Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Định hướng] Học thiết kế đồ họa ở đâu mới đem đến chất lượng ?

Tác giả: Nga Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn là con người đam mê sáng tạo nghệ thuật, luôn nảy ra những ý tưởng thú vị trong đầu hoặc là có khiếu thẩm mỹ bẩm sinh thì ngành thiết kế đồ họa phải chăng sinh ra là dành cho chính bạn. Nhưng bạn lại không biết những quy tắc thiết kế đồ họa, những khuôn mẫu màu sắc tùy vào từng lĩnh vực và không biết địa điểm thích hợp để học thiết kế đồ họa, thì bài viết dưới đây sẽ khai phá những thông tin đó cho bạn. Cùng đọc tiếp nhé!

Graphic Design – Thiết kế đồ họa là nghệ thuật biến tấu sử dụng những yếu tố thiết kế như hình ảnh, màu sắc để truyền tải thông điệp hay tạo ra những nội dung để quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Thiết kế đồ họa xuất hiện ở xung quanh cuộc sống của chúng ta. Từ những tấm áp phích quảng cáo, logo công ty, trang web, poster phim hay những trang bìa của tạp chí, báo đều là sản phẩm được sinh ra từ ngành thiết kế đồ họa. Thật thân thuộc và gần gũi phải không nào! Nói một cách nôm na thì ngành thiết kế đồ họa dạy bạn cách sắp xếp bố cục, căn chỉnh màu sắc, phông chữ, biết ứng dụng những công nghệ vào trong thiết kế sao cho sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao nhất nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng hay người xem. Để làm được những điều đó chúng ta cần phải có những nền tảng kiến thức thiết kế nhất định mới có thể sản sinh ra những tác phẩm đồ họa đẹp được, điều đó cũng đồng nghĩa với việc chúng ta cần có môi trường để đào tạo, rèn luyện, mài dũa. Vậy đâu mới là nơi thích hợp để chúng ta có thể yên tâm gửi gắm tâm huyết học thiết kế đồ họa? Đọc bài viết dưới đây của timviec365.vn bạn sẽ biết đó là những nơi nào?

Chuyên ngành thiết kế đồ họa là gì?
Chuyên ngành thiết kế đồ họa là gì?

1. Nên học “thiết kế đồ họa” ở đâu và những trường đại học đào tạo thiết kế đồ họa nổi tiếng tại Việt Nam và trên toàn thế giới

Thiết kế đồ họa không còn quá xa lạ gì đối với tất cả mọi người xung quanh chúng ta rồi phải không nào? Không ai trong chúng ta là không biết sự góp mặt của thiết kế đồ họa đã ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế thị trường. Chính vì nhu cầu cần phát triển hơn nữa của thị trường nên rất nhiều trường đại học trên toàn thế giới đã và đang đào tạo chuyên ngành này một cách bài bản và chuyên nghiệp. Dưới đây là một vài trường bạn có thể tham khảo.

 Nên học “thiết kế đồ họa” ở đâu và Những trường đại học đào tạo thiết kế đồ họa nổi tiếng tại Việt Nam và trên toàn thế giới
Nên học “thiết kế đồ họa” ở đâu và những trường đại học đào tạo thiết kế đồ họa nổi tiếng tại Việt Nam và trên toàn thế giới

1.1. Danh sách những trường đại học đào tạo chuyên ngành thiết kế đồ họa ở Việt Nam

- Đại học kiến trúc Hà Nội đào tạo bằng cấp cử nhân Mỹ Thuật công nghiệp dành cho chuyên ngành thiết kế đồ họa. Khi học tại kiến trúc bạn sẽ được hệ thống những chuyên môn về tư duy và định hướng giải quyết những vấn đề về thiết kế mỹ thuật công nghiệp, những kiến thức cơ bản hay chuyên sâu về thiết kế đồ họa, lý luận nghệ thuật.

- Đại học Mỹ Thuật Công Nghiệp Hà Nội – là cơ sở nghiên cứu khoa học hàng đầu về lĩnh vực thiết kế mỹ thuật ứng dụng có lịch sử ra đời cách đây hơn 50 năm, đây cũng là trường cung cấp cho nền nghệ thuật Việt Nam những họa sĩ tài ba có trình độ chất lượng tương xứng với những nghệ sĩ quốc tế.

Danh sách những trường đại học đào tạo chuyên ngành thiết kế đồ họa ở Việt Nam
Danh sách những trường đại học đào tạo chuyên ngành thiết kế đồ họa ở Việt Nam

- Đại học Mỹ Thuật Thành phố Hồ Chí Minh – trường là nơi đào tạo ra nhiều thế hệ hội họa và nhà thiết kế thời trang nổi tiếng và đình đám hiện nay. Cũng nằm trong top những trường đại học mỹ thuật truyền thống của Việt Nam.

- Đại học FPT -  FPT Arena Multimedia, một thương hiệu nằm trong top các trường đào tạo chuyên gia mỹ thuật Đa phương tiện nổi tiếng tại Châu Á, chương trình đào tạo dựa theo chuẩn NASAD và là một trong số ít trường đưa Computer Graphic vào chương trình học dành cho sinh viên. Tốt nghiệp tại đại học FPT sinh viên ra trường sẽ có khả năng làm việc tại các công ty lớn chuyên thiết kế, quảng cáo sản phẩm, thiết kế những nhãn mác báo, logo nổi tiếng cho những doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Tuy nhiên, cũng chính vì sự nổi tiếng và chuyên nghiệp của trường nên chi phí đào tạo theo học ở nơi đây khá cao so với mặt bằng chung nên những bạn có ước mơ theo học ngành này có thể cân nhắc nếu như điều kiện không cho phép.

- Đại học RMIT Việt Nam, bên cạnh nổi tiếng với chi phí giảng dạy cao trường còn đi kèm với chất lượng ngang tầm những trường đại học nổi tiếng trên thế giới. Sau khi tốt nghiệp bạn sẽ có những cơ hội rộng mở về nghề nghiệp trong những lĩnh vực như thiết kế và tạo hình 3D, vẽ minh họa và hình ảnh kỹ thuật số, thiết kế tương tác, định hướng sáng tạo, đồ họa chuyển động 2D, animation.

Bên cạnh những trường đại học kể trên còn có Đại học Duy Tân Đà Nẵng, Đại học Hoa Sen, Đại học Văn Lang, Đại học Công Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh), Đại học Hòa Bình, Đại học công nghệ thông tin và truyền thông Thái Nguyên, Đại học công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội, Đại học mỹ thuật công nghiệp Á châu, Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương ,…

Xem thêm: Thiết kế đồ họa thi môn gì?

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật tại Hồ Chí Minh

1.2. Chuyên ngành thiết kế đồ họa tại các trường đại học trên thế giới

Chuyên ngành thiết kế đồ họa tại các trường đại học trên thế giới
Chuyên ngành thiết kế đồ họa tại các trường đại học trên thế giới

- Sacred Heart University tại Mỹ sẽ đào tạo cử nhân nghệ thuật của ngành Art and Design và Arts in Theatre Arts. Sinh viên khi theo học sẽ được đào tạo những nền tảng về kĩ thuật thực tế ảo trong lĩnh vực thiết kế và được bao gồm những chuyên ngành lĩnh vực như Graphic Design, Visual Art, Digital Art, Studio Art hay General Art for Education.

- Manchester Metropolitian University tại Vương quốc Anh, trường được biết đến với thứ hạng 601 theo thống kế của THE TIMES. Thiết kế đồ họa tại đây sẽ được đào tạo gồm 3 cấp bậc khác nhau bao gồm MA, MFA và BA. Khi theo học thiết kế đồ họa tại ngôi trường này bạn sẽ có cơ hội được kết nối với những công ty, doanh nghiệp lớn tại Anh để trau dồi thêm những kinh nghiệm về chuyên ngành mình đang theo học.

- Melbourne Polytechnic University cũng đào tạo 2 chuyên ngành về thiết kế đồ họa. Trường đại học đã đào tạo những chuyên gia thiết kế đồ họa nổi tiếng trên thế giới và ngày càng thành công trên con đường sự nghiệp. Bạn sẽ được đào tạo để thiết kế những bản thiết kế 2D, 3D hay theo những concept phim, thời trang…

- Fraser Valley University là trường đại học công lập trực tiếp giảng dạy tại Canada. Chỉ trong vòng 10 tháng học bạn có thể biết cách chuẩn bị phác thảo những tòa thương mại điện tử, thiết kế những công nghệ điện tử những những bản đồ họa.

Ngoài những ngôi trường trên còn hàng trăm hàng nghìn ngôi trường nổi tiếng trên toàn thế giới mà bạn có thể theo học, chẳng hạn như: Glyndwr University và University of Gloucestershire tại Anh, Syracuse University, Mohawk College, Nottingham Trent University, Peralta Community College District, Western Sydney University, Florida International University, Edinburgh Napier University, Northumbria University, University of Chester, London Metropolian University, University of Greenwich, Maryville University, George Washington University, Ryerson University, Ulster University, Virginia Commonwealth University…

Việc làm thiết kế đồ họa

2. Học thiết kế đồ họa ở đâu mới hợp lí trong thời đại công nghệ số hiện nay

2.1. Có nên học thiết kế đồ họa online trên máy tính

Học thiết kế đồ họa ở đâu mới hợp lí trong thời đại công nghệ số hiện nay
Học thiết kế đồ họa ở đâu mới hợp lí trong thời đại công nghệ số hiện nay

Đối với những bạn trẻ có đam mê theo học lĩnh vực thiết kế đồ họa nhưng bị hạn chế bởi thời gian và tiền bạc thì có thể theo học những khóa học ngắn hạn tại những trung tâm hay những trang web giảng dạy online trên máy tính. Khi học thiết kế đồ họa online bạn sẽ có được những lợi thế nhất định như được trao đổi trực tiếp với giảng viên, được giải đáp những thắc mắc nhằm nâng cao kỹ năng của bản thân. Thời gian học sẽ được điều chỉnh sắp xếp linh động để phù hợp với lịch trình cố định của bạn. Chỉ cần máy có kết nối internet là có thể học được mà không cần phải mất thời gian đi lại.

Một vài khóa học online bạn có thể kể đến:

- Khóa học về giải mã màu sắc và bố cục trong thiết kế do thầy Bùi Thanh Tùng trực tiếp giảng dạy trên trang web Kyna. Khóa học bao gồm 23 bài giảng chủ yếu về cách pha trộn màu sắc, những cơ bản về việc thực hành pha trộn màu sắc, màu pastel,…

- Khóa học dựng hình nhân vật 3D với Blender

- Thiết kế đồ họa thực chiến

- Hướng dẫn chỉnh màu phim, kỹ xảo phim Hollywood

- Thiết kế chế bản chuyên nghiệp với Indesign

Những trang web bạn có thể theo học thiết kế đồ họa trên máy tính như:

Idesign sẽ là trang web giúp bạn nâng cao khả năng sáng tạo cũng như những kĩ năng nắm bắt xu hướng hiện nay một cách nhanh nhất.

Việt Designer là diễn đàn nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế là nơi giúp bạn học hỏi những kinh nghiệm, ý tưởng, hay những công cụ độc đáo để có thể áp dụng khi thiết kế. Trang web là kho tàng kiến thức vô cùng lớn về thiết kế, bên cạnh đó đây cũng là trang web chia sẻ những thông tin tuyển dụng cho những công ty, doanh nghiệp.

Những trang web bạn có thể theo học thiết kế đồ họa trên máy tính
Những trang web bạn có thể theo học thiết kế đồ họa trên máy tính

Kuler – người bạn đồng hành tuyệt vời giúp bạn lựa chọn những màu sắc phối với nhau sao cho phù hợp nhất. Hướng dẫn bạn cách thiết kế những thang màu cho bản đồ họa.

Why? – trang web giúp bạn định hình những ý tưởng nhanh gọn nhất trong quá trình thiết kế mà vẫn đưa đủ sự thu hút dành cho người xem. Những ý tưởng đồ họa trên trang web đều rất tinh tế và dễ hiểu nên bạn hoàn toàn có thể tham khảo qua.

Tutzor sẽ giúp bạn tạo ra những hiệu ứng trong thiết kế, vì nếu có gặp khó khăn trong lĩnh vực đó hãy ghé qua trang web này bạn nhé!

Eric Nyffeler tạo ra những sản phẩm mang nét thời thượng độc đáo và lạ mắt.

Xem thêm: Nghề Photographer

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật tại Hà Nội

2.2. Những trung tâm đào tạo thiết kế đồ họa uy tín – chất lượng

- Arena Multimedia là phương tiện hàng đầu cho việc đào tạo chuyên gia mỹ thuật đa phương tiện, là địa chỉ số 1 dành cho những bạn trẻ Việt Nam đam mê sáng tạo. Bạn sẽ có 4 kì học đào tạo tại trung tâm: học kì 1 – thiết kế đồ họa, học kì 2 – thiết kế giao diện, học kì 3 – làm film kỹ thuật số, học kì 4 – cung cấp những kiến thức cơ bản về hoạt hình 3D và những kỹ năng chuyên nghiệp trong ngành làm phim. Hiện nay trung tâm đều có cơ sở được đặt tại 2 miền Nam và Bắc.

Những trung tâm đào tạo thiết kế đồ họa uy tín – chất lượng
Những trung tâm đào tạo thiết kế đồ họa uy tín – chất lượng

- Đồ họa 3DKID, ngoài việc đào tạo đồ họa, trung tâm còn có những khóa học sử dụng phần mềm thiết kế của adobe như Photoshop, illustrator, Adobe xd, lightroom hay các phần mềm bên ngành kiến trúc như revit, 3dmax, autoCAD, autodesk,…Đội ngũ giáo viên giảng dạy tại trung tâm đều là những kiến trúc sư, nhà thiết kế với hơn 10 năm kinh nghiệm nên đảm bảo được những kinh nghiệm bạn có thể học hỏi và tiếp thu. Cơ sở vật chất tại trung tâm được đánh giá sang chảnh bậc nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện tại, trung tâm chỉ mới có mặt tại 3 cơ sở ở thành phố Hồ Chí Minh.

- Trung tâm đào tạo quốc tế KENT cho tới nay cũng đã có hơn 20.000 học viên theo học chuyên ngành thiết kế đồ họa, chương trình này được đào tạo xây dựng thiết kế chuẩn theo đơn vị kiểm định chất lượng giáo dục Anh Quốc.

Ngoài việc tham gia những trung tâm hay những khóa học online trên internet bạn hoàn toàn có thể tự học thiết kế đồ họa nếu muốn. Hiện nay trên mạng có vô vàn những video hướng dẫn thiết kế miễn phí 100% về thiết kế đồ họa để bạn có thể tham khảo và học tập theo. Tuy nhiên những video hay cách hướng dẫn đó cũng chỉ là một khía cạnh nào đó còn đâu nếu muốn đào sâu và chuyên nghiệp thì bạn vẫn nên theo học tại những nơi uy tín.

Tìm việc

Bài viết trên đây là những chia sẻ xung quanh về câu hỏi “ Học thiết kế đồ họa ở đâu?”. Hãy nhớ rằng học ở đâu không quan trọng, quan trọng là bạn có ý thức tìm tòi và nghiên cứu như thế nào! Hy vọng với những chia sẻ về những nơi bạn có thể theo học trên thì bạn đã có thể chọn ra cho mình những nơi phù hợp với bản thân để tiếp tục chinh phục trên con đường sự nghiệp thiết kế đồ họa của mình. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của timviec365.vn và nhớ ghé qua thường xuyên để đọc những thông tin mới nhất nhé!

Xem thêm: Visual design là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý