Quay lại

Những kỹ năng phỏng vấn cho nhà tuyển dụng nhất định phải biết

Tác giả: Timviec365.vn Friday , 25/09/20

Kỹ năng phỏng vấn cho nhà tuyển dụng việc làm, tuyển dụng việc làm nhanh việc làm nhanh là điều cực kỳ cần trọng, bởi nó chính là những yếu tố nền tảng giúp nhà tuyển dụng có thể mau chóng tìm kiếm được ứng viên thích hợp nhất cho vị trí mà công ty, doanh nghiệp đang thiếu.

Để có một buổi phỏng vấn ứng viên thành công, nhà tuyển dụng cần tham khảo những kỹ năng phỏng vấn dưới đây.

Việc làm Hành chính - Văn phòng

1. Cách để ứng viên không từ chối lời mời tuyển dụng

 Sau đây chính là cách hiệu quả nhất giúp ứng viên không thể từ chối lời mời tuyển dụng của bạn. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!

Cách để ứng viên không từ chối lời mời tuyển dụng
Cách để ứng viên không từ chối lời mời tuyển dụng

1.1. Tìm được động lực tìm kiếm ứng viên trong bạn

Động lực là một yếu tố cần thiết để bạn có thể thêm niềm tin nói những lời có cánh đem lại sự thoải mái cho ứng viên khi chấp nhận đến phỏng vấn. Do đó trước khi bắt đầu gọi điện cho ứng viên bạn nên suy nghĩ về động lực tìm ứng viên trong bạn đó có thể là bạn đang cần người hoàn thành công việc, hay muốn giới thiệu một cơ hội làm việc cho người ở đối diện đầu dây bên kia.

1.2. Nêu danh để tạo niềm tin ở ứng viên

Khi nghe điện thoại từ một người lạ chắc chắn người nghe sẽ tin hơn khi nghe được đầu dây bên kia là ai và đang làm việc tại đâu. Chỉ cần một câu nói về tên và công việc của bạn đang làm chắc chắn ứng viên sẽ tin và mong muốn đến phỏng vấn hơn.

1.3. Nói chuyện ngắn gọn nhưng vẫn phải đủ ý rõ ràng

Để tiết kiệm thời gian cuộc nói chuyện, bạn cần nói chuyện ngắn gọn rõ ràng nhất nhưng vẫn phải đủ những ý bạn muốn nói. Bạn sẽ có thể nói nhiều hơn khi ứng viên đến trao đổi trực tiếp với bạn tại buổi phỏng vấn.
Giọng nói cũng cần cân nhắc
Chất giọng cũng là phần bạn nên cân nhắc, bạn nên luyện giọng trước khi bắt đầu gọi cho ứng viên mời phỏng vấn. Tránh nói giọng địa phương hoặc những âm mà người bình thường khó hiểu. Chính bởi vậy bạn nên luyện tập để có một chất giọng khỏe khoắn trong trẻo khi gọi điện mời ứng viên.

1.4. Thời điểm gọi điện thoại

Thời điểm tốt nhất trong ngày là khi người bình thường không bận bịu và có khả năng nghe máy. Bạn nên tránh gọi nhưng khoảng thời gian nghỉ ngơi hay ứng viên đang bận việc khác như buổi tối hay giờ trưa.
Đặt thông tin ứng viên trước mặt khi gọi điện
Đây là mẹo rất hay để tạo cho bạn cảm giác như đang phỏng vấn trực tiếp ứng viên. Cuộc gọi điện này sẽ giúp truyền cảm hứng sang cho ứng viên và họ sẽ dễ dàng chấp nhận lời mời phỏng vấn từ phía bạn.

1.5. Chuẩn bị trước nội dung

Việc chuẩn bị trước luôn luôn cần thiết với tất cả các công việc và là điều không thể thiếu trong kỹ năng phỏng vấn cho nhà tuyển. Đặc biệt trong việc tuyển dụng nhân sự nó càng quan trọng. Bạn không thể truyền tải một cách tốt nhất nội dung tuyển dụng nếu không sắp xếp thông tin từ trước. Thông tin được chuẩn bị sẽ gợi sự chú ý, ham thích của ứng viên đối với công việc họ sắp làm.

1.6. Tạo sự tò mò cho ứng viên

Ứng viên chắc chắn còn đang tò mò về công việc họ sắp làm vì thế bạn chỉ cần nói những câu nói gợi ý một chút về mức lương hấp dẫn, một môi trường làm việc thân thiên... Chắc chắn bạn chưa cần ngỏ lời ứng viên đã muốn biết về thời gian và địa điểm buổi phỏng vấn sắp tới.
Cách nhà tuyển dụng tạo sự tò mò cho ứng viên
Cách nhà tuyển dụng tạo sự tò mò cho ứng viên

2. Những kỹ năng phỏng vấn cho nhà tuyển dụng cần có trước khi buổi phỏng vấn diễn ra

Để có được một buổi phỏng vấn thành công diễn ra, thì trước buổi phỏng vấn các nhà tuyển dụng cần phải lưu ý chuẩn bị đầy đủ mọi thứ dưới đây.

2.1. Nắm chính xác được mục tiêu phỏng vấn

Mục tiêu chính của hoạt động tuyển dụng là để tìm ra những nhân viên có trình độ, khả năng phù hợp với công việc nhưng đó có thể không phải là chủ đích của những câu hỏi được đặt ra trong cuộc phỏng vấn. Từ khâu tìm ứng viên trên các trang tìm việc trên mạng hay đến việc tiếp xúc, trò chuyện với ứng viên chỉ là cơ hội để bạn gặp gỡ ứng viên, tìm hiểu sâu sắc hơn về tính cách, đánh giá điểm mạnh, yếu của họ, xác định xem có phù hợp với văn hóa công ty hay không.

2.2. Lên sẵn kế hoạch phỏng vấn

Mỗi cuộc phỏng vấn nên bám theo một ‘khung sườn’ nhất định, xoay quanh đề tài chính sẽ là những câu hỏi bạn có thể đặt ra cho ứng viên. Tuy nhiên, nên cân nhắc những câu hỏi thực sự liên quan đến mục đích mà bạn muốn nhắm tới. Ví dụ bạn muốn tìm hiểu về kỹ năng của ứng viên thì không nên hỏi câu ‘Bạn hình dung thử xem mình sẽ như thế nào trong vòng 5 năm tới?’.
Để sàng lọc và tuyển dụng được nhân viên tài năng, bạn cần có những câu hỏi thực sự hóc búa, đòi hỏi ứng viên phải vận dụng tất cả kiến thức và khả năng của mình mới đưa được ra câu trả lời. Có như vậy bạn mới dễ dàng nhận biết được khả năng thực sự của họ.

2.3. Xây dựng kỹ năng mềm ưu tiên cho vị trí tuyển dụng

Khi tuyển dụng ứng viên cho một vị trí còn trống, bạn cần hiểu bản chất của công việc đó như thế nào, và cần tiêu chí ra sao, đặc biệt là các kỹ năng mềm cần thiết cho vị trí đó. Từ danh sách kỹ năng này, bạn mới lên kế hoạch nên đặt câu hỏi thế nào để ‘khai thác’ ứng viên. Chú ý đặt nhiều câu hỏi mở để khuyến khích ứng viên nói nhiều hơn về bản thân họ.

2.4. Nói trước với ứng viên phương thức phỏng vấn

Sau khi tự giới thiệu về bản thân và công ty, bạn có thể nói qua cho ứng viên cấu trúc cơ bản của cuộc gặp gỡ này để giảm tải áp lực cho họ. Chỉ khi thực sự thoải mái, ứng viên mới bộc lộ hết khả năng của mình, điều này cũng dễ dàng hơn khi bạn sàng lọc.

2.5. Chuẩn bị để trả lời các câu hỏi từ ứng viên

Không những bạn là người đặt câu hỏi mà các ứng viên tài năng cũng có thể hỏi ngược lại và nếu câu trả lời của bạn không thỏa đáng, họ sẽ khó có niềm tin gắn bó với công ty. Do đó, bạn nên chuẩn bị thật kỹ các thông tin cần thiết để trả lời ứng viên khi họ thắc mắc.

3. Những kỹ năng phỏng vấn cho nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn

Dưới đây là một vài câu hỏi mà các nhà tuyển dụng có thể tham khảo, sử dụng trong buổi phỏng vấn để tìm kiếm ứng viên thích hợp cho mình.

3.1. Đưa ra những câu hỏi về hành vi

Thực chất với vai trò là người tuyển dụng không chuyên, bạn có thể đặt những câu hỏi có chiều sâu hơn. Cuộc hội thoại giữa người phỏng vấn và ứng viên chính là một cuộc trò chuyện, tâm sự mà không bị ràng buộc bởi những hình thức, trình tự chuyên môn của người phỏng vấn. Do đó, việc bạn đưa ra những câu hỏi hành vi sẽ khai thác được sâu hơn mảng chuyên môn của người ứng tuyển. Hãy bắt đầu cuộc trò chuyện bằng những câu hỏi thân thiện như  Bạn hãy chia sẻ cho chúng tôi biết về những khó khăn lớn nhất trong công việc mà bạn gặp phải? Cách bạn vượt qua thử thách như thế nào? Câu hỏi này sẽ giúp ứng viên cởi mở hơn mà không ngần ngại chia sẻ cho bạn nghe mọi thứ trong công việc. Từ đó, bạn sẽ là người nắm bắt được chí hướng, tâm tư và đoán nhận được khả năng của họ đối với công việc là ở đâu.
Nhà tuyển dụng nên đưa ra những câu hỏi về hành vi
Nhà tuyển dụng nên đưa ra những câu hỏi về hành vi

3.2. Sử dụng nhiều câu hỏi biến hóa

Với những ứng viên có nhiều kinh nghiệm việc hỏi họ các kinh nghiệm làm việc theo cách đơn thuần là điều không cần thiết. Vậy nên các nhà tuyển dụng nên áp dụng những câu hỏi mang hàm ý hành vi phân tích tình huống như sau:

3.3. Việc khó khăn nhất mà bạn đã từng phải làm là gì?

Câu hỏi này vừa có thể giúp nhà tuyển dụng hiểu thêm về kinh nghiệm làm việc của ứng viên vừa giúp bạn biết được họ là người tự tin hay rụt rè. Những ứng viên có kinh nghiệm làm việc sẽ tự tin nói cho bạn biết khó khăn mà họ gặp ở công việc cũ một cách thẳng thắn và từ đó bạn có thể đặt một câu hỏi tiếp theo là bạn giải quyết nó thế nào. Bằng cách sử dụng loại câu hỏi này bạn sẽ đánh giá được khả năng ứng xử cũng như giải quyết tình huống của ứng viên.

3.4. Nói cho tôi biết về bản thân bạn

Gần như mọi cuộc phỏng vấn đều bắt đầu với câu hỏi này, nhưng nó rất mơ hồ. Nhà tuyển dụng có thể muốn tóm tắt toàn bộ lịch sử nghề nghiệp của ứng viên? Hoặc tóm tắt các kỹ năng chính của họ? Hoặc quá trình ứng viên phát triển ra sao để có được ngày như hôm nay? Trong câu hỏi này nếu nhận được một giới thiệu dài có thể có hoặc không liên quan đến vị trí tuyển dụng thì bạn nên cân nhắc loại bỏ ứng viên này.

3.5. Kể cho tôi nghe về cách sử dụng thời gian trong công việc của bạn....

Đây được gọi là câu hỏi phỏng vấn hành vi và nhà tuyển dụng có thể dùng để biết được ứng viên dành thời gian như thế nào để gặt hái được thành công trong công việc. Hãy ưu tiên những ứng viên có thể tập trung kể cho bạn nghe một thành tích ấn tượng về việc họ đã gặt hái từ trong công việc trước đó. Tất nhiên hãy lắng nghe để biết được họ có sử dụng thời gian hợp lý cho công việc hay không. Đây được coi là một kỹ năng phỏng vấn cho nhà tuyển dụng rất phổ biến và dễ dàng thực hiện nhất, nhiệm vụ chủ yếu của bạn chỉ là lắng nghe và đánh giá..

3.6. Làm thế nào để bạn đối phó với đối tác khó tính?

Điều này có thể giúp nhà tuyển dụng đoán biết được khả năng giải quyết vấn đề của ứng viên trong những tình huống khó khăn trong công việc. Câu hỏi này cũng sẽ giúp ứng viên hiểu được những thách thức họ có thể phải đối mặt tại tổ chức, trước khi chấp nhận lời đề nghị làm việc của nhà tuyển dụng.
Giống như nhiều câu hỏi phỏng vấn, bạn sẽ có được sự tự tin nhất từ người đánh giá nếu bạn cung cấp câu trả lời trực tiếp và sau đó nói với một thách thức tương tự như bạn đã có trong môi trường các bên liên quan trước đó. Làm việc với đối tác mà khó tính chính là cách giúp ứng viên nâng cao thêm kỹ năng mềm của chính mình. Và có thể sẵn sàng đối mặt với thách thức khi làm việc tại một vị trí khác.

3.7. Bạn sẽ nhớ điều gì nhất về công việc hiện tại của bạn?

Thông thường, khi bạn đặt câu hỏi này thì đang tìm cách để có được một cảm giác cho định hướng cho ứng viên và đánh giá những gì ứng viên cảm nhận để xem xét về một cơ hội việc làm.  Dựa trên câu trả lời nhà tuyển dụng có thể muốn chắc chắn rằng mình có thể sắp xếp tổ chức công việc phù hợp với kinh nghiệm quá khứ của ứng viên hoặc nhà tuyển dụng có thể tìm cách để đảm bảo rằng bạn sẽ phù hợp với môi trường làm việc mà họ cung cấp. Trong trường hợp này nếu bạn nhận được các câu trả lời như " là chuyên gia " thì nó đang thể hiện ứng viên thiếu tự tin vào khả năng thực hiện vai trò mới.

3.8. Bạn thấy điểm mạnh của chính mình là gì?

Đây là câu hỏi có thể giúp nhà tuyển dụng xác định được ứng viên có thể tự nhận biết được năng lực trong công việc của mình hay không? Nếu như ứng viên đó trả lời mập mờ không rõ ràng về điểm mạnh của bản thân thì nhà tuyển dụng cần phải xem xét lại trình độ của ứng viên trong công việc.

3.9. Nếu bạn được ở vị trí này bạn sẽ làm gì?

Đây là câu hỏi để nhà tuyển dụng biết được các mong muốn của ứng viên cũng như những kinh nghiệm mà ứng viên khai trong CV có thật không. Với câu hỏi này những ứng viên nhiều kinh nghiệm sẽ biết dùng những kiến thức chuyên môn của mình để giải quyết, từ đó họ sẽ thể hiện giá trị của bản thân để khẳng định mình xứng đáng được chọn. Hơn nữa, trong câu trả lời này của ứng viên nhà tuyển dụng còn thấy được quyết tâm làm việc của họ và những tham vọng họ mong muốn đạt được ở công ty của mình.
Hãy hỏi ứng viên: "Nếu bạn được ở vị trí này bạn sẽ làm gì?"
Hãy hỏi ứng viên: "Nếu bạn được ở vị trí này bạn sẽ làm gì?"

3.10. Bạn có câu hỏi gì cho tôi?

Là một nhà quản trị kinh doanh, bạn cần đặt nhiều câu hỏi. Không có nơi nào tốt hơn để chứng minh khả năng của bạn để hỏi những câu hỏi thông minh, chu đáo hơn trong cuộc phỏng vấn. Người phỏng vấn sẽ đánh giá ứng viên qua câu trả lời của họ nên những câu hỏi đặt ra cần sử dụng tính toán kỹ nhất. Biến phần này của cuộc phỏng vấn thành một cuộc trò chuyện bằng cách chia sẻ thêm về trải nghiệm của bạn hoặc đưa ra đề xuất. Sử dụng kỹ thuật nghe tích cực để ứng viên của bạn cảm thấy thoải mái. 

4. Kỹ năng cho nhà tuyển dụng về việc đánh giá ứng viên sau buổi phỏng vấn

Sau đây chính là những tiêu chí mà các nhà tuyển dụng có thể đánh giá ứng viên chính xác sau buổi phỏng vấn.

4.1. Ấn tượng về ứng viên

Ấn tượng ban đầu đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc chúng ta đánh giá sơ bộ bất kể sự vật sự việc nào đó. Ấn tượng ban đầu thường thiên về cảm giác chủ quan nhưng nó lại mang tới những “linh cảm” khá sát cho đến khi có kết quả cuối cùng. Cũng như vậy, trong phỏng vấn ứng viên, dù bạn không hề quen biết một ai đó nhưng khi nhận nhiệm vụ phỏng vấn họ có nghĩa là bạn đã phải quan tâm đến họ rất nhiều. Tất cả mọi thứ về họ bạn đều phải quan sát và nắm bắt. Phải chăng xuất phát từ tâm lý đó cho nên những nhà thực hiện phỏng vấn thường có những ấn tượng mạnh về cái nhìn đầu tiên của họ đối với ứng viên.
Trong khi đó ở phía ứng viên, để tạo được ấn tượng cho nhà tuyển dụng không phải là một việc làm dễ dàng. Vậy thì, điều gì đã tạo ra độ khó đó? Và khi nào thì ứng viên mới gây được ấn tượng tốt với bạn ngay từ ban đầu hoặc có thể làm thay đổi ấn tượng ban đầu của bạn trong suốt quá trình phỏng vấn. Và đây chính là một số điều có thể tác động mạnh mẽ đến ấn tượng của nhà tuyển dụng:
Điều gì ở ứng viên khiến chúng ta ấn tượng nhất?
Ứng viên không trả lời tốt câu hỏi thuộc nhóm nào?
Ứng viên đã hỏi bạn điều gì?
Thái độ của ứng viên ra sao?
Thông qua việc tự hỏi mình những điều đó, chúng ta có thể kiểm tra lại phản ứng của ứng viên một cách nhanh chóng nhất. Từ đó mà có những ấn tượng nào đó về người ứng viên.
Kỹ năng đánh giá ứng viên trong buổi phỏng vấn
Kỹ năng đánh giá ứng viên trong buổi phỏng vấn
  • Nếu bạn là một ứng viên đang tìm việc làm thì đừng bỏ lỡ cơ hội  việc làm bán hàng tại Hà Nội đang được chúng tôi đăng tuyển nhé.

4.2. Đánh giá ứng viên bằng bảng thang điểm

Phần lớn, các nhà tuyển dụng thường phải tiến hành phỏng vấn rất nhiều ứng viên trong các đợt tuyển dụng của công ty. Cho nên, việc đánh giá ứng viên không thể nào đi sâu sát từng người một vì sẽ khiến họ mất khá nhiều thời gian mà công việc lại không đạt được năng suất. Vì vậy, sử dụng bảng thang điểm là cách tốt nhất giúp họ duy trì tiến độ công việc mà lại đảm bảo đánh giá đúng ứng viên, tránh được tình trạng “nhớ nhớ quên quên” hay nhầm lẫn đặc điểm của các ứng viên với nhau. Vì thế hãy đưa các ứng viên sẽ phỏng vấn vào bảng thang điểm. Ở đó có đầy đủ mọi tiêu chí để đánh giá, khi phỏng vấn đến ai thì bạn thực hiện phỏng vấn ai thì bạn chấm điểm từng tiêu chí cho người đó và đưa ra những đánh giá sơ bộ. Sau khi kết thúc buổi phỏng vấn thì bạn sẽ làm việc nhiều với bảng thang điểm đó.

4.3. Luôn tỉnh táo với từng vị trí tuyển dụng

Vị trí tuyển dụng tôi nhắc ở đây chính là thứ tự lượt tuyển dụng. Con người thường có tâm lý chung đó là bị ấn tượng bởi những điều đầu tiên và cuối cùng. Mọi yếu tố ở giữa sẽ vô tình bị làm cho mờ nhạt đi. Đối với phỏng vấn việc làm cũng vậy, những ấn tượng nhớ rõ nhất trong trí nhớ của nhà tuyển dụng thường dành cho những ứng viên đầu tiên và cuối cùng. Vì thế rất thiệt thòi cho những ứng viên ở giữa. Ngay cả khi họ đã cố gắng thể hiện rất tốt nhưng có khi chỉ vì nhà tuyển dụng đang mải mê suy nghĩ về một ứng viên cuối cùng có những cách nghĩ khác lạ về công việc mà nhà tuyển dụng vô tình lãng quên sự xuất sắc của người khác. Vì thế, sau buổi phỏng vấn, nếu bạn là một nhà tuyển dụng, bạn nên đánh giá ứng viên bằng ký trí công bằng, tỉnh táo, không nên quá sa đà nghĩ về một ai đó.
Luôn tỉnh táo với từng vị trí tuyển dụng
Luôn tỉnh táo với từng vị trí tuyển dụng

4.4. Lập ra danh sách những ứng viên tiếp tục

Bằng phương pháp sàng lọc quen thuộc và hết sức quan trọng, các bạn hãy cố gắng loại ra những ứng viên không đủ tiêu chuẩn để bước vào vòng trong. Như vậy chúng ta sẽ được những người còn lại ưu tú xuất sắc đi tiếp. Chắc hẳn  việc lọc ứng viên không phải việc làm khó khăn với mỗi người phỏng vấn đúng không? Tuy dễ nhưng chúng tôi vẫn xin nhắc lại một chút để các bạn hình dung nhanh lại những điều cần làm để lọc hồ sơ nhanh chóng.
Hãy loại bỏ ngay những hồ sơ kém chất lượng từ mặt hình thức trước tiên. Đó là hồ sơ thiếu mục kinh nghiệm, hồ sơ không ghi đúng theo form cơ bản nhất, hồ sơ quá sơ sài. Tiếp theo các bạn sẽ loại nhanh những ứng viên có biểu hiện không tốt trong buổi phỏng vấn và chọn lựa người đi tiếp dựa vào bảng điểm đã lập ra ở trên. Đương nhiên, không phải lúc nào cũng có thể dựa vào yếu tố cứng nhắc, một chiều. chẳng hạn bạn có thể cân nhắc ứng viên tốt về mặt này nhưng thiếu hụt một chút 

4.5. Không lựa chọn người tốt hơn mà lựa chọn người phù hợp

Khi phỏng vấn hàng chục người để tìm ra được người phù hợp với vị trí cần tuyển, sau một ngày với hàng chục ứng viên đó, bạn chưa chắc đã có thể tìm được người đứng vào vị trí đó. Bởi vì sao? Chúng ta cần tuyển dụng được người phù hợp chứ không phải đặt tất cả những người hiện có để so sánh với nhau xem người nào nổi trội hơn số còn lại. Nếu sau một ngày làm việc, chỉ có người nổi trội nhưng người đó lại chưa thể đáp ứng được cơ bản vị trí tuyển dụng thì bạn sẽ cần tiếp tục tuyển chọn. Đó mới thực sự là bạn đang đánh giá đúng ứng viên và quyết định có đưa họ vào vị trí nào đó cho đúng chỗ hay không.

5. Một vài  điều mà  nhà tuyển dụng cần tuyệt đối tránh trong buổi phỏng vấn việc làm

5.1. Không đọc CV ứng viên

Đọc topcv ứng viên trước tiên bạn sẽ có thông tin về ứng viên, biết được ứng viên tiềm năng công ty  đang cần từ đó có thể có những câu hỏi về bản thân và kỹ năng của ứng viên muốn bổ sung thêm. Qua những thông tin và cách tạo CV xin việc của ứng viên bạn sẽ biết tổng thể về ứng viên là có những câu hỏi thích hợp lúc phỏng vấn.Hãy dành thời gian để đọc và download mẫu CV của ứng viên để hiểu về ứng viên, tránh tình trạng chưa hiểu về khả năng cũng như kinh nghiệm của ứng viên để phỏng vấn những vấn đề không trọng tâm.

5.2. Không chuẩn bị câu hỏi trước

Tiến hàng buổi phỏng vấn tuyển dụng việc làm tại Hồ Chí Minh mà không có câu hỏi trước là ý tưởng khá tồi. Bạn cần lên danh sách những câu hỏi trước để tìm được ứng viên thích hợp với mình. Những câu hỏi từ trước có thể giúp bạn biết được sự thật bạn không tìm được gì từ buổi phỏng vấn.

5.3. Giành phần nói khi phỏng vấn

Một yếu tố cần thiết trong buổi phỏng vấn là đặt câu hỏi trong buổi phỏng vấn và lắng nghe ứng viên nói. Nhiều người phỏng vấn không đưa ra câu hỏi và nói quá nhiều trong thời gian phỏng vấn. Như vậy là đã không cho ứng viên nói về thông tin của mình.

5.4. Không hỏi sâu

Nhiều khi ứng viên có kinh nghiệm lại không phải là người trả lời hay. Nhiều nhà tuyển dụng việc làm tại Hồ Chí Minh luôn muốn hỏi sâu những câu hỏi về chuyên sâu của ứng viên thì đa số những ứng viên chỉ trả lời khá qua loa. Nhà tuyển dụng nên nói về cụ thể thông tin liên quan tới chuyên môn. 
Những lỗi thường gặp trong tuyển dụng: Không hỏi sâu
Những lỗi thường gặp trong tuyển dụng: Không hỏi sâu

5.5. Lạc đề

Nhiều nhà tuyển dụng việc làm tại Hồ Chí Minh chưa có nhiều  kinh nghiệm phỏng vấn thường phỏng vấn theo kiểu hỏi về những câu không liên quan gì tới chuyên môn, công việc như hỏi về gia đình, tính cách, sinh hoạt xã hội,… Để bám sát với chuyên môn của ứng viên thì nên nói những câu về kết quả công việc đạt được như bạn đã làm công việc này được bao lâu rồi, vì sao bạn lại chọn công ty chúng tôi.
Trên đây chính là một vài kỹ năng phỏng vấn cho nhà tuyển dụng hữu ích nhất hiện nay để có thể mau chóng tìm kiếm được những ứng viên thích hợp nhất cho doanh nghiệp. Mong rằng thông qua bài viết này, các nhà tuyển dụng có thể tiếp thu được nhiều kinh nghiệm hay cho  chính mình trong quá trình phỏng vấn.
Đừng quên việc thường xuyên ghé thăm trang tuyển dụng timviec365.vn để có thể cập nhật được nhiều tin tức mới nhất!

Chia sẻ:

Video

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV - Tâm sự Nghề nghiệp - Cẩm Nang Tìm Việc - Kỹ Năng Tuyển Dụng - Cẩm nang khởi nghiệp - Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm - Kỹ năng ứng xử văn phòng - Quyền lợi người lao động - Bí quyết đào tạo nhân lực - Bí quyết lãnh đạo - Bí quyết làm việc hiệu quả - Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép - Bí quyết viết thư xin thôi việc - Cách viết đơn xin việc - Bí quyết thành công trong công việc - Bí quyết tăng lương - Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên - Kỹ năng đàm phán lương - Kỹ năng phỏng vấn - Kỹ năng quản trị doanh nghiệp - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng - Mẹo viết hồ sơ xin việc - Mẹo viết thư xin việc - Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng - Định hướng nghề nghiệp - Top việc làm hấp dẫn - Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông - Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng - Tư vấn việc làm ngành Báo chí - Tư vấn tìm việc làm thêm - Tư vấn việc làm ngành Bất động sản - Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin - Tư vấn việc làm ngành Du lịch - Tư vấn việc làm ngành Kế toán - Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật - Tư vấn việc làm ngành Sư phạm - Tư vấn việc làm ngành Luật - Tư vấn việc làm thẩm định - Tư vấn việc làm vị trí Content - Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn - Tư vấn việc làm quản lý - Kỹ năng văn phòng - Nghề truyền thống - Các vấn đề về lương - Tư vấn tìm việc làm thời vụ - Cách viết Sơ yếu lý lịch - Cách gửi hồ sơ xin việc - Biểu mẫu phục vụ công việc - Tin tức tổng hợp - Ý tưởng kinh doanh - Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh - Mẹo viết Thư cảm ơn - Góc Công Sở - Câu chuyện nghề nghiệp - Hoạt động đoàn thể - Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch - Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự - Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics - Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng - Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng - Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật - Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe - Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất - Cẩm nang kinh doanh - Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất - Mô tả công việc ngành Kinh doanh - Mô tả công việc ngành Bán hàng - Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng - Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng - Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán - Mô tả công việc ngành Marketing - PR - Mô tả công việc ngành Nhân sự - Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin - Mô tả công việc ngành Sản xuất - Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải - Mô tả công việc Kho vận - Vật tư - Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics - Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn - Mô tả công việc ngành Hàng không - Mô tả công việc ngành Xây dựng - Mô tả công việc ngành Y tế - Dược - Mô tả công việc Lao động phổ thông - Mô tả công việc ngành Kỹ thuật - Mô tả công việc Nhà nghiên cứu - Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo - Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính - Mô tả công việc Biên - Phiên dịch - Mô tả công việc ngành Thiết kế - Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình - Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh - Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực - Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo - Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern - Mô tả công việc ngành Freelancer - Mô tả công việc Công chức - Viên chức - Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý - Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận - Hồ sơ doanh nhân - Việc làm theo phường - Xem thêm gợi ý Xem thêm gợi ý
Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!
Liên hệ qua skype Liên hệ qua skype