Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chia sẻ bí quyết chuẩn bị hồ sơ xin việc kế toán đầy đủ nhất

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong những năm trở lại đây, kế toán là vị trí HOT và chiếm số lượng ứng viên lớn nhất trong tất cả các vị trí có tại doanh nghiệp. Do vậy sự cạnh tranh là tương đối lớn và khiến cho ứng viên có chút hoang mang. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng bởi vì timviec365.vn sẽ đem đến cho bạn một bí quyết hữu hiệu áp dụng là hiệu quả. Chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ, chuyên nghiệp và cá tính sẽ giúp bạn để lại ấn tượng sâu sắc hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Đón xem bài viết dưới đây để hiểu rõ về điều này nhé!

1. Hồ sơ xin việc kế toán cần chuẩn bị những gì?

Khi tham gia ứng tuyển vị trí kế toán viên ở bất kỳ doanh nghiệp nào, bạn cần lưu ý tới những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra đối với bản hồ sơ xin việc của ứng viên. 

Hồ sơ xin việc kế toán cần chuẩn bị những gì?
Hồ sơ xin việc kế toán cần chuẩn bị những gì?

Một bộ hồ sơ kế toán hợp lệ sẽ là một bộ hồ sơ chứa đầy đủ những giấy tờ nhà tuyển dụng yêu cầu và liên quan đến vị trí kế toán. hãy cùng tôi điểm danh xem đó là những giấy tờ nào nhé:

- Sơ yếu lý lịch có dán ảnh và đóng dấu giáp lai

- Đơn xin việc cũng cần thiết giúp bạn trở thành ứng viên chuyên nghiệp hơn

- Các bằng cấp, chứng chỉ liên quan đến chuyên ngành kế toán

- Cv xin việc kế toán của bạn

- Ngoài ra còn một số giấy tờ cá nhân cần phô tô và công chứng như sau: Giấy khai sinh bản sao, chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu

- Giấy xác nhận dân sự địa phương sinh sống

- Giấy khám sức khỏe hợp lệ theo quy định Nhà nước

Thông thường các nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những loại giấy tờ này và yêu cầu ứng viên cần phải chuẩn bị đầy đủ và đem theo khi đi phỏng vấn hoặc khi nhận việc. 

Tìm việc nhanh

2. Một bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo có tác dụng như thế nào?

Nhiều người cho rằng kế toán xin việc ở đâu chẳng được, thiếu gì doanh nghiệp tuyển dụng vị trí này nên chẳng quan tâm nhiều đến khâu chuẩn bị hồ sơ để cạnh tranh với ứng viên khác. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ sai lầm và cần phải thay đổi ngay nếu như bạn muốn tìm được một công việc ổn định.

So với xã hội ngày càng phát triển như hiện nay thì đây là một nhận định không hợp thời. Dù biết là vị trí này được doanh nghiệp tuyển dụng rất nhiều song tình độ con người ngày một tăng cao liệu rằng bạn có thể cạnh tranh để chiến thắng họ và sở hữu một việc làm nhất định cho mình hay không mới là điều đáng nói. 

Đâu cũng có người tài, vì vậy biết mình biết ta trăm trận trăm thắng, những ai đang quá tự tin với năng lực của mình thì cần phải xem xét lại điều đó nên hay không.

Nếu hồ sơ xin việc của bạn không mắc 4 sai lầm cơ bản khi chuẩn bị hồ sơ xin việc mà chúng ta nên tránh thì khả năng chinh phục nhà tuyển dụng trong hồ sơ xin việc của bạn sẽ cao hơn hẳn các ứng viên khác.

Một bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo có tác dụng như thế nào?
Một bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo có tác dụng như thế nào?

Trong cuộc chiến tri thức đầy cam go này, mọi sự đều phải cần thận, hãy chuẩn bị dù là chi tiết nhỏ nhất, chúng có thể là nguyên nhân dẫn tới thất bại của bạn. Một bộ hồ sơ chất lượng đương nhiên sẽ có tác dụng hơn cả trăm lần những bộ hồ sơ vô hồn, điều này bạn cần phải học hỏi.

Nếu bạn đang sở hữu một trình độ xuất sắc kèm theo những kỹ năng xuất chúng vậy hãy biến mình trở nên hoàn hảo hơn với việc sở hữu một bộ hồ sơ không điểm chết nữa nhé, chắc chắn bạn sẽ được đánh giá là nhân vật kinh điển mà nhà tuyển dụng chẳng thể từ chối, ngoài ra khiến các đối thủ khác thua trong tâm thế khâm phục khẩu phục.

Nói chung sở hữu một bộ hồ sơ hoàn hảo đem lại cơ hội cạnh tranh đối với ứng viên, thông qua hồ sơ kế toán này nhà tuyển dụng cũng đánh giá được năng lực thực sự của ứng viên và có cơ sở đưa ra những sự lựa chọn của mình.

Xem thêm: Chiếu khấu thanh toán là gì? Thông tin đầy đủ cho bạn.

Việc làm kế toán - kiểm toán tại hà nội

3. Bật mí cách chuẩn bị hồ sơ xin việc kế toán hiệu quả nhất

Bật mí cách chuẩn bị hồ sơ xin việc kế toán hiệu quả nhất
Bật mí cách chuẩn bị hồ sơ xin việc kế toán hiệu quả nhất

Ngay cả những người đã có kinh nghiệm ứng tuyển cũng chưa chắc sở hữu cho mình một bộ hồ sơ hoàn hảo. Vậy bí quyết ở đây là gì, mời bạn cũng theo dõi qua những nội dung sau đây.

3.1. Hoàn thiện nội dung của những giấy tờ có yêu cầu kê khai

Trong tất cả những giấy tờ nêu trên, chắc chắn bạn đã biết giấy tờ nào cần phải hoàn thiện nội dung đúng không? Không còn nghi ngờ gì nữa đó chính là Sơ yếu lý lịch và đơn xin việc kế toán( nếu bạn có đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh thì càng tốt). Vậy bạn cần thể hiện những giấy tờ này như thế nào để tạo nên sự hoàn hảo, hãy tìm hiểu ngay nhé:

3.1.1. Sơ yếu lý lịch tự thuật của ứng viên kế toán

Đối với mẫu hồ sơ giấy, sơ yếu lý lịch sẽ được kèm theo khi bạn mua hồ sơ. Bạn sẽ sử dụng bản sơ yếu lý lịch mẫu ấy và điền vào những thông tin theo yêu những gợi ý đưa ra.

bản sơ yếu lý lịch có chứa rất nhiều trường nội dung khác nhau liên quan đến ứng viên, thậm chí bạn còn phải kê khai tiểu sử của những thành viên khác trong gia đình như bố, mẹ, anh, chị, em ruột nữa.

Mục đích của việc kê khai này giúp nhà tuyển dụng nắm rõ tiểu sử bản thân ứng viên và nguồn gốc xuất xứ của họ như thế nào để đưa ra những quyết định chính xác. 

Những ứng viên có tiểu sử gia đình phức tạp, có người thân từng vi phạm pháp luật chẳng hạn chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ phải suy nghĩ lại về việc có tuyển dụng hay không?

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, hãy đi công chứng hồ sơ xin việc , cùng những giấy tờ cần thiết.

Bật mí cách chuẩn bị hồ sơ xin việc kế toán hiệu quả nhất
Bật mí cách chuẩn bị hồ sơ xin việc kế toán hiệu quả nhất

Vì là chứa rất nhiều thông tin cho với độ dài lên tới 4 mặt giấy khổ A4 cho nên nhà tuyển dụng sẽ không có thời đọc hết những thông tin mà bạn đưa vào ngay một lúc đâu, giải pháp giúp bạn chuyên nghiệp hơn khi trình bày mẫu giấy tờ này chính là tóm gọn tất cả các thông tin và trình bày chúng một cách ngắn gọn nhất. Như vậy bản thông tin của bạn sẽ trở nên thoáng đãng hơn và chuyên nghiệp hơn.

Chưa hết đâu, nhớ dán ảnh cỡ 4x6 vào ô dành riêng cho hình ảnh chân dung của bạn đấy nhé. Đây là yêu cầu bắt buộc nên bạn đừng biến mình thành một người hay quên khi nộp bản sơ yếu lý lịch không có ảnh. Ngoài nhu cầu muốn biết rõ thông tin về cá nhân và gia đình bạn thì nhà tuyển dụng còn muốn nhìn thấy chân dung của ứng viên nữa đấy. 

Xem Thêm: Cách viết mẫu thư giới thiệu của giáo viên có tâm và có tầm

3.1.2. Đơn xin việc kế toán cần thể hiện như thế nào?

bạn có biết có tới hơn nửa nhà tuyển dụng thường có thói quen đọc lá đơn xin việc trong hồ sơ xin việc kế toán của ứng viên. Vì vậy việc chuẩn bị một lá đơn xin việc là hết sức cần thiết giúp nâng cao cơ hội cho bản thân bạn nhé.

Trong bộ hồ sơ bạn mua về, ngoài bản sơ yếu lý lịch thì bạn còn thấy kèm theo đó là một lá đơn xin việc với những thông tin gợi ý. Bạn có thể sử dụng luôn mẫu này và trình bày những nguyện vọng của mình hoặc có thể tự tay soạn thảo một lá đơn xin việc mới với nhiều nội dung hơn. 

Bật mí cách chuẩn bị hồ sơ xin việc kế toán hiệu quả nhất
Bật mí cách chuẩn bị hồ sơ xin việc kế toán hiệu quả nhất

Dù là sử dụng theo mẫu nào thì bạn cũng sẽ phải chú ý nhiều hơn tới việc thể hiện nguyện vọng của mình đối với vị trí kế toán và công ty tuyển dụng đấy nhé. Nêu ra những mục tiêu của bạn nếu được nhận và khi làm việc lâu dài là gì? Bạn có thể đề cập tới vị trí quản lý như kế toán trưởng hay trưởng phòng kế toán và nói đó là mục tiêu của bạn trong những năm tiếp theo nhé.

Không quá tự tin về bản thân nhưng cũng đừng lép vế, hãy thể hiện rõ năng lực kèm theo những lời nói khiêm tốn cùng việc kết hợp với một số thuật ngữ chuyên ngành, chắc chắn bạn sẽ tạo ấn tượng mạnh tới nhà tuyển dụng.

Xem Thêm: Trình độ văn hóa là gì ? Cách ghi trình độ văn hóa chuẩn xác nhất

3.2. Thời gian công chứng không quá hạn

Khi chuẩn bị hồ sơ xin việc kế toán, ngoài nội dung và số lượng giấy tờ theo yêu cầu thì bạn cũng cần phải quan tâm tới thời hạn công chứng. Có nghĩa là nhà tuyển dụng chỉ chấp nhận những bộ hồ sơ có thời gian công chứng kể từ ngày công chứng cho đến thời điểm nhận không quá 6 tháng, nếu một trong những giấy tờ trong hồ sơ của bạn đang quá hạn thì hãy đem bản gốc đi phô tô và công chứng lại nhé.

Bật mí cách chuẩn bị hồ sơ xin việc kế toán hiệu quả nhất
Bật mí cách chuẩn bị hồ sơ xin việc kế toán hiệu quả nhất

Thời hạn công chứng cũng rất quan trọng bởi nhà tuyển dụng có thể kiểm soát và chứng thực những thông tin mà ứng viên kê khai là chính xác trong thời gian gần nhất.

Trước tình hình xã hội liên tục có sự thay đổi thì việc cập nhật thông tin về ứng viên của doanh nghiệp là điều hết sức cần thiết. Cho nên hãy đáp ứng yêu cầu này để nhà tuyển dụng nhanh chóng chấp nhận bạn mà không phải băn khoăn về bất cứ lý do nào nhé.

Tìm việc làm kế toán kho

3.3. Chú ý đến hình thức của hồ sơ xin việc kế toán

Bạn là người tài giỏi, thực sự có năng lực tuy nhiên nếu không biết cách thể hiện và gây sự chú ý thì cũng là bỏ đi. Thực tế chứng minh rằng nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên đọc những bộ hồ sơ được trình bày sạch sẽ, có hình thức bắt mắt hơn là những bộ hồ sơ không được chăm chút sắc đẹp. 

Bật mí cách chuẩn bị hồ sơ xin việc kế toán hiệu quả nhất
Bật mí cách chuẩn bị hồ sơ xin việc kế toán hiệu quả nhất

Một bộ hồ sơ kế toán hoàn hảo sẽ phải đáp ứng yêu cầu không chỉ là nội dung mà còn hình thức. Dựa vào những tiêu chí đưa ra trước đó nhà tuyển dụng sẽ đánh giá dựa trên những sự hoàn hảo của những ứng viên thực sự xuất sắc.

Xem ngay: Cách tạo bìa hồ sơ xin việc đẹp

4. Địa chỉ nào cung cấp cho bạn hồ sơ xin việc kế toán uy tín và chất lượng?

Không biết bạn đã từng nghe tới cái tên timviec365.vn ở đâu đó chưa? Đây chính là bí quyết mà tôi muốn gửi tới các bạn trong bài viết này để bạn sở hữu một bộ hồ sơ xin việc kế toán hoàn hảo và độc đáo nhất.

Cung cấp những tính năng trên cả sự tiện lợi, trong đó ứng viên có thể tải về cả trăm mẫu hồ sơ xin việc kế toán với phong cách khác nhau, sự bài trí khác nhau để làm mới bản thân, gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, các chuyên gia thiết kế hàng đầu đến từ timviec365.vn đã thiết kế ra những mẫu hồ sơ đỉnh cao và thời thượng nhất, trong đó gắn liền theo ngành nghề, điều này giúp hồ sơ xin việc kế toán bạn sử dụng trở nên chuyên nghiệp hơn cả, đủ tự tin để đánh bật những mẫu hồ sơ của ứng viên đối thủ. 

Địa chỉ nào cung cấp cho bạn hồ sơ xin việc kế toán uy tín và chất lượng?
Địa chỉ nào cung cấp cho bạn hồ sơ xin việc kế toán uy tín và chất lượng?

Sử dụng mẫu hồ sơ có sẵn tại kho của timviec365.vn giúp bạn gia tăng cơ hội được tuyển dụng một cách đáng kể. nếu bạn còn nghi ngờ về điều đó hãy tự mình trải nghiệm ngay nhé.

Mọi kết quả sẽ được rõ ràng nếu bạn chính là người trải nghiệm trực tiếp những tiện ích mà tôi vừa nêu trên. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn nhanh chóng tìm được một vị trí kế toán ổn định. 

Xem thêm: Bút toán là gì? Những điều cần biết về bút toán

Tìm việc làm kế toán bán hàng

Chia sẻ kinh nghiệm xin việc kế toán - kiểm toán cho người mới

Bạn đã biết cách sở hữu một bộ hồ sơ xin việc kế toán đầy đủ, sắp tới bạn sẽ phải trải qua hành xin việc đầy khó khăn. Làm sao để vượt qua chúng và tới đích an toàn? Đón đọc những bí quyết chia sẻ kinh nghiệm xin việc kế toán - kiểm toán dưới đây bạn sẽ rõ.

Kinh nghiệm xin việc kế toán - kiểm toán

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý