Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trả lời chi tiết cho câu hỏi làm catalogue bằng phần mềm gì?

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Đối với các doanh nghiệp đang muốn tạo dựng giá trị thương hiệu cùng việc xây dựng những yếu tố khác biệt của mình thì việc tự thiết kế catalogue là một điều rất được quan tâm. Làm catalogue bằng phần mềm gì chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều người khi muốn tự thiết kế cho mình một ấn phẩm để nâng tầm giá trị thương hiệu. Hãy cùng timviec365.vn đi tìm kiếm câu trả lời trong phạm vi bài viết sau đây nhé!

1. Thông tin tổng quan về Catalogue

Catalogue còn có một tên gọi khác là Catalog được biết đến là một ấn phẩm dưới hình dạng một cuốn sách nhỏ từ 15 đến 30 trang. Nội dung của Catalogue sẽ bao gồm thông tin về sản phẩm, giới thiệu tóm tắt về doanh nghiệp cùng những sản phẩm và dịch vụ liên quan. 

Có thể nói, catalogue mang lại rất nhiều lợi ích trong việc giúp doanh nghiệp gia tăng độ nhận diện thương hiệu, tiết kiệm chi phí, tư vấn dễ dàng cùng những giá trị hữu hình khác. Tất nhiên giá trị của ấn phẩm này phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có một yếu tố quan trọng đó là thiết kế nội dung.

Các doanh nghiệp có thể tìm kiếm và tải sẵn những mẫu catalogue để sử dụng. Tuy nhiên việc này sẽ làm giảm đi chức năng tạo ra sự khác biệt giữa muôn vàn thương hiệu khác. Để thiết kế catalogue, người ta cũng có thể sử dụng những phần mềm riêng biệt và tự tạo ra những sản phẩm độc đáo cho riêng mình. Vậy làm catalogue bằng phần mềm gì? Những sản phẩm nào sẽ hỗ trợ quá trình tạo ra những ấn phẩm này trở nên chuyên nghiệp hơn?

Thông tin tổng quan về Catalogue
Thông tin tổng quan về Catalogue

2. Làm Catalogue bằng phần mềm gì?

Để tạo ra được những sản phẩm Catalogue ấn tượng thì chúng ta có thể nhờ đến sự trợ giúp của các phần mềm thiết kế chuyên dụng. Khi nhắc đến các phần mềm này thì chúng tôi sẽ chia ra làm hai loại đó là những phần mềm phải cho phép sử dụng miễn phí và những phần mềm thiết kế Catalogue phải trả phí.

2.1. Những phần mềm làm Catalogue miễn phí

Đây là những nền tảng cho phép người dùng sử dụng mà không phải trả phí. Nếu doanh nghiệp, thương hiệu của bạn có mục đích thiết kế Catalogue không quá chuyên sâu thì đây hoàn toàn là những phần mềm cung cấp đầy đủ những chức năng cần thiết và còn rất tiết kiệm.

2.1.1. Phần mềm Microsoft Word

Một cái tên quá quen thuộc sẽ khởi động cho câu hỏi “làm catalogue bằng phần mềm gì?”. Microsoft Word là một phần mềm với những tính năng thiết kế đơn giản nhất. Cung cấp những mẫu template tối giản để người thực hiện thiết kế catalogue sáng tạo nên những ý tưởng tuyệt vời.

Phần mềm này rất phù hợp với những ai có nhu cầu không quá cao về thiết kế cũng như chỉ muốn tìm kiếm thêm cho mình những ý tưởng mới mẻ. Đây cũng là phần mềm không đòi hỏi quá nhiều về thao tác và những kỹ năng thiết kế chuyên sâu nên sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cho người sử dụng.

 Những phần mềm làm Catalogue miễn phí
Những phần mềm làm Catalogue miễn phí

2.1.2. Phần mềm CorelDraw

CorelDraw là cái tên thứ hai được các nhà cung cấp mang đến hoàn toàn miễn phí cho chúng ta. Ưu điểm của Coreldraw đó là cung cấp cho người dùng rất nhiều phông chữ cùng hình vẽ có sẵn để người thực hiện có thể sử dụng trong quá trình thiết kế Catalogue.

Tiếp theo đó là những sản phẩm sau khi hoàn thiện trên phần mềm này sẽ mang những hình ảnh vô cùng chất lượng, đẹp mắt. Đây cũng là phần mềm được nhiều người sử dụng nhất khi muốn tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi “làm catalogue bằng phần mềm gì?”

 Phần mềm CorelDraw
Phần mềm CorelDraw

2.1.3. Phần mềm Scribus

Gợi ý tiếp theo mà chúng tôi muốn gửi tới cho bạn đó là Scribus. Đây là một phần mềm mã nguồn hỗ trợ người dùng tạo ra những không gian thiết kế chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, Scribus còn sở hữu sự đa dạng với hơn 200 bảng màu khác nhau giúp người dùng thỏa sức sáng tạo với những ý tưởng Catalogue của mình.

Sản phẩm này sẽ phù hợp với những ai có một ít chuyên môn về công việc thiết kế và muốn phát triển khả năng của mình. Việc kết hợp màu sắc trong không gian của Scribus sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời với những ai đam mê lĩnh vực này.

2.1.4. Phần mềm Photoshop

Một cái tên được ưa chuộng nhất nhì hiện nay khi nhắc đến câu hỏi “làm catalogue bằng phần mềm gì?” chắc chắn sẽ không thể bỏ qua Photoshop. Sản phẩm của nhà Adobe này cung cấp rất nhiều tính năng chỉnh sửa hình ảnh cũng như thiết kế vô cùng chuyên nghiệp.

Sản phẩm thiết kế nói chung và Catalogue nói riêng được tạo ra từ Photoshop sẽ mang một độ phân giải cao, chất lượng rõ nét cùng những màu sắc vô cùng chân thật. Điểm trừ của phần mềm này đó là chỉ phù hợp với dân chuyên nghiệp bởi có quá nhiều tính năng khó nhằn sẽ gây trở ngại cho những ai mới bắt đầu làm quen khi thiết kế Catalogue.

 Phần mềm Photoshop
Phần mềm Photoshop

2.2. Những phần mềm làm Catalogue cần trả phí

Nếu bạn là một người có sở thích và đam mê về thiết kế cũng như muốn tìm kiếm cho mình những sản phẩm hỗ trợ với những tính năng cao cấp thì việc bỏ một số tiền để sở hữu là điều rất đáng để thực hiện. Sau đây sẽ là một số gợi ý về các phần mềm có mất phí khi nhắc đến câu hỏi “làm catalogue bằng phần mềm gì?”

2.2.1. Phần mềm Adobe InDesign CC

Đầu tiên là một cái tên đến từ Adobe, Adobe InDesign là một sản phẩm sở hữu những tính năng thiết kế vô cùng chuyên nghiệp, mạnh mẽ giúp bạn có thể tạo ra được một ấn phẩm Catalogue cực kì ấn tượng trong mắt khách hàng. Công cụ đồ họa cùng khả năng dàn trang là những ưu điểm vượt bậc của Adobe InDesign CC khi thiết kế catalogue.

Với những doanh nghiệp có nhu cầu sở hữu một ấn phẩm “nâng tầm” giá trị thương hiệu với số lượng trang nhiều và dài thì chắc chắn đây là một phần mềm bạn không thể bỏ qua. Sản phẩm này có hỗ trợ trên đa số các hệ điều hành phổ biến hiện nay và cho phép sử dụng với mức phí là 20.99 đô cho một tháng sử dụng.

Những phần mềm làm Catalogue cần trả phí
Những phần mềm làm Catalogue cần trả phí

2.2.2. Phần mềm Adobe Illustrator CC

Sản phẩm tiếp theo cũng đến từ ông trùm trong giới thiết kế, Adobe Illustrator CC sử dụng tính năng đồ họa vector để hỗ trợ người dùng thiết kế Catalogue một cách hiệu quả. Cái tên này cũng đang được xem như là sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất khi nhắc đến việc thiết kế các ấn phẩm này.

Ưu điểm lớn nhất của Adobe Illustrator CC đó là vẽ đồ họa nhanh chóng, chuyên nghiệp và hỗ trợ hầu hết các thiết kế đồ họa 2D. Nét vẽ được thực hiện từ cái tên này rất mượt mà, đẹp mắt cùng với tính năng dàn trang nếu bạn muốn tạo được những ấn phẩm catalogue với độ dài nhiều hơn. 

Bên cạnh đó còn có các tính năng khác như điều chỉnh hiệu ứng, điều chỉnh kích thước và phối màu hiệu quả,... Một điểm trừ của Adobe Illustrator CC đó là không hỗ trợ chỉnh sửa hình ảnh và người dùng sẽ cần phải trả 20.99 đô cho một tháng sử dụng.

Phần mềm Adobe Illustrator CC
Phần mềm Adobe Illustrator CC

2.2.3. Phần mềm FlipBuilder

Cái tên cuối cùng mà chúng tôi gọi tên ngày hôm nay đó là FlipBuilder. Đây là một sản phẩm hỗ trợ thiết kế Catalogue hiệu quả với những mẫu được cung cấp sẵn để người thực hiện tham khảo. Mức phí để sử dụng cái tên này đó là 99 đô cho một tháng sử dụng và được hỗ trợ trên hai nền tảng đó là Windows và MacOS.

Việc sử dụng những phần mềm thiết kế đang ngày càng trở nên phổ biến đối với không chỉ catalogue mà còn đối với tất cả những sản phẩm tạo dựng thương hiệu khác. Những sản phẩm đó có thể kể đến như là card visit, thẻ cá nhân thông minh,... Việc sở hữu những sản phẩm như vậy sẽ giúp cho các cá nhân, tổ chức khẳng định được tên tuổi cũng như tạo ra được dấu ấn tốt đẹp trong lòng khách hàng và đối tác.

 Phần mềm FlipBuilder
Phần mềm FlipBuilder

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về câu hỏi “Làm catalogue bằng phần mềm gì?” Hy vọng với những thông tin và gợi ý mang lại, bạn đọc đã có cho mình những sự lựa chọn nhất định. Chúc bạn nhiều sức khỏe, niềm vui và luôn thành công trong việc tạo ra giá trị đặc biệt cho riêng mình nhé!

Card visit là gì? Những lợi ích tuyệt vời của Card visit

Bạn muốn tìm hiểu và biết xem Card visit là gì? Tham khảo ngay bài viết sau để có thêm thông tin cho mình nhé!

Card visit là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý