Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Indesign là gì? Thông tin cơ bản về Indesign trong thiết kế đồ họa!

Tác giả: Hồng Nguyễn

Tạo CV online

1. Indesign là gì?

“Indesign” được hiểu là một phần mềm thiết kế chuyên nghiệp dành cho dân graphic designer trong lĩnh vực thiết kế đồ họa hiện nay. Đây là phần mềm đa ra đời từ rất lâu và được sử dụng phổ biến trong các công việc có liên quan đến thiết kế như tạo ra các ấn phẩm sách, báo, tạp chí, brochure,... cũng như hỗ trợ rất nhiều các chức năng hữu ích cho các nhà sản xuất chuyên nghiệp, các designer hiện nay.

Indesign là gì
Indesign là gì?

Indesign có thể tạo ra được những trang văn bản chuyên nghiệp nhất theo mức độ yêu cầu chuyên sâu của đồ họa. Đây được xem là một công cụ thiết kế cũng như trình với sự điều khiển mang độ chính xác cao, giao tiếp hoàn hảo với nhiều ứng dụng đồ họa chuyên nghiệp khác của hệ thống Adobe. Với phần mềm Indesign, người sử dụng có thể dễ dàng nhúng hoặc liên kết các link với các định dạng file của Photoshop, Lightroom như jpeg, psd,... thậm chí cả file ảnh vector Illustrator.

Bên cạnh đó, bởi do cùng một hệ thống với hai phần mềm thiết kế là Illustrator và Photoshop nên khi thực hiện các thao với Indesign, người dùng có thể điều chỉnh các file hình ảnh, vector trực tiếp thông qua phần mềm Illustrator và Photoshop và Indesign sẽ tự động cập nhật toàn bộ những thay đổi đó mà không cần phải xuất file ta hay chèn liên kế lại từ đầu. Điều đặc biệt ở Indesign chính là bạn có thể chèn các tệp tin văn bản ở dạng .doc hoặc pdf.

Indesign được xem là phần mềm vô cùng tiện ích giúp cho các nhà thiết kế có thể dễ dàng quản lý được các văn bản, hình ảnh với số lượng lớn cũng như phối hợp việc dàn và sắp xếp bố cục cho các yếu tố đó.

Xem thêm: Học thiết kế đồ họa ở đâu?

2. Sự khác biệt giữa Indesign và Illustrator

Sự khác biệt giữa Indesign và Illustrator
Sự khác biệt giữa Indesign và Illustrator

Indesign và Illustrator mặc dù đều là phần mềm thiết kế dựa trên vector từ hệ thống Adobe, tuy nhiên Illustrator thường được sử dụng trong việc thay đổi những kích thước của hình ảnh mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng. Còn đối Indesign thì lại được sử dụng chủ yếu cho các dự án và các sản phẩm nhiều trang. Cụ thể, Indesign và Illustrator khác nhau ở những điểm sau:

- Phần mềm Indesign có nguồn gốc từ Adobe PageMaker và nó được xem là phần mềm thiết kế và xuất bản trên máy tính để bàn với hệ Windows XP và Mac OS. Tại đây, người dùng có thể tạo cũng như sửa đổi được bố cục các trang một cách dễ dàng. Còn đối với phần mềm Illustrator thì được sử dụng như một trình soạn thảo về đồ họa, chỉnh sửa đồ họa vector và cung cấp cho người dùng những chức năng như sắp xếp chữ và đồ họa logo,...

- Chức năng của Indesign và Illustrator cũng có sự khác nhau:

+ Indesign là phần mềm lý tưởng cho các dự án cùng các sản phẩm nhiều trang và các yếu tố có thể liên kết với nhau để tạo thành các chương trình khá mà không bị thay đổi thành pixel. Bên cạnh đó, Indesign còn có khả năng tạo trang chủ.

+ Còn đối với Illustrator thì là phần mềm có khả năng thay đổi kích thước của các hình ảnh vector mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của hình ảnh đó. Phần mềm này phù hợp nhất cho việc thiết kế các logo thương hiệu, các yếu tố có thể liên kết với nhau và tạo thành các chương trình khác nhưng không làm thay đổi thành pixel.

- Xét về hạn chế của phần mềm thì Illustrator có bộ lọc và các công cụ chỉnh sửa ảnh khá hạn chế và tốn rất nhiều thời gian nếu muốn thiết kế nhiều trang. Còn với Indesign thì có khả năng minh họa và các công cụ thao tác còn rất ít.

Xem thêm: Học Arena Multimedia có tốt không?

Tuyển thiết kế đồ họa

3. Hướng dẫn sử dụng một số công cụ Indesign cho những người mới bắt đầu

Bạn là người có đam mê về thiết kế và muốn tìm hiểu về phần mềm Indesign. Tuy nhiên bạn lại chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Trước hết, để có thể sử dụng được phần mềm, bạn cần nắm được chức năng của các công cụ trên Indesign.

Hướng dẫn sử dụng một số công cụ Indesign cho những người mới bắt đầu
Hướng dẫn sử dụng một số công cụ Indesign cho những người mới bắt đầu

- Margins và Bleeds: Vùng phía trong của Margins chính là vùng thiết kế và Bleeds là để sử dụng cho các mẫu thiết kế tràn ra phía ngoài của khổ giấy. Nếu như bạn đang có một tài liệu muốn in ra thì cần phải chú ý đến Margins và Bleeds từ khi bắt đầu tạo thiết kế và bạn cần phải thiết lập một tập tin ngay sau khi bắt đầu một document mới.

- Master Pages: Đây là công cụ được sử dụng để tiết kiệm thời gian khi bạn có nhiều trang cần phải thiết kế và Master Pages sẽ tự động chèn các yếu tố liên quan cùng sử dụng trong nhiều trang khác nhau. Điều này sẽ giúp cho các bạn có thể thiết kế nhiều trang khác nhau cùng 1 lúc mà không cần lo lắng rằng sẽ vô tình click nhầm và sửa đổi các yếu tố đã được xác định từ trước. Và để có thể cài đặt được công cụ này, bạn cần bật bảng Pages lên và nhấn đúp chuột vào “A – Master” sau đó thêm các yếu tố mà mình xác định sẽ cần dùng đến nhiều lần trong quá trình thiết kế của mình.

- Frames: Toàn bộ phần nội dung thiết kế (cả hình ảnh và văn bản) sẽ được đặt trong Frames và sẽ bao gồm có 2 loại là text và image. Bạn sẽ bắt đầu bằng việc tạo khung văn bản (có thể là hình tròn, hình chữ nhật hay bất kỳ hình nào tự vẽ bằng Pen).

- Thay đổi các kích thước trên khung: Bảng các phím tắt có thể giúp cho những hình ảnh của bạn vừa với khung hình đã tạo và bạn có thể áp dụng một cách đơn giản theo nội dung mà mình mong muốn. Nếu bạn muốn giữ kích thước của ảnh nằm trong Frame thì hãy nhấn tổ hợp phím Comman + Option + Shift + E. Còn nếu muốn Frame được làm đầy với hình ảnh thì bạn cần nhấn tổ hợp phím Comman + Option + Shift + C.

- Lựa chọn các Frame: Để chọn Frame thực chất khá đơn giản nhưng có khá nhiều Frame chồng chéo lên nhau khiến thao tác của bạn trở nên khó khăn hơn. Bạn có thể lựa chọn luân chuyển các yếu tố bằng cách giữ Command trên Mac và Control và nhấn vào Frame mà mình muốn lựa chọn.

- Màu sắc: Phần mềm Indesign cũng có chức năng thiết lập các màu sắc tương tự như các phần mềm thiết kế khác và bạn có thể dễ dàng lựa chọn màu qua việc dịch chuyển các thanh trượt trên màn hình ở cả hai chế độ là RGB và CMYK, sau đó nhấn F5 để hiển thị bảng màu. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc qua Swatches bằng việc nhấn F6 là đã hiển thị bảng màu trên màn hình.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm về một số công cụ như:

- Paragraph và Character Styles

- Các ký tự đặc biệt

- Glyphs

- Find/ Change

- Toggle Preview

- Các tính năng nhập liệu

Xem thêm: Bí quyết tự học thiết kế đồ họa chuẩn nhất

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật tại Hà Nội

4. Một số sản phẩm được thiết kế bằng Indesign

- Thiết kế các mẫu tạp chí ấn tượng: Phần mềm Indesign có thể giúp bạn thiết kế những mẫu tạp chí đẹp và ấn tượng nhất. Ví dụ điển hình như “Retro Magazine” – mẫu tạp chí được thiết kế theo một phong cách cổ điển kết hợp với các màu sắc như gradient cùng các mảng màu lặng để có thể giúp bố cục của tạp chí được độc đáo và thu hút hơn. Bên cạnh đó, Indesign còn thiết lập được những thiết kế về kỹ thuật số và có thể xem trên các máy tính hay các thiết bị di động khác nhau.

- Thiết kế các mẫu Flyer/ Brochure: Đây là những ấn phẩm truyền thông rất quan trọng và cần thiết đối với một doanh nghiệp. Và việc sử dụng phần mềm Indesign sẽ giúp cho bạn có thể tối ưu hóa được thời gian để thiết kế cũng như bố cục được hấp dẫn hơn.

- Hiện nay, các mẫu lookbook cũng được các nhà kinh doanh sử dụng nhiều, nhất là các mặt hàng thời trang, họ thường dùng các quyển lookbook để quảng cáo cho sản phẩm của mình. Nhờ có phần mềm Indesign mà các thiết kế sẽ được ấn tượng hơn, giúp sản phẩm nổi bật và thu hút khách hàng lựa chọn sản phẩm.

Một số sản phẩm được thiết kế bằng Indesign
Một số sản phẩm được thiết kế bằng Indesign

- Thiết kế các mẫu Porfolio: Việc sử dụng các mẫu thiết kế từ Indesign là một cách giúp bạn có thể mang lại sự mới mẻ, đặc sắc cho các Porfolio của mình. Bạn có thể lựa chọn các thiết kế phù hợp nhất với nội dung mà mình muốn thể hiện cho dù bạn là nhà thiết kế hay các nhiếp ảnh gia,...

Xem thêm: Thiết kế đồ họa thi những môn gì?

Việc làm

Indesign là phần mềm thiết kế đồ họa vô cùng hữu ích với những tính năng phù hợp cũng như liên tục được nâng cấp để tạo ra các mẫu thiết kế độc đáo, hấp dẫn nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Timviec365.vn, các bạn đã hiểu rõ về phần mềm Indesign là gì cùng những thông tin liên quan đến Indesign. Từ đó định hướng cho bản thân lựa chọn theo đuổi đam mê về nghệ thuật và thiết kế của mình nhé!

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý