Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kiếm tiền trên youtube bằng cách nào? Bí quyết không thể bỏ qua

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trên 1 tỷ người tham gia chính là minh chứng cho sự phổ biến mà Youtube hay Google đang có. Nếu bạn là một trong số hơn 1 tỷ người đó thì có nghĩa là những thông tin sau đây thực sự có giá trị.

Cứ để ý mà xem, một video hay thường xuất hiện khá nhiều quảng cáo và không phải dĩ nhiên mà những đoạn quảng cáo ấy lại có chỗ để tồn tại. Sự xuất hiện ấy được trả giá bằng tiền hoặc rất nhiều tiền. Có vẻ như đây là vấn đề khá khó hiểu nếu như bạn không tìm hiểu kỹ về nó. Làm sao để kiếm tiền trên Youtube? Tôi sẽ cùng bạn bàn luận về vấn đề này nhé!

Tìm việc làm nhanh

1. Cách kiếm tiền trên Youtube bạn nên biết

Có rất nhiều cách khác nhau để bạn kiếm tiền trên Youtube, tuy nhiên trước khi hành động thì cần đảm bảo rằng mình đã thông thạo chúng. Những bước kiếm tiền trên Youtube sau đây sẽ giúp bạn giải tỏa nỗi băn khoăn này.

1.1.  Thiết lập kênh youtube của riêng mình

Đầu tiên để kiếm tiền trên Youtube thì bạn cần phải sở hữu một tài khoản hay một kênh riêng.

Để đăng nhập vào Youtube bạn có thể sử dụng tài khoản Google, những ai chưa có tài khoản này thì cần phải tạo lập một tài khoản mới với những thông tin chính chủ nhé.

Thiết lập kênh youtube của riêng mình
Thiết lập kênh youtube của riêng mình

Cách tạo tài khoản Google thì cũng tương tự như những tài khoản mà bạn thường dùng khác, nhìn rõ yêu cầu để điền thông tin vào đó một cách chính xác.

Sau khi đăng nhập thành công, hãy nhấn vào nút “Upload” ở phía trên cùng bên phải của màn hình, ngay sau đó bạn sẽ nhận được một lời thông báo nhắc nhở tạo kênh.

Tiếp theo, người dùng chỉ cần nhấn vào “Create Channel” là thao tác tạo kênh của bạn đã được hoàn thành.

1.2. Tạo kế hoạch cho video của bạn

Bước thứ hai bạn cần phải thực hiện ngay sau khi tạo kênh đó là lên kế hoạch cho video của mình. Một video có nhiều người xem hay không là phụ thuộc vào nội dung của nó, mà để có được nội dung hấp dẫn thì bạn không thể bỏ qua quá trình thiết lập 1 kế hoạch hoàn hảo để hướng tới nội dung chất lượng.

Hãy để kế hoạch của bạn hoàn hảo bằng cách đánh giá theo những tiêu chí sau đây:

Thứ nhất, hãy thấu hiểu đối tượng mà bạn muốn hướng đến. Ví dụ video bạn làm phục vụ người xem là trẻ em, người lớn hay người cao tuổi,...

Thứ hai, cần phân tích những chủ đề hữu ích và hấp dẫn cho video của mình, đảm bảo rằng chúng sẽ thu hút lượng người xem lớn nhất có thể.

Thứ ba, hãy duy trì thói quen sản xuất video một cách đều đặn theo một thời gian biểu định sẵn, làm như vậy bạn sẽ có khả năng thu hút nhiều người xem hơn với video của mình.

Trước khi sáng tạo, bạn có thể dành chút thời gian để tham khảo những video hấp dẫn thu hút được nhiều người xem khác, học hỏi cách mà họ đang làm, chủ đề mà họ đang khai thác là gì,... chắc chắn điều này sẽ không thừa đối với một youtuber mới vào nghề đâu.

Xem thêm: Cách kiếm tiền online không cần vốn - thử để thành công nhé!

1.3. Bật tính năng kiếm tiền trên youtube

Muốn kiếm tiền trên Youtube thì dĩ nhiên bạn phải cho hệ thống biết điều đó bằng cách bật tính năng kiếm tiền lên. Tính năng này sẽ phát huy hiệu lực ngay sau khi bạn nhấp vào biểu tượng “Account” ở góc phải trên cùng của màn hình, sau đó tiếp tục nhấn vào “Creator Studio” được xuất hiện sau.

Bật tính năng kiếm tiền trên youtube
Bật tính năng kiếm tiền trên youtube

Giờ thì hãy nhìn vào biểu tượng Menu ở bên trái màn hình, bạn sẽ thấy phần “Kiếm tiền”. Lúc này, hãy nhấn vào đó và thực hiện bước khai báo mọi thông tin theo yêu cầu từ Google nhé, tài khoản này của bạn được gọi là Google Adsense.

Đừng vui mừng vì hoàn thành được thao tác này bởi vì Google sẽ đưa ra một số điều kiện để bạn có thể kiếm tiền như sau:

- Thứ nhất, tài khoản hay kênh của bạn cần phải sở hữu ít nhất là 1.000 người theo dõi.

Thứ hai, kênh Youtube của bạn phải đạt được ít nhất là 4.000 giờ xem, nếu thấp hơn dù chỉ 1 giờ thì cũng không được tính.

1.4. Đừng quên đăng ký tài khoản quảng cáo trên Google AdSense

Như tôi vừa nói, tài khoản Google Adsense cần thiết xuất hiện thì bạn mới có thể kiếm tiền từ Youtube. 

Ngay sau khi bạn bật được tính năng Kiếm tiền tại tài khoản Youtube của mình, hãy nhấp vào “Monetization”, hệ thống sẽ đưa bạn đến nơi để bạn có thể tạo lập tài khoản của mình.

Tiếp theo chọn “Next” và hoàn thành yêu cầu theo từng hướng dẫn cụ thể cho đến hết để sở hữu tài khoản Google Adsense chính thức nhé.

Khi thực hiện quảng cáo, người dùng nhất thiết không được bỏ qua những chú ý sau đây:

- Nếu muốn tối đa hoá doanh thu của mình dựa trên những quảng cáo tiềm năng thì việc đầu tiên bạn cần tìm hiểu đó chính là cách hiển thị quảng cáo trên video như thế nào.

- Video của bạn phải tuyệt đối tuân thủ các nguyên tắc mà Google đã quy định từ trước đó bao gồm những quy định về nội dung, kích thước, tiêu đề, thẻ hay phần mô tả,...

- Những nhà quảng cáo sẽ phân tích bằng công cụ chuyên dụng sau đó nhắm tới mục tiêu cụ thể - nơi mà họ muốn đưa thông điệp quảng cáo vào. Làm theo cách này sẽ giúp họ tiếp cận được tới đối tượng mục tiêu có thể là dựa trên sở thích, lượt tương tác hay là nhân khẩu học,...

- Tuy rằng có một số trường hợp video không phạm phải chính sách của Google thế nhưng nội dung có thể không phù hợp với đối tượng mà các nhà quảng cáo quan tâm. Vậy nên Google sẽ tiến hành giới hạn về độ tuổi để video có thể kiếm tiền từ Youtube.

CV xin việc

1.5. Hãy tải và quảng cáo video ngay khi đã sẵn sàng

Hãy tải và quảng cáo video ngay khi đã sẵn sàng
Hãy tải và quảng cáo video ngay khi đã sẵn sàng

Khi mọi công cụ hỗ trợ đã sẵn sàng thì đã đến lúc bạn phải cho chúng lên kênh của mình thôi. Bằng cách “upload” chúng theo cách mà tôi hướng dẫn trên đây.

Một video nhàm chán không thể nào đủ sức để lôi kéo được cộng đồng người xem đủ để bạn kiếm tiền, muốn đạt được doanh thu cao đồng nghĩa với việc bạn phải sở hữu một video vô cùng chất lượng.

Hãy đảm bảo rằng video của mình vừa phải mang tính giáo dục, vừa mang tính giải trí đồng thời còn phải độc đáo thì người xem mới chú ý đến bạn.

Thực tế có rất nhiều người dành thời gian, công sức để đầu tư vào video của mình thế nhưng vẫn không đạt kết quả như mong muốn. Điều này chứng tỏ rằng thành công không dễ dàng đến bên bạn như thế, hãy nghĩ cách để tối ưu hoá video của mình trên Youtube để mọi người dễ dàng nhìn thấy bạn.

Ban đầu, hãy tận dụng các mối quan hệ quen biết bằng cách đăng tải video của mình lên các trang mạng xã hội như là Facebook, zalo,... để giới thiệu nó tới bạn bè, thuyết phục họ xem và đăng ký kênh, cày view cho  mình. Đảm bảo nếu như bạn làm việc chăm chỉ thì không chỉ là 1000 lượt đăng ký cùng với 4000 giờ xem đâu mà con số có thể gia tăng lên rất nhiều đấy.

1.6. Theo dõi số liệu phân tích

Kênh Youtube của bạn sẽ có công cụ phân tích để bạn sử dụng nó bất cứ khi nào, vậy nên hãy tận dụng mà dùng nó liên tục để biết rằng video của mình có hữu ích tới người xem hay không, nó có được nhiều người yêu thích hay không hoặc thậm chí là chủ đề nào được yêu thích hơn cả,...

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu kỹ hơn về khán giả của mình để xem họ là ai và vì sao lại biết đến video của bạn. Dựa vào những thông tin đó, bạn có thể cải thiện tốt hơn phần kế hoạch cho video sắp tới và dĩ nhiên nó sẽ giúp bạn thu được hiệu ứng tốt trong thời gian lâu dài.

Nếu không kiếm được tiền trên Youtube thì cũng đừng coi đó là thất bại mà dẫn đến nản chí, nếu bạn đam mê thì đây sẽ là một thú vui để bạn giải trí, bạn xả stress mỗi ngày. Khi bạn làm bằng cả tâm huyết với sự đam mê mãnh liệt thì tin chắc có một ngày bạn sẽ kiếm được tiền từ nó.

1.7. Đăng ký dịch vụ VPS và up video lên Youtube

Đăng ký dịch vụ VPS và up video lên Youtube
Đăng ký dịch vụ VPS và up video lên Youtube

Để kiếm tiền trên Youtube thì bạn không thể thiếu những công cụ hỗ trợ đắc lực như là máy tính có kết nối mạng cấu hình khoẻ và 1 IP cố định. Vì sao lại như thế? 

Nếu bạn bỏ qua lưu ý này và thường xuyên đăng nhập vào tài khoản Google Adsense bằng nhiều địa chỉ IP khác nhau thì rất có thể tài khoản của bạn sẽ bị khoá.

Những máy tính cá nhân mà các hộ gia đình đang sử dụng dường như chưa phù hợp lắm, vậy nên cần thiết phải đăng ký dịch vụ VPS để hành trình kiếm tiền trên Youtube diễn ra thuận lợi.

Vậy bạn đã biết làm cách nào để video của bạn được nhiều người biết đến?

Nếu trong đầu bạn đang hiện diện những thủ thuật như là mua view hay dùng tool thì hãy loại bỏ ngay bởi vì Google ngày càng thông minh, nó thừa sức để nhận ra nếu bạn áp dụng hình thức gian lận này.

Đừng chỉ nhắm tới mục tiêu trước mắt mà bỏ qua giá trị cốt lõi thuộc về lâu dài, nếu cứ cố tình sử dụng những hình thức gian lận đó thì sớm muộn gì kênh của bạn cũng bị out khỏi danh sách các nhà sáng tạo của Google thôi. 

Xem thêm: Bật mí cách làm blog thu hút độc giả và kiếm tiền online hiệu quả

2. Làm sao để phát triển kênh Youtube của bạn?

Vấn đề mà một youtuber quan tâm đó chính là làm sao để kênh của họ ngày càng phát triển hơn? Đáp án sẽ có trong nội dung sau đây, mời bạn theo dõi.

2.1. Chạy quảng cáo để video của bạn được lan toả

Làm sao để phát triển kênh Youtube của bạn?
Làm sao để phát triển kênh Youtube của bạn?

Chạy quảng cáo là cách nhanh nhất để bạn có thể gia tăng lượt tiếp cận cho những video của mình. Bằng cách nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang của video và vào phần “Quảng bá”.

Lúc này hệ thống sẽ yêu cầu bạn kết nối với kênh Youtube của mình và bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo video hiệu quả. Tất nhiên việc quảng bá này không miễn phí, người dùng sẽ phải chi trả một số tiền phí nhất định để đổi lại lượt đăng ký và lượt xem. Nếu nội dung video của bạn hấp dẫn, số người đăng ký sẽ tăng rất nhanh kèm theo đó là lượt xem.

2.2. Thiết lập một website riêng cho kênh của bạn

Thiết lập một website riêng cho kênh của bạn
Thiết lập một website riêng cho kênh của bạn

Không nhất thiết phải bỏ ra một số tiền lớn để tạo lập một website cho riêng mình, việc tạo ra một website có thể hoàn toàn miễn phí tuy nhiên bạn cần chi trả chi phí cho tên miền và phần hosting. Mức phí này cũng không quá cao, so với doanh thu của 1 video thành công thì nó chẳng nhằm nhò gì.

Khi có website rồi, hãy chăm chỉ viết bài và đăng lên đó và đừng quên gắn video của mình vào. Cách này khá hiệu quả và được nhiều người sử dụng.

Kiếm tiền trên Youtube bằng cách nào bạn đã rõ chưa? Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này thì các youtuber tương lai sẽ rút ngắn thời gian tạo ra doanh thu cho những video của mình hơn. Chúc các bạn sớm thành công và đừng quên theo dõi những chia sẻ hữu ích của timviec365.vn nhé.

Xem thêm: Bí quyết thành công từ cách kiếm tiền hiệu quả

Làm Youtube cần những gì bạn đã biết chưa?

Làm youtuber cần những gì là vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm. Ngoài óc sáng tạo thì đây là nghề đòi hỏi ở bạn khá nhiều thứ đấy. Hãy tham khảo ngay những thông tin bên dưới và bạn sẽ tìm thấy đáp án chính xác nhất cho câu hỏi này.

Làm Youtuber cần những gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý