Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kỹ xảo tìm nghề tay trái chuẩn nhất, bạn đã biết chưa?

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Người ta vẫn có câu “ Một nghề cho chín còn hơn chín nghề”, tuy nhiên, có vẻ như nhịp sống gấp gáp của xã hội hiện đại, sự lớn lên vũ bão của nền kinh tế đã kéo cho sự đổ bộ của hàng loạt nghề tay trái thu nhập cao. Câu hỏi về kỹ xảo tìm nghề tay trái hấp dẫn nhất, mức lương lẫn những điều kiện làm việc trong khoảng thời gian ngoài giờ trở thành những câu hỏi được quan tâm hàng đầu. 

Tìm việc

1. Thực trạng tìm nghề tay trái hiện nay và vai trò của kỹ xảo tìm nghề

Thực trang tìm nghề tay trái và vai trò của kỹ xảo tìm nghề tay trái
Thực trạng tìm nghề tay trái hiện nay và vai trò của kỹ xảo tìm nghề

Nếu đang ngồi trong văn phòng mát mẻ điều hòa với mức lương cao và làm việc theo đúng đam mê, định hướng nghề nghiệp bản thân của bạn thì có lẽ, khó lòng để bạn cảm nhận được nhu cầu tìm nghề tay trái bức thiết như thế nào.

Trong kỷ nguyên công nghiệp, thực trạng hàng trăm nghìn những bạn trẻ không có việc làm, không biết thất nghiệp nên làm gì, xã hội đang đối mặt với thực trạng vấn nạn về lương không đủ để đảm bảo cuộc sống hiện nay là từ khóa “biết rồi khổ lắm, nói mãi”. Hàng trăm thậm chí hàng triệu những ứng viên có tay nghề, năng lực nghề nghiệp đang phải vật lộn với cuộc sống tại các thành phố lớn vì lương thấp. 

Tuy nhiên, mặt tích cực của kinh tế phát triển đó chính là sự đa dạng của lựa chọn việc làm. Dễ thấy, để kiếm một việc trái ngành không còn khó như trước đặc biệt khi Internet bùng nổ. Chỉ một cú click chuột, bạn dễ dàng tìm được một công việc khác làm song song với công việc đang làm hiện tại để kiếm thêm thu nhập, tận dụng những thời gian rảnh tối ưu bên cạnh những công việc chính của bạn. Ngoài thu nhập, nghề tay trái mang lại cho bạn không ít những kinh nghiệm, kỹ năng sống đáng quý có thể kể đến như kỹ năng giao tiếp xã hội, kỹ năng quan sát, lắng nghe và thấu hiểu tâm lý. 

Phần lớn những nghề tay trái hiện tại được lựa chọn liên quan đến kinh doanh và không yêu cầu sử dụng quá nhiều chất xám, bạn có thể tận dụng hiệu quả những kinh nghiệm này vào việc làm dày lên cho bản CV xin việc của mình sau này nếu có ý định chuyển công việc. Đối với những ai chưa thực sự lựa chọn cho mình một công việc chính như đúng đam mê hoặc vì những yêu cầu của cuộc sống hiện tại không cho phép họ thực hiện điều đó thì nghề tay trái chính là một trong những cơ hội tốt để bạn thực hiện niềm đam mê bấy lâu nay. 

Nghề tay trái cũng là cách tốt nhất để chúng ta kiểm chứng xem chúng ta thực sự thích gì và tự hỏi bản thân là tôi phù hợp với nghề gì. Khó để chúng ta có thể chia sẻ thẳng thắn với nhau rằng, công việc bán hàng online hay tư vấn thời vụ sẽ làm chúng ta yêu thích hơn công việc văn phòng quẩn quanh với đống tài liệu hay mã code của dân công nghệ thông tin. Nhưng một thực tế bạn phải thừa nhận rằng, không phải ai cũng có thể chọn cho mình được nghề yêu thích ngay từ đầu và không ai có thể đảm bảo rằng, bạn đủ đam mê để theo đuổi nghề nào đó cố định suốt cuộc đời. 

Nghề tay trái có thể mang lại cho bạn thu nhập cao song đó cũng chính là bài kiểm tra xem, công việc chính của bạn đã thực sự phù hợp. Chẳng phải Nas Daily, anh chàng Blogger video vẫn sẵn sàng từ bỏ tấm bằng cử nhân tại Đại học Harvard danh giá, từ bỏ công việc lập trình cho ứng dụng chuyển tiền nổi tiếng Venmo của PayPal, với mức lương hàng năm là 120.000 USD để đi khắp thế giới và trải nghiệm mới hay sao. Dĩ nhiên, không phải ai cũng đủ tiềm lực tài chính như Nas có thể tích lũy đủ 60.000 USD để bắt đầu với công việc mới và không vướng bận về công việc cũ mơ ước, những bạn hoàn toàn có thể bắt đầu với nghề tay trái. Và biết đâu, những dư vị của nghề mà bạn chỉ có thể gắn bó trong thời gian rảnh rỗi hút bạn và trở thành động lực thúc đẩy bạn bạn chuyển nghề.

Tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh hay những thành phố lớn khác, con số đầu quân cho các hãng đặt xe ôm, taxi công nghệ ngày càng tăng là biểu hiện của sự thịnh hành của nghề tay trái và xu thế của nghề hiện đại. Nghề tay trái giờ đây, không còn là những lựa chọn mới là một phần của cuộc sống hiện đại để chúng ta làm quen, và thích nghi với nhịp sống bộn bề, tích thêm kinh nghiệm mới, kỹ năng mới và có thể theo đuổi được điều mà bản thân mình đam mê. Thế nhưng, không điều gì có thể hoàn hảo 100%, để tránh được những rắc rối trong quá trình chọn nghề, điều đầu tiên bạn cần kết đúc cho mình chính là kỹ xảo tìm nghề tay trái hiệu quả nhất. 

>> Xem thêm: Nghề hot trong tương lai ở Việt Nam

2. Kỹ xảo tìm nghề tay trái là gì? Gồm những kỹ xảo gì?

Kỹ xảo tìm nghề tay trái là gì?
Kỹ xảo tìm nghề tay trái là gì? 

Kỹ xảo tìm nghề tay trái là gì là câu hỏi không mới trong công đồng tìm việc, song không phải ai cũng xác định câu trả lời hợp nhất cho mình. Đó không phải là những mánh khóe hay kỹ thuật gì cao siêu. Đơn giản, định nghĩa này được hiểu là cách thức giúp bạn tìm được một nghề tay trái nhanh nhất, phù hợp với điều kiện của bạn thân và cân bằng thời gian một cách hiệu quả nhất. Thực ra không quá khó để bạn tìm được một nghề tay trái đáp ứng được nhu cầu của bạn thân nhờ sự bùng nổ của Internet, sự thịnh hành của các trang mạng xã hội và dĩ nhiên và nhu cầu tuyển dụng đa ngành, đa nghề, đa vị trí và đối tượng. Nhưng trong biển nghề thời điểm hiện tại, kỹ xảo nghề tay trái chính là ngọn hải đăng chỉ lối cho bạn. Hãy theo dõi xem dưới đây, chúng ta cần những kỹ xảo tìm nghề tay trái nào để thành công.

Việc làm it phần mềm

2.1.  Xác định thời gian rảnh của bạn và khả năng sắp xếp công việc chính của bạn

Nhắc đến thuật ngữ kỹ xảo tìm nghề, nhiều người dễ dàng liên tưởng đến “thần dược” mang đến trước mắt họ cơ hội việc làm kiếm ngay số tiền lớn. Tuy nhiên, để có thể bắt tay vào quá trình tìm kiếm một nghề tay trái cho mình, bước đầu tiên cũng là quan trọng nhất là xác định thời gian rảnh và khả năng bố trí công việc chính của bạn như thế nào.

Nếu bạn chỉ làm trong giờ hành chính ổn định “sáng cắp ô đi chiều cắp ô về”, đây là nhân tố đầu tiên ủng hộ bạn nếu có ý định làm nghề tay trái. Tuy nhiên, nếu cũng là dân văn phòng, thời gian khá ngặt nghèo, thường xuyên phải tăng ca tối hay lịch đi công tác đột xuất, việc lựa nghề tay trái của bạn sẽ không thể thuận lợi như ý, bởi vì bạn không thể “phân thân” để giải quyết cùng một lúc những vấn đề phát sinh từ hai công việc.

Nếu bạn vẫn muốn theo đuổi con đường khác và bắt đầu con đường nghề nghiệp đó bằng nghề tay trái, chỉ khả năng công việc chính và sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng cực lớn. Do đó, việc xác định loại hình công việc tay trái mà thời gian đầu tư cho nó không lớn và lên kế hoạch cho bạn trước thời điểm đó cực kỳ quan trọng. Vậy, các bước bạn phải tiến hành để tìm và gắn bó với nghề tay trái gồm những bước nào?

Thứ nhất, hãy lưu vào sổ của bạn những kế hoạch của công ty có mặt bạn gần nhất và khối lượng công việc sắp tới có thay đổi nhiều không, bạn có khả năng điều chỉnh công việc và thời gian để đảm bảo vận hành tốt công việc chính của bạn hay không. Nêu câu trả lời không, thì bạn nên cân nhắc. 

>> Xem thêm: Xu hướng nghề nghiệp năm 2025

2.2. Phân biệt thể loại nghề tay trái bạn mong muốn theo đuổi

Thời gian quan trọng song đó chỉ là một vấn đề khi bạn tìm nghề tay trái. Một nhân tố khác cần thiết không kém đó chính là chọn nghề tay trái thực sự phù với bạn trong quỹ thời gian đó. Nếu bạn chỉ muốn kiếm thêm thu nhập hay học hỏi một số kỹ năng như xã hội, giao tiếp trong một thời gian khá ngắt nghèo, như chỉ tận dụng khoảng 1,2 giờ buổi trưa và buổi tối, các công việc như tư vấn hay bán hàng online của bạn có vẻ không khả thi vì khi theo đuổi bạn cần phải kiêm thêm các dịch vụ: Gọi giao hàng, nhận hàng, trao đổi, chia sẻ, ý kiến...những dịch vụ này sẽ ngốn không ít thời gian bạn. Không những không thể phát huy được lợi thế của nghề tay trai mà còn là tác nhân làm bạn phân tâm công việc chính. Trong khí đó, nếu bạn là Fan của viết lách, một công việc công tác viên gửi bài có vẻ phù hợp vì không bị ép deadline hay “dịch vụ đi kèm”.

Trường hợp, bạn xác định rõ ràng rằng, định hướng tìm một nghề tay trái theo đúng chuyên môn, điều này sẽ tốt nếu bạn có thể quản lý thời gian và khối lượng công việc chính vừa đủ. Nhận dự án bên ngoài và làm ngoài giờ sẽ là cách hay để bạn nâng cao thu nhập nhưng phải xác định trước khả năng chịu áp lực của bạn trước khi bắt tay vào nhận việc. Đối với những ai quyết tâm, làm song song hai công việc chuyên nghiệp ở hai cơ sở khác nhau, kỹ xảo tìm nghề tay trái show ngay sau đây sẽ cho bạn biết bạn cần gì tiếp theo.

2.3. Chăm chút cho CV

Nếu đã có kinh nghiệm tìm nghề tay trái, chắc rằng, Internet: những trang web tuyển dụng uy tín như timviec365.vn không còn xa lạ với bạn. Tuy nhiên, còn một khía cạnh khác, khi tìm việc làm tay trái trên những trang web này chính là ngân hàng CV. Tại timviec365.vn, không chỉ cho bạn cơ hội lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn với hàng nghìn những lựa chọn việc làm đa dạng ngành nghề mỗi ngày mà còn cho bạn bí quyết tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng vị trí bạn yêu thích bằng mẫu CV chuyên nghiệp. Hàng trăm những mẫu thiết kế cho đa dạng các vị trí, màu sắc nổi bật và nội dung CV chuẩn kết hợp, bạn cẩm nang viết CV dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng nhất...sẽ là lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo cho bạn khi lựa chọn nghề cho mọi vị trí và săn lùng được công việc tay trái hiệu quả nhất.

3. Lựa chọn nghề tay trái thế nào?

Lựa chọn nghề tay trái thế nào?
Lựa chọn nghề tay trái thế nào?

Để sở hữu một |phao cứu sinh” là nghề tay trái phù hợp, bên cạnh khả năng, thời gian, bạn nên lựa chọn nghề theo đam mê, sở thích của bạn. Nhiều trải nghiệm của người nổi tiếng và nghiên cứu, thống kê của nhiều tờ báo kinh doanh trên thế giới nói rằng, những kỹ xảo tìm nghề tay trái sau đây có thể giúp bạn lựa được nghề phù hợp nhất.

 3.1. Đối với những người giàu tư duy, có công việc ổn định nên chọn nghề liên quan đến sở thích, điều mà họ hứng thú

Những công việc thường liên quan đến sở trường phù hợp cho nghề tay trái bao gồm: Cộng tác viên viết bài, viết tin cho các công ty truyền thông hay cơ sở kinh doanh chuyên thương mại điện tử, làm MC hay youtuber về ăn uống...những công việc này có thể làm trong thời gian rảnh hoặc có lịch nghỉ cụ thể, do đó không tạo ra nhiều cảm giác áp lực và ảnh hưởng đến công việc chính. Chúng ta cũng thường có xu hướng làm tốt những công việc mà bản thân đam mê. Nếu những công việc này đang liên quan mật thiết đến công việc tay phải của bạn thì đây là cơ hội rèn nghề, nâng cao thu nhập hơn và dĩ nhiên, tìm kiếm môi trường phù hợp với bạn hơn nếu bạn muốn.

>> Xem thêm: Những ngành nghề lương cao dễ kiếm việc

3.2. Đối với những người hành động theo cả lý trí nhiều hơn cảm xúc, nên chọn nghề tay trái mang tính sáng tạo

Đặt giữa hai quyết định này là khó để chúng ta đưa ra quyết định đúng không? Nhưng nếu có ý định chọn nghề tay trái chúng ta cần phải nên cân bằng đặc điểm lý tính trong con người bằng một nghề khác mang hơi hướng đối lập để phát huy cả hai bán cầu não. Điều này, đảm bảo bạn có thể điều phối công việc tốt hơn và bổ trợ cho nhanh mỗi tình huống. Không phải tất cả lập trình viên đề có năng lực vẽ quảng cáo hay yêu thích công việc liên quan đến thiết kế. Song nếu biết kết hợp và phát huy cả hai, điều này sẽ mang lại nhiều hiệu quả cho hai nghề và nhiều trải nghiệm mới bạn chưa từng biết đến.

3.3. Với những người yêu thích thể thao, chọn nghề tay trái liên quan đến việc dùng sức mạnh tinh thần kết hợp với thể chất là lựa chọn lý tưởng

Đối với những người lao động quá nhiều bằng trí óc, nghề tay trái là những công việc liên quan đến vận động thể lực sẽ là cách tốt nhất để tạo cảm giác cho cơ thể được rèn luyện mang lại những lợi ích tốt nhất, vừa tránh được những bệnh về xương khớp béo phì. Đây gọi là một công đôi ba việc và là một trong những kỹ xảo tìm nghề tay trái hiệu quả.

Hi vọng những thông tin trên đây xoay xung quanh một số kỹ xảo nghề tay trái của timviec365.vn sẽ thực sự hữu ích với bạn trong quá trình tìm kiếm một công việc tay trái ưng ý.

Việc làm bán hàng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý