Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Học nghề may có khó không? Có nên học nghề may không?

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Học nghề may có khó không là câu hỏi của rất nhiều các bạn trẻ tìm kiếm câu trả lời. Nhìn chung nghề may không yêu cầu quá nhiều về bằng cấp và kinh nghiệm nên đại đa số ứng viên đều có thể tham gia học nghề may, nhưng không phải ai học nghề này cũng dễ dàng và phù hợp. Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi học nghề may có khó không. Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu nội dung này nhé.

1. Trả lời câu hỏi học nghề may có khó không?

Rất nhiều bạn trẻ lo lắng và đặt ra câu hỏi học nghề may có khó không? Có cần tố chất và yêu cầu gì trong ngành công nghệ dệt, may không? Để trả lời câu hỏi trên hãy cùng tìm hiểu nội dung sau đây.

Để trả lời học nghề may có khó hay không phải dựa vào rất nhiều yếu tố, Có người cho rằng học nghề may để làm thợ may tiếng anh rất đơn giản không có gì khó khăn lại có người gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình học nghề may. Để trả lời câu hỏi học nghề may có khó hay không hay bất cứ ngành nghề gì bạn muốn như ngành cơ khí, để trở thành chuyên gia trong chuyên ngành cơ khí chế tạo máy tại viện máy và dụng cụ công nghiệp hay ngành mỏ - địa chất để có thể nghiên cứu chuyên sâu về dầu thô, xăng ron 95,... bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về bản thân, để biết được bản thân mình có yêu thích, đam mê và có năng khiếu với nghề này hay không, Bạn có cảm thấy vui khi tham gia học tập và làm công việc này không. Khi trả lời được câu hỏi đó bạn sẽ đưa ra được câu trả lời là nghề may khó hay dễ.

Trả lời câu hỏi học nghề may có khó không?
Trả lời câu hỏi học nghề may có khó không?

Về cơ bản nghề may không yêu cầu quá nhiều về mặt bằng cấp cũng như trình độ. Người học nghề may có thể tham gia học tập ngay cả khi bạn không giỏi về trình độ học vấn, có thể nói nghề may phù hợp với đại đa số các đối tượng làm cv xin việc ngành may, chỉ cần bạn có đam mê, cố gắng học tập và thực hành thì học nghề may sẽ trở nên đơn giản với bạn.

Tuy nhiên không phải cứ có đam mê và cố gắng thì bạn sẽ giỏi nghề may. Bên cạnh yếu tố về đam mê và cố gắng thì người theo học nghề may muốn nó dễ dàng và đơn giản thì bàn thân những người học may cần phải có một số năng khiếu và tố chất như:

Khi tham gia học nghề may yêu cầu học viên cần phải kiên nhẫn, cẩn thận và tỉ mẩn. Đây là một trong những yêu cầu cơ bản nếu bạn muốn việc học nghề may của mình trở nên đơn giản. Nghề này không đòi hỏi trình độ nhưng về mặt kỹ năng và thái độ làm việc làm cực kỳ quan trọng, việc khó hay dễ phụ thuộc rất nhiều ở đây. Để việc học trở nên đơn giản thì những người theo học nghề may cần phải học tính cẩn thận, tỉ mẩn trong từng khâu để thành thạo các kỹ năng như xỏ chỉ, xỏ kim hay những kỹ năng như may tay, kỹ năng vận hành máy, cách phân biệt các loại vải và học cách đọc bản vẽ sẽ giúp việc học nghề may của bạn trở nên đơn giản.

Trả lời câu hỏi học nghề may có khó không?
Trả lời câu hỏi học nghề may có khó không?

Việc trả lời học nghề may khó hay không phụ thuộc vào từng đối tượng, nội dung sau đây sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều những thông tin bổ ích, từ những thông tin này cũng giúp bạn có được câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi trên.

Xem ngay: việc làm dệt may - da giày

2. Cơ hội việc làm khi theo học nghề may

Cơ việc làm khi theo học nghề may
Cơ việc làm khi theo học nghề may

Việc đánh giá nghề may khó hay dễ phụ thuộc vào mỗi cá nhân nhưng nếu bạn nhìn thấy cơ hội việc làm khi theo học nghề may thì tôi chắc chắn rằng bạn sẽ cố gắng hết mình để mọi vấn đề học nghề may trở nên đơn giản.

Như chúng ta đã biết thì nghề may hiện nay đang là một trong những nghề có nhiều cơ hội việc làm. Xã hội càng phát triển nhu cầu về cái đẹp, thời trang tăng lên chính vì vậy mà ngành may ngày càng phát triển phục vụ sản phẩm trong nước và cung cấp cả cho thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó những sản phẩm may mặc đều cần sự cẩn thận, tỉ mẩn trong từng chi tiết các sản phẩm robot không thể thay thế con người nên theo dự đoán ngành may sẽ trở thành ngành tiềm năng với nhiều việc làm thú vị với mức lương hấp dẫn. Đó chính là lý do vì sao có rất nhiều những bạn trẻ tìm hiểu thông tin về ngành này để đăng ký theo học, nhu những phân tích ở trên thì ngành may không đòi hỏi nhiều về trình độ bằng cấp, học ngành may cũng không quá khó và quan trọng hơn nữa là ngành này còn có rất nhiều cơ hội việc làm. Chính vì vậy mà ngành này ngày càng có nhiều bạn trẻ tham gia tìm kiếm cơ hội học tập và làm việc. Nội dung tiếp theo sẽ giúp bạn một vài thông tin để việc lựa chọn học nghề may của bạn và câu hỏi học nghề may khó hay dễ có được đáp án.

3. Thời gian học nghề may có lâu không?

Thời gian học nghề may có lâu không?
Thời gian học nghề may có lâu không?

Nếu bạn theo học và làm ngành bác sĩ bạn cần ít nhất từ 8 đến 10 năm để hoàn thành xong chương trình học tập, nếu học đại học để làm kỹ sư hoặc cử nhân bạn mất khoảng 4 đến 5 năm còn đối với nghề may bạn con số này ít hơn nhiều. Chỉ cần bỏ ra khoảng thời gian từ 3 đến 4 tháng học một khóa học may cơ bản là bạn đã có thể đi tìm kiếm việc làm ở ngành nghề này. Còn với những đối tượng không có thời gian 3,4 tháng để học may nếu muốn theo nghề này bạn có thể học bằng cách xin việc vào các xưởng may mặc. Ở đây nhà tuyển dụng không yêu cầu và bắt buộc ứng viên cần phải biết may mà vào đó sẽ được đào tạo, những nhược điểm là những khu xường này thường các công nhân chỉ tập trung may từng chi tiết của một bộ phận. Nếu bạn muốn may cả một sản phẩm hoàn chỉnh có thể kết hợp vừa học vừa làm để có thêm kiến thức và kỹ năng. Như vậy ngoài việc học nghề may đơn giản, có hội việc làm nhiều thì thời gian học nghề này còn khá ngắn nên bạn có thể đi làm kiếm tiền sau khi học. Chi phí học tập khi tham gia học nghề may cũng là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Xem thêm: Việc làm quản đốc xưởng may

4. Chi phí học nghề may như thế nào? 

Chi phí học nghề may
Chi phí học nghề may

Nếu mọi vấn đề nếu trên bạn đều thấy ổn những vấn đề học phí lại gây trở ngại cho bạn thì nội dung này sẽ giúp bạn giải quyết chúng. Nhu chúng ta đã biết thì chi phí học nghề thường khá cao, cần phải chuẩn bị dụng cụ học tập, máy móc thiết bị cho chương trình học. Nhưng nếu bạn học nghề may thì vấn đề về chi phí học nghề may cũng không quá nhiều.

Thông thường một khóa học may cơ bản có chi phí dao động từ 3 triệu đến 5 triệu nếu bạn tham gia học việc tại các xưởng. Còn nếu tham gia học tập tại các trung tâm dạy nghề thì mức học phí này vào khoảng từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho phù hợp.

Tham khảo thêm: Việc làm thợ may mẫu

5. Thu nhập nghề may được đánh giá ổn định

Thu nhập ổn định
Thu nhập ổn định

Việc làm ngành may được đánh giá là khá ổn định, với vị trí việc làm này bạn dễ dàng tìm kiếm được việc làm. Nếu là những người lao động có tay nghề may yếu, mới được đào tạo may thì có thể xin việc ở các phân xưởng, nhà máy may với mức lương dao động trong khoảng từ 6 triệu đến 8 triệu lương cứng, ngoài lương cứng còn có các khoản phụ cấp, trợ cấp, làm thêm giờ và mức lương ở vị trí này vào khoảng 10 triệu. Còn đối với những đối tượng có tay nghề cao, có kỹ năng tốt có thể xin việc ở các cửa hàng may mặc, hay những thương hiệu thời trang lớn để làm việc. Làm việc tại đây mức lương nhận được khá hấp dẫn, ngoài mức lương người lao động còn nhận được rất nhiều khoản phụ cấp trợ cấp khác.

Nhìn chung việc làm ngành may được đánh giá là một trong những việc làm có thu nhập hấp dẫn việc làm này thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia tìm kiếm và học nghề.

Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về ngành may, có mong muốn theo ngành này nhưng lại phân vân đề vấn đề “học may khó hay dễ” thì những thông tin ở trên đã giúp bạn có được câu trả lời cho riêng mình. Còn nếu bạn là những người đã theo học ngành may và thấy ngành may là một ngành dễ có nhiều cơ hội phát triển thì nội dung tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn cách tìm kiếm việc làm ngành may vồ cùng đơn giản nhưng đạt hiệu quả cao.

Xem thêm: Mô tả công việc công nhân may một cách đầy đủ và chi tiết

6. Hướng dẫn cách tìm kiếm việc làm ngành may

Hướng dẫn cách tìm kiếm việc làm ngành may
Hướng dẫn cách tìm kiếm việc làm ngành may

Như những thông tin ở trên chúng ta thấy được ngành may đang có rất nhiều cơ hội việc làm, ứng viên dễ dàng tìm kiếm được những việc làm tiềm năng với mức lương hấp dẫn. Nếu bạn đang gặp khó khăn về vấn đề tìm kiếm việc làm ngành may có thể tham khảo cách tìm kiếm việc làm ngay trên timviec365.vn.

Việc tìm kiếm việc làm trên trang tuyển dụng đang là một trong những cách được rất nhiều ứng viên áp dụng. Chỉ cần truy cập vào timviec365.vn ứng viên đã có ngay rất nhiều những tin tuyển dụng được các công ty, doanh nghiệp lớn đăng tuyển. Từ những tin tuyển dụng đó ứng viên lựa chọn cho mình một tin tuyển dụng phù hợp để nộp hồ sơ ứng tuyển.

Hướng dẫn cách tìm kiếm việc làm ngành may
Hướng dẫn cách tìm kiếm việc làm ngành may

Có thể nói trang timviec365.vn đã làm rất tốt nhiệm vụ là cầu nối cho ứng viên và nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng chỉ cần đăng tin trên trang là tìm kiếm được rất nhiều ứng viên tài năng còn ứng viên chỉ cần truy cập vào trang cũng sẽ có rất nhiều tin tuyển dụng để lựa chọn. Tuy nhiên khi nộp hồ sơ ứng tuyển ứng viên nên chuẩn bị hồ sơ xin việc thật hoàn hảo, bằng cách tham khảo các mẫu hồ sơ xin việc trên trang timviec365.vn để có được những bộ hồ sơ hoàn hảo.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi “học nghề may có khó không” không những vậy còn rất nhiều thông tin bổ ích về nghề may dành cho bạn. Chúc các bạn may mắn lực chọn được việc làm phù hợp để có được những niềm vui trong công việc.  

Cách tiêu tiền của người giàu bạn tuyệt đối không nên bỏ qua

Nếu bạn có nhiều tiền bạn không biết chi tiêu như thế nào cho hợp lý và hiệu quả thì nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu và biết cách tiêu tiền của người giàu. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau. 

Cách tiêu tiền của người giàu bạn tuyệt đối không nên bỏ qua

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý