Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[HƯỚNG DẪN] Cách viết hợp đồng tư vấn quản lý dự án chuẩn nhất!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Là một trong những tài liệu quan trọng có tác dụng hỗ trợ các bên dễ dàng thống nhất, đưa ra các thỏa thuận trong vấn đề tư vấn và quản lý các các dự án, hợp đồng tư vấn quản lý dự án được sử dụng phổ biến trong những công trình xây dựng đến các doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được cách tạo mẫu hợp đồng này như thế nào cho chuẩn. Là một “ma mới” bắt đầu tiếp quản công việc văn phòng tại các doanh nghiệp, bạn đang băn khoăn không rõ tạo hợp đồng tư vấn quản lý dự án như thế nào? Đừng lo lắng, cập nhật ngay sau đây, timviec365.vn sẽ mang đến cho bạn câu trả lời chuẩn nhất nhé. 

Việc làm xây dựng

1. Đôi nét về mẫu hợp đồng tư vấn quản lý dự án 

Với những ai làm việc lâu năm trong bộ phận hành chính nhân sự của các công ty chuyên đảm nhận những dự án đầu tư về kinh tế hay xây dựng, chắc chắn không còn xa lạ với mẫu hợp đồng tư vấn quản lý dự án. 

Đôi nét về mẫu hợp đồng tư vấn quản lý dự án
Đôi nét về mẫu hợp đồng tư vấn quản lý dự án 

Trên thực tế, đây là được hiểu là một mẫu “khế ước” giữa chủ đầu tư hay xây dựng, kinh tế dự án cụ thể với bên được được tiếp nhận gói đầu này. Trong đó, phác thảo đầy đủ về những quyền hạn của hai bên, các thỏa thuận mà mỗi bên đề ra buộc bên còn lại phải thực hiện để dự án diễn ra suôn sẻ. Mẫu hợp đồng này chỉ có một Form duy nhất, là tài liệu đính kèm với công văn số 99/BXD-KTTC của Bộ Xây dựng ngày 17 tháng 01 năm 2008. Hợp đồng này chỉ có giá trị khi, cả hai bên đồng ý với tất cả các điều khoản được đề cập về vấn đề quản lý, tư vấn xây dựng mà tư vấn viên quản lý (PMC) thực hiện đề xuất.

Phản ánh trực tiếp đến nghĩa vụ và quyền lợi của cả hai bên, cho nên hợp đồng tư vấn quản lý xây dựng là tài liệu bắt buộc xuất hiện nếu như công ty có bất kỳ một dự án xây dựng, kinh tế nào và được pháp luật bảo hộ về quyền lợi nếu như có một trong hai bên không tuân thủ theo quy định đã được thỏa thuận. Vì là mẫu được ban hành và chấp thuận của bộ xây dựng, vì vậy mọi sáng tạo hay bổ sung thêm những chi tiết không được khuyến khích. Nếu bạn vẫn chưa nắm rõ được nội dung cụ thể của văn bản hành chính thông dụng này như thế nào thì cùng với timviec365.vn khám phá ngay trong nội dung tiếp theo đây nhé.

CV xây dựng

2. Những nội dung bắt buộc xuất hiện trong hợp đồng tư vấn quản lý

Về cơ bản, mẫu hợp đồng tư vấn quản lý dự án bao gồm đầy đủ những tin về cơ quan ban hành, quốc hiệu tiêu ngữ, ngày tháng năm, tên và địa chỉ liên hệ các bên. Ngoài ra, về năng về tính thỏa thuận cho nên hợp đầu tư vấn quản lý dự án sẽ thông qua những thông tư, nghị định để làm rõ tính pháp lý.

Những nội dung bắt buộc xuất hiện trong hợp đồng tư vấn quản lý
Những nội dung bắt buộc xuất hiện trong hợp đồng tư vấn quản lý

Quyền lợi và nghĩa vụ của các bên là nội dung quan trọng nhất cần được thống nhất kỹ càng trước khi hai bên ký hợp đồng. Dưới đây timviec365.vn sẽ hướng dẫn bạn soạn thảo chuẩn chỉnh nhất bản hợp động quản lý dự án này chuẩn chỉnh nhất nhé. 

 - Tên đơn vị ban hành Bản hợp đồng và quốc hiệu tiêu ngữ

Đây chính là nội dung bắt buộc xuất hiện đầu tiên trong bản hợp đồng. 

Song, thay vì căn giữa, quốc hiệu và tiêu ngữ trong mẫu biên bản hợp đồng tư vấn quản lý dự án căn phải. Phần quốc hiệu sẽ được viết bằng chữ in hoa. Ở góc bên trái cùng dòng là “địa chỉ” để điền nội dung tên cơ quan ban hành và số hợp đồng. Bạn có thể ghi rõ như sau:

BỘ XÂY DỰNG

Số: 99/BXD-KTTC

V/v: Công bố mẫu hợp đồng tư vấn quản lý dự án

Ngay bên dưới quốc hiệu, tiêu ngữ bạn sẽ ghi rõ về địa chỉ, ngày, tháng năm làm hợp đồng.

- Tên hợp đồng: Tên hợp đồng bạn có thể tùy chỉnh cho xuất hiện đầu tiên hoặc  đặt ngay sau quốc hiệu, tiêu ngữ đều có thể được chấp nhận. 

Tên hợp đồng sẽ được đặt ở chính giữa và viết bằng chữ in đậm. Cụ thể như “HỢP ĐỒNG TƯ VẤN QUẢN LÝ DỰ ÁN”. 

Đề cập đến nội dung gì trong hợp đồng tư vấn quản lý xây dựng
Đề cập đến nội dung gì trong hợp đồng tư vấn quản lý xây dựng

Ngay bên dưới tên hợp đồng, bạn cần nhấn mạnh rõ và đi trả lời cụ thể về vấn đề cụ thể sẽ đề cập đến trong hợp đồng quản lý dự án như cho công trình nào, gói thầu nào, tên dự án quản lý là gì, giữa tên giao dịch là chủ đầu tư là ai và tên cụ thể của tư vấn quản lý dự án. Tất cả những nội dung này đều phải viết hoa.

Bạn có thể viết như sau:

HỢP ĐỒNG TƯ VẤN QUẢN LÝ DỰ ÁN

Về vấn đề: Quản lý tư vấn dự án

CHO CÔNG TRÌNH HOẶC GÓI THẦU (Tên công trình hoặc gói thầu cụ thể) THUỘC DỰ ÁN (bạn điền tên dự án) CỦA CHỦ ĐẦU TƯ, ÔNG NGUYỄN HÙNG ANH  VÀ ĐẠI DIỆN BÊN TƯ VẤN QUẢN LÝ DỰ ÁN ÔNG ĐẶNG MẠNH DUY.

Trong phần nội dung chính về các điều khoản và quyền lợi, nghĩa vụ của các bên phải tuân thủ trong hợp đồng, bắt buộc phải đảm bảo một số thông tin cụ thể của hai bên. 

Mở đầu hợp đầu bản hợp đồng, bạn có thể viết: Hôm nay ngày/tháng/năm tại tại tên địa danh, chúng tôi gồm các tên dưới đây:

 Đầu  tiên sẽ là tên của Chủ đầu tư (viết tắt là CĐT),

- Phần nội dung này, bạn ghi rõ tên công chịu trách nhiệm đầu tư vào dự án

- Tên giao dịch sẽ là dòng bạn trình bày đầy đủ tên người đại diện hoặc được ủy quyền của chủ đầu tư thực hiện thương thảo hợp đồng đính kèm theo chức vụ và địa chỉ, tài khoản, mã số thuế của công ty, số điện thoại và email liên hệ. Đây sẽ là bên A của bản hợp đồng quản lý tư vấn dự án này. Mỗi thông tin được nêu trên được trình bày rõ ràng mỗi dòng riêng biệt. Bạn có thể tham khảo cách viết. 

Xem thêm: Thông tin tuyển dụng quản lý dự án chủ đầu tư cho các hạng mục công trình, dự án khác nhau...mới nhất, uy tín trên timviec365.vn

Cách viết hợp đồng tư vấn quản lý dự án chuẩn chỉnh
Cách viết hợp đồng tư vấn quản lý dự án chuẩn chỉnh

- Đại diện (hoặc người được ủy quyền) là:

- Chức vụ:

- Địa chỉ:

- Tài khoản:

- Mã số thuế

- Điện thoại : 

- Fax:

Email:

Cách trình bày một hợp đồng quản lý dự án
Cách trình bày một hợp đồng quản lý dự án 

Đối với bên B tham gia giao dịch cũng phải trình bày đầy đủ những nội dung này, chỉ khác ở vai trò của bên giao dịch. Ở nội dung giao dịch bạn sẽ ghi rõ tên của người đại diện cho dự án hoặc người được ủy quyền ký vào bản hợp đồng. Sau đó kết luận để mở ra những nội dung thỏa thuận. Bạn có thể khép lại phần mở đầu bằng câu “ Các bên tại đây thống nhất thỏa thuận như sau”.

Ngay bên dưới là toàn bộ những nội dung mà hai bên đã thỏa thuận bao gồm quyền hạn và nghĩa vụ của từng bên. Tùy vào từng dự án, các bên nên thống nhất trước về nội dung của hợp đồng từ ngoài và nhờ bên thứ ba viết hợp đồng. Hãy chắc chắn rằng, nội dung này đã đề cập đến toàn bộ những thông tin mà cả hai bên đã bàn thảo trước đó một cách cụ thể dễ hiểu nhất. 

Bên cạnh nội dung chính của bản thỏa thuận, để tránh hiểu nhầm về các định nghĩa, người làm hợp đồng tư vấn quản lý dự án nên đề cập đến phần diễn giải những khái niệm...ngay bên dưới nội dung chính. 

Là mẫu hợp đồng về tư vấn quản lý dự án, nội dung quan trọng cuối cùng là chữ ký của hai bên. Hai bên ghi rõ họ tên ở cuối trang và giữ mỗi bên một bản.

Thông thường sẽ có ban quản lý dự án được thuê từ đơn vị thầu tiếp nhận giám sát và báo cáo cho giám đốc dự án. Họ quản lý dự án đảm bảo tiến độ báo cáo theo tiến trình . Các nhà tư vấn, điều phối viên dự án (project coordinator) đều là những người có chuyên môn, chứng chỉ quản lý dự án (PMP).

Trên đây chính là toàn bộ những nội dung quan trọng nhất trong bản hợp đồng tư vấn, quản lý dự án. Để có thể tải về phiên bản đầy đủ nhất, mời bạn theo dõi tiếp mục sau đây nhé.

Bạn đọc có thể xem thêm: Cơ hội việc làm quản lý dự án xây dựng từ các nhà tuyển dụng hàng đầu, quản lý dự án xây dựng là công việc đòi hỏi chuyên môn kĩ thuật cao. 

3. Tải về mẫu hợp đồng tư vấn quản lý dự án chuẩn nhất

Là tài liệu sử dụng phổ biến trong các công trình đến doanh nghiệp, bạn có thể tải về mẫu hợp đầu tư vấn quản lý dự án chuẩn nhất của timviec365.vn ngay để ứng dụng cho công việc của mình nhé. 

mau-hop-dong-tu-van-quan-ly-du-an.doc

mau-hop-tu-van-dong-quan-ly-du-an-1.doc

Tải về mẫu hợp đồng quản lý dự án xây dựng chuẩn nhất
Tải về mẫu hợp đồng quản lý dự án xây dựng chuẩn nhất

Hi vọng rằng những thông tin về mẫu hợp đồng tư vấn quản lý dự án của timviec365.vn trên đây sẽ thật sự hữu ích cho bạn.

Mẫu hợp đồng thử việc chuẩn nhất

Ngoài mẫu hợp đồng tư vấn quản lý dự án, bạn cũng có thể tham khảo thêm mẫu hợp đồng thử việc chuẩn nhất ngay trong bài viết sau đây nhé.

Mẫu hợp đồng thử việc chuẩn nhất

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý