Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Khám sức khỏe thẻ xanh là gì? Giải đáp những thắc mắc về vấn đề này

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Khám sức khỏe có lẽ là một công việc chẳng còn mấy xa lạ với chúng ta hiện nay nữa. Thế nhưng khám sức khỏe thẻ xanh lại có thể có nhiều người chưa biết đến chúng là gì và mục đích của nó là thế nào. Chính vì thế mà hãy cùng timviec365.vn cùng tìm hiểu xem khám sức khỏe thẻ xanh là gì?

1. Tìm hiểu về khám sức khỏe thẻ xanh

Tìm hiểu về khám sức khỏe thẻ xanh
Tìm hiểu về khám sức khỏe thẻ xanh

Sức khỏe chính là một vấn đề quan trọng của chúng ta hiện nay, bởi vì có sức khỏe thì bạn mới có thể làm việc, sống và học tập. Tất cả mọi việc đều phải có sức khỏe, chính vì thế mà con người bắt đầu để tâm đến sức khỏe của mình hơn. Thêm vào đó từ khi khoa học phát triển thì con người mới bắt đầu khám sức khỏe định kỳ và các công ty, doanh nghiệp để đảm bảo cho sức khỏe người lao động. Cũng như đảm bảo được năng suất công việc ổn định thì họ bắt đầu có những yêu cầu về khám sức khỏe đối với công nhân. Vì vậy người lao động nên thường xuyên khám theo quy định khám sức khỏe định kỳ.

Hiện nay ngành công nghệ thực phẩm ngày càng khắt khe hơn về khám sức khỏe cho công nhân, đặc biệt là khám sức khỏe thẻ xanh. Vậy khám sức khỏe thẻ xanh là gì? nó được hiểu chính là một thẻ khám sức khỏe có màu xanh dành cho những người làm việc trong môi trường đặc biệt chính là thực phẩm. Tức là người lao động làm việc trong môi trường sản xuất thực phẩm, kinh doanh thực phẩm, tất cả những tổ chức cá nhân, doanh nghiệp đều có sử dụng đến những lao động như vậy để phục vụ cho quá trình sản xuất kinh doanh của mình được thuận lợi hơn.

Mục đích của việc khám sức khỏe thẻ xanh:

Mục đích của việc khám sức khỏe thẻ xanh
Mục đích của việc khám sức khỏe thẻ xanh

Đối với bất kỳ một công việc nào cũng đều cần phải có sức khỏe để đảm bảo thực hiện được công việc của mình được diễn ra thuận lợi nhất. Đối với hoạt động kinh doanh sản xuất lương thực lại càng quan trọng. Và mục đích của việc khám sức khỏe thẻ xanh là để đảm bảo người lao động không mắc bệnh truyền nhiễm, nghiện ngập. Và nếu như không vượt qua được những vòng khám này thì bạn cũng sẽ không được lấy thẻ xanh, tức là bạn bị trượt từ vòng khám sức khỏe. Thật không quá khó hiểu khi có những yêu cầu khắt khe hơn với những người lao động này. Vì họ làm trong một môi trường thực phẩm, thị trường mà họ đang hướng đến chính là toàn thị trường, hướng đến mọi lứa tuổi khác nhau. Chính vì thế mà nếu như người làm việc ở đây bị bệnh truyền nhiễm thì nguy cơ rất cao sẽ lây bệnh cho nhiều người khác nữa, đặc biệt là người tiêu dùng. Mà tốc độ lây nhiễm và lan truyền của những bệnh này rất nhanh, cùng chính vì thế mà họ phải khám sức khỏe thẻ xanh để đảm bảo mình đủ điều kiện tham gia vào công việc.

Ngoài việc để đảm bảo bạn có mắc bệnh truyền nhiễm gì hay không thì cũng là để kiểm tra xem bạn đã tiêm phòng hay chưa? Thế nhưng với những bài kiểm tra đơn giản này cũng không thể biết về tình trạng sức khỏe của bạn được.

Đó chính là khám sức khỏe thẻ xanh, bạn cũng đã hiểu hơn về nó rồi đúng không nào? Vậy tất cả mọi người đều có thể tham gia vào khám sức khỏe này là những ai? Bạn có thuộc đối tượng được khám hay không, hãy cùng chúng tôi theo dõi trong phần dưới đây nhé!

Xem thêm: Bác sĩ đa khoa học mấy năm? Hiểu rõ hơn về ngành y hiện nay

2. Đối tượng cần phải khám sức khỏe thẻ xanh

Đối tượng cần phải khám sức khỏe thẻ xanh
Đối tượng cần phải khám sức khỏe thẻ xanh

Đối tượng cần phải khám sức khỏe thẻ xanh bao gồm hai đối tượng chính là theo thông tư 14 và theo quyết định số 21.

- Những đối tượng khám theo thông tư 14 bao gồm: Khám sức khỏe cho người Việt Nam, khám sức khỏe theo định kỳ, khám sức khỏe khi tham gia tuyển dụng việc làm, khám sức khỏe thẻ xanh tại các trường đại học cao đẳng, trung cấp, trung học, trường nghề,...hầu như sinh viên các trường đều có thể tham gia khám sức khỏe, và một số đối tượng khác nữa.

- Đối tượng khám theo quyết định 21 bao gồm: Những người lao động trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất cũng như phát triển kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm, và những chủ doanh nghiệp, cá nhân là chủ cơ sở sản xuất có người lao động là người trực tiếp kinh doanh độc lập.

Với những đối tượng trên đây thì bạn cũng có thể thấy được rằng người khám sức khỏe thẻ xanh bao gồm cả người làm trong ngành và những người không làm trong ngành. Chính vì thế mà bạn cũng thuộc đối tượng được tham gia khám sức khỏe thẻ xanh. Bên cạnh đó, việc khám sức khỏe không cần đến phải có sự ép buộc hay quy định, mà đối với chính bản thân bạn thì cũng phải có những biện pháp, lịch khám định kỳ để có thể chắc chắn về sức khỏe của mình nhé!

3. Khám sức khỏe thẻ xanh bao gồm những gì?

Khám sức khỏe thẻ xanh bao gồm những gì?
Khám sức khỏe thẻ xanh bao gồm những gì?

Có thể đây cũng chính là câu hỏi mà có nhiều người thắc mắc nhất hiện nay,đặc biệt là những người đang chuẩn bị khám. Bạn muốn biết nội dung của việc khám sức khỏe này bao gồm những gì để có thể đảm bảo và chuẩn bị tinh thần cho thật tốt.

Khám sức khỏe định kỳ với chúng ta là một hoạt động vô cùng cần thiết bởi vì họ chính là lực lượng lao động chính cũng như là người trực tiếp tiếp xúc với sản phẩm đó. Chính vì thế mà việc khám sức khỏe định kỳ không những giúp cho bạn có thể ngăn ngừa bệnh tật mà nó còn đảm bảo cho cả sức khỏe của người khác nữa. Không chỉ ngành thực phẩm mà còn các ngành cơ khí, người lao động đều phải giữ gìn sức khỏe, đối với nghề hàn chẳng may bị đau mắt thì chúng tôi có giải pháp cách chữa đau mắt hàn cho bạn. Là các giải pháo tạm thời xong nếu nặng bạn vẫn phải đến khám tại cơ sở uy tín.

Bạn cần phải chuẩn bị tinh thần cũng như chuẩn bị tiền bạc để khám sức khỏe, chính vì thế mà nếu như bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ những yêu cầu của việc này. Đặc biệt là những đối tượng mà chúng ta vừa mới nêu ở trên thì bạn lại càng cần phải tìm hiểu kỹ hơn vì họ sẽ có những yêu cầu riêng cho từng vị trí công việc cũng như từng doanh nghiệp khác nhau sẽ có những yêu cầu riêng.

Hiện nay có rất nhiều bệnh viện khác nhau trên cả nước, và với mỗi một bệnh viện thì lại có những gói dịch vụ riêng. Tuy nhiên, với nhu cầu của người khám bệnh thì hầu hết các bệnh viện đều có đầy đủ những dịch vụ và cung cấp đầy đủ những nhu cầu của người khám bệnh như:

- Khám tổng quát tai, mũi, họng, da liễu, hô hấp, tim mạch, hệ tiêu hóa, răng hàm mặt.

- Có chụp X quang tim phổi

- Cấy phân

- Viêm gan siêu vi E

- Viêm gan siêu vi A

- Viêm gan siêu vi B

Xem thêm: Cách điền mẫu C70A giúp bạn hoàn thiện hồ sơ thai sản

4. Một số lưu ý khi khám sức khỏe thẻ xanh

Một số lưu ý khi khám sức khỏe thẻ xanh
Một số lưu ý khi khám sức khỏe thẻ xanh

Để không lỡ việc và mất thời gian của chính mình thì bạn cần phải lưu ý những điều sau đây để cho việc khám sức khỏe diễn ra thuận lợi nhất. Bạn cần phải chuẩn bị những giấy tờ sau đây:

- Nhớ đem theo ảnh thẻ 4x6 và hãy chắc chắn rằng ảnh này còn thời hạn sử dụng trong vòng 6 tháng kể từ lúc chụp. Vì nếu như bạn để ảnh quá lâu thì có thể sẽ bị thay đổi và họ sẽ không nhận ra bạn. Chính vì thế mà nếu như chưa có ảnh thẻ thì bạn hãy đi chụp ngay đi nhé vì ảnh thẻ hiện nay bạn có thể lấy ngay trong vòng 5 phút. Bên cạnh đó cũng hãy cầm chứng minh thư đi để đối chiếu cho chính xác nhé.

- Đối với những trường hợp bị hạn chế hay mất năng lực hành vi dân sự, hoặc không có năng lực hành vi dân sự. Tức là những người không tự làm chủ được hành vi của mình, cũng không có nhận thức được việc mình đang làm, chính vì thế để đảm bảo cho họ thì ngoài giấy khám sức khỏe ra thì cũng cần phải đến văn bản được sự đồng ý của bố mẹ hoặc người giám hộ của người đó. Vì bản thân họ không thể nhận thức được những điều mà họ làm, vì thế mới cần đến người giám hộ.

- Đối với người giám hộ thì phải cầm theo chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu để đối chiếu thông tin để chứng minh mình đúng là người bảo hộ của người kia.

- Nếu như trong trường hợp mà bạn cần ngay giấy khám sức khỏe thì bạn cần phải báo với bộ phận thu ngân trước để họ hướng dẫn kỹ hơn.

- Với những bạn đi khám có lẽ việc đợi kết quả sẽ là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm đến. Thời gian trả lại hồ sơ khám bệnh sẽ là 24h kể từ lúc bạn khám xong, chính vì thế mà không cần phải ngồi đợi từ sáng đến tối để lấy kết quả đâu nhé.

Đây là những kiến thức thông thường mà các bác sĩ, y tá hay điều dưỡng đều phải nắm bắt rõ để tư vấn cho bệnh nhân. Do đó mà các bạn đang công tác trong lĩnh vực y tế cần chú trọng đến việc đảm bảo kiến thức, thường xuyên trau dồi. Các bạn có thể tìm đọc các bài viết: khoa ngoại thần kinhkhoa nội thần kinhkỹ thuật y sinh,... đều là kiến thức cơ bản cần nắm rõ.

 

5. Tại sao bạn lại cần phải đi khám sức khỏe thẻ xanh

Tại sao bạn lại cần phải đi khám sức khỏe thẻ xanh
Tại sao bạn lại cần phải đi khám sức khỏe thẻ xanh

Sức khỏe chính là thứ đáng quý nhất trong cuộc sống của chúng ta, đặc biệt như hiện nay thì nó lại càng quan trọng và cần thiết. Khi xã hội phát triển thì con người cũng có những mối quan tâm riêng nữa đó chính là sức khỏe của chính bản thân chúng ta. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy thì xã hội càng phát triển con người ngày càng có nguy cơ mắc nhiều loại bệnh khác nhau. Vì thế mà việc khám sức khỏe lại rất quan trọng với cuộc sống của bạn. Khám sức khỏe theo định kỳ rất có lợi cho bạn, nếu như bạn khám sức khỏe theo định kỳ thì bạn sẽ biết tình hình sức khỏe của mình đang như thế nào. Có mắc bệnh gì không để kịp thời có những phương pháp chữa trị. Đối với những người lao động làm việc trong môi trường thực phẩm thì việc khám sức khỏe thẻ xanh lại càng quan trọng, nó chính là điều kiện để bạn có thể tham gia vào công việc này.

Đối với những người lao động trong ngành thì việc khám sức khỏe và có thẻ xanh này giống như một điều kiện tiên quyết giúp cho bạn được tham gia vào công việc trong ngành. Chính vì thế mà hãy đảm bảo sức khỏe của mình thật tốt để công việc của bạn không bị gián đoạn nhé.

Riêng với ngành sản xuất thực phẩm hiện nay đang có xu hướng phát triển khá mạnh và nhanh. Vì nhu cầu về lương thực và thực phẩm của con người rất cao và nó chính là nhu cầu thiết yếu hàng ngày mà không thể thiếu. Nếu như muốn tham gia vào công việc này quả thật không khó vì hiện nay có rất nhiều công ty, doanh nghiệp sản xuất thực phẩm hoạt động trên cả nước. Bạn chỉ cần đảm bảo sức khỏe của bản thân mình để có thể tham gia vào công việc này.

Hy vọng với những thông tin mà timviec365.vn đem đến cho bạn trên đây thì bạn cũng đã hiểu khám sức khỏe thẻ xanh là gì? Và có thêm những thông tin về nó. Đừng quên truy cập Timviec365.vn để đọc thêm nhiều bài viết bổ ích khác: thuốc đông ythuốc tân dượcgiám định y khoa,... 

Xem thêm: Du học ngành dược ở đâu là tốt nhất cho bạn?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý