến thức liên quan khác.

Ưu điểm khi học tại các trung tâm chính là thời gian đào tạo nhanh, tiết kiệm chi phí, bạn vẫn có thể lấy được các chứng chỉ có liên quan phục vụ cho công việc.

Việc làm nhân viên kế toán

3.2. Học kế toán online

Học kế toán online
Học kế toán online cũng là một cách hay dành cho bạn trong thời kỳ dịch Covid 19

Con người ngày càng bị cuốn vào vòng xoáy công việc và cuộc sống, chính vì thế mà họ có ít thời gian dành cho bản thân mình hơn. Cũng vì điều đó mà nhu cầu online bắt đầu cải thiện và tăng lên không ngừng. Không những có thể mua sắm online mà hiện nay hình thức học online cũng đang được cải thiện dần lên khá nhiều.

Học kế toán online cũng là một cách hay dành cho bạn trong thời kỳ dịch Covid 19. Khi mà trên toàn quốc phải nghỉ học vì dịch thì bạn vẫn có thể học online tại nhà, hoàn thành đúng thời gian học và thi để lấy chứng chỉ. Hiện nay có rất nhiều trung tâm đào tạo tư nhân triển khai chương trình dạy kế toán online. Hình thức học này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, vừa có thể học mà vẫn đảm bảo được công việc hàng ngày. Hơn nữa, với hình thức học này thì bạn cũng sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền bạc đó.

Mách nhỏ với các bạn, khi học kế toán tại các trường học thì bạn sẽ không được đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ kế toán. Mà nghiệp vụ này lại vô cùng quan trọng đối với quá trình xin việc. Chính vì thế mà nếu như có theo học tại các trường đại học thì cũng nên học thêm một nghiệp vụ kế toán bên ngoài nữa nhé.

Xem thêm: Định khoản kế toán là gì? Mẹo làm nhanh và hiệu quả như thế nào

4. Cơ hội việc làm với ngành kế toán

Cơ hội việc làm với ngành kế toán
Cơ hội việc làm với ngành kế toán

Nhu cầu tuyển dụng tăng vọt lên liệu đó có phải là dấu hiệu của sự suy thoái và giảm sút nhu cầu hay không? Có lẽ đây sẽ là vấn đề mà khá nhiều người quan tâm đến, đặc biệt là các bạn học sinh, các bạn sinh viên vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Liệu rằng nhu cầu đó có giảm xuống trong tương lai hay không?

Cho đến hiện nay, những dấu hiệu của việc làm kế toán chỉ thông báo cho biết nhu cầu tuyển dụng vẫn còn tăng dần trong tương lai chứ chưa có dấu hiệu giảm xuống.

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp được thành lập và hoạt động, một vị trí không thể thiếu trong các doanh nghiệp chính là kế toán, bởi vậy mà nhu cầu tuyển dụng ngành này vẫn luôn lớn. Hơn thế, ngành kế toán khá rộng, bạn có thể làm ở nhiều vị trí khác nhau như: kế toán lương, kế toán tổng hợp, kế toán kho, kế toán nội bộ, kế toán công,… Có lẽ cũng chính vì thế mà cơ hội của bạn vẫn luôn được mở rộng trong tương lai.

Tuy nhiên, khi xã hội ngày càng phát triển thì yêu cầu của nhà tuyển dụng đặt ra cũng sẽ lớn hơn. Lúc này, đòi hỏi bạn thật sự phải trang bị đầy đủ kiến thức và những kỹ năng cần thiết nhé. Đối với các bạn sinh viên thì vấn đề kế toán mới ra trường nên làm gì là một vấn đề gây hoang mang. Và sẽ gặp khó khăn nhiều hơn nếu thiếu các chứng chỉ hay kinh nghiệm thực tế, Timviec365.vn gửi đến bạn cv thực tập sinh kế toán cho các bạn sinh viên sắp và vừa ra trường.

Việc làm kế toán tổng hợp

5. Ngành kế toán yêu cầu gì?

Ngành kế toán yêu cầu gì?
Ngành kế toán yêu cầu gì?

Là một trong những ngành khó, thường xuyên phải tiếp xúc với những con số, chính vì thế mà sẽ khá khó khăn cho những ai có “bức tường thành về con số”. Tuy nhiên điều này cũng có thể cải thiện được nếu như bạn thực hiện những điều sau đây:

- Chăm chỉ, ham học hỏi: Với bất kỳ một môn học nào với ngành nào cũng cần phải có sự chăm chỉ. Có khá nhiều người với họ là thiên tài thế nhưng họ vẫn luôn luôn học tập và trau dồi thêm kiến thức cho mình.

- Tính trung thực: Ngành kế toán là một trong những ngành cần phải đề cao tính trung thực, bởi ngành này có liên quan đến tiền, mà xưa nay vấn đề tiền là một trong những vấn đề vô cùng nhạy cảm. Chính vì thế mà người làm kế toán, học kế toán cần phải trung thực thì công ty mới có khả năng phát triển lên được.

- Cẩn thận và tỉ mỉ: Đối với mỗi công việc đều yêu cầu người thực hiện cần phải thật cẩn thận. Đặc biệt với công việc kế toán, chỉ cần sai một con số là sai toàn bộ. Bởi công việc này yêu cầu độ chính xác là tuyệt đối. Nếu như bạn làm sai, có thể sẽ gây ảnh hưởng vô cùng lớn đến với doanh nghiệp. Cũng chính vì thế mà cần phải yêu cầu sự tuyệt đối, chính xác từ công việc. Trước khi ghi vào sổ sách bạn cần phải kiểm tra lại thêm 1-2 lần nữa để đảm bảo chắc chắn.

- Chịu được áp lực công việc lớn: Bạn cần phải chịu được áp lực công việc bởi liên quan đến nhiều con số và sổ sách. Chính vì thế mà người làm việc cần phải có một thần kinh khỏe và ổn định.

- Sử dụng tin học văn phòng thành thạo: Một trong những kỹ năng yêu cầu vô cùng quan trọng khi thực hiện công việc. Một nhân viên kế toán sẽ thường xuyên phải làm việc với máy tính, đặc biệt là excel hoặc word. Bạn cũng có thể học thêm một chứng chỉ tin học văn phòng bên ngoài các trung tâm nữa để có thể được nhận vào làm.

- Biết tiếng Anh là một lợi thế trong công việc, trong thời buổi tiếng Anh trở thành ngôn ngữ quốc tế thì biết tiếng Anh lại là một lợi thế lớn trong công việc. Nó sẽ giúp cho bạn thăng tiến trong công việc nhanh hơn và có nhiều điều kiện phát triển hơn nữa. Timviec365.vn xin giới thiệu với bạn cv kế toán tiếng Anh cực đầy đủ chi tiết kèm theo đó là hồ sơ xin việc kế toán giúp bạn gây ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng.

6. Giúp bạn tìm việc làm kế toán thành công tại timviec365.vn

Giúp bạn tìm việc làm kế toán thành công tại timviec365.vn
Giúp bạn tìm việc làm kế toán thành công tại timviec365.vn

Nhu cầu tuyển dụng kế toán của các doanh nghiệp hiện nay vô cùng nhiều, tuy nhiên bạn cũng cần phải cẩn thận với sự cạnh tranh ngày càng căng thẳng của các ứng viên. Đối với những tân cử nhân mới ra trường, chắc chắn bạn sẽ còn khá bỡ ngỡ với thị trường việc làm “khốc liệt” này. Với mong muốn giúp cho ứng viên tìm việc đơn giản hơn, giảm áp lực căng thẳng và tăng tỷ lệ kết nối thành công cho bạn.

Đến với timviec365.vn bạn sẽ tìm được rất nhiều thông tin tuyển dụng khác nhau, bên cạnh đó còn trực tiếp tạo CV online gửi đến nhà tuyển dụng đó. Với những tin đăng xác thực cùng với những mẫu CV độc đáo, cơ hội việc làm của bạn sẽ luôn rộng mở. Để nhanh chóng nắm bắt được những cơ hội việc làm đó thì hãy nhanh chóng làm các bước sau:

- Bước 1: Truy cập vào trang web việc làm nhanh timviec365.vn

- Bước 2: Tại trang chủ của website, bạn bấm vào mục ngành nghề “kế toán”, tại mục tỉnh thành hãy chọn tỉnh mà bạn muốn làm việc. Sau đó nó sẽ xuất hiện cho bạn những thông tin tuyển dụng việc làm kế toán.

Hoặc cũng có thể thực hiện tìm công việc kế toán theo công ty.

Mong rằng, với những thông tin mà timviec365.vn đem đến cho bạn trên đây thì bạn cũng đã biết học kế toán ở đâu tốt nhất ngoài ra cũng đã có thể nắm bắt được cơ hội việc làm nhanh chóng.

Xem thêm: Chuẩn mực kế toán. Những kiến thức cơ bản của nhân viên kế toán.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;